Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

ĐIỂM MẶT TỪNG TÊN - BÚT LUẬN PHẦN 11 VÀ 12



Điểm Mặt Từng Tên -  Bút Luận Phần 11

Một Câu Chuyện Tiếu Lâm Có Thật Về Một Tên Lính Dõng Đánh Thuê Trên Mạng




Trong lịch sử văn chương chống giặc ngoại xâm cuả dân tộc ta, nổi tiếng là bài Hịch Tướng Sĩ cuả Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Hồi còn trẻ đi học, tôi cũng thuộc lòng cả bài này, vì tôi rất thích văn phong và ngưỡng mộ tài năng quân sự cuả ngài. Nhưng bây giờ có kẻ là con cháu ông Hồ cũng mượn bài hịch này để tiết tấu theo cái não trạng cuả một tên cộng sản. Anh chàng này tên là Nguyễn Thượng Phẩm, nghe nói là thiếu tá công an gì đó nhà ở khu Cầu Giấy Hà Nội, đã xuyên tạc cả  bài văn cuả Ngài. Tôi rất bất bình về việc này cuả một tên vô học ngu dốt, nhưng cứ hay tò te như ông bác đầu gà cuả họ là ông Hồ Chí Mít vẫn luôn  tự khoe mình là hay chữ, trong khi đó cả đời Hồ chưa bao giờ viết một đoạn văn ngắn cho đúng phép chính tả.




Cuốn vưà đi đường vưà kể chuyện cuả bác Trần Dân Tiên tức Hồ Chí Mít phải được thư ký riêng  cuả ông ta sưả đi sưả lại bao lần rồi mới cho in, để tự đánh bóng mặt ông Hồ? Nội dung bài hịch tướng sĩ tôi không muốn bàn, cái tôi muốn bàn là sự bỉ ổi trơ trẽn đểu giả cuả một ngã tên Phẩm đã dùng bài hịch để nâng bi ông Hồ, nhạo văn thoá mạ người anh hùng dân tộc Hưng đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Vì vậy tôi buộc phải dịch lại ý nghiã cuả bài văn thoá mạ này để chống lại não trạng, tâm lý nô dịch Mácxít cuả tên  Nguyễn Thượng Phẩm



Trích:"Ta cùng các bạn sinh ra trong thời bình. Ngó thấy bọn cặn bã nghênh ngang chửi càn. Uốn lưỡi cú diều mà sỉ mắng Bác Hồ"



Dịch: Ta cùng các bạn sinh ra là quái thai cuả chế độ cộng sản. Ngó thấy sứ Tàu mà cam tâm liếm gót. Nhìn thế giới văn minh tiến lên mà sùi bọt mép.Nghe thiên hạ lên án già Hồ mà tim đập chân run.



Trích:"Đem thân dê chó mà rủa chính phủ,lại thác mệnh đức cha Kiệt

mà đòi đất đai tôn giáo để thoả lòng tham không cùng, giả hiệu người yêu nước mà thu đô la để vét kho có hạn.Thật khác nào đem nước nhà ra chửi, sao cho khỏi để tai vạ về sau"



Dịch: Vì Chuá sả thân, giáo dân đoàn kết đấu tranh ôn hoà  yêu cầu chính phủ. Tôn kính nhờ cậy Đức Cha Kiệt mà đòi lại đất đai, tài sản bị nhà nước manh tâm chiếm đoạt. Giả hiệu đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản mà làm bao điều bất nhân thất đức. Tham nhũng lan tràn, tránh sao cho khỏi tai vạ về sau.



Trích:"Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ruột đau như cắt,nước mắt đầm đìa; chỉ căm tức chưa xả thịt lột da, nuốt gan uống máu bọn này. Dẫu cho trăm thân này phơi ngoài nội cỏ, nghìn xác này gói trong bao tải ta cũng vui lòng"



Dịch: Ta thường liếm điã quen thân, nưả đêm rục rịch, chó dái lên cơn, rãi chảy đầm đià. Chỉ căm tức chưa được hiến thân tôi mọi, để tỏ lòng cúc cung tận vì đảng vì  lợi quyền phe nhóm. Dẫu cho trăm thây này băm vào nhà xí, nghìn xác này ném vào sọt rác, ta cũng cam lòng.



 Trích:"Các bạn ở cùng ta trong thời bình đã lâu ngày,không có mặc thì ra mua áo,không có ăn thì đi nấu cơm, quan nhỏ làm cho tốt thì lên quan lớn,lương ít thì được điều chỉnh, đi thuỷ thì nay có tàu,đi bộ thì mua xe máy,lúc làm việc thì cùng nhau chung sức,lúc nhàn hạ thì cùng lên diễn đàn.Cách đối đãi so với Vương Công Kiên, Cốt Đãi Ngột Lang ngày xưa gấp mấy vạn lần."



Dịch: Các bạn cùng ta một loài hâm hấp. Không có mặc thì ta xin đểu, không có ăn thì ta đi cướp, quan nhỏ thì ta đút lót, lương ít thì ta mắc ngoặc, đi thủy thì có ba Tàu, đi bộ thì mua xe máy. Cách đối đãi so với cộng hoà miền Nam thuở trước cũng chẳng kém gì.



Trích: "Nay các bạn nhìn cuộc sống mà không biết ơn,thấy chúng chửi

chế độ mà không biết thẹn làm một Đảng viên,một công nhân viên,một sinh viên thấy chúng chửi mà không biết tức,nghe giọng Bùi Tín chửi các cụ lãnh đạo mà không biết căm.Hoặc lấy việc chọi gà làm vui đùa,hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu khiển,hoặc vui thú rượu chè, hoặc sung sướng bia ôm hoặc lo làm giàu mà tranh nhau tham nhũng, hoặc tham em út,mà quên vợ con, hoặc thích chơi ngông, hoặc ưng nổi tiếng"



Dịch: Nay các bạn được sa đoạ mà không biết ơn, thấy chúng lên án chế độ mà không biết nhục. Là một đảng viên, công nhân, sinh viên thấy chửi bố Tàu Tàu mà không không biết tức. Thấy Bùi Tín giao giảng lẽ đời mà không biết căm.Hoặc bán rừng nhượng biển, hoặc mua tình trẻ em, hoặc vui thú cần sa, thuốc lắc, hoặc cướp đất xây lầu, tranh nhau tham nhũng. Cậy đàn anh mà ăn chặn hết cả không cho Phẩm đây được chia phần, chấm mút, hoặc năm thê bảy thiếp làm cho Phẩm đây cũng thèm rỏ dãi mà nổi cơn điên.



Trích: "Nếu có bọn bành trướng tràn sang thì cựa gà trống cũng thành mồi nhậu, mẹo cờ bạc không thể dùng làm mưu lược nhà binh. Dẫu rằng vàng bạc,đô la nhiều,tấm thân quý ngàn vàng khôn chuộc, vả lại vợ con em út bìu ríu việc quân cơ trăm sự biết chi."



Dịch: Nếu có bố Tàu sang đây thì hay quá nhỉ, cưạ gà trống Phẩm cũng nuốt phăng, mẹo cờ bạc dùng để xun xoe nịnh bợ cho có bài có vở. Dollar sẽ nhiều nhiều, giàu sang cực độ thì việc quân cơ cứu nước cứu dân chỉ thưà thãi mà thôi.



 Trích: " Đô la nhiều không mua được đầu giặc,mấy em son phấn không đuổi được quân thù,Những cuộc bia không thể làm cho giặc say chết,lời chửi đổng không thể làm cho giặc điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng các bạn sẽ mất nước,đau xót biết chừng nào. Chẳng những nhà trọ ta không còn mà biệt thự các bạn cũng mất, chẳng những gia quyến ta bị tan mà vợ con các bạn cũng phải chia lìa, chẳng những xã tắc tổ tông ta bị dày xéo mà phần mộ cha mẹ các bạn cũng bị quật lên., chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục rồi đến trăm năm sau tiếng dơ khôn rửa tiếng xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn cũng không khỏi mang tiếng là dân nô lệ. Lúc bấy giờ,dẫu các bạn muốn vui vẻ phỏng có được không?"



Dịch: Dollar nhiều ta xây dựng chủ nghiã xã hội vững bền, theo tư tưởng không có gì cuả  bác cóc còi, có mấy em son phấn để cống nạp các quan thái thú. Những trận say bia để anh em bầu bạn tha hồ mà ẩu đả. Lời chửi đổng không làm cho bố Tàu điếc tai.Lúc bấy giờ ta cùng các bạn vui sướng biết chừng nào. Chẳng những nhà trọ cuả ta vẫn còn mà biệt thự các ngươi càng thêm vững chãi. Chẳng những gia quyến cuả ta đồng thanh vang tiếng gâu gâu mà vợ con các ngươi cũng thêm chó má. Chẳng những  tổ tông nhà ta được ba Tàu chiếu cố mà phần mộ cha mẹ các ngươi may ra cũng được chấn hưng lên, sưả sang hơn.

Chẳng những thân ta kiếp này vang vẻ là thằng Phẩm hôi, tiếng dơ khôn rưả, tên xấu còn lưu, mà đến gia thanh các bạn cũng được uế xú ngàn năm. Lúc bấy giờ các bạn sẽ cùng ta thăm nơi chín tầng điạ ngục, được kết bạn với ma vương quỷ sứ phỏng có mừng không?



 Trích:"Nay ta bảo thật các bạn nên nhớ câu:Đặt mồi lửa vào dưới đống củi”làm nguy cơ, lấy điều , kiềng canh nóng mà thổi rau nguội”làm răn sợ. Rèn đức rèn tài, đọc nhiều sách báo, lên mạng đều đều, khiến cho người người đều giỏi như Nguyễn Chí Thanh, nhà nhà đều như Đại Tướng Võ Nguyên Giáp; có thể bêu đầu được bọn phản động và bọn bành trướng "



Dịch: Phẩm hôi đây bảo thật, các bạn nên nhớ câu: "Ngửi cứt ba Tàu là niềm vui, uống nước tiểu bành trướng là hạnh phúc. Mặt trơ trán bóng hơn nưã học tập bác Hồ, đều đều lên mạng mà suả gâu gâu. Nắn bìu Chí Thanh, nâng bi cụ Giáp,người ngưòi nhà nhà đều là đại pháo cả, để phóng thối, khạc thơm cho có văn vẻ bồi bút nở hoa, vẻ vang  cho thân tôi mọi.



Trích: "Như vậy nhà trọ của ta mãi mãi vẫn còn mà biệt thự các bạn cũng đời đời trọn vẹn, chẳng những gia quyến của ta được êm ấm gối chăn mà vợ con các bạn khỏi sống lắt lay, vất vưởng.Nay ta mượn lời cụ Trần Quốc Tuấn cải biên thành bài hịch kêu gọi các bạn có lương tri hãy vào báo Tổ Quốc nhấn đầu bọn Lu Hà, Dâm Dật, Bùi Tín và bọn phản động xuống bùn đen vạn kiếp, nhược bằng khinh bỏ bài hịch này tức là kẻ nghịch thù."



Dịch: Như vậy nhà trọ cuả ta giá rẻ đi mà các bạn còn thêm nhiều biệt thự mới. Chẳng những cóc nhái cuả ta sinh sôi nảy nở thêm nhiều hang hốc mà các bạn cũng con đàn cháu đống lại được lai Tàu. Nay ta mưọn tí hơi rắm cuả Hưng Đạo Vương mà nôn ra miệng lưỡi này mà kêu gọi các bạn: Hãy cam tâm làm thân tôi mọi, thờ phụng Mao Hồ nghe theo lời đảng mà hiến đất cho Tàu, phải nhấn đầu bọn Bùi Tín, Lu Hà, Hồ Dâm Dật, xuống bùn đen vạn kiếp. Các bạn phải biết nghe thao lời chỉ dạy cuả Phẩm thì mới phải đạo thần chủ. Nhược bằng khinh bỏ hịch này tức là kẻ nghịch thù. Bởi cớ sao? Bởi vì ta và những tiếng nói dân chủ tự do là kẻ thù không đợi trời chung.



 Trích:"Vì sao vậy ?Giặc ngoại xâm cùng bọn chống phá với dân tộc Việt Nam là kẻ thù không đội trời chung, các bạn cứ điềm nhiên không biết rửa nhục,không lo trừ hung, không dạy bảo con cái lòng yêu nước thương nòi, chẳng khác nào lũ bán nước hại dân. Ta cải biên bài hịch này để các bạn biết bụng ta."



Dịch: Bởi cớ sao? Vì ba Tàu không phải là giặc ngoại xâm trước mắt, mà là bạn cuả ta. chỉ có Mỹ là giặc ngoại xâm ở thế kỳ 22, cho nên ta tiên đoán như vậy mà phải chống Mỹ ngay từ bây giờ. Tuy ta bảo Tàu xâm lược là ta suả lấy hơi thôi. Các bạn phải hiểu bụng ta, cái ý tứ thâm sâu trong bài hịch kêu gọi này



Người nhại hịch: Nguyễn Thuận Phẩm

Người dịch lại: Lu Hà



Nhớ Lời Hịch Xưa



Hỡi tướng quốc, đức thánh Trần muôn thuở

Có nghe chăng lũ con cháu ngày nay

Đang điêu linh bởi lũ quỷ lạc loài

Trong phút chốc bỗng ngút ngàn khói lưả



Còn đâu nưã bến Bình Than vỗ sóng

Rượu sông thương hoà tan nỗi ưu phiền

Khắp muôn nơi chung chảy một lời nguyền

Giết giặc Thát hiến dâng đời trai trẻ



Lũ chúng nó điên say màu hoang dại

Vì bạc tiền táng tận với lương nhân

Ghét hiền tài giết hại kẻ thường dân

Trong xã hội tôn xưng thờ bá đạo



Biến ác quỷ thành cha già dân tộc

Xô dân cày xuống vực thẳm bi thương

Giả nhân từ mẹ Đảng giống ăn sương

 Đàn quạ đen uống máu người văn sĩ



Giả yêu nước xông pha màu huyết chiến

Với đồng bào như băng giá đêm đông

Đâu thời xưa như Aỉ Bắc Chi Lăng

Trong lịch sử hy sinh vì dân tộc



Lòng yêu nước lạm dụng thành kế sách

Bán nhân tâm để thu lấy tiền tài

Dụ địch thù gây khói lưả tàn phai

Mua xác giặc bằng máu xương dân tộc



Vì chủ nghiã hoá thân thành nô lệ

Lý tưởng nào xây mộng đẹp xa xôi

Tăm tối u mê ca ngợi hết lời

Cha ông đó bao giờ tha lú lẫn



Đã ngu dốt chúng lại hay sách vở

Ma giáo yêu tà ngập nguạ cuồng say

Theo giặc Tàu khủng bố chẳng nương tay

Bộ óc sét hết phương con ngoan cố



Hỡi chiến tướng lừng danh đất Việt

Chống Nguyên Mông hịch tướng sĩ ra đời

Còn nội xâm nằm giưã trái tim người

Ai viết hịch chống nội thù dân tộc?...



Lũ ác bá đắm chìm sâu nhân cách

Đảng yêu thương vờ tha thiết mẹ hiền

Khinh ruột rà máu mủ sống bon chen

Ôi ghê tởm trong lòng dân nhân loại…



Hãy thức tỉnh những âm hồn mê muội

Vì giang sơn dân tộc để trường tồn

Dập cuồng si xoá ngọn lưả căm hờn

Đã thiêu cháy vong linh Trần Hưng Đạo…



 5.5. 2009 Lu Hà



Viết ngày 26.5.2011




Điểm Mặt Từng Tên - Bút Luận Phần 12



 Lâm Đặng Minh -  Nguyễn Cảnh Thơ có phải chăng những kẻ đánh hôi trên mạng để kiếm xu bằng dạng ý kiến phản hồi là sáng kiến cuả Tàu đã có ở Việt Nam?



 Trích: "Vừa viết vừa nhận xét phê bình, vừa đá bóng vừa thổi còi là kiểu ăn cướp đây là trò xưa nay người viết văn nào cũng phải tránh, chỉ có Lu Hà làm chuyện bậy này thôi. Bạn khi viết láo bị bạn đọc phản bác thì phải sửa chữa, chú sao lại chửi càn, làm thơ đểu. Thật là xấu hổ thay bạn Lu-Hà à!

Nên đổi nghề đi thì hơn. Bạn đọc thấy lời góp ý của ông Phạm Công Tâm là chí lý cho cậu đó. Hãy đi học nghề khác mà làm khỏi khổ nhục."

Lâm Đặng Minh



Tôi Lu Hà phát huy cao độ diễn đàn tự do dân chủ. Tôi viết bài vì  muốn tâm tình với bạn đọc muôn nơi về các vấn đề cuả cuộc sống hiện tại với phương châm tất cả cho sự thật. Ngày xưa các nhà các tay tranh biện Hy Lạp vẫn làm như vậy để phát huy dân chủ, dân trí chung cho xã hội. Những người giỏi mồm mép lý lẽ  sẽ nhảy lên kỳ đài để tranh biện với nhau.  Có hàng trăm hàng ngàn người hiếu kỳ sẽ ngồi nghe.Thường có những người viết sẵn một bài văn, sau đó đọc lên, và cuộc tranh biện sẽ bắt đầu. Cứ như vậy diễn ra ngày ngày sang ngay khác, cho đến khi thiên hạ không đủ lý lẽ nưã  thì thôi. Tất nhiên không có chuyện lưu manh vô  học, ú a ú ớ, nưả ngô nưả ngọng như Lâm Đặng Minh  nhảy lên tranh biện.



Xét theo chiều dài lịch sử hàng nghìn năm thì kiểu viết lách rồi tự bảo vệ lý lẽ cuả mình như Lu Hà thì đã làm thì trong lịch sử văn minh triết học người ta đã làm rồi. Chỉ có ở Việt Nam mới có chuyện chuyện đấu tố và quy chụp lên quan điểm. Kẻ bị đấu tố dù có biết mười mươi mình bị oan hay lý lẽ dù có uyên bác đến đâu cũng phải ngậm mồm lại trước các ông bà Chí Phèo, thị Nở là những thành phần trung kiên tin tưởng nhất cuả đảng và họ được quyền lăng mạ chửi bới đương sự.

Bởi vì Lâm Đặng Minh sống dưới chế độ hà khắc độc tài đảng trị nên thấy chuyện này, mà  cảm thấy lạ thôi. Ngưòi phê bình Lu Hà thì phải tự xét mình là ai, có đủ sức, đủ trình độ để bác bỏ từng câu từng chữ cuả người ta không?



Chứ đừng theo kiểu mấy chú bần cố nông ngày xưa nhảy lên đài đấu tố gí dao vào cổ điạ chủ: Tao có ý kiến góp ý phê bình mày, bóc lột thì phải chết và mày phải biết nhận lỗi và tiếp thu lời phê bình đấu tố cuả chúng tao, cấm cãi và mày phải chết là lẽ đương nhiên.



Người cộng sản có truyền thống giáo dục, nuôi người theo kiểu đại trà như trồng cây, gieo mạ, nuôi chó vậy. Các cây trồng ra phải đồng loạt nở đều lờn lên sàn sàn ngang nhau. Cây cao to quá phải chặt đi vì sợ bóng cuả nó phủ lên làm còi cọc các cây khác. Mọi con chó phải giống nhau, cả tiếng suả  cũng phải giống nhau, chó Việt phải suả khác với chó Tây, chó Việt Nam phải suả bẳng hơi theo theo hơi thở cuả người nuôi và phải biết ăn cứt theo truyền thống văn hoá cuả người Á Đông.



 Ở Việt Nam dưới chế độ độc tài theo nền mạo hoá Mácxít cũng vậy,  bắt mọi người ai cũng giống ai,  ra đường phải biết gọi nhau là đồng chí. Viết văn làm thơ theo đề cương. Viết  cái gì? Ai phê bình gì phải cúi đầu mà nhận dù đúng dù sai cũng phải chiụ, không được quyền bảo vệ lý lẽ cuả mình. Không được tranh biện, tranh biện cho là bảo thủ cứng đầu không chịu thành khẩn nhận khuyết điểm. Cái lối chụp mũ cững bức này thì chỉ cộng sản mới có. Lý lẽ đúng sai đã có đề cương cuả ông Trường Chinh rồi để đối chiếu. Đảng sẽ tìm ra có đúng đưòng lối Mác không ? Có  viết sai quan điểm giai cấp không ?v.v...



Tôi có làm thơ đểu để lên án những đưá chửi đểu, vô học, càn bậy mà thôi. Cứ đọc thơ thì biết rõ nó chửi bậy, càn rỡ cái gì rồi? Thơ không thể tự làm ra từ cái chẳng có gì, chẳng có thẳng chửi đểu tất nhiên cũng chẳng có thơ đểu để đáp lại. Cũng là gieo nhân nào gặt quả  ấy mà thôi còn kêu ca gì nưã. Các ông cứ chửi bậy, cứ vú khống, cứ mặt dày và tôi đối lại thì chỉ có thơ thôi. Tôi không thể  chửi đổng lưu manh vô học tăm tối như các ông được là quyền sống cuả tôi. Tôi cũng làm nhiều bài thơ chan chưa tình người cho những ai đáng làm ra để ca ngợi vẻ đẹp và tình yêu nhân loại. Thơ là cuộc đời mà, kể cả thơ đểu cũng là cuộc đời. Vì đời này toàn đồ giả đồ đều cả: Tư tưởng đểu, chủ nghiã đểu, đạo đức đểu, hàng đểu, tiền đểu, lãnh tụ đểu,

 cũng có con người đểu, tình yêu đểu  ở trong cõi đời này v. v... Dòng thơ đểu đã ra đời để kịp thì phục vụ xã hội đểu. Điều đó có gì mà lạ?



Riêng đối với Lâm Đại Minh nói năng dữ tợn quá  như quản giáo cai tù. Tôi định tặng cho Minh bài thơ đểu, nhưng xét lại thôi. Vì thơ là lãnh vực thiêng liêng cuả trái tim, mình làm thơ quá nhiều như vậy sẽ giết dần cảm hứng sáng tác cứ nhìn gương ông Tố Hữu, Chế Lan Viên, Xuân Diệu thì biết từ khi theo đảng có viết được cái quái gì đâu? Toàn chuyện hô hoán đâm chém nhau.



Tôi viết như thế này cũng coi là viết văn đấy. Vẫn lấy con người là chủ đích, lấy cái mồm cái tậm điạ cuả Minh để viết. Cuối cùng từ một bài văn lại gặt gái ra nhiều bài khác nưã, cũng vẫn là chuyện con ngưòi, cuộc sống và xã hội. Tôi ít viết về chim muông hoa lá, chí thích lấy con ngưòi làm đè tài.





Nguyễn Cẩm Thơ phải chăng là tay dài cuả CSVN gưỉ gắm ở Paris? Ta hãy nghe Thơ nói cái gì?:



 Trích:"Anh Bùi Tín ạ! Tôi phải viết thêm lời này để anh suy nghĩ mà không nên viết sai sự thật mất uy tín của người cầm bút lâu năm như anh."



Gọi ông Bùi Tín là anh chắc Thơ cũng vào tuổi dê cụ rồi. Tóc thơ có thể bạc trắng để dài như các đạo sĩ phái Các Mác, mặt đỏ au như gà chọi, tay cầm thanh kiếm cùn chuyên chính vô sản, miệng tụng khẩu quyết cuả Mác, Lê, Mao, Hồ.

Thơ cũng biết ông Bùi Tín  ngày xưa từng là môn đệ cuả Mác. Từ ngày phát hiện ra Mác chỉ là một tà giáo, nên ông Bùi Tín đã quyết định cạo râu, gác kiếm để học theo chính môn tông phái thế giới tư bản dân chủ tự do.



 ÔngThơ năn nỉ ông Bùi Tín đừng viết ra những sự thật bê bối cuả giáo phái. Giáo phái Mác Lê vẫn đang kiếm ăn khá, dân chúng , quân đội, công an v.v...vẫn còn có thể bíp được.Nhiệm vụ cuả Thơ ở hải ngoại nắm vững cộng đồng cố gắng luà những con cừu ngây thơ vào cái chuồng yêu nước  dương sẵn bẫy. Để đẻ nhiều Euro, Dollar dưói chiêu bài ủng hộ phong trào dân chủ do công an , tình báo ngoại vi cuả đảng đảm nhiệm.



 ÔngThơ còn giả bộ thật thà khuyên ông Bùi Tín đừng viết sai sự thật, Ông Bùi Tín viết cái gì sai sự thật? Thơ ấm ớ không nói ra được; chứng tỏ Thơ cố ý vờ  vĩnh lại còn anh anh, tôi tôi để cho có vẻ mặt điềm đạm sau đó dễ lật mặt tráo trở ồ ạt phỉ báng ông Bùi Tín.Thơ dùng mọi cách vu cáo làm mất uy tín cuả ông Bùi Tín. Vẫn chiến thuật lúc cương lúc nhu, lúc doạ nạn lúc tâng bốc theo lối một là rỉ tai hai là mã tấu.



Nâng Bùi Tính cầm bút lâu năm để nịnh. Rồi lại doạ nạt lăng nhục. Sai sự thật để đối trắng thay đen, chân giả lẫn lộn.



Theo phán đoán cuả tôi : Bài báo vè sự thật thiên tài cuả tướng Giáp cuả ông Bùi Tín là một buá choáng váng đập vào ý đồ chiến lược cuả cộng sản muốn tôn tướng Giáp lên làm á Thánh thay Hồ, dựng lại niềm  tin cuả nhân dân. Để đảng nhiều cơ hội may mắn cầm quyền, kéo dài thời gian hấp hối, hòng vơ vét được nhiều tiền cuả hơn nưã trước nguy cơ phải kéo cả bầu đàn thê tử chạy trốn ra nưóc ngoài tỵ nạn nhân dân?



 Trích: "Anh dạo này có mấy đệ tử hay bảo vệ anh chắc quá là Lu Hà và HOĐâmchật. Anh hãy cẩn thận đó vì chúng như người ta nói là lũ lưu manh, đâm thue chém mươn ở chợ Sắt Hải phòng và chợ Bến Thành sài gòn trốn chạy sự truy lùng của luật pháp nhà nước, lợi dụng lúc bà con vượt biên nhẩy dù ra nước ngoài nay viết bậy chuiử càn làm khổ bạn đọc.".



Cái câu chuyện lưu manh đâm thuê chém mướn, biạ đặt này hợp với cái giọng văn và trình độ cuả Nguyễn Cẩm Thơ hơn. Ông Hà và ông Hô chỉ viết bài bàn về các vấn đề thơ văn, triết học, thời sự, và các hiện tượng phá hủy nhân cách ở xã hội CSVN, có dính dáng gì với chuyện đâm thuê chém mướn trong não trạng cuả Thơ đâu? Vô tình Thơ đã để lộ quãng đời quá khứ cuả y là một tên đâm thuê chém mướn, có thể y đã từng làm quản giáo coi tù ở VN. Bàn tay y đã đẫm máu đồng loại?



 Trích."Anh dao du với chúng không cẩn thận chúng chuiử anh và hại anh đó. Loại này không thể tin đâu.".



Rõ bố láo, ai giao du với ông Bùi Tín và ông Hồ Dâm Dật. Cũng như mọi người chỉ biết ông Bùi Tín hiện nay ớ Pháp và ông Hồ Dâm Dật ở Mỹ. Giọng này đúng là giọng ma cô ở chợ bến thành rồi còn gì. Tóm lại Nguyễn Cẩm Thơ nưả kín nưả hở lộ ra y là một tên lưu manh đầu gấu ở chợ Bến Thành



 Trích: "Thật chân thành khuyên anh như vậy, mong anh thông cảm cho nhé nếu có điều chi không được làm anh hài lòng."

Paris, ngày 3 tháng 5 năm 2010.

Nguyễn Cẩm Thơ.



Nghe cái tên lưu manh hạng bét này, hắn chân thành khuyên ông Bùi Tín. Cứ như Chí Phèo kể chuyện tiếu lâm. Hắn làm tốn mất thời gian cuả mọi người, để phải mọi ngưòi phải đọc những dòng ba lăng nhăng thế này, hòng làm nhiễu loạn nhân tâm. Tôi không thấy khổ mà lại thấy vui, vì chả mấy khi được nghe Chí Phèo sống lại kể chuyện ông ba mươi, chuyện ma chơi, xui bọn trẻ con ăn cứt gà sát. Lâm Đặng Minh, Phạm công Tâm hay Nguyễn Cảnh Thơ cũng nên đọc những lời  phê bình ú ớ hay đấu tố  kiểu như đồng chí là thiếu tá công an Nguyễn Thượng Phẩm gì đó. Phẩm đã hỏi ông Bùi Tín trên mạng ở dạng ý kiến phản hồi và được tôi dịch ra thành thơ.



Hỏi Ông Bùi Tín



Hỡi ông Bùi Tín kia ơi

Tôi là bồi bút gà nòi luồn trôn

Mấy lời những nước cùng non

Mịt mù tăm tối tâm hồn Việt gian



Cha ông là Bùi Bằng Đoàn

Một nhà yêu nước bạn thân già Hồ

Cớ sao ông lại hồ đồ

Bỏ dân bỏ nước mịt mù trời Âu ?



Lập trường kiên định để đâu?

Nước nhà dễ dãi nhà tù với ông...

Dù sao ông cũng có công

Sao không hưởng thụ bướm hồng xôn xao ?


Cao Kỳ tướng lãnh tài cao

Tìm về tổ quốc nghẹn ngào thiết tha

Sao ông không học người ta?

Thảm thương tiên tổ âm u suối vàng


Cha ông hẳn cũng bẽ bàng

Đưá con giác ngộ mộng vàng năm xưa

Tôi tuy đầu chạch mình cua

Đỉnh cao trí tuệ thuộc làu từ lâu



Quyết tâm theo bước ba Tàu

Con đường hai bác Mao Hồ vạch ra

Tối tăm thân phận trâu bò

Ù lỳ đã có Mác Lê chỉ đường



Cẩm nang học thuyết thiên đàng

Mênh mông trời biển quê hương vật  vờ

Tiền vàng phe cánh ô dù

Phẩm đây kiên quyết tôn thờ đảng ta....



22.4.2010 Lu Hà











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét