Trong nhà Phật thường hay nói đến tâm khẩu ý. Tâm là cái thành ý bên trong ta phải tinh ý lắm mới biết được, như kim vàng dưới đáy biển sâu. Khẩu là mồm miệng lời nói ra cái gì? Người tử tế thường đơn giản ngay thẳng có sao nói vậy, bọn ma tà lưu manh thì văn hoa lá cành theo kiểu nhai lại học thuộc lòng. Mỗi khi nổi cơn sân hận thì lỗ mãng cục cằn thô bạo nhất là ngón nguyền ruả người ta điên loạn bệnh tật, xấu xí già nua mắt toét bụng ỏng, đại để cái gì xấu xa bẩn thỉu nhất thì chúng phun ra theo kiểu công an cộng sản nhà nghề qua tra tấn xỉ nhục người tù chính trị chúng hay độc miệng như: cứt đái, phản động, bơ thưà sưã cặn, hoặc vu khống trắng trợn v. v...
Ý là cái thâm ý mưu đồ hiểm
hóc bên trong, nằm trong đầu che đậy kín đáo, những tính toán thủ lợi cho mình
hãm hại người khác. Tao sẽ tiêu diệt hết những gì mà mày yêu thương :" Wir
vernichten alles. Was du liebst ", hay tung chiêu tin giả gây hiểu lầm kể
cả tự mình đày ải mình khổ nhục kế để tự cố tạo ra một thứ tình thương vu vơ,
hòng phân hoá đối tượng làm ly gián tình cha con, vợ chồng, bạn bè v. v... Cộng
sản rất tự hào về chiêu phân hoá này gọi là thủ đoạn phân hoá nội bộ, làm rã
tan không diệt mà tự hoại và làm vô tác dụng vô hiệu hoá những thành quả cố gắng
cuả tha nhân... Chỉ cần ba điểm này nắm bắt tốt, ta sẽ dễ ràng quán chiếu tâm
điạ cuả chúng sinh.
Bọn ma quái yêu tặc thích
dùng văn rẻ rách hoa hoè hoa sói và vận dụng cả ca dao tục ngữ để xuyên tạc.
Chúng là tên ác ôn bỉ ổi sát máu nhưng hay nói: Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
người trong một nước phải thương nhau cùng. Thuốc đắng dã tật, gừng cay rượu đắng,
tình thương yêu giai cấp, cần kiệm liêm chính trí công vô tư, công bình bác ái
cha già dân tộc, đoàn kết cùng lòng, thương sầu bến gửi v. v...
Vào nhà người ta trong mạng
Internet ỉa bậy rồi em yêu ơi, anh đuà tí cho vui, em dọn đi nhé, anh thương
thương em nhiều nhiều lắm. Anh chả có gì
với em ít ỏi quá nên gây tí chút muộn phiền cho em cáu rồi anh sẽ lại mềm mại
thương em nhiều... Cứ như trò hề mà răng lợi móm mém hết rồi chứ có trẻ trung
gì đâu? Đầu hai ba thứ tóc mà vẫn như trẻ nít lên ba. Hãy nghe theo ông Thiệu
nói đại để theo ý Huynh diễn giải: Đừng nghe chúng nói, hãy quan sát việc chúng
làm và chắp nối các mẩu sự việc tưởng như vụn vặt sẽ tìm ra bộ mặt dã thú cuả
loài xúc sinh...
Thi Nguyên làm thơ, sáng tác bài hát và tự hát để vui vẻ trong cộng động mạng Facebook ; được các bâc đại sư, văn sĩ, và các bạn cám ơn động viên chúc mừng thì có kẻ lại nỡ lòng nào phun ra những điều độc điạ vô giáo dục như thế này đây:
Hãy đọc một ngã tên là Tiên Sa viết vào trang nhà cuả nữ thi sĩ Thi Nguyên:
Gớm, chưa thấy ai trên đời này hát dở hơn ri nữa đó giời cao đất dày quơi! Còn tác giả của mấy bài hát này chắc là đang bị bịnh thần kinh!
Nghe xong cái này làm mình
có cảm giác là không biết từ nay có còn đủ can đảm để vào facebook không nữa
đây!
Khổ!
Montag um 06:36 ·
Tiên Sa lại viết:
Hehehe, Thi Nguyen
Hehehe, Thi Nguyen
Trong đám "bạn" của
em lại có cái thằng mô mà lại ghê gớm như ri hở em yêu?
Tiên Sa lại nổ tiếp:
À, thì ra là thế!
À, thì ra là thế!
Thi Nguyen, trong sân nhà mà
chỉ cần có một con chó điên cứ rình rập đâu đó và bất chợt thò đầu ra sủa bậy,
cắn càn thì làm sao khách còn dám ghé vào?
Bất kỳ chỗ sinh hoạt nào của
người Việt ở nước ngoài mà có cái đám người của bọn Chống Cộng Tạp Nhạp Ruồi Bu
chui vào là sẽ có những ngôn từ văng tục, mất vệ sinh.
Nên tránh mấy cái bầy Chống
Cộng Tạp Nhạp như tránh chó điên cắn càn!
Tôi Lu Hà, không thèm mắng
chửi ông Tiên Sa gì đó bằng mấy câu rẻ rách hạ lưu đâu. Vậy có thơ rằng:
Chí Minh Khỉ Độc Cha Già
tặng nick nặc danh Tiên Sa
Trong đám bạn có thằng ghê gớm
Nó là ai dám chạm đến anh
Mắng anh cóc nhái ruồi xanh
Vo ve trên mạng rập rình
ngày đêm...
Chi bộ đảng âm thầm đồng chí
Phân công anh chó dái suả
càn
Bạc đầu râu tóc chó săn
Con ong cái bướm iả đùn ra
đây
Để thiên hạ mê say tăm tối
Thuyết Mác Lê khỉ tổ bán rao
Công an chó sói côn đồ
Chí Phèo thị Nở gà mờ là anh
Anh tự nhận bình minh giáng
thế
Đầy tự hào tên gọi Tiên Sa
Sần sùi cóc tiá la đà
Chí Minh đạo tặc chính là bố
anh
Bởi kiếp số lưu manh thứ thiệt
Đã hành nghề thậm thụt lâu
năm
Trong chuồng mật vụ tối tăm
Đủ chiêu lường gạt băm vằm
việt gian
Chuyện thất đức dã man từng
trải
Bắn giết nhiều đồng loại sướng
tay
Bây giờ tội ác chất đầy
Làm sao trả hết cáo cầy
loăng quăng
Tuổi hưu trí ra công cố gắng
Phất cao cờ thí mạng dân đen
Buá liềm phần phật ra tiền
Ba xu lên mạng đảng viên mặt dầy
Noi gương bác cáo cầy khỉ độc
Phải kiên trì từng bước tay
sai
Buôn dân bán nước dài dài
Nhà cao cưả rộng tiêu xài thả
phanh
Phải tranh thủ vét nhanh tài
sản
Gửi ngân hàng lấn bấn chia
nhau
Tính bài cuỗm gói chuồn mau
Mấy đời hưởng thụ sang giàu
cháu con.
27.2.2012 Lu Hà
Và tôi tìm đọc trang cuả Tiên Sa và tự ông viết lý lịch
trích ngang sinh ngày 19.5.1911 ở Đà Nẵng. Vậy có lại có thơ ràng:
Lý Lịch Trích Ngang Cuả Tiên Sa
Lý Lịch Trích Ngang Cuả Tiên Sa
Sinh ngày mười chín tháng
năm
Cùng Hồ Chí Mít lầm rầm vẻ
vang
Hơn trăm tuổi rụng lá vàng
Tự khai nhí nhố thằng khùng
phát điên
Lon ton bám đít thuyền quyên
Tuổi bằng chắt chít chó liền
suả to
Em yêu anh chính côn đồ
Lưu manh trộm cắp vịt vờ
Tiên Sa
Hiện nay ở Atlanta
Quê hương Đà Nẵng ma tà sinh
anh
Xuất thân giòng giõi ruồi
xanh
Tanh tao mật mỡ liếm nhanh gọn
gàng
Trải qua trung học nhẹ nhàng
Thanh niên Mân Thái xóm làng
thiết tha
Giai không tứ đại cạo đầu
Kiêng khem cưả Phật vịt
gà lợn quay
Mê man gái mú cùng say
Chuyên môn iả bậy mặt dầy
Tiên Sa
Sinh thời bom đạn khổ đau
Lớn lên tán loạn mà giàu lên
nhanh
Hai kỳ kháng chiến náu mình
Chẳng ta chẳng địch hôi rình
cóc trương.
27.2.2012 Lu Hà
Từ hiện tượng Tiên Sa theo
như tự viết là sinh vào năm 1911 chắc bây giờ móm mém rụng hết cả răng mà ăn
nói như vậy chả trách đám công an mạng con cháu ông nó dữ tợn như vậy là phải.
Từ nhiều trường hợp tôi tổng hợp quy nạp
lại thành những nhận xét về bản chất di truyền không thể cải tạo giáo dục được
cuả họ và những nhận xét về nội tâm và vẻ bên ngoài cuả bọn người này.
Đặc biệt chúng thích ăn mặc
đẹp, những tên ác ôn khát máu rất thích mặc đồ trắng tinh như bác sĩ; vì tâm lý
bẩn thỉu sợ lộ ra ngoài. Tất nhiên mặc đẹp là cần thiết nhưng phô bày quá đáng
một cách giả tạo, miễn cưỡng sẽ tạo ra một câu hỏi nghi vấn? Trên mạng Internet
thì lai lịch không rõ ràng, hay viết bậy bạ nhí nhố đại khái và chúng không bao
giờ có ảnh thật hoặc cùng lắm lại dùng ảnh giả. Chúng hay nhân danh Chuá và Phật,
qua lời ăn thái độ nhân cách thì lòi ra là vô thần tham lam và đểu cáng. Chúng
thường đểu cáng với người khác như dã thú nhưng với ta là đối tượng muốn tranh
thủ thì lại tỏ ra rất ân cần chăm sóc cả những cái tủn mủn không cần thiết...
Cách thức ăn mặc diện, bóng
bẩy sạch sẽ thơm tho hay giả vờ giản dị chất phát là hai vẻ dáng bên ngoài mà bọn
ác ôn dã thú ưa chuộng dùng nhất để lưà bịp thiên hạ. Ông Giáp là một ví dụ cụ
thể. Ông ta là một ác ôn mật vụ điển hình rât
thích dùng chiêu bác sĩ cổ truyền, cổ cồn thơm tho trắng toát cũng như
sao mũ quân phục, dày dép cuả mình lúc nào cũng bóng loáng đủ lệ bộ. Hồ Chí Mít
thấy làm như Giáp quá công phu tỉ mỉ nên ông ta chọn chiêu giản dị, phiên phiến,
nhanh gọn dễ làm mà vẫn đạt được hiệu quả, mục tiêu cao là che dấu sự bẩn thiủ
ti tiện bên trong cuả mình. Bọn đàn em con cháu thì dùng chiêu duyên dáng áo
dài Việt Nam, khẩu hiệu, hình ảnh, thơ ca hò vè, rẻ rách v. v.. Đại để chúng
luôn tạo mặt nổi hào nhoáng, nhìn thức bên ngoài dễ gây choáng lộn ngây ngất để lưà bịp ru ngủ mọi
người...
Đồng bọn chúng tương đối nhiều
trên mạng Facebook, đưá đập đưá xoa dền dứ và hay nhấn chuột để bảo vệ bênh vực
nhau. Một người thực sự có tri thức cao, am hiểu sự đời sẽ phân tích và đặt ra
vài câu hỏi và tự trả lời. Vì sao nó cố tình lăn sả vào tốt với mình? Vì sao nó
chửi mình? Đứng sau nó có phải chăng còn một nhân vật khác mà mình thường hay
quan hệ thân tình...?
Thi Nguyên ạ! Muội phải học
dần cách phân tích trạng thái tâm linh tinh thần cuả người khác khi muốn tiếp cận
với muội. Vì lòng tốt, ngưỡng mộ, fun hay vì mục đích gì xa xôi bí hiểm....?
Đặc biệt chúng rất sợ bệnh tật,
và luôn muốn mình mãi mãi khoẻ mạnh và mong ước người khác bị bệnh. Nhất là bệnh
điên là bệnh chúng sợ và ghét nhất.
À muội bảo rằng huynh bực
mình vì có đưá vô lý xúc phạm muội và huynh làm thơ mắng lại? Trong cái bực cũng có cái vui, hỉ, nộ, ái, ố
là trạng thái tâm linh cuả con người. Thơ cũng phải tuỳ duyên, gặp duyên lành
thì thơ lành, gặp duyên dữ thì thơ dữ. Mọi cái cứ tùy duyên mà xử sự. Không nên
nén lòng mình cam chịu để làm gì? Phụ nữ ôn hoà là bản tính phụ nữ, đàn ông là
đấng trượng phu thấy chuyện bất bình thì giơ đao ra tương trợ.
Chính ra huynh không làm ra thơ mắng chửi mới
khổ tâm, huynh không muốn mắng chửi ai bằng thứ ngôn ngữ tiểu nhân đá cá lăn
dưa dưới chân cầu ông Lãnh thì hạ lưu bần tiện quá. Mắng chửi được bằng thơ bằng
vần mới sướng, nó cũng là thể dạng văn học văn chương cuả dân tộc ta đấy gọi là
văn hoá chửi. Huynh đã từng nghe các bài văn chửi mất gà rất hay và khoái vô
cùng. Kho tàng thơ chửi hiên nay còn quá ít. Ngày xưa có các bậc như Trần Tế
Xương, Nguyễn Khuyến v.v... Trong lịch sử 4 nghìn năm dựng nước những bài văn
chửi giặc cuả Trần hưng Đạo, Nguyễn Trãi hay thơ chửi cuả Trạng Quỳnh là những
áng văn bất hủ. Huynh coi chửi bằng thơ văn, phê phán thói hư tật xấu là một bộ
phận quan trọng cuả nền văn hoá Việt nam
Chửi như bà văn sĩ Duơng Thu Hương hay cô luật sưTạ Phong Tần cũng
rất hay nghe tưởng tục hoá ra lại thanh, thâm thúy chữ nghiã văn học vô cùng
Chửi
Chửi
tặng LS Tạ Phong Tần
Chửi mà như thể hát ca
Lúc trầm khi bổng la đà trời
xanh
Kià bầy chồn cáo hồ tinh
Hư thân mất nết Chí Minh lạc
loài
Miếng ăn vật chất tơi bời
Kiên trì lẵng nhẵng bám hoài
chẳng tha
Ruồi xanh bu chặt đít trâu
Bì bì cối thớt trơ trơ mặt
dày
An ninh mật vụ đười ươi
Còn mình còn đảng tôi đòi xả
thân
Lợi quyền trấn lột bất nhân
Chó săn nghiệp vụ dã man cắn
càn
Hoang dâm trụy lạc lăng loàn
Ưu tiên đãi ngộ bán buôn
linh hồn
Oán hờn giòng chửi mưa tuôn
Đất trời xa xẩm buồn nôn vặn
vền
Vẫy đuôi quen ngửi hơi tiền
Giặc Tàu rất sợ chỉ hèn với
dân.
Chửi cho bạc mặt vô luân
Thất tình lục dục chó săn hại
nòi.
9.6.2011 Lu Hà
Thực ra trong bụng huynh rất
khoái chờ những bọn Cam hay bọn lưu manh vô học nó chửi bậy mất dạy để huynh có
hứng cảm xúc làm thơ chửi. Huynh hông chỉ là bảo vệ muội, với bất cứ ai bị người
khác ăn hiếp vô lý huynh cũng bênh vực. Bản chất chúng nó là lưu manh vô học dù
có học cái chủ nghiã Mác Lê Nin, Mao trạch Đông thì càng học càng ngu càng kém
cỏi đi, tính tình thì kèn cưạ bon chen hơn thua cao thấp và rất vật chất...
Nên có dịp để mắng chửi bọn này sướng lắm
vì huynh coi chúng không phải là con người đâu mà là thú vật nên huynh cứ chửi
thẳng cánh. Bọn này có máu sát nhân và chửi bậy theo bản năng di truyền cuả nền
giáo dục vô liêm sỉ, chỉ mong chúng cứ tiếp tục chửi bậy thì huynh càng mừng có
dịp may để làm thơ chửi và mắng thẳng cánh, thế mới sướng, mới khoái. Muội chỉ hát ca những bản nhạc tự sáng tác theo kiểu cây nhà lá vườn
mà nó cũng nỡ ngưá mồm chửi bậy, rồi lại gọi muội là em yêu....
Chứ người bình thường ai nỡ
làm thơ chửi họ như vậy, còn đang muốn thương họ chả được chứ chửi họ vô lý làm
gì, vì lương tâm mình không cho phép. Huynh
đã từng làm thơ an ủi và thương cảm ca ngợi người ăn mày đấy là họ có tấm lòng nhân ái và lương thiện, tuy rằng
số mệnh phũ phàng bí quá mà phải đi ăn mày ăn xin. Nhưng họ không giết người cướp
bóc trấn lột cuả ai.
Muội lần đầu tiên được nếm
mùi như vậy, một ngã đàn ông lụ khụ bằng
tuổi cụ cố nội mà mất dạy như vậy tự nhiên sấn sổ vào nhà người ta chửi bậy.
Thôi cũng nên trải qua cũng có cái hay cuả nó là rèn luyện đức tính kiên trì
theo gương Hàn Tín cũng được. Muội nhờ vậy mà cảm xúc ra bài thơ hay quá. Huynh
sẽ hoạ lại nhé cho vui.
Huynh cảm thấy thơ và nhạc rất
gần nhau về mặt tâm hồn và tình cảm. Chỉ căn cứ vào nội dung văn bản thì lời
thơ viết điêu luyện vần điệu xoắn xít hơn. Một bài văn hay thơ đưa ra mà chưa
được phổ nhạc theo huynh có thể là những lời ngô nghê dài dòng vô nghiã. Nhưng
được phổ nhạc rồi hay do ai đó hát không nhất thiết là đã phổ nhạc mà giọng đưa
đẩy trầm bổng lên xuống thì cái bản văn đó hoá ra rất hay. Chứ chỉ viết ra như
kẻ khẩu hiệu chả ai hát cả thì nội dung trở nên vô nghiã, tầm thường. Bây giờ cứ
lấy nội dung những bài hát cuả anh chàng Trịnh Công Sơn, chỉ nội dung thôi
không có nhạc lý ra mà phân tích thì là một bản văn vô nghiã, đầy mâu thuẫn,
chưa nói đến tính phản động tuyên truyền cài trong đó một cách lắt léo. Bài hát
cuả Việt Khang khi nghe và huynh đã
khóc, hay bài gì đó ai viết: Đây lời sông núi và huynh cũng khóc và gõ thành
thơ luôn.
Nghe Thi Nguyên hát, theo kiểu
cây nhà lá vườn huynh thấy ngồ ngộ hay hay và rất vui, ngây thơ hồn nhiên vô
cùng tuy rằng chưa được phổ nhạc. Sau này do chính Thi Nguyên hoặc ai đó cao
tay hơn phổ nhạc thì tuyệt vời biết bao. Thi Nguyên hãy cố gắng lên nhé, cứ như
thế... cứ như thế... mà làm... mà sống cho trẻ trung vui tươi.
Những bài hát muội đã sáng tác
ra tuy chưa được phổ vào nhạc nhưng cứ hát theo tâm trạng cuả mình là một điều
kỳ diệu, cái hay là bởi sự chân thành, một vẻ đẹp thôn nữ bao la. Nhưng muội có
phải là cô nông dân thôn nữ đâu? Mà là một bà chủ, một cô dâu cuả dân tộc Na
Uy.
Thôi Hết Sầu Tư
cảm tác thơ Thi Nguyên: Em
Không Muốn
Em không muốn gặp anh đâu
Hoàng hôn ảm đạm nhìn lâu
thêm buồn
Nghe anh năn nỉ nguồn cơn
Cuộc tình đau đớn sóng cồn
trào dâng...
Thôi đi! ta bước nhẹ nhàng
Mỗi người mỗi ngả dở dang lỡ
làng
Hết rồi tủi hận bẽ bàng
Sương rơi lạnh lẽo giưã đàng
chia tay...
Cuộc tình bao nỗi đắng cay
Bao đêm trăn trở vơi đầy nỉ
non
Thôi dừng lệ chảy mưa tuôn
Còn đâu thưởng nguyệt môi
son má hồng...
Anh đừng chớ quá bi thương
Yêu em mà khổ vấn vương cuộc
đời
Con tim chót dại một thời
Yêu ai mà để bồi hồi trần ai
Chuyện tình thôi nhé goodbye
Vùi chôn kỷ niệm canh dài
đêm thâu
Yên tâm ở với người ta
Đôi ta hết khổ tương tư muộn
phiền...
21.2.2012 Lu Hà
Bảy Bực Ba Vui
cảm tác thơ Thi Nguyên:
Huynh Đừng Bực Nưã...
Trong cái bực có vui mới lạ
Huynh có roi đuổi chó vốn
quen
Phong trần dặm nẻo bao phen
Đánh bầy đểu cảng cưạ kèn
bon chen...
Huynh thương muội hồn nhiên
từ nhỏ
Được mẹ cha chan chưá yêu
chiều
Thói đời miệng lưỡi cú diều
Mấy khi gặp phải những điều
thị phi...
Che chở muội như người anh cả
Mắng lưu manh sa đoạ tâm thần
Gà đồng mèo mả hư thân
Theo nền giáo dục bất nhân lạc
loài...
Người quân tử cần chi tiểu
tiết
Những lời dơ cần thiết cũng
dùng
Miễn sao tâm trạng nhẹ nhàng
Lòng trong dạ sáng lâng lâng
dạt dào
Lắm bạn quý tình thơ tha thiết
Trái tim yêu ngây ngất tâm hồn
Ngậm ngùi nhỏ lệ đòi cơn
Đôi khi chua chát giận hờn nổi
xung...
Huynh bất bình có thằng đểu
cáng
Tự nhận mình chai sạn sỏi đời
Sinh đầu thế kỷ hai mươi
Ba que xỏ lá lại rồi em
ơi...
Lũ chúng nó lạc loài ma quái
Thường nặc danh xiả xói việc
đời
Chúng đâu có phải giống người
Tham lam vật chất đười ươi đỏ
đầu
Muội tự nhủ trải qua uế xú
Để bền tâm trí não luyện rèn
Vào nhà gây nghiệp ưu phiền
Tiên sa thần quái chúng quen
thế rồi...
Phải dạy chúng làm người tử
tế
Huynh làm thơ mắng chửi mặt
dầy
Không hình không ảnh một bầy
Như loài cầm thú dễ hay
thành người?
Tâm điạ bẩn loi ngoi bóng bẩy
Aó trắng tinh sạch sẽ bên
ngoài
Ác ôn hiểm độc thường hay
Hoa hoè hoa sói phây phây điếm
đàng...
28.2.2012 Lu Hà
Chúc hai vợ chồng Thi Nguyên
và các cháu hạnh phúc vui vẻ. Hôm nay
Thi Nguyên lần đầu tiên được nếm mùi bỉ ổi vô lý cuả một ngã già cha ky chú kiết,
hắn viết là sinh ngày 19.5. 1911 mà lại lấy bông sen cuả nhà Phật ra làm biểu
tượng cho trang cuả hắn, lăn sả trang nhà chửi muội vô lý chỉ vì thấy muội vô tư hồn nhiên tự sáng tác tự hát rồi lại nhăn nhở gọi em
yêu...Một lão già 101 tuổi? Lôm côm nhí nhố như vậy huynh chưa từng thấy trên đời.
Thôi vậy, đời mà có thế mới vui, toàn những người tốt cả thì làm quái gì có
trong xã hội loài người. Thỉnh thoảng có những thằng đểu ló mặt ra làm trò rồi
chửi bới lung tung cũng có cái hay ngồ ngộ vui vui muội ạ.
Vài kinh nghiệm cuộc sống muốn
trao đổi thân tình.
Chúc vợ chồng Thi Nguyên và
các cháu vui. Mong Thi Nguyên luôn thông minh sáng suốt
cảnh giác với bọn lưu manh mất dạy muốn
lợi dụng tấm lòng yêu thương vị tha nhân thế của người nữ sĩ
28.2 2012 Lu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét