Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Bàn Qua Vụ Kiện Trịnh Vĩnh Bình



Trịnh Vĩnh Bình thắng hay thua tớ cóc quan tâm. Trịnh Vĩnh Bình, hay Trần Trường gì đó ở bên Mỹ do cuồng Hồ cuồng đảng mà mang tiền của về để làm ăn với cộng sản, chắc cũng chả yêu nước thương nòi gì ghê gớm lắm đâu?
Vì hám lợi, tham lam tưởng bắt tay với cộng sản để dễ dàng bóc lột nhân công Việt Nam rẻ mạt hơn đầu tư ở một nước
tư bản gía thành cao. Sự bắt tay giữa tư bản thứ thiệt và tư bản rừng rú tất nhiên cắn xé nhau là chuyện thường sảy ra. Tư bản thứ thiệt quen sài luật quốc tế có chuẩn mực, còn tư bản rừng rú đỏ thì bất chấp luật lệ. Lúc dân chỉ còn cái khố rách thôi, lông lá xồm xòam cạo ra bán không được thì tư bản đỏ lại ăn thịt lẫn nhau, chúng còn giết nhau tàn bạo hơn vì chúng hiểu tội ác bản chất của nhau. Tao ác nhưng tao diệt thằng ác khác là tao còn trừ hại cho dân. Dân bớt đi một thằng ác chỉ còn tao là một thằng ác duy nhất sống sót thôi. Vậy có khá hơn không có dễ thở hơn không?  Này nhé cho dễ hiểu: Ngày xưa một miếng thịt chia cho 10 con hổ đói. Nay đàn hổ tự cắn nhau 5 con thăng hà thì miếng thịt đó chia cho 5 con hổ còn lại, dân còn hy vọng vớt vát tí bạc nhạc, thịt rơi vãi.

Dân Việt sống hèn quen rồi không dám bảo nhau làm thịt 5 con hổ đói còn lại mà giữ miếng thịt trời ban cho mà nhai. Đất đai rừng biển tài nguyên ví như cục thịt vậy. Trời ban cho, tổ tiên để lại mà không biết giữ mà ăn, chịu cống cho miệng hổ. Hổ đỏ, hổ vàng tàu phù hay hổ trắng, hổ xanh tư bản ngoại bang thì cũng là hổ cả. Hổ Đài Loan, hổ Tàu khựa, hổ Formosa v.v…

Trịnh Vĩnh Bình cũng là con hổ, tuy có học hành hẳn hoi và tôn trọng pháp luật hơn, có luơng tâm hơn, nhưng cũng là loài hổ. Hổ cần lợi nhuận bất chấp thủ đoạn, nếu như lại làm ăn trên một đất nước vô pháp vô thiên. Thời gian dài chắc Trịnh Vĩnh Bình cũng biết rõ phong bì và bôi trơn nhờn mép các quan chức cộng sản?

Chỉ thương thằng dân ngu cu đen thôi. Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện có gì mà hớn hở ngáp ngáp hơi coi như chiến thắng của đại nghĩa chí nhân? Chết cười, hãy lo cho cái thân mình đi đã, hỡi 90 triệu con vịt giời khốn khổ khốn nạn.

Trịnh Vĩnh Bình nghĩ mình cao tay nhưng vẫn bị tư bản đỏ chấn lột là tự anh lao đầu vào rọ, tự anh ấy làm hại anh ấy, anh ấy là nạn nhân của chính anh ấy. Chỉ có người dân Việt là thiệt thòi phải chịu một cổ hai tròng, ba tròng, chịu hai tầng, ba tầng bóc lột mà thôi

Bởi vì u mê ấu trĩ tin cộng sản nên bị họ lột da. Trịnh Vĩnh Bình giàu có và tiếc của cay cú qúa nện chi tiền thuê luật sư kiện cáo như một vụ tranh chấp tài sản. Các nước tư bản luật sư họ thấy lợi khách hàng béo bở có thể kiếm chác được nhiều tiền cả hai bên kiện và bị kiện và chiểu theo luật pháp quốc tế họ thấy khả năng Trịnh Vĩnh Bình có lý  và thắng kiện, nên họ thu nhận hồ sơ, vì nghề nghiệp của họ sống bằng kiện cáo. Họ cứ nắm chắc luật là họ chả bị lỗ vốn thiệt hại gì.

Trịnh Vĩnh Bình là một doanh nhân, nếu cộng sản hứa hẹn thỏa thuận ngầm mà anh ta thấy có lợi hay ít ra hoàn lại vốn hay nửa số vốn thì Trịnh Vĩnh Bình lại thỏa hiệp với cộng sản. Chưa biết chừng lại rút đơn kiện?

Trần Trường thì bị vố nặng hơn, vì Trần Trường còn treo ảnh ông Hồ và cờ máu nên đồng bào hải ngoại họ ghét. Anh chàng Trịnh Vĩnh Bình này có thể khôn ngoan hơn Trần Trường, Bình biết lợi dụng đồng bào hải ngoại để chạy vỉa chạy hành lang ngoài phiên tòa tạo thế cho anh ta.

Hãy xem vụ kiện này như một trò vui tiêu khiển, cũng là một bài học cho những con bò Vịt Cừu đừng u mê như Trịnh Vĩnh Bình hay Trần Trường nữa. Qua đó cũng là một cách thức, hiểu  biết về thủ tục kiện cáo trên bình diện quốc tế. Hỡi anh em sĩ quan quân lực Việt Nam cộng hòa sao không kiện cáo những năm tháng bị bắt giam tù đày đi đánh đập đến mức tàn phế đi? Hãy kiện nhà nước cộng sản đòi lại nhà máy, nhà cửa, cửa hàng, các cơ sở sản xuất bị cộng sản vô lý chiếm đoạt đi. Hãy noi gương Trịnh Vĩnh Bình, hãy làm một cái gì đó thiết thực cụ thể làm giảm uy tín cộng sản trước thế giới và nhân loại. Nên nhớ Trịnh Vĩnh Bình kiện cáo cộng sản không phải vì căm thù mà vì tiếc của.

Thế thôi. Hãy nên xem đây là một trò vui chuyện lạ đó đây. Nếu ai đó có thời gian ủng hộ Trịnh Vĩnh Bình cũng tốt như hô khẩu hiệu, mang băng rôn chẳng hạn. Dù sao Bình cũng là nạn nhân đáng thương, bị cộng sản lừa giống như Bà Nguyễn Thị Năm tức Cat Hanh Long trong vụ cải cách ruộng đất, cũng cuồng Hồ cuồng đảng cuối cùng lãnh trọn băng đạn vào đầu. Còn Trịnh Vĩnh Bình tỉnh ngộ chưa? Chưa chắc. Cái Bình cần là đòi lại số tiền. Tiếc của mà, lòng đau ruột xót một núi tiền. Tớ chỉ vui mừng khi ông Nguyễn Hữu Cầu hơn 30 năm tù oan mà thắng kiện ở tòa án quốc tế. Còn anh Bình anh ấy có thắng anh ấy cũng chả chi cho dân oan Việt Nam mất đất, mất ruộng đồng xu rỉ nào, có khi dân còn phải nai lưng rủ nhau đi làm lao công làm đĩ, đi ăn mày để trả nợ thay cho cộng sản vì anh ấy thắng kiện? Cộng sản cù nhầy lắm, bắt họ nôn tiền ra cũng khó. Chúc anh Trịnh Vĩnh Bình hãy rán lên. Dù sao anh cũng là tấm gương biết kiện cáo cho hàng nghìn hàng vạn tướng tá sĩ quan quân lực Việt Nam cộng hòa hiện nay ở nước ngoài đi kiện. Nguyên tắc là có tiền thuê luật sự. Luật sự các nước tư bản đang khao khát chờ đợi qúy vị đó.

Rủ Nhau Ăn Mày
thơ trào phúng

Vĩnh Bình rồi lại Trần Trường
Cuồng hồ cuồng đảng thảm thương thế naỳ
Đàu tư vốn liếng hăng say
Bắt tay với cộng đắng cay khúc lòng

Tham lam tủi nhục long đong
Ôm hôn vuốt hổ dòng dòng máu tươi
Vịt cừu hải ngoại chuột dơi
Ca đoàn nhắng nhít tả tơi mặt dầy

Triển khai nghị quyết cáo cầy
Đầu dê gỉa bán kìa bầy khuyển nhung
Việt Nam mạt hạng tới cùng
Ăn theo cắc ké não nùng khổ đau

Qủa cà con cá lá rau
Đồng bào thống khổ rủ nhau ăn mày
Lao nô đỉ điếm vận may
Công ty môi giới cho vay kiếm lời

Nam Hàn Đài Bắc chơi vơi
Cô Dâu gía rẻ cảnh đời lầm than
Thiên đường củ chuối chứa chan
Mác lê sủi cảo nồng nàn Bắc Kinh

Nợ nần chồng chất dân mình
Nghệ An Hà Tĩnh rung rinh bướm đào
Quê hương cụ ké tự hào
Lão thành khách mệnh nghẹn ngào lệ rơi

Dân phòng dư luận đánh hơi
Xẩu xương ít ỏi ăn chơi thất thường
Viêt gian chú phỉnh thê lương
Ba Đình hỗn loạn phố phường nhiễu nhương

Đấu tranh dân chủ hội phường
Thị trường yêu nước cũng chường mặt ra
Tiền chùa sư sãi thiết tha
Côn an cạo trọc đầu ra đầu vào

Đô la xì xụp ứa trào
Tinh trùng lổm ngồm thì thào Nở ơi
Chí Phèo mãn nguyện cả cười
Thành tư bản đỏ bọ giòi sướng điên.

30.8.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét