Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Hãy Bình Tĩnh Sáng Suốt Suy Nghĩ



Theo tớ cậu Huỳnh Quốc Huy này nói rất chí lý sâu sắc vô cùng. Mọi người chúng ta cần phải có cái đầu thực thông minh sáng suốt mới hiểu hết ý nghĩa bài nói của cậu Huy trong livestream này. Sự việc Trần Đại Quang, Đinh Thế Huynh, bị đầu độc phóng xạ hay Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc không phải là bất ổn chính trị, chẳng bất ổn chính trị tí nào
mà là chuyện thanh trừng nội bộ củng cố quyền lực của cộng sản, quyết tâm bán nước đến cùng. Chúng sẵn sàng thủ tiêu đồng bọn, thằng nào còn lừng khừng do dự không giữ vững lập trường kiên định bán nước, có ý xét lại, chống lại con đường bán nước đầy tương lai vinh quang xán lạn cho đảng, cho gia đình vợ con họ hàng của chúng. Những tên làm hòn đá tảng không tuân theo nghị quyết bán nước, manh nha có ý đồ phản bội thì cần thủ tiêu sớm đi cho con đường bán nước được thênh thang lộng gío, từ Bắc Sơn Đình Cả Thái Nguyên qua Sài Gòn tới mũi Cà Mau.


Quang, Huynh, Thanh là những tên ác ôn mafia bố gìa tham nhũng khát máu nhưng tụi này muốn bắt cá hai tay, thu vén tiền bạc cả Tàu lẫn Mỹ và Tây Âu. Nên bị đồng bọn trừ khử thế thôi. Ngày xưa Stalin đã đầu độc thủ tiêu cả bộ chính trị và hai phần ba ủy viên trung ương đảng hay Mao Trạch Đông cũng vậy.

Cộng sản là ăn cướp trấn lột thủ tiêu vây cánh. Bản chất là đa nghi kỵ, chúng không chấp nhận đối lập mà hay thanh trừng nội bộ. Ta chỉ xem qua như một vở kịch mà thôi. Chuyện ông Diệm cũng không hoàn toàn là bất ổn chính trị, nền chính trị cộng hòa của ông Diệm là chính nghĩa. Thương dân giúp đỡ hàng triệu đồng bào miền Bắc định cơ, nông dân có ruộng đất, tạo quyền tư hữu riệng kể cả người làm nghề xe lam xe đò, cho vay tiền mua xe trả góp. Nông nghiệp, thuơng mại, y tế,  du lịch giáo dục phát triển. Sài Gòn là hòn ngọc Viẻn Đông, vì thế cái gọi là bất ổn chính trị là vu khống bịa đặt láo toét.

Miền Nam không may gặp phải nghiệp chướng bị cả cộng sản bắc Việt và chính cơ quan tình báo Hoa Kỳ phá quấy. Bắc Việt thì muốn xâm chiếm tiêu diệt nền cộng hòa non trẻ đầy tương lai hứa hẹn. Hoa Kỳ thì muốn làm ông chủ chi tiền và muốn làm một cuộc chiến tranh cục bộ chớp nhoáng nên bất đồng chính kiến mà xui bẩy Phật Giáo nổi loạn. Cả Hoa Kỳ và cộng sản đều lợi dụng tôn giáo để cố tình gây bất ổn chính trị gỉa tạo . Đám tướng lãnh xôi thịt tham quyền phản bội tổng thống mà theo lệnh Mỹ trừ khử ông Diệm hoàn toàn khác với việc Nguyễn Phú Trọng theo lệnh quan thày trừ khử Quang, Huynh, Thanh v. v…

Ý cậu Huy là hãy tập trung vào việc lật đổ toàn hộ hệ thống chế độ cộng sản. Hãy tống cổ Formosa về nước, toàn dân đứng lên chống Tàu bất tuân dân sự, biểu tình bãi khóa, đình công, cản trở giao thông v. v…tạo nên một bất ổn chính trị thật sự do dân tạo ra.

Còn kiểu đấu tranh đòi vài cái quyền dân chủ nhỏ nhoi là việc cò con, nên làm và cũng không nên cứ cò con mãi như vậy. Mấy năm nay tớ thấy hiện tượng chùm dư luận viên Trần Nhật Quang và nhà dân chủ Nguyễn Lân Thắng cứ như hai con gà chọi . Tớ nghi cả hai nhân vật này là cùng duộc, cùng là tay sai của công an và ban tuyên giáo. Thắng thì chụp hình bữu môi nhìn vào cái đĩa có hình ông Hồ, Quang thì la lối sao mày tỏ ý khinh bỉ bác Hồ của tao rồi kéo đồng bọn nửa đêm gà gáy phá quấy ném mắm tôm sơn nhớt nhà Thắng dọa giết Thắng đốt nhà Thắng rồi cho lên mạng. Hai con gà chọi này diễn kịch cho mọi người xem đủ rồi xem mãi mà ngán. Ý cậu Huy là muốn chống cộng phải từ cái luơng tâm, tấm lòng của mình. Phải làm thế nào cách gì có hiệu qủa cho cộng sản họ lo sợ, dồn họ vào thế bí. Còn lắm tổ chức chống cộng hò hét chửi bới nhau loạn xị cả lên, tổ chức nào cũng muốn nhiều nhiều fan, nhiều tiền dồn vào quyên góp ủng hộ, cứ chống kiểu này thì cộng sản họ mừng lắm, chính họ cũng tạo ra các tổ chức gìa mồm chửi họ, chửi ông ké Hồ để thu tiền.

Tớ thấy cậu Huy này sáng suốt thật. Tớ rất thú vị khi cậu Huy này nhận xét về anh chàng tổng thống Obama trẻ tuổi và cái đảng dân chủ của anh ta rất cơ hội. Họ cũng lập ra viện nghiên cứu về dân chủ nhân quyền nhân đạo gì đó rồi kéo Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày sang để hội thảo. Có phải chăng họ là những con buôn chính trị, phái thiên tả thân cộng muốn điều chỉnh chính sách ngoại giao chung sống với cộng sản. Khổ thì khổ dân chúng mày, còn Hoa Kỳ chúng tao vẫn có dân chủ nhân quyền thực sự, dân chúng tao sống ấm no hạnh phúc. Còn dân chủ của chúng mày là dân chủ nửa vời xin cho. Vậy dân chúng mày còn tin cộng sản còn hy vọng cộng sản ban phát dân chủ nới lỏng cho vài tí quyền tự do là dân chúng mày tự lựa chọn con đường này.

Thế giới ngày nay họ kinh tởm cộng sản rồi. Bây giờ không còn khả năng nhuộm đỏ toàn cầu mà chúng tao phải be bờ răn đe. Bàn cờ domino trở thành lỗi thời. Chúng tao đếch sợ cộng sản nữa mà chúng tao lại muốn ve vãn thân cộng sản để thủ lợi. Dù thằng Tàu nó cướp trắng đất nước của chúng mày, nó làm thịt, nó lấy nội tạng mà chúng mày cứ im de không phản kháng thì tội chó gì chúng tao phải nhảy vào can thiệp? Bây giờ chúng mày toàn dân phản kháng mà tụi cộng sản nó dùng hóa chất, vi trùng, súng đạn chấn áp khốc liệt thì người Mỹ chúng tao vì niềm tin Thiên Chúa, vì lương tâm con người thì có thể chúng tao còn mang quân đội tới can thiệp, hay bỏ bom phóng hỏa tiễn.

Còn dân chúng mày vẫn thích đấu đá nhóm này khủng bố đấu tố xỉ nhục nhóm kia , tìm mọi cách triệt hại uy tín của nhau. Chúng mày cũng thích làm trò chính trị buôn bán cò con, như kiểu đấu tranh dân chủ gì đó để thủ lợi là chuyện của chúng mày, dính dáng quái gì đến Hoa Kỳ của chúng tao?

Chúng mày thích nghe theo thằng Trúc Hồ ký tên vào danh sách ủng hộ Việt Khang rồi sau chuyển sang ủng hộ cộng sản Hà Hội vào ủy ban nhân quyền hay thích nghe theo lời ông Thà ký tên vào danh sách đạp mặt Hồ Chí Minh ủng hộ thủ tướng Đào Minh Quân gì đó là ý thích chúng mày dính dáng quái gì đến người Mỹ chúng tao?

Tớ chỉ thích làm thơ thôi, nhất là thơ ái tình. Chuyện chính trị chính em tớ ít quan tâm như cậu Huy này. Nhưng là người sống có tâm hồn nội tâm sâu sắc, trái tim giàu lòng vị tha nhân ái, không lẽ nào tớ ngoảnh mặt quay lưng với hiện tình đất nước? Nên tớ cũng quan tâm những livestream có gía trị nhân văn xã hội. Tớ thấy cậu Huy này còn quá trẻ mà hiểu đời qúa. Lời cậu Huy rất chí lý. Tại sao ở Tunisia chỉ một ngọn lửa tự thiêu của một anh sinh viên bán rau qủa mà làm nên cách mạng hoa nhài? Vậy đạo hồi là một tín ngưỡng quan trọng, niềm tin vào thượng đế vĩ đại không phải là vô ích. Ta không nên vì vài nhóm hồi giáo qúa khích khủng bố sát nhân mà hiểu sai về đạo hồi. Người hồi giáo đọc kinh Koran, còn Do Thái là kinh Thoran, Ki tô giáo là phúc âm hay thánh kinh có hai phần cựu ước và tân ước. Cả ba đều tin vào Thiên Chúa. Vậy phải chăng Thiên Chúa dù là chúa ba ngôi như công giáo cũng là niềm tin vào sức mạnh của lý trí. Ở Việt Nam có hàng chục hàng trăm vụ tự thiêu mà chả có cuộc cách mạng hoa cam, hoa bưởi, hoa soan, hoa na, hoa cứt chó, hoa sen quái nào hết?
Việt Nam vô thần chỉ có đạo vô thần Mác Lê và tư tưởng không có gì của ông ké Hồ. Có tí đạo Phật thì khuyên người ta cam chịu nhẫn nhục, vì kiếp trước ăn ở không tốt nên kiếp này chịu qủa báo cộng sản họ đàn áp là phải.

Nói thế thì thôi còn đấu tranh quái gì? Tớ rất thích nghe các bài thuyết Pháp của nhà Phật, nhưng tớ không đồng ý kiểu tọa kháng tại gia của Thày Thích Quảng Độ. Tại sao thời ông Diệm thì phật giáo Ấn Quang hăng hái dẫn dắt Phật tử biểu tình thế? Mang cả bàn thờ Phật đi càn đường. Lạ nhỉ?

Người Việt tham lam ích kỷ mũ ni che tai. đèn nhà ai rạng nhà ấy. Chủ nghĩa mặc kệ nó gọi là Mackeno đã ngự trị trái tim khối óc người Việt rồi. Lại bi giáo dục nhồi sọ rửa não nặng thành ra cái thứ dân cuồng đảng cuồng Hồ. Cho nên dù có hàng nghìn vụ tự thiêu thì cũng thế thôi. Bây giờ lại có nghề mới phát triển là nghề chống cộng rất béo bở. Chả cần vốn đầu tư chỉ cần cái mồm chửi bới cộng sản thật khoẻ là có thể hành nghề rồi. Chửi mãi cộng sản vẫn chả mất cọng lông nào, có khi cộng sản họ còn khuyến khích chửi mạnh lên đi các nhà đấu tranh dân chủ thân yêu,  nhưng chỉ chửi chung chung thôi đừng động chạm cá nhân các đồng chí lãnh đạo nào là ổn. Công an cũng có các tổ chức chửi riêng rất bài bản chửi công phu. Trong các nghề có trên đời này, cái nghề chống cộng là nghề béo bở dễ phát tài làm giàu nhất.  Nên người  ta thức thời, người ta say máu theo đuổi nghề này. Nước sông không phạm nước giếng anh chửi kiểu anh, tôi chửi kiểu tôi. Phải đoàn kết cùng chửi, đuợc ăn cả ngã về không.
Được làm Vua thua làm giặc. Thằng nào lắm Fan ủng hộ là tài thằng ấy. Mày bất tài mồm mép kém thủ đoạn phỉnh phờ dụ dỗ tỉ tê kém, thu ít tiền thì đừng ghen tỵ với tao.

14.8.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét