Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2024

Thích Chân Quang Là Cháu Ông Hồ

 

 

Thích Chân Quang là cháu ông Hồ như Hoàng Chí Bảo mô tả ca ngợi theo tôi là đúng, Dù có đúng sự thật ông ta với ông Hồ là cùng máu mủ họ hàng ruột thịt hay không? Tôi không cần biết nhưng xét về mức độ thủ đoạn, quyền biến tinh khôn thì quả thực rất xứng đáng là cháu ông Hồ hơn cả Hoàng Chí Bảo, Tố Hữu, Trường Chinh và các lãnh tụ đảng cộng sản gom lại. Sự thật lịch sử Việt Nam có những trang oái oăm, trái khoáy, phũ phàng như vậy đó. Chính người cộng sản vẫn thường rêu rao tự hào hãnh diện là đảng ta đã cướp chính quyền thành công nhờ sự tài tình mưu trí sáng suốt của bác Hồ vĩ đại.

Tôi tự hỏi. Nếu không có đám đàn em tay chân đệ tử trung thành khát máu phù tá, thì một ông Hồ hay cho đến hàng ngàn hàng vạn ông Hồ gom lại thỉ ăn nhằm gì? Người Pháp đã nhận thức ra chính sách thuộc địa không còn phù hợp nữa sau đại chiến thế giới thứ 2, mà nên theo chân Mỹ trao trả độc lập cho người ta. Thì đây người Việt Nam vẫn ca thán 80 năm nô lệ Pháp thì muốn có độc lập thì độc lập đây, xin trao trả lại các người. Nhưng người công sản chê độc lập từ trong tay Pháp và Nhật quá dễ dàng như vậy, như đĩa cá nướng độc lập thơm ngon nhưng chê bai không thèm ăn mà cứ phái tưới lên đó hàng tấn mỡ người, máu tươi ăn mới khoái khẩu. Tất cả đều do cái đầu mưu mô xảo trá mà ông Hồ nghĩ ra. Ông cố khiêu kích bày đặt cặm bẫy cho Pháp quay trở lại Đông Dương đánh nhau một trận kịch liệt dưới bàn tay đạo diễn của Mao Xáng Xế và Nga Xô. Một kiểu độc lập phải tắm máu người Việt Nam mới sướng, mới thỏa mãn. Cho nên cái công cứu nước này giống như thứ hàng nhái xá lợi Phật chùa Ba Vàng vây. Thuận đà ông đưa lưỡi dao tung phá xua quân chiếm cả luôn miền Nam và ông vô tình đã có công cứu nước 3 lần. Đó là đánh Pháp đuổi Nhật và chống Mỹ. Người Nhật đâu cần đuổi họ tự nguyện rút đi vì đầu hàng đồng minh vô điều kiện. Nhật và Pháp đã thống nhất trao trả độc lập cho Việt Nam. Nhưng Pháp còn hơi nuối tiếc tí ti mà đặt điều kiện độc lập nhưng phải vào khối thịnh vương chung đông nam á. Thực ra vua Bảo Đại nhận nền độc lập chính thức từ tay người Nhật do chính phủ Pháp ủy quyền. Nếu như không có ông Hồ từ Tàu trở về thì Việt Nam đã hưởng một nền độc lập phồn vinh thoải mái do chính phủ Trần Trọng Kim lãnh đạo và ngày nay sẽ là con rồng châu Á có khi còn vượt xa cả Nhật Bản, Nam Hàn, Đài Loan, Singapur...Người Pháp dù có nuối tiếc tí ti vẫn phải từ bỏ ý định dời bỏ hẳn Việt Nam dưới sức ép của Hoa Kỳ. Các nước Đông Nam châu Á cũng nhận nền độc lập từ tay Pháp. Tại sao thế hệ trẻ Việt Nam không tự đặt câu hỏi có gì đó còn mờ ám sai sai khi đọc lịch sử do người cộng sản biên soạn? Tại sao Thái Lan và các nước Đông Nam Á cùng chung một hoàn cảnh hoạn nan như Việt Nam mà họ có phải đánh nhau với Pháp một ngày nào đâu mà vẫn có độc lập? Còn Việt Nam cứ phải đổ máu vì lý do gì? Có phải Pháp ghét Việt Nam có mối thâm thù tổ tiên cha mẹ lâu đời còn Thái Lan hay các nước khác thì không có? Ở Mỹ tôi thấy cô Lisa Pham gì đó cứ ra ra nguyền rủa ông Hồ, có thể cô ấy đọc sách nhiều hiểu những góc khuất tất của lích sử, người cộng sản cố tình che đậy không đủ can đảm phơi ra ánh sáng? Họ thấy việc ôm lấy hình ảnh ông Hồ là cái phao cứu mạng. Cái phao này chìm nghỉm là tiêu đi cả lũ, mà họ nghĩ cô Lisa Pham ấy là con em quân c án chính miền Nam cộng hòa. Nhưng tôi thì khác cha ông tôi đều là cán bộ cộng sản cỡ gộc, bản thân tôi tí nũa cũng là sĩ quan quân đội cộng sản, hay sĩ quan an ninh cộng sản. Nhưng tôi khác xa hoàn toàn Bố tôi và Ông tôi chỉ giỏi về Khổng, Lão, Trang và Mác Lê thôi. Có thể các vị theo kiểu thế chiến quốc, thế xuân thu, gặp thời phải thế, thế thời phải thế, kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt. Cách nhìn của tôi về sự thật lịch sử hoàn toàn khác. Tôi là loại có tri kiến tri thức khó có thể nhồi sọ được. Tôi cứ viết thẳng ra như thế, ai tin thì tin, không tin thì thôi, tôi không quan tâm tranh luận dài dòng. Chấm hết.

 

9.7.2024 Lu Hà

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét