Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

ĐÔI ĐIỀU MUỐN BÀN VỚI NỮ THI SĨ THI NGUYÊN




  




Trong nhà Phật thường hay nói đến tâm khẩu ý. Tâm là cái thành ý bên trong ta phải tinh ý lắm mới biết được, như kim vàng dưới đáy biển sâu. Khẩu là mồm miệng lời nói ra cái gì? Người tử tế thường đơn giản ngay thẳng có sao nói vậy, bọn ma tà lưu manh thì văn hoa lá cành theo kiểu nhai lại học thuộc lòng. Mỗi khi nổi cơn sân hận thì lỗ mãng cục cằn thô bạo nhất là ngón nguyền ruả người ta điên loạn bệnh tật, xấu xí già nua mắt toét bụng ỏng, đại để cái gì xấu xa bẩn thỉu nhất thì chúng phun ra theo kiểu công an cộng sản nhà nghề qua tra tấn xỉ nhục người tù chính trị chúng hay độc miệng  như: cứt đái, phản động, bơ thưà sưã cặn, hoặc vu khống trắng trợn v. v...


Ý là cái thâm ý mưu đồ hiểm hóc bên trong, nằm trong đầu che đậy kín đáo, những tính toán thủ lợi cho mình hãm hại người khác. Tao sẽ tiêu diệt hết những gì mà mày yêu thương :" Wir vernichten alles. Was du liebst ", hay tung chiêu tin giả gây hiểu lầm kể cả tự mình đày ải mình khổ nhục kế để tự cố tạo ra một thứ tình thương vu vơ, hòng phân hoá đối tượng làm ly gián tình cha con, vợ chồng, bạn bè v. v... Cộng sản rất tự hào về chiêu phân hoá này gọi là thủ đoạn phân hoá nội bộ, làm rã tan không diệt mà tự hoại và làm vô tác dụng vô hiệu hoá những thành quả cố gắng cuả tha nhân... Chỉ cần ba điểm này nắm bắt tốt, ta sẽ dễ ràng quán chiếu tâm điạ cuả chúng sinh.

Bọn ma quái yêu tặc thích dùng văn rẻ rách hoa hoè hoa sói và vận dụng cả ca dao tục ngữ để xuyên tạc. Chúng là tên ác ôn bỉ ổi sát máu nhưng hay nói: Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng. Thuốc đắng dã tật, gừng cay rượu đắng, tình thương yêu giai cấp, cần kiệm liêm chính trí công vô tư, công bình bác ái cha già dân tộc, đoàn kết cùng lòng, thương sầu bến gửi v. v...

Vào nhà người ta trong mạng Internet ỉa bậy rồi em yêu ơi, anh đuà tí cho vui, em dọn đi nhé, anh thương thương em nhiều nhiều lắm.  Anh chả có gì với em ít ỏi quá nên gây tí chút muộn phiền cho em cáu rồi anh sẽ lại mềm mại thương em nhiều... Cứ như trò hề mà răng lợi móm mém hết rồi chứ có trẻ trung gì đâu? Đầu hai ba thứ tóc mà vẫn như trẻ nít lên ba. Hãy nghe theo ông Thiệu nói đại để theo ý Huynh diễn giải: Đừng nghe chúng nói, hãy quan sát việc chúng làm và chắp nối các mẩu sự việc tưởng như vụn vặt sẽ tìm ra bộ mặt dã thú cuả loài xúc sinh...

Thi Nguyên làm thơ, sáng tác bài hát và tự hát  để vui vẻ trong cộng động mạng Facebook ; được các bâc đại sư, văn sĩ, và các bạn cám ơn động viên chúc mừng thì có kẻ lại nỡ lòng nào phun ra những điều độc điạ vô giáo dục như thế này đây:

 Hãy đọc một ngã tên là Tiên Sa viết vào trang nhà cuả nữ thi sĩ Thi Nguyên:

Gớm, chưa thấy ai trên đời này hát dở hơn ri nữa đó giời cao đất dày quơi! Còn tác giả của mấy bài hát này chắc là đang bị bịnh thần kinh!
Nghe xong cái này làm mình có cảm giác là không biết từ nay có còn đủ can đảm để vào facebook không nữa đây!

Khổ!
Montag um 06:36 ·

 Tiên Sa lại viết:

Hehehe, Thi Nguyen

Trong đám "bạn" của em lại có cái thằng mô mà lại ghê gớm như ri hở em yêu?

Tiên Sa lại nổ tiếp:

À, thì ra là thế!

Thi Nguyen, trong sân nhà mà chỉ cần có một con chó điên cứ rình rập đâu đó và bất chợt thò đầu ra sủa bậy, cắn càn thì làm sao khách còn dám ghé vào?

Bất kỳ chỗ sinh hoạt nào của người Việt ở nước ngoài mà có cái đám người của bọn Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu chui vào là sẽ có những ngôn từ văng tục, mất vệ sinh.

Nên tránh mấy cái bầy Chống Cộng Tạp Nhạp như tránh chó điên cắn càn!



Tôi Lu Hà, không thèm mắng chửi ông Tiên Sa gì đó bằng mấy câu rẻ rách hạ lưu đâu. Vậy có thơ rằng:


Chí Minh Khỉ Độc Cha Già
tặng nick nặc danh Tiên Sa

Trong đám bạn có thằng ghê gớm
Nó là ai dám chạm đến anh
Mắng anh cóc nhái ruồi xanh
Vo ve trên mạng rập rình ngày đêm...

Chi bộ đảng âm thầm đồng chí
Phân công anh chó dái suả càn
Bạc đầu râu tóc chó săn
Con ong cái bướm iả đùn ra đây

Để thiên hạ mê say tăm tối
Thuyết Mác Lê khỉ tổ bán rao
Công an chó sói côn đồ
Chí Phèo thị Nở gà mờ là anh

Anh tự nhận bình minh giáng thế
Đầy tự hào tên gọi Tiên Sa
Sần sùi cóc tiá la đà
Chí Minh đạo tặc chính là bố anh

Bởi kiếp số lưu manh thứ thiệt
Đã hành nghề thậm thụt lâu năm
Trong chuồng mật vụ tối tăm
Đủ chiêu lường gạt băm vằm việt gian

Chuyện thất đức dã man từng trải
Bắn giết nhiều đồng loại sướng tay
Bây giờ tội ác chất đầy
Làm sao trả hết cáo cầy loăng quăng

Tuổi hưu trí ra công cố gắng
Phất cao cờ thí mạng dân đen
Buá liềm phần phật ra tiền
Ba xu lên mạng  đảng viên mặt dầy

Noi gương bác cáo cầy khỉ độc
Phải kiên trì từng bước tay sai
Buôn dân bán nước dài dài
Nhà cao cưả rộng tiêu xài thả phanh

Phải tranh thủ vét nhanh tài sản
Gửi ngân hàng lấn bấn chia nhau
Tính bài cuỗm gói chuồn mau
Mấy đời hưởng thụ sang giàu cháu con.


27.2.2012 Lu Hà


Và tôi  tìm đọc trang cuả Tiên Sa và tự ông viết lý lịch trích ngang sinh ngày 19.5.1911 ở Đà Nẵng. Vậy có lại có thơ ràng:


Lý Lịch Trích Ngang Cuả Tiên Sa

Sinh ngày mười chín tháng năm
Cùng Hồ Chí Mít lầm rầm vẻ vang
Hơn trăm tuổi rụng lá vàng
Tự khai nhí nhố thằng khùng phát điên
Lon ton bám đít thuyền quyên
Tuổi bằng chắt chít chó liền suả to
Em yêu anh chính côn đồ
Lưu manh trộm cắp vịt vờ Tiên Sa
Hiện nay ở Atlanta
Quê hương Đà Nẵng ma tà sinh anh
Xuất thân giòng giõi ruồi xanh
Tanh tao mật mỡ liếm nhanh gọn gàng
Trải qua trung học nhẹ nhàng
Thanh niên Mân Thái xóm làng thiết tha
Giai không tứ đại cạo đầu
Kiêng khem cưả Phật vịt gà  lợn quay
Mê man gái mú cùng say
Chuyên môn iả bậy mặt dầy Tiên Sa
Sinh thời bom đạn khổ đau
Lớn lên tán loạn mà giàu lên nhanh
Hai kỳ kháng chiến náu mình
Chẳng ta chẳng địch hôi rình cóc trương.

27.2.2012 Lu Hà


Từ hiện tượng Tiên Sa theo như tự viết là sinh vào năm 1911 chắc bây giờ móm mém rụng hết cả răng mà ăn nói như vậy chả trách đám công an mạng con cháu ông nó dữ tợn như vậy là phải. Từ nhiều trường hợp  tôi tổng hợp quy nạp lại thành những nhận xét về bản chất di truyền không thể cải tạo giáo dục được cuả họ và những nhận xét về nội tâm và vẻ bên ngoài cuả bọn người này.

Đặc biệt chúng thích ăn mặc đẹp, những tên ác ôn khát máu rất thích mặc đồ trắng tinh như bác sĩ; vì tâm lý bẩn thỉu sợ lộ ra ngoài. Tất nhiên mặc đẹp là cần thiết nhưng phô bày quá đáng một cách giả tạo, miễn cưỡng sẽ tạo ra một câu hỏi nghi vấn? Trên mạng Internet thì lai lịch không rõ ràng, hay viết bậy bạ nhí nhố đại khái và chúng không bao giờ có ảnh thật hoặc cùng lắm lại dùng ảnh giả. Chúng hay nhân danh Chuá và Phật, qua lời ăn thái độ nhân cách thì lòi ra là vô thần tham lam và đểu cáng. Chúng thường đểu cáng với người khác như dã thú nhưng với ta là đối tượng muốn tranh thủ thì lại tỏ ra rất ân cần chăm sóc cả những cái tủn mủn không cần thiết...

Cách thức ăn mặc diện, bóng bẩy sạch sẽ thơm tho hay giả vờ giản dị chất phát là hai vẻ dáng bên ngoài mà bọn ác ôn dã thú ưa chuộng dùng nhất để lưà bịp thiên hạ. Ông Giáp là một ví dụ cụ thể. Ông ta là một ác ôn mật vụ điển hình rât  thích dùng chiêu bác sĩ cổ truyền, cổ cồn thơm tho trắng toát cũng như sao mũ quân phục, dày dép cuả mình lúc nào cũng bóng loáng đủ lệ bộ. Hồ Chí Mít thấy làm như Giáp quá công phu tỉ mỉ nên ông ta chọn chiêu giản dị, phiên phiến, nhanh gọn dễ làm mà vẫn đạt được hiệu quả, mục tiêu cao là che dấu sự bẩn thiủ ti tiện bên trong cuả mình. Bọn đàn em con cháu thì dùng chiêu duyên dáng áo dài Việt Nam, khẩu hiệu, hình ảnh, thơ ca hò vè, rẻ rách v. v.. Đại để chúng luôn tạo mặt nổi hào nhoáng, nhìn thức bên ngoài dễ  gây choáng lộn ngây ngất để lưà bịp ru ngủ mọi người...

Đồng bọn chúng tương đối nhiều trên mạng Facebook, đưá đập đưá xoa dền dứ và hay nhấn chuột để bảo vệ bênh vực nhau. Một người thực sự có tri thức cao, am hiểu sự đời sẽ phân tích và đặt ra vài câu hỏi và tự trả lời. Vì sao nó cố tình lăn sả vào tốt với mình? Vì sao nó chửi mình? Đứng sau nó có phải chăng còn một nhân vật khác mà mình thường hay quan hệ thân tình...?

Thi Nguyên ạ! Muội phải học dần cách phân tích trạng thái tâm linh tinh thần cuả người khác khi muốn tiếp cận với muội. Vì lòng tốt, ngưỡng mộ, fun hay vì mục đích gì xa xôi bí hiểm....?

Đặc biệt chúng rất sợ bệnh tật, và luôn muốn mình mãi mãi khoẻ mạnh và mong ước người khác bị bệnh. Nhất là bệnh điên là bệnh chúng sợ và ghét nhất.

À muội bảo rằng huynh bực mình vì có đưá vô lý xúc phạm muội và huynh làm thơ mắng lại?  Trong cái bực cũng có cái vui, hỉ, nộ, ái, ố là trạng thái tâm linh cuả con người. Thơ cũng phải tuỳ duyên, gặp duyên lành thì thơ lành, gặp duyên dữ thì thơ dữ. Mọi cái cứ tùy duyên mà xử sự. Không nên nén lòng mình cam chịu để làm gì? Phụ nữ ôn hoà là bản tính phụ nữ, đàn ông là đấng trượng phu thấy chuyện bất bình thì giơ đao ra tương trợ.

 Chính ra huynh không làm ra thơ mắng chửi mới khổ tâm, huynh không muốn mắng chửi ai bằng thứ ngôn ngữ tiểu nhân đá cá lăn dưa dưới chân cầu ông Lãnh thì hạ lưu bần tiện quá. Mắng chửi được bằng thơ bằng vần mới sướng, nó cũng là thể dạng văn học văn chương cuả dân tộc ta đấy gọi là văn hoá chửi. Huynh đã từng nghe các bài văn chửi mất gà rất hay và khoái vô cùng. Kho tàng thơ chửi hiên nay còn quá ít. Ngày xưa có các bậc như Trần Tế Xương, Nguyễn Khuyến v.v... Trong lịch sử 4 nghìn năm dựng nước những bài văn chửi giặc cuả Trần hưng Đạo, Nguyễn Trãi hay thơ chửi cuả Trạng Quỳnh là những áng văn bất hủ. Huynh coi chửi bằng thơ văn, phê phán thói hư tật xấu là một bộ phận quan trọng cuả nền văn hoá Việt nam

Chửi như bà văn sĩ  Duơng Thu Hương hay cô luật sưTạ Phong Tần cũng rất hay nghe tưởng tục hoá ra lại thanh, thâm thúy chữ nghiã văn học vô cùng

 Chửi
tặng LS Tạ Phong Tần

Chửi mà như thể hát ca
Lúc trầm khi bổng la đà trời xanh
Kià bầy chồn cáo hồ tinh
Hư thân mất nết Chí Minh lạc loài
Miếng ăn vật chất tơi bời
Kiên trì lẵng nhẵng bám hoài chẳng tha
Ruồi xanh bu chặt đít trâu
Bì bì cối thớt trơ trơ mặt dày
An ninh mật vụ đười ươi
Còn mình còn đảng tôi đòi xả thân
Lợi quyền trấn lột bất nhân
Chó săn nghiệp vụ dã man cắn càn
Hoang dâm trụy lạc lăng loàn
Ưu tiên đãi ngộ bán buôn linh hồn
Oán hờn giòng chửi mưa tuôn
Đất trời xa xẩm buồn nôn vặn vền
Vẫy đuôi  quen ngửi hơi tiền
Giặc Tàu rất sợ chỉ hèn với dân.
Chửi cho bạc mặt vô luân
Thất tình lục dục chó săn hại nòi.

9.6.2011 Lu Hà


Thực ra trong bụng huynh rất khoái chờ những bọn Cam hay bọn lưu manh vô học nó chửi bậy mất dạy để huynh có hứng cảm xúc làm thơ chửi. Huynh hông chỉ là bảo vệ muội, với bất cứ ai bị người khác ăn hiếp vô lý huynh cũng bênh vực. Bản chất chúng nó là lưu manh vô học dù có học cái chủ nghiã Mác Lê Nin, Mao trạch Đông thì càng học càng ngu càng kém cỏi đi, tính tình thì kèn cưạ bon chen hơn thua cao thấp và rất vật chất... Nên  có dịp để mắng chửi bọn này sướng lắm vì huynh coi chúng không phải là con người đâu mà là thú vật nên huynh cứ chửi thẳng cánh. Bọn này có máu sát nhân và chửi bậy theo bản năng di truyền cuả nền giáo dục vô liêm sỉ, chỉ mong chúng cứ tiếp tục chửi bậy thì huynh càng mừng có dịp may để làm thơ chửi và mắng thẳng cánh, thế mới sướng, mới khoái.  Muội chỉ hát ca những  bản nhạc tự sáng tác theo kiểu cây nhà lá vườn mà nó cũng nỡ ngưá mồm chửi bậy, rồi lại gọi muội là em yêu....

Chứ người bình thường ai nỡ làm thơ chửi họ như vậy, còn đang muốn thương họ chả được chứ chửi họ vô lý làm gì, vì lương tâm mình không cho phép. Huynh đã từng làm thơ an ủi và thương cảm ca ngợi người ăn mày đấy là họ  có tấm lòng nhân ái và lương thiện, tuy rằng số mệnh phũ phàng bí quá mà phải đi ăn mày ăn xin. Nhưng họ không giết người cướp bóc trấn lột cuả ai.

Muội lần đầu tiên được nếm mùi như vậy, một  ngã đàn ông lụ khụ bằng tuổi cụ cố nội mà mất dạy như vậy tự nhiên sấn sổ vào nhà người ta chửi bậy. Thôi cũng nên trải qua cũng có cái hay cuả nó là rèn luyện đức tính kiên trì theo gương Hàn Tín cũng được. Muội nhờ vậy mà cảm xúc ra bài thơ hay quá. Huynh sẽ hoạ lại nhé cho vui.

Huynh cảm thấy thơ và nhạc rất gần nhau về mặt tâm hồn và tình cảm. Chỉ căn cứ vào nội dung văn bản thì lời thơ viết điêu luyện vần điệu xoắn xít hơn. Một bài văn hay thơ đưa ra mà chưa được phổ nhạc theo huynh có thể là những lời ngô nghê dài dòng vô nghiã. Nhưng được phổ nhạc rồi hay do ai đó hát không nhất thiết là đã phổ nhạc mà giọng đưa đẩy trầm bổng lên xuống thì cái bản văn đó hoá ra rất hay. Chứ chỉ viết ra như kẻ khẩu hiệu chả ai hát cả thì nội dung trở nên vô nghiã, tầm thường. Bây giờ cứ lấy nội dung những bài hát cuả anh chàng Trịnh Công Sơn, chỉ nội dung thôi không có nhạc lý ra mà phân tích thì là một bản văn vô nghiã, đầy mâu thuẫn, chưa nói đến tính phản động tuyên truyền cài trong đó một cách lắt léo. Bài hát cuả Việt Khang khi  nghe và huynh đã khóc, hay bài gì đó ai viết: Đây lời sông núi và huynh cũng khóc và gõ thành thơ luôn.

Nghe Thi Nguyên hát, theo kiểu cây nhà lá vườn huynh thấy ngồ ngộ hay hay và rất vui, ngây thơ hồn nhiên vô cùng tuy rằng chưa được phổ nhạc. Sau này do chính Thi Nguyên hoặc ai đó cao tay hơn phổ nhạc thì tuyệt vời biết bao. Thi Nguyên hãy cố gắng lên nhé, cứ như thế... cứ như thế... mà làm... mà sống cho trẻ trung vui tươi.

Những bài hát muội đã sáng tác ra tuy chưa được phổ vào nhạc nhưng cứ hát theo tâm trạng cuả mình là một điều kỳ diệu, cái hay là bởi sự chân thành, một vẻ đẹp thôn nữ bao la. Nhưng muội có phải là cô nông dân thôn nữ đâu? Mà là một bà chủ, một cô dâu cuả dân tộc Na Uy.

Thôi Hết Sầu Tư
cảm tác thơ Thi Nguyên: Em Không Muốn

Em không muốn gặp anh đâu
Hoàng hôn ảm đạm nhìn lâu thêm buồn
Nghe anh năn nỉ nguồn cơn
Cuộc tình đau đớn sóng cồn trào dâng...

Thôi đi! ta bước nhẹ nhàng
Mỗi người mỗi ngả dở dang lỡ làng
Hết rồi tủi hận bẽ bàng
Sương rơi lạnh lẽo giưã đàng chia tay...

Cuộc tình bao nỗi đắng cay
Bao đêm trăn trở vơi đầy nỉ non
Thôi dừng lệ chảy mưa tuôn
Còn đâu thưởng nguyệt môi son má hồng...

Anh đừng chớ quá bi thương
Yêu em mà khổ vấn vương cuộc đời
Con tim chót dại một thời
Yêu ai mà để bồi hồi trần ai

Chuyện tình thôi nhé goodbye
Vùi chôn kỷ niệm canh dài đêm thâu
Yên tâm ở với người ta
Đôi ta hết khổ tương tư muộn phiền...

21.2.2012 Lu Hà


 Bảy Bực Ba Vui
cảm tác thơ Thi Nguyên: Huynh Đừng Bực Nưã...

Trong cái bực có vui mới lạ
Huynh có roi đuổi chó vốn quen
Phong trần dặm nẻo bao phen
Đánh bầy đểu cảng cưạ kèn bon chen...

Huynh thương muội hồn nhiên từ nhỏ
Được mẹ cha chan chưá yêu chiều
Thói đời miệng lưỡi cú diều
Mấy khi gặp phải những điều thị phi...

Che chở muội như người anh cả
Mắng lưu manh sa đoạ tâm thần
Gà đồng mèo mả hư thân
Theo nền giáo dục bất nhân lạc loài...

Người quân tử cần chi tiểu tiết
Những lời dơ cần thiết cũng dùng
Miễn sao tâm trạng nhẹ nhàng
Lòng trong dạ sáng lâng lâng dạt dào

Lắm bạn quý tình thơ tha thiết
Trái tim yêu ngây ngất tâm hồn
Ngậm ngùi nhỏ lệ đòi cơn
Đôi khi chua chát giận hờn nổi xung...

Huynh bất bình có thằng đểu cáng
Tự nhận mình chai sạn sỏi đời
Sinh đầu thế kỷ hai mươi
Ba que xỏ lá lại rồi em ơi...

Lũ chúng nó lạc loài ma quái
Thường nặc danh xiả xói việc đời
Chúng đâu có phải giống người
Tham lam vật chất đười ươi đỏ đầu

Muội tự nhủ trải qua uế xú
Để bền tâm trí não luyện rèn
Vào nhà gây nghiệp ưu phiền
Tiên sa thần quái chúng quen thế rồi...

Phải dạy chúng làm người tử tế
Huynh làm thơ mắng chửi mặt dầy
Không hình không ảnh một bầy
Như loài cầm thú dễ hay thành người?

Tâm điạ bẩn loi ngoi bóng bẩy
Aó trắng tinh sạch sẽ bên ngoài
Ác ôn hiểm độc thường hay
Hoa hoè hoa sói phây phây điếm đàng...

28.2.2012 Lu Hà


Chúc hai vợ chồng Thi Nguyên và các cháu hạnh phúc vui vẻ.  Hôm nay Thi Nguyên lần đầu tiên được nếm mùi bỉ ổi vô lý cuả một ngã già cha ky chú kiết, hắn viết là sinh ngày 19.5. 1911 mà lại lấy bông sen cuả nhà Phật ra làm biểu tượng cho trang cuả hắn, lăn sả trang nhà chửi muội vô lý  chỉ vì thấy muội vô tư hồn nhiên  tự sáng tác tự hát rồi lại nhăn nhở gọi em yêu...Một lão già 101 tuổi? Lôm côm nhí nhố như vậy huynh chưa từng thấy trên đời. Thôi vậy, đời mà có thế mới vui, toàn những người tốt cả thì làm quái gì có trong xã hội loài người. Thỉnh thoảng có những thằng đểu ló mặt ra làm trò rồi chửi bới lung tung cũng có cái hay ngồ ngộ vui vui muội ạ.

Vài kinh nghiệm cuộc sống muốn trao đổi thân tình.

Chúc vợ chồng Thi Nguyên và các cháu vui. Mong Thi Nguyên luôn thông minh sáng suốt
cảnh giác với bọn lưu manh mất dạy muốn lợi dụng tấm lòng yêu thương vị tha nhân thế của người nữ sĩ 

28.2 2012 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét