Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

LUẬN VÊ TÌNH YÊU PHẦN 7



 


Im Lặng Là Đáng Sợ?

Giữa anh và em chúng ta đã sòng phẳng với nhau rồi từ năm 1976 rồi.  Lúc đầu quả thực anh cũng đem lòng yêu em, nhưng tình yêu cuả anh dành cho em chỉ trọn đúng có 3 tháng thôi. Anh hay gưỉ thư và làm thơ tặng em, lúc đưa tận tay, lúc nhờ con „ V ". Không hiểu nó có đưa cho em không? Hay nó xé đi và vứt vào sọt rác? Chỉ tại em gặp anh cứ liếc mắt đưa tình, rồi lóc anh đến thăm em. Nếu em có người yêu rồi sao không nói thẳng ra: là anh đừng đến thăm em và thơ phú, thư từ gì nưã. Ba tháng trời quấn quít và anh đã yêu em. rồi bỗng nhiên anh chàng còm cuả em đến và hai người ăn nằm với nhau ở phòng bên. Anh là một đấng nam nhi quân tử, anh không thể chiụ được và anh tính đến tạo cho em một đối trọng để em chọn một trong hai người?


Hình như ngày hôm đó trời đã đã an bài sẵn cho em gặp anh ở trong phòng dùng làm câu lạc bộ, em vào đó để viết thư cho ai đó? Còn anh thì viết thư và làm thơ để hỏi em?.Anh đã dự tính sẵn để xem phản ứng cuả em, một là yêu anh hay không thì trả lời dứt khoát chứ một người như anh sẽ không bao giờ chiụ làm một thằng cò để xin xỏ tình yêu cuả em. Nhưng lúc đó lại có hai thằng tiểu nhân nó rình rập nghe ở bên ngoài....

 Anh mới chỉ hôn em nưả cái hôn thế là em te tái đi báo cáo cho ban lãnh đạo để bọn chúng nó sôi sục lên muốn đuổi anh về nước.Thằng H nó cãi cho anh và bảo là anh say rượu.
Anh có bao giờ uống rượu đâu? Nhưng bản tính cuả anh là một kẻ si tình nhưng cũng rất đa mưu túc kế. Anh hiểu ngay: một người kém cỏi tuy có tí nhan sắc nhưng với trí thông minh, nhạy cảm, và lương tâm như vậy tốt nhất hãy tránh xa ra, nếu cứ cố đấm ăn xôi dù có thành vợ thành chồng sẽ không bao giờ có hạnh phúc và nhân cái đà này cứ câm mồm lại làm như là một thằng say rượu thật và chả còn nhớ gì nưã và cũng là dịp may để biến đi trong tương lai. Tâm lý cuả em là muốn báo công điểm với anh chàng còm và sĩ diện với thiên hạ. Nên cứ giả bộ ngơ ngác như thằng say rượu, đương nhiên chúng nó cho là anh say rượu thật, và em cũng được hỉ hả mãn nguyện. Lúc đó anh đã tiên đoán sau này nghĩ lại em sẽ rất đau khổ và hối hận vô cùng. Anh là một người có nghị lực phi thường, có sức chiụ đựng và anh đã coi em như một cái rẻ rách, nhưng bên ngoài anh vẫn tỏ ra bình thường và rất lịch sự với các bạn gái cuả em. Anh muốn câu giờ gìn dứ với em cho chuỳẹn thành dĩ vãng. Anh cũng có lý do chính đáng là không cần phải giải thích bận tâm gì với em nưã. Im lặng là đáng sợ?

 Em cũng biết đấy, vì lương tâm không rõ ràng cuả em mà buộc anh phải dở thủ đoạn  cả với em. Anh nuôi cho em một hy vọng  bằng cảm giác và em đừng cho anh là ác nhé.  Một khi anh đã không có em trong mắt mình, không còn tình yêu thương quý trọng nưã, tất nhiên là anh chỉ còn nghĩ cho cái thân anh mà thôi và em là người thiên hạ và coi như là gái đã có chồng. Em nên làm đẹp với anh chàng còm cuả em và không cần phải tô son má phấn gì cho anh nưã. Chuyện chỉ như vậy, em không thể vô cớ biạ chuyện xuyên tạc vu cáo thêm thì em và bọn chúng nó sẽ đuối lý và chẳng làm gì nổi được anh. Cuộc đời này là vô thường, tình ái không khéo chỉ là một trò chơi, một bi hài kịch em ạ.

Anh bực lắm và tính thôi tốt nhất cứ ngậm miệng lại là xong, coi như chúng ta chẳng quen biết gì nhau và anh là thằng say rượu. Nhưng anh vẫn mở cho em một lối thoát  một sự may mắn cuả tâm hồn nếu em quả thật vẫn đáng yêu? Chỉ vì còn non trẻ chưa hiểu đời là bao?  Em còn nhớ không? Mấy hôm sau trên chuyến tàu cùng đi thăm quan một viện bảo tàng thì phải. Chỉ có em ngồi một mình, anh mới đến ngồi cạnh em có ý định giải thích cho em rõ mọi điều. Nhưng vì tính sĩ diện, hãnh diện cá nhân và em đứng phắt dậy gọi anh là anh chàng hâm hay là nói cái gì đó lí nhí nghe không rõ, em lại còn mỉm cuời tỏ ra khinh bỉ anh. Anh uốt quá muốn tưá máu trong mắt và anh lập thề độc là cả kiếp này anh sẽ không đoái hoài gì em nưã và cả vài kiếp sau chúng ta cũng đừng nên quen nhau. Vài kiếp sau nưã, em cũng nên tránh mặt anh, đừng có lẳng lơ làm gì để anh hiểu lầm, tránh mặt cái thằng này và đừng có để anh phải tốn công tán tỉnh cho mất thời gian cuả anh.  Con „ V “ nó cũng vô cớ sỉ nhục, chỉ vì  nó nghĩ anh là loại đàn ông giống như một thằng du côn mất dạy hay chính nó cũng thích anh? Anh là một loại đàn ông ngay thẳng ngang tàng, yêu ra yêu, ghét ra ghét, chứ không dấm dớ hội tề.  Anh không muốn vì chót yêu em mà anh phải là thằng đổ vỏ, người ta ăn ốc chán rồi thì thí vỏ lại cho anh. Em lại không đủ sức thông minh để hiểu nỗi lòng cuả một thằng đàn ông như anh. Có thể vì sĩ diện, vì xấu hổ, em cũng biết có hai thằng tiểu nhân nó rình rập ở bên ngoài và em đã vội đi tố cáo anh chỉ vì nưả cái hôn? Em muốn báo công cho anh chàng còm cuả em là em rất yêu hắn, em là người đoan trang và rất chung thủy?

 Sau này em mới biết anh là một con người lỗi lạc văn võ song toàn, em lại sinh ra si mê anh, thật tôi nghiệp cho em ba năm trời ròng rã theo đuổi anh. Có lúc giưã trưa anh nghe tiếng em rú lên như một con thú bị chọc tiết. Có phải vì sự lạnh lùng cuả anh hay vì anh chàng còm đó đã chán em? anh „ L“ anh ấy phải kêu lên và bảo có ai nên bảo với nó hãy im mồm đi cho mọi người ngủ trưa. Anh biết em khổ sở lắm nhưng trái tim anh đã hoá thành sắt đá. Đời còn nhiều mỹ nhân tài sắc trẻ trung hơn em, anh tin là như vậy và anh sẽ chinh phục họ bằng tình cảm chân thật quê muà cuả anh....

Anh kiên quyết không yêu em, nhưng anh trong lòng cũng thương em. Cuộc đời em cũng bất hạnh, cái anh chàng còm ấy cũng có thể hất bỏ em đi khi hắn no đủ rồi. Em khinh anh là thằng hâm, nhưng là một thằng hâm rất đáng yêu và rất được lòng các cô nuơng. Lúc đó anh lại có tình yêu cuả hai cô gái Đức cả hai đều tóc màu bạch kim. Còn vợ anh mãi sau này mới gặp là tóc đen kia. Nhưng hồi đó anh còn sợ Sứ quán đuổi về và không tính đến hôn nhân với một trong cô gái Đức này. Anh có làm thơ tặng họ. anh viết luôn để em xem tạm để hiểu con ngươì ta chân thành với anh chàng hâm này như thế nào. Kể từ đó em có người yêu cuả em, anh có người yêu cuả anh. Anh đã hết nợ tình với em, chính em đã tự xoá sổ nợ đời cho anh. Lương tâm anh không có gì phải dằn vặt cả, chúng ta đã sòng phẳng với nhau. Dù cho thiên hạ có cho anh là thằng mất dạy sỗ sàng với phụ nữ vì nưả cái hôn hay là thằng say rượu dở hơi anh cũng mặc xác thiên hạ, và không thèm đếm xiả đến. Anh là một con người lạ lùng như vậy đấy? Chắc hẳn tính cách trái ngược với anh chàng còm cuả em. Chuyện đã lâu rồi 33 năm rồi còn gì nưã. Hôm nay anh viết thêm 2 bài thơ về em. Chúc em hạnh phúc với chồng con cuả em.


Nhẫn Nhục

Anh nhẫn nhục, vì dưới đe trên buá
Chiụ đoạ đày thời Cộng Sản vô luân
Lũ chúng nó hay phun lời giáo huấn
Mà trong lòng đầy rác rưởi tro phân

Cứ mỗi tháng Sứ Quán về kiểm điểm
Đạo đức chỉ tiêu học giỏi trò ngoan
Là con cháu cuả bác Hồ vĩ đại
Cấm yêu đương thoát tục cõi mộng trần

Em lén lút yêu ai mà tha thiết
Một chàng còm ở tỉnh khác xa xôi
Bao hy vọng tương lai đời xán lạn
Nhưng than ôi! Kiếp quả bọt bèo trôi

Anh lồng lộn hôn em mà chẳng được
Đời trai hùng đâu chiụ kém thua ai
Em bẽ mặt đưa anh ra tố cáo
Đục nước béo cò lũ chúng mừng vui

Anh hậm hực dấu mình trong thầm lặng
Thề quyết suốt đời chẳng nghĩ đến em
Bài thơ cũ hoá ra thành lố bịch
Ba tháng trời gói trọn một muà xuân

Em lại thấy anh thao hùng trí lược
Văn võ song toàn khí khái trượng phu
Có sức khoẻ cuả giang hồ tục tử
Như hồn xưa vong quốc Ngũ tử Tư

Đời kiêu bạc đâu phải là hèn kém
Nước chè hai sao xứng mặt anh hùng
Nam tử hán phiêu lưu cùng bão tố
Coi tình trường là ảo mộng phù dung

Em cũng biết chúng hay thường tố giác
Tội yêu đương về nước trước hạn kỳ
Căm và ghét thói vong thần khốn nạn
Kiếp tôi đòi cộng sản có thương ai…

Đức Quốc 19.6.2009 Lu Hà


Cạn Tàu Ráo Máng

Kể từ ấy bóng dương vụt tắt
Lối đi về heo hút trăng suông
Còn đâu giục giã trong lòng
Gặp nhau hờ hững như tuồng không quen

Bao tình tứ thơ văn réo rắc
Lặng như tờ phút chốc tiêu tan
Sượng sùng đôi má thuyền quyên
Chẳng qua đục nước trái duyên lỡ làng

Yêu chẳng trọn dùng dằng vỡ lở
Tiếc một đời hoa vỡ nhụy phai
Bần thần sương đọng bờ mi
Chim không vướng bẫy cá mồi chê ăn

Em loay hoay quanh năm suốt tháng
Vẫn mong chờ anh động tình thương
Từ đâu ra sự phũ phàng
Cạn tàu ráo máng tuyệt đường lộ sinh

Anh nuốt giận bất bình uốt ức
Sống giưã bầy chó sói yêu ma
Khôn ngoan trông rộng nhìn xa
Đa mưu túc trí ta bà hiểm nguy

Lũ chúng nó một bầy lang sói
Con cháu ông quen thói đong đưa
Dấu tay ném đá từ xa
Phê bình đấu tố từ xưa vẫn làm

Chúng cầu nguyện lỗi lầm kẻ khác
Để thưà cơ đục nước béo cò
Em tôi rút ván qua cầu
Vội vàng te tái đặt điều vu oan

Anh yêu em tình oan lý trái
Biết phận mình lép vế lui binh
Thôi thì cốt giữ lấy mình
Dần dà sẽ tính phân minh tỏ tường

Anh là kẻ lõi thông cốt cách
Hiểu sự đời cám cảnh thương đau
Liệu bề tang lễ đường xa
Tình em anh đã đưa ma gọi hồn…

Đức Quốc 19.6.2009 Lu Hà



Tiếng Vọng

Anh đã ngoài hai mươi
Mà chưa một lần nào
Hưởng phút giây êm ái
Cuả tình thương dạt dào

Cuộc đời anh lênh đênh
Chiến tranh vùi dập anh
Nơi rừng thiêng nước độc
Tan tác bao mộng lành

Rồi anh được sang đây
Người ta gọi xứ tây
Gặp muà hoa tuyết nở
Mắt em nhìn lung lay

Cha em cũng mến anh
Anh trai laị rất lành
Mẹ thì ngồi yên lặng
Sứ quán dập rình anh

Mắt xanh nhìn xa xăm
Xinh tươi như trăng rằm
Mà anh còn câu nệ
Giáo lý của Việt Nam

Bữa ăn tối hôm nay
Thấy mọi người chắp tay
Anh giật mình luống cuống
Và quên cả chắp tay

Cha nhẹ nhàng mỉm cười
Con cũng phải chắp tay
Ra nhà em đi đạo
Thưa vâng: Giê Su Ma

Nhà em ở cũng gần
Sáng biên giới Ba Lan
Tiếng chuông chuà văng vẳng
Thức dậy em ngồi bên

Theo em đi thăm cha
Cao vút một toà nhà
Rồi ta đi thăm Mẹ
Bệnh viện đường xa xa

Moỉ chân dừng ở đâu
Đứng sát cạnh bên nhau
Dưới chân một bức tượng
Em thì thầm thật lâu


Áp tai vào oang oang
Tiếng vọng từ hư không
Nào anh đâu có biết
Tiếng lòng em ngân vang

Thật thà chẳng hiểu chi
Không biết em nói gì
Hai má em bừng đỏ
Đáy mắt dấu nụ cười

Linh cảm mối tình duyên
Nhưng anh chưa từng quen
Nỗi lòng ngươì con gái
Nên phận anh lần khân….

Ta đi tắt qua rừng
Quê anh gọi rừng thông
Nghe tim em hồi hộp
Sao anh nỡ lạnh lòng…

Không! Anh rất yêu em
Tình anh như tơ tằm
Vì anh còn lo sợ
Anh phải về Việt Nam

Thật là khổ trăm chiều
Còn trẻ chưa biết nhiều
Một cái gông xiềng xích
Tâm hồn chốn lao tù

Tự thương đời bơ vơ
Yêu em mà vẫn lo
Anh cần gì kia chứ
Quê anh nghèo xác xơ

Hèn không ngỏ tình em
Một muà đông bần thần
Buồn lá thư em gọi
Tuyết đáp dày dưới chân…

Đức Quốc 2007 Lu Hà


Rừng Bạch Dương

Mây trời bay vẩn vơ
Nào tôi đâu có ngờ
Người mà tôi yêu dấu
Bỗng ngoảnh mặt làm ngơ

Một mình trên toa tàu
Bỗng thấy một Tiểu Kiều
Người đâu xinh xinh lạ
Tóc bạch kim thắm màu

Tôi buồn tôi mơ màng
Ngắm trời xanh mênh mông
Nàng nhìn tôi chăm chú
Dáng ra chiều cảm thông

Tôi thấy mình tự nhiên
Ấm lòng đến làm quen
Vì mới sang nước Đức
Ngô ngọng noí chẳng nên

Nàng dạy tôi phát âm
Ghép chữ cho đúng vần
Tôi là học trò nhỏ
Rất ngoan và rất hiền

Tôi sóng đôi cùng nàng
Dong ruổi khắp phố phường
Nàng đưa tôi lên tháp
Rồi thăm viện bảo tàng

Dừng lại cùng ăn kem
Tôi giở ví ra xem
Nàng bật cười khanh khách
Ôi! Anh chàng Việt Nam

Thôi để em trả cho
Nàng thương tôi còn nghèo
Nhưng lòng tôi trong trắng
Trái tim nấc nghẹn ngào

Liếc nhìn anh quê quê
Nhưng ngoan quá, ngoan ghê
Anh chỉ cười không nói
Mà tình em đê mê

Tháng sáu nắng chang chang
Bóng tôi lồng bóng nàng
Tay nắm tay cùng bước
Một ngày nên nghiã chăng?...


Nàng thương tôi bơ vơ
Mạn tàu sông En- Bơ
Tôi nhìn dòng nước chảy
Ngao ngán ai hững hờ….

Vui chân tôi theo nàng
Lạc vào rừng bạch dương
Mắt nàng xanh biêng biếc
Như dấu cả trời trong

Nàng đưa tôi về nhà
Người quen đến dèm pha
Họ cãi gì không hiểu
Mặt tôi đành trơ ra

Mọi chuyện sẽ qua thôi
Nếu nàng quyết thương tôi
Thì ai nào cản được
Dòng sử tình vẫn ghi

Lòng biển say mặn nồng
Bén như ngọn lửa hồng
Lưả rơm từ tiền kiếp
Sét ái tình ngân vang

Nay nàng quá xa xôi
Mây trời lạc tới nơi
Hỏi về phương xa đó
Sao chẳng nói lên lời…

Lu Hà


Anh lấy bút danh là Lu Hà. Còn em anh nghĩ đang sống với chồng con hạnh phúc ở Sài Gòn?
Kể cũng lạ người mà anh ân ái yêu thương thì chỉ viết nổi một hai bài thơ. Còn em chưa bao giờ anh nghĩ đến chuyện ôm em trong lòng kể từ ngày em sỉ nhục anh. Anh đã bỏ đi và chẳng đoái hoài gì nưã và em phải sống trong ba năm đày ải vì phòng của anh bên cạnh phòng em. Người yêu cuả em không dám đến thăm mà chỉ có em tốn kém tàu xe đi thăm anh ta mà thôi. Vì anh cảm thấy mình bị thiệt quá nhiều nên anh không thể yêu em được. Em hãy thông cảm cho anh. Vì cứ phải miễn cưỡng bực bội mà nghĩ đến em mà lại nảy ra thơ thôi, chứ không phải
vì có em trong lòng. Anh rất muốn em đọc những bài viết này. Không biết trong sự tình cờ nào đó mà em biết được là anh đã làm thơ về em không? Anh luôn cầu chúc cho em hạnh phúc vì vẫn ái ngại cho em hơn 3 năm thầm yêu anh nhưng vẫn đi lại với người ta và về nước thì bỏ nhau luôn. Bởi vì trái tim anh đã đóng băng, người con gái khác xinh đẹp và hấp dẫn hơn em.Tội nghiệp cho em cái tính kiêu hãnh, hãnh diện không phải lối .Còn anh lương tâm không có điều gì phải cắn rứt cả, vì anh có làm gì em đâu? Chỉ một cái hôn tỏ tình không đúng lúc mà bị em vu cáo, xuýt nưã làm hại cả đời anh.

Khổ Vì Tình

Cứ mỗi lần từ xa
Lung linh thầm gưỉ trao
Có điều gì muốn nói
Đôi mắt người ta yêu…

Anh đã đến thăm em
Ngạt ngào hương thuỷ tiên
Bàng hoàng như nắng hạ
Ba tháng dòng mưa xuân

Bao thơ tình gưỉ trao
Em gọi là Thiên Nga
Không phải là thi sĩ
Mà lòng anh thiết tha

Chỉ có bấy nhiêu thôi
Mà sầu đong suốt đời
Người yêu em đã đến
Để phá mộng thiên thai

Anh tức tối lồng lộn
Cũng là lẽ hợp tình
Tình yêu thường vẫn thế
Cơn sóng lòng sông xanh

Em miả mai khinh rẻ
Sao mà xứng với em
Cành vàng và lá ngọc
Anh nuốt hận sầu cơn

Từ hôm đó trở đi
Giưã nắng hè mưa rơi
Băng giá trái tim lạnh
Thề cho hết cuộc đời…

Rồi đến em đau khổ
Ba năm tuyết chẳng tan
Gào lên trong tuyệt vọng
Anh đã thành người câm

Về Hà Nội cưới vợ
Em vẫn còn đưa tin
Em vẫn còn hy vọng
Gặp em ở Hải Phòng

Tình đã chết từ lâu
Em tôi đã hết kiêu
Khi đời hoa héo uá
Hết mộng tình trăng mơ

 18.6.2009 Lu Hà

Hai người đứng bên nhau, một người chờ đợi và một người khinh khỉnh hững hờ. Chứng tỏ vô duyên đối diện bất tương phùng. Giống như hạt mưa rơi, ào ạt rồi lại trời quanh mây tạnh ráo hoảnh thật vô cảm vô cùng. Tình yêu chỉ có ở những ngươì thông minh. Hiểu được người mình yêu thật khó vô cùng, đâu phải cậy có tí sắc đẹp mà nhìn đời bằng nưả con mắt… Thật đáng tiếc vì họ không cùng đẳng cấp cuả tâm linh và trí tuệ.

Giọt Mưa Vô Cảm
Viết cho Thiên Nga
Thơ hoạ theo Hồ Bảo Thanh nhưng với tâm trạng riêng

Thánh thót ngoài trời mưa
Nghe gió thổi lao xao
Hai người cùng im lặng
Còn nói gì cho nhau?

Chẳng ai chiụ mở miệng
Bâng khuâng tình xa xôi
Tự trọng hay sĩ diện
Nghe đối phương nghĩ gì?

Ngoài trời mưa vẫn rơi
Chớp loá sáng lưng trời
Hững hờ nghe tiếng xét
Rồi buông tiếng thở dài...

Gần nhau mà cách xa
Trời biển rộng bao la
Ghét giọt mưa vô cảm
Tí tách rời nhau ra....

19.11.2009  Lu Hà


Đã Yêu Xa Mấy Cũng Gần

Mỗi cây mỗi quả, mỗi nhà mỗi cảnh. Chuyện nhân tình thế thái sảy ra trên cõi đời này tuy cùng cảnh trăng thanh gió mát, mưa sầu, gió bụi. Nhưng tâm trạng chẳng ai giống ai. Cùng cảnh trời mưa, mây nước bao la. Nhưng cơn mưa cuả anh Hồ Bảo Thanh là cơn mưa huyền nhiệm. Anh Hồ Bảo Thanh mô tả cái huyền nhiệm và phản ứng tâm lý sợ hãi khi nghe tiếng sét đánh mà không muốn rời nhau ra. Còn tôi mấy chục năm qua vẫn còn nhớ những giọt mưa vô cảm nhưng rất bi ai cuả sự thật và chia ly. Tôi yêu nàng nhưng nàng coi thường tình yêu cuả tôi, còn miả mai diễu cợt tôi. Nàng lăn lóc ăn nằm với người khác để cho xanh xao vàng vọt. Rồi nàng lại nhớ đến tôi, nàng hối tiếc và muốn yêu tôi. Tôi nghi nàng, hình như nàng mắc bệnh gan nên da nàng có màu trắng bệch như chì. Không hiểu nguyên nhân từ đâu có phải do cái anh chàng còm đó truyền bệnh cho nàng? Hay tôi chỉ ngộ nhận vớ vẩn. Vì không còn cảm giác tình yêu nên có thể suy diễn linh tinh mà nghĩ không hay về nàng? Nàng có thể vẫn còn hoàn toàn khoẻ mạnh, có thể tôi đã lầm? Rồi nàng lại đau khổ, dằn vặt muốn được tình yêu cuả tôi. Tôi thương nhưng tôi đã có người yêu khác rồi. Tôi không muốn dính dáng gì đến với nàng. Nghe nói sau này này thề không lấy chồng, hay chỉ hô hoán thế thôi.Tôi hoàn toàn chẳng có lỗi gì, vì tôi có bao giờ thèm xơ múi gì đâu, một cái hôn trọn vẹn cũng không có. Thằng nào làm cho nàng khổ, hưởng dụng thân xác cuả nàng thì nó phải chiụ chứ. Nàng có để lại cho tôi một cảm xúc tình cảm gì đâu? Tôi hoàn toàn không chiụ trách nhiệm về nàng, vì chính nàng đã tự sòng phẳng với tôi rồi. Xin nhớ tôi không phải là hạng tiểu nhân có thói quen xơ múi, đã 34 năm rồi, mong nàng hãy hiểu cho tôi. Nhân tiện có bài thơ cuả anh Hồ Bảo Thanh nên tôi hoạ lại theo cảm xúc riêng  tâm trạng cuả tôi và cũng để bổ xung thêm cho bài luận về tình yêu cuả tôi.

Vô Duyên Bất Kiến

Ngộ nhận bảo là yêu
Mà đâu phải tình yêu
Vô duyên còn vương vấn
Cho cõi đời khổ đau

Câu chuyện thành bi ai
Nhắc lại để làm chi
Chôn vùi trong dĩ vãng
Hỏi lòng sao thảnh thơi?

Lạnh lùng chẳng biết đau
Giận hờn chi gió mưa
Cơn mưa thành màu nhiệm
Sét đánh chẳng lià nhau

Còn chiều mưa cuả tôi
Mang nỗi niềm xa xôi
Cách xa vài thập kỷ
Khi nàng đứng bên tôi

Mấy chục năm trôi qua
Còn đâu xanh mái đầu
Ai buộc ta còn nhớ
Bóng hoàng hôn lu mờ...

Chẳng thấy giận thấy thương
Dửng dưng cõi vô thường
Ra đi không ngoảnh lại
Yêu đâu mà vấn vương

Nàng đã có người yêu
Ăn ở với người ta
Tháng năm dài săn đuổi
Khát khao tình trăng mơ…

23.11.2009 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét