Điểm Mặt
Từng Tên - Bút Luận Phần 11
Trong lịch sử văn chương
chống giặc ngoại xâm cuả dân tộc ta, nổi tiếng là bài Hịch Tướng Sĩ cuả Hưng Đạo
Vương Trần Quốc Tuấn. Hồi còn trẻ đi học, tôi cũng thuộc lòng cả bài này, vì
tôi rất thích văn phong và ngưỡng mộ tài năng quân sự cuả ngài. Nhưng bây giờ
có kẻ là con cháu ông Hồ cũng mượn bài hịch này để tiết tấu theo cái não trạng
cuả một tên cộng sản. Anh chàng này tên là Nguyễn Thượng Phẩm, nghe nói là thiếu
tá công an gì đó nhà ở khu Cầu Giấy Hà Nội, đã xuyên tạc cả bài văn cuả Ngài. Tôi rất bất bình về việc
này cuả một tên vô học ngu dốt, nhưng cứ hay tò te như ông bác đầu gà cuả họ là
ông Hồ Chí Mít vẫn luôn tự khoe mình là
hay chữ, trong khi đó cả đời Hồ chưa bao giờ viết một đoạn văn ngắn cho đúng
phép chính tả.
Cuốn vưà đi đường vưà kể
chuyện cuả bác Trần Dân Tiên tức Hồ Chí Mít phải được thư ký riêng cuả ông ta sưả đi sưả lại bao lần rồi mới cho
in, để tự đánh bóng mặt ông Hồ? Nội dung bài hịch tướng sĩ tôi không muốn bàn,
cái tôi muốn bàn là sự bỉ ổi trơ trẽn đểu giả cuả một ngã tên Phẩm đã dùng bài
hịch để nâng bi ông Hồ, nhạo văn thoá mạ người anh hùng dân tộc Hưng đạo Vương
Trần Quốc Tuấn. Vì vậy tôi buộc phải dịch lại ý nghiã cuả bài văn thoá mạ này để
chống lại não trạng, tâm lý nô dịch Mácxít cuả tên Nguyễn Thượng Phẩm
Trích:"Ta cùng các bạn
sinh ra trong thời bình. Ngó thấy bọn cặn bã nghênh ngang chửi càn. Uốn lưỡi cú
diều mà sỉ mắng Bác Hồ"
Dịch: Ta cùng các bạn sinh
ra là quái thai cuả chế độ cộng sản. Ngó thấy sứ Tàu mà cam tâm liếm gót. Nhìn
thế giới văn minh tiến lên mà sùi bọt mép.Nghe thiên hạ lên án già Hồ mà tim đập
chân run.
Trích:"Đem thân dê
chó mà rủa chính phủ,lại thác mệnh đức cha Kiệt
mà đòi đất đai tôn giáo để
thoả lòng tham không cùng, giả hiệu người yêu nước mà thu đô la để vét kho có hạn.Thật
khác nào đem nước nhà ra chửi, sao cho khỏi để tai vạ về sau"
Dịch: Vì Chuá sả thân,
giáo dân đoàn kết đấu tranh ôn hoà yêu cầu
chính phủ. Tôn kính nhờ cậy Đức Cha Kiệt mà đòi lại đất đai, tài sản bị nhà nước
manh tâm chiếm đoạt. Giả hiệu đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản mà làm
bao điều bất nhân thất đức. Tham nhũng lan tràn, tránh sao cho khỏi tai vạ về
sau.
Trích:"Ta thường tới
bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt,nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức
chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu bọn này. Dẫu cho trăm thân này phơi
ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong bao tải ta cũng vui lòng"
Dịch: Ta thường liếm điã
quen thân, nưả đêm rục rịch, chó dái lên cơn, rãi chảy đầm đià. Chỉ căm tức
chưa được hiến thân tôi mọi, để tỏ lòng cúc cung tận vì đảng vì lợi quyền phe nhóm. Dẫu cho trăm thây này băm
vào nhà xí, nghìn xác này ném vào sọt rác, ta cũng cam lòng.
Trích:"Các bạn ở cùng ta trong thời bình đã lâu ngày,không có mặc
thì ra mua áo,không có ăn thì đi nấu cơm, quan nhỏ làm cho tốt thì lên quan lớn,lương
ít thì được điều chỉnh, đi thuỷ thì nay có tàu,đi bộ thì mua xe máy,lúc làm việc
thì cùng nhau chung sức,lúc nhàn hạ thì cùng lên diễn đàn.Cách đối đãi so với
Vương Công Kiên, Cốt Đãi Ngột Lang ngày xưa gấp mấy vạn lần."
Dịch: Các bạn cùng ta một loài hâm hấp.
Không có mặc thì ta xin đểu, không có ăn thì ta đi cướp, quan nhỏ thì ta đút
lót, lương ít thì ta mắc ngoặc, đi thủy thì có ba Tàu, đi bộ thì mua xe máy.
Cách đối đãi so với cộng hoà miền Nam thuở trước cũng chẳng kém gì.
Trích: "Nay các bạn nhìn cuộc sống
mà không biết ơn,thấy chúng chửi
chế độ mà không biết thẹn làm một Đảng
viên,một công nhân viên,một sinh viên thấy chúng chửi mà không biết tức,nghe giọng
Bùi Tín chửi các cụ lãnh đạo mà không biết căm.Hoặc lấy việc chọi gà làm vui
đùa,hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu khiển,hoặc vui thú rượu chè, hoặc sung sướng
bia ôm hoặc lo làm giàu mà tranh nhau tham nhũng, hoặc tham em út,mà quên vợ
con, hoặc thích chơi ngông, hoặc ưng nổi tiếng"
Dịch: Nay các bạn được sa đoạ mà không
biết ơn, thấy chúng lên án chế độ mà không biết nhục. Là một đảng viên, công
nhân, sinh viên thấy chửi bố Tàu Tàu mà không không biết tức. Thấy Bùi Tín giao
giảng lẽ đời mà không biết căm.Hoặc bán rừng nhượng biển, hoặc mua tình trẻ em,
hoặc vui thú cần sa, thuốc lắc, hoặc cướp đất xây lầu, tranh nhau tham nhũng. Cậy
đàn anh mà ăn chặn hết cả không cho Phẩm đây được chia phần, chấm mút, hoặc năm
thê bảy thiếp làm cho Phẩm đây cũng thèm rỏ dãi mà nổi cơn điên.
Trích: "Nếu có bọn bành trướng
tràn sang thì cựa gà trống cũng thành mồi nhậu, mẹo cờ bạc không thể dùng làm
mưu lược nhà binh. Dẫu rằng vàng bạc,đô la nhiều,tấm thân quý ngàn vàng khôn
chuộc, vả lại vợ con em út bìu ríu việc quân cơ trăm sự biết chi."
Dịch: Nếu có bố Tàu sang đây thì hay
quá nhỉ, cưạ gà trống Phẩm cũng nuốt phăng, mẹo cờ bạc dùng để xun xoe nịnh bợ
cho có bài có vở. Dollar sẽ nhiều nhiều, giàu sang cực độ thì việc quân cơ cứu
nước cứu dân chỉ thưà thãi mà thôi.
Trích: " Đô la nhiều không mua được đầu
giặc,mấy em son phấn không đuổi được quân thù,Những cuộc bia không thể làm cho
giặc say chết,lời chửi đổng không thể làm cho giặc điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng
các bạn sẽ mất nước,đau xót biết chừng nào. Chẳng những nhà trọ ta không còn mà
biệt thự các bạn cũng mất, chẳng những gia quyến ta bị tan mà vợ con các bạn cũng
phải chia lìa, chẳng những xã tắc tổ tông ta bị dày xéo mà phần mộ cha mẹ các bạn
cũng bị quật lên., chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục rồi đến trăm năm sau
tiếng dơ khôn rửa tiếng xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn cũng không khỏi
mang tiếng là dân nô lệ. Lúc bấy giờ,dẫu các bạn muốn vui vẻ phỏng có được
không?"
Dịch: Dollar nhiều ta xây dựng chủ
nghiã xã hội vững bền, theo tư tưởng không có gì cuả bác cóc còi, có mấy em son phấn để cống nạp
các quan thái thú. Những trận say bia để anh em bầu bạn tha hồ mà ẩu đả. Lời chửi
đổng không làm cho bố Tàu điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng các bạn vui sướng biết
chừng nào. Chẳng những nhà trọ cuả ta vẫn còn mà biệt thự các ngươi càng thêm vững
chãi. Chẳng những gia quyến cuả ta đồng thanh vang tiếng gâu gâu mà vợ con các
ngươi cũng thêm chó má. Chẳng những tổ
tông nhà ta được ba Tàu chiếu cố mà phần mộ cha mẹ các ngươi may ra cũng được
chấn hưng lên, sưả sang hơn.
Chẳng những thân ta kiếp này vang vẻ
là thằng Phẩm hôi, tiếng dơ khôn rưả, tên xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn
cũng được uế xú ngàn năm. Lúc bấy giờ các bạn sẽ cùng ta thăm nơi chín tầng điạ
ngục, được kết bạn với ma vương quỷ sứ phỏng có mừng không?
Trích:"Nay ta bảo thật các bạn nên nhớ
câu:Đặt mồi lửa vào dưới đống củi”làm nguy cơ, lấy điều , kiềng canh nóng mà thổi
rau nguội”làm răn sợ. Rèn đức rèn tài, đọc nhiều sách báo, lên mạng đều đều,
khiến cho người người đều giỏi như Nguyễn Chí Thanh, nhà nhà đều như Đại Tướng
Võ Nguyên Giáp; có thể bêu đầu được bọn phản động và bọn bành trướng "
Dịch: Phẩm hôi đây bảo thật, các bạn
nên nhớ câu: "Ngửi cứt ba Tàu là niềm vui, uống nước tiểu bành trướng là hạnh
phúc. Mặt trơ trán bóng hơn nưã học tập bác Hồ, đều đều lên mạng mà suả gâu
gâu. Nắn bìu Chí Thanh, nâng bi cụ Giáp,người ngưòi nhà nhà đều là đại pháo cả,
để phóng thối, khạc thơm cho có văn vẻ bồi bút nở hoa, vẻ vang cho thân tôi mọi.
Trích: "Như vậy nhà trọ của ta
mãi mãi vẫn còn mà biệt thự các bạn cũng đời đời trọn vẹn, chẳng những gia quyến
của ta được êm ấm gối chăn mà vợ con các bạn khỏi sống lắt lay, vất vưởng.Nay
ta mượn lời cụ Trần Quốc Tuấn cải biên thành bài hịch kêu gọi các bạn có lương
tri hãy vào báo Tổ Quốc nhấn đầu bọn Lu Hà, Dâm Dật, Bùi Tín và bọn phản động
xuống bùn đen vạn kiếp, nhược bằng khinh bỏ bài hịch này tức là kẻ nghịch
thù."
Dịch: Như vậy nhà trọ cuả ta giá rẻ đi
mà các bạn còn thêm nhiều biệt thự mới. Chẳng những cóc nhái cuả ta sinh sôi nảy
nở thêm nhiều hang hốc mà các bạn cũng con đàn cháu đống lại được lai Tàu. Nay
ta mưọn tí hơi rắm cuả Hưng Đạo Vương mà nôn ra miệng lưỡi này mà kêu gọi các bạn:
Hãy cam tâm làm thân tôi mọi, thờ phụng Mao Hồ nghe theo lời đảng mà hiến đất
cho Tàu, phải nhấn đầu bọn Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật, xuống bùn đen vạn kiếp.
Các bạn phải biết nghe thao lời chỉ dạy cuả Phẩm thì mới phải đạo thần chủ. Nhược
bằng khinh bỏ hịch này tức là kẻ nghịch thù. Bởi cớ sao? Bởi vì ta và những tiếng
nói dân chủ tự do là kẻ thù không đợi trời chung.
Trích:"Vì sao vậy ?Giặc ngoại xâm cùng bọn
chống phá với dân tộc Việt Nam là kẻ thù không đội trời chung, các bạn cứ điềm
nhiên không biết rửa nhục,không lo trừ hung, không dạy bảo con cái lòng yêu nước
thương nòi, chẳng khác nào lũ bán nước hại dân. Ta cải biên bài hịch này để các
bạn biết bụng ta."
Dịch: Bởi cớ sao? Vì ba Tàu không phải
là giặc ngoại xâm trước mắt, mà là bạn cuả ta. chỉ có Mỹ là giặc ngoại xâm ở thế
kỳ 22, cho nên ta tiên đoán như vậy mà phải chống Mỹ ngay từ bây giờ. Tuy ta bảo
Tàu xâm lược là ta suả lấy hơi thôi. Các bạn phải hiểu bụng ta, cái ý tứ thâm
sâu trong bài hịch kêu gọi này
Người nhại hịch: Nguyễn Thuận Phẩm
Người dịch lại: Lu Hà
Nhớ Lời Hịch
Xưa
Hỡi tướng quốc, đức thánh
Trần muôn thuở
Có nghe chăng lũ con cháu
ngày nay
Đang điêu linh bởi lũ quỷ
lạc loài
Trong phút chốc bỗng ngút
ngàn khói lưả
Còn đâu nưã bến Bình Than
vỗ sóng
Rượu sông thương hoà tan nỗi
ưu phiền
Khắp muôn nơi chung chảy một
lời nguyền
Giết giặc Thát hiến dâng đời
trai trẻ
Lũ chúng nó điên say màu
hoang dại
Vì bạc tiền táng tận với
lương nhân
Ghét hiền tài giết hại kẻ
thường dân
Trong xã hội tôn xưng thờ
bá đạo
Biến ác quỷ thành cha già
dân tộc
Xô dân cày xuống vực thẳm
bi thương
Giả nhân từ mẹ Đảng giống
ăn sương
Đàn quạ đen uống máu người văn sĩ
Giả yêu nước xông pha màu
huyết chiến
Với đồng bào như băng giá
đêm đông
Đâu thời xưa như Aỉ Bắc
Chi Lăng
Trong lịch sử hy sinh vì
dân tộc
Lòng yêu nước lạm dụng
thành kế sách
Bán nhân tâm để thu lấy tiền
tài
Dụ địch thù gây khói lưả
tàn phai
Mua xác giặc bằng máu
xương dân tộc
Vì chủ nghiã hoá thân
thành nô lệ
Lý tưởng nào xây mộng đẹp
xa xôi
Tăm tối u mê ca ngợi hết lời
Cha ông đó bao giờ tha lú
lẫn
Đã ngu dốt chúng lại hay
sách vở
Ma giáo yêu tà ngập nguạ
cuồng say
Theo giặc Tàu khủng bố chẳng
nương tay
Bộ óc sét hết phương con
ngoan cố
Hỡi chiến tướng lừng danh
đất Việt
Chống Nguyên Mông hịch tướng
sĩ ra đời
Còn nội xâm nằm giưã trái
tim người
Ai viết hịch chống nội thù
dân tộc?...
Lũ ác bá đắm chìm sâu nhân
cách
Đảng yêu thương vờ tha thiết
mẹ hiền
Khinh ruột rà máu mủ sống
bon chen
Ôi ghê tởm trong lòng dân
nhân loại…
Hãy thức tỉnh những âm hồn
mê muội
Vì giang sơn dân tộc để
trường tồn
Dập cuồng si xoá ngọn lưả
căm hờn
Đã thiêu cháy vong linh Trần
Hưng Đạo…
5.5. 2009 Lu Hà
Viết ngày 26.5.2011
Điểm Mặt Từng Tên - Bút Luận Phần 12
Lâm Đặng Minh - Nguyễn Cảnh
Thơ có phải chăng những kẻ đánh hôi trên mạng để kiếm xu bằng dạng ý kiến phản
hồi là sáng kiến cuả Tàu đã có ở Việt Nam?
Trích: "Vừa viết vừa nhận xét phê bình, vừa
đá bóng vừa thổi còi là kiểu ăn cướp đây là trò xưa nay người viết văn nào cũng
phải tránh, chỉ có Lu Hà làm chuyện bậy này thôi. Bạn khi viết láo bị bạn đọc
phản bác thì phải sửa chữa, chú sao lại chửi càn, làm thơ đểu. Thật là xấu hổ
thay bạn Lu-Hà à!
Nên đổi nghề đi thì hơn. Bạn
đọc thấy lời góp ý của ông Phạm Công Tâm là chí lý cho cậu đó. Hãy đi học nghề
khác mà làm khỏi khổ nhục."
Lâm Đặng Minh
Tôi Lu Hà phát huy cao độ
diễn đàn tự do dân chủ. Tôi viết bài vì
muốn tâm tình với bạn đọc muôn nơi về các vấn đề cuả cuộc sống hiện tại
với phương châm tất cả cho sự thật. Ngày xưa các nhà các tay tranh biện Hy Lạp
vẫn làm như vậy để phát huy dân chủ, dân trí chung cho xã hội. Những người giỏi
mồm mép lý lẽ sẽ nhảy lên kỳ đài để
tranh biện với nhau. Có hàng trăm hàng
ngàn người hiếu kỳ sẽ ngồi nghe.Thường có những người viết sẵn một bài văn, sau
đó đọc lên, và cuộc tranh biện sẽ bắt đầu. Cứ như vậy diễn ra ngày ngày sang
ngay khác, cho đến khi thiên hạ không đủ lý lẽ nưã thì thôi. Tất nhiên không có chuyện lưu manh
vô học, ú a ú ớ, nưả ngô nưả ngọng như
Lâm Đặng Minh nhảy lên tranh biện.
Xét theo chiều dài lịch sử
hàng nghìn năm thì kiểu viết lách rồi tự bảo vệ lý lẽ cuả mình như Lu Hà thì đã
làm thì trong lịch sử văn minh triết học người ta đã làm rồi. Chỉ có ở Việt Nam
mới có chuyện chuyện đấu tố và quy chụp lên quan điểm. Kẻ bị đấu tố dù có biết
mười mươi mình bị oan hay lý lẽ dù có uyên bác đến đâu cũng phải ngậm mồm lại
trước các ông bà Chí Phèo, thị Nở là những thành phần trung kiên tin tưởng nhất
cuả đảng và họ được quyền lăng mạ chửi bới đương sự.
Bởi vì Lâm Đặng Minh sống
dưới chế độ hà khắc độc tài đảng trị nên thấy chuyện này, mà cảm thấy lạ thôi. Ngưòi phê bình Lu Hà thì phải
tự xét mình là ai, có đủ sức, đủ trình độ để bác bỏ từng câu từng chữ cuả người
ta không?
Chứ đừng theo kiểu mấy chú
bần cố nông ngày xưa nhảy lên đài đấu tố gí dao vào cổ điạ chủ: Tao có ý kiến
góp ý phê bình mày, bóc lột thì phải chết và mày phải biết nhận lỗi và tiếp thu
lời phê bình đấu tố cuả chúng tao, cấm cãi và mày phải chết là lẽ đương nhiên.
Người cộng sản có truyền
thống giáo dục, nuôi người theo kiểu đại trà như trồng cây, gieo mạ, nuôi chó vậy.
Các cây trồng ra phải đồng loạt nở đều lờn lên sàn sàn ngang nhau. Cây cao to
quá phải chặt đi vì sợ bóng cuả nó phủ lên làm còi cọc các cây khác. Mọi con
chó phải giống nhau, cả tiếng suả cũng
phải giống nhau, chó Việt phải suả khác với chó Tây, chó Việt Nam phải suả bẳng
hơi theo theo hơi thở cuả người nuôi và phải biết ăn cứt theo truyền thống văn
hoá cuả người Á Đông.
Ở Việt Nam dưới chế độ độc tài theo nền mạo
hoá Mácxít cũng vậy, bắt mọi người ai cũng
giống ai, ra đường phải biết gọi nhau là
đồng chí. Viết văn làm thơ theo đề cương. Viết
cái gì? Ai phê bình gì phải cúi đầu mà nhận dù đúng dù sai cũng phải chiụ,
không được quyền bảo vệ lý lẽ cuả mình. Không được tranh biện, tranh biện cho
là bảo thủ cứng đầu không chịu thành khẩn nhận khuyết điểm. Cái lối chụp mũ cững
bức này thì chỉ cộng sản mới có. Lý lẽ đúng sai đã có đề cương cuả ông Trường
Chinh rồi để đối chiếu. Đảng sẽ tìm ra có đúng đưòng lối Mác không ? Có viết sai quan điểm giai cấp không ?v.v...
Tôi có làm thơ đểu để lên
án những đưá chửi đểu, vô học, càn bậy mà thôi. Cứ đọc thơ thì biết rõ nó chửi
bậy, càn rỡ cái gì rồi? Thơ không thể tự làm ra từ cái chẳng có gì, chẳng có thẳng
chửi đểu tất nhiên cũng chẳng có thơ đểu để đáp lại. Cũng là gieo nhân nào gặt
quả ấy mà thôi còn kêu ca gì nưã. Các
ông cứ chửi bậy, cứ vú khống, cứ mặt dày và tôi đối lại thì chỉ có thơ thôi.
Tôi không thể chửi đổng lưu manh vô học
tăm tối như các ông được là quyền sống cuả tôi. Tôi cũng làm nhiều bài thơ chan
chưa tình người cho những ai đáng làm ra để ca ngợi vẻ đẹp và tình yêu nhân loại.
Thơ là cuộc đời mà, kể cả thơ đểu cũng là cuộc đời. Vì đời này toàn đồ giả đồ đều
cả: Tư tưởng đểu, chủ nghiã đểu, đạo đức đểu, hàng đểu, tiền đểu, lãnh tụ đểu,
cũng có con người đểu, tình yêu đểu ở trong cõi đời này v. v... Dòng thơ đểu đã
ra đời để kịp thì phục vụ xã hội đểu. Điều đó có gì mà lạ?
Riêng đối với Lâm Đại Minh
nói năng dữ tợn quá như quản giáo cai
tù. Tôi định tặng cho Minh bài thơ đểu, nhưng xét lại thôi. Vì thơ là lãnh vực
thiêng liêng cuả trái tim, mình làm thơ quá nhiều như vậy sẽ giết dần cảm hứng
sáng tác cứ nhìn gương ông Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu thì biết từ khi theo
đảng có viết được cái quái gì đâu? Toàn chuyện hô hoán đâm chém nhau.
Tôi viết như thế này cũng
coi là viết văn đấy. Vẫn lấy con người là chủ đích, lấy cái mồm cái tậm điạ cuả
Minh để viết. Cuối cùng từ một bài văn lại gặt gái ra nhiều bài khác nưã, cũng
vẫn là chuyện con ngưòi, cuộc sống và xã hội. Tôi ít viết về chim muông hoa lá,
chí thích lấy con ngưòi làm đè tài.
Nguyễn Cẩm Thơ phải chăng
là tay dài cuả CSVN gưỉ gắm ở Paris? Ta hãy nghe Thơ nói cái gì?:
Trích:"Anh Bùi Tín ạ! Tôi phải viết thêm
lời này để anh suy nghĩ mà không nên viết sai sự thật mất uy tín của người cầm
bút lâu năm như anh."
Gọi ông Bùi Tín là anh chắc
Thơ cũng vào tuổi dê cụ rồi. Tóc thơ có thể bạc trắng để dài như các đạo sĩ
phái Các Mác, mặt đỏ au như gà chọi, tay cầm thanh kiếm cùn chuyên chính vô sản,
miệng tụng khẩu quyết cuả Mác, Lê, Mao, Hồ.
Thơ cũng biết ông Bùi
Tín ngày xưa từng là môn đệ cuả Mác. Từ
ngày phát hiện ra Mác chỉ là một tà giáo, nên ông Bùi Tín đã quyết định cạo
râu, gác kiếm để học theo chính môn tông phái thế giới tư bản dân chủ tự do.
ÔngThơ năn nỉ ông Bùi Tín đừng viết ra những sự
thật bê bối cuả giáo phái. Giáo phái Mác Lê vẫn đang kiếm ăn khá, dân chúng ,
quân đội, công an v.v...vẫn còn có thể bíp được.Nhiệm vụ cuả Thơ ở hải ngoại nắm
vững cộng đồng cố gắng luà những con cừu ngây thơ vào cái chuồng yêu nước dương sẵn bẫy. Để đẻ nhiều Euro, Dollar dưói
chiêu bài ủng hộ phong trào dân chủ do công an , tình báo ngoại vi cuả đảng đảm
nhiệm.
ÔngThơ còn giả bộ thật thà khuyên ông Bùi Tín
đừng viết sai sự thật, Ông Bùi Tín viết cái gì sai sự thật? Thơ ấm ớ không nói
ra được; chứng tỏ Thơ cố ý vờ vĩnh lại
còn anh anh, tôi tôi để cho có vẻ mặt điềm đạm sau đó dễ lật mặt tráo trở ồ ạt
phỉ báng ông Bùi Tín.Thơ dùng mọi cách vu cáo làm mất uy tín cuả ông Bùi Tín. Vẫn
chiến thuật lúc cương lúc nhu, lúc doạ nạn lúc tâng bốc theo lối một là rỉ tai
hai là mã tấu.
Nâng Bùi Tính cầm bút lâu
năm để nịnh. Rồi lại doạ nạt lăng nhục. Sai sự thật để đối trắng thay đen, chân
giả lẫn lộn.
Theo phán đoán cuả tôi :
Bài báo vè sự thật thiên tài cuả tướng Giáp cuả ông Bùi Tín là một buá choáng
váng đập vào ý đồ chiến lược cuả cộng sản muốn tôn tướng Giáp lên làm á Thánh
thay Hồ, dựng lại niềm tin cuả nhân dân.
Để đảng nhiều cơ hội may mắn cầm quyền, kéo dài thời gian hấp hối, hòng vơ vét
được nhiều tiền cuả hơn nưã trước nguy cơ phải kéo cả bầu đàn thê tử chạy trốn
ra nưóc ngoài tỵ nạn nhân dân?
Trích: "Anh dạo này có mấy đệ tử hay bảo
vệ anh chắc quá là Lu Hà và HOĐâmchật. Anh hãy cẩn thận đó vì chúng như người
ta nói là lũ lưu manh, đâm thue chém mươn ở chợ Sắt Hải phòng và chợ Bến Thành
sài gòn trốn chạy sự truy lùng của luật pháp nhà nước, lợi dụng lúc bà con vượt
biên nhẩy dù ra nước ngoài nay viết bậy chuiử càn làm khổ bạn đọc.".
Cái câu chuyện lưu manh
đâm thuê chém mướn, biạ đặt này hợp với cái giọng văn và trình độ cuả Nguyễn Cẩm
Thơ hơn. Ông Hà và ông Hô chỉ viết bài bàn về các vấn đề thơ văn, triết học, thời
sự, và các hiện tượng phá hủy nhân cách ở xã hội CSVN, có dính dáng gì với chuyện
đâm thuê chém mướn trong não trạng cuả Thơ đâu? Vô tình Thơ đã để lộ quãng đời
quá khứ cuả y là một tên đâm thuê chém mướn, có thể y đã từng làm quản giáo coi
tù ở VN. Bàn tay y đã đẫm máu đồng loại?
Trích."Anh dao du với chúng không cẩn thận
chúng chuiử anh và hại anh đó. Loại này không thể tin đâu.".
Rõ bố láo, ai giao du với
ông Bùi Tín và ông Hồ Dâm Dật. Cũng như mọi người chỉ biết ông Bùi Tín hiện nay
ớ Pháp và ông Hồ Dâm Dật ở Mỹ. Giọng này đúng là giọng ma cô ở chợ bến thành rồi
còn gì. Tóm lại Nguyễn Cẩm Thơ nưả kín nưả hở lộ ra y là một tên lưu manh đầu gấu
ở chợ Bến Thành
Trích: "Thật chân thành khuyên anh như vậy,
mong anh thông cảm cho nhé nếu có điều chi không được làm anh hài lòng."
Paris, ngày 3 tháng 5 năm
2010.
Nguyễn Cẩm Thơ.
Nghe cái tên lưu manh hạng
bét này, hắn chân thành khuyên ông Bùi Tín. Cứ như Chí Phèo kể chuyện tiếu lâm.
Hắn làm tốn mất thời gian cuả mọi người, để phải mọi ngưòi phải đọc những dòng
ba lăng nhăng thế này, hòng làm nhiễu loạn nhân tâm. Tôi không thấy khổ mà lại
thấy vui, vì chả mấy khi được nghe Chí Phèo sống lại kể chuyện ông ba mươi,
chuyện ma chơi, xui bọn trẻ con ăn cứt gà sát. Lâm Đặng Minh, Phạm công Tâm hay
Nguyễn Cảnh Thơ cũng nên đọc những lời
phê bình ú ớ hay đấu tố kiểu như
đồng chí là thiếu tá công an Nguyễn Thượng Phẩm gì đó. Phẩm đã hỏi ông Bùi Tín
trên mạng ở dạng ý kiến phản hồi và được tôi dịch ra thành thơ.
Hỏi Ông
Bùi Tín
Hỡi ông Bùi Tín kia ơi
Tôi là bồi bút gà nòi luồn
trôn
Mấy lời những nước cùng
non
Mịt mù tăm tối tâm hồn Việt
gian
Cha ông là Bùi Bằng Đoàn
Một nhà yêu nước bạn thân
già Hồ
Cớ sao ông lại hồ đồ
Bỏ dân bỏ nước mịt mù trời
Âu ?
Lập trường kiên định để
đâu?
Nước nhà dễ dãi nhà tù với
ông...
Dù sao ông cũng có công
Sao không hưởng thụ bướm hồng
xôn xao ?
Cao Kỳ tướng lãnh tài cao
Tìm về tổ quốc nghẹn ngào
thiết tha
Sao ông không học người
ta?
Thảm thương tiên tổ âm u
suối vàng
Cha ông hẳn cũng bẽ bàng
Đưá con giác ngộ mộng vàng
năm xưa
Tôi tuy đầu chạch mình cua
Đỉnh cao trí tuệ thuộc làu
từ lâu
Quyết tâm theo bước ba Tàu
Con đường hai bác Mao Hồ vạch
ra
Tối tăm thân phận trâu bò
Ù lỳ đã có Mác Lê chỉ đường
Cẩm nang học thuyết thiên
đàng
Mênh mông trời biển quê
hương vật vờ
Tiền vàng phe cánh ô dù
Phẩm đây kiên quyết tôn thờ
đảng ta....
22.4.2010 Lu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét