Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

GIẢI PHÁP CHÁNH TRỊ" LÀ KHÁI NIỆM... CÓ THIỆT...!!!



-Huỳnh Quốc Huy:
“Hôm rồi trong livestream mới nhứt, tui có đề cập khái niệm "GIẢI PHÁP CHÁNH TRỊ" như là một chìa khoá để kiểm tra một cá nhân hay tổ chức nào đó có thực tâm tranh đấu cho Việt Nam tự do hay là "đấu tranh giả cầy, dân chủ cuội,
chống cộng ba xạo, VC nằm vùng...". (Miệng lu loa lắm lời mà không đưa ra được giải pháp chính trị nào cụ thể để làm thay đổi tích cực hiện tình của Quốc gia Dân tộc... thì khỏi mất thời gian với đối tượng đó làm gì. Phải hông?!).
Vậy mà, có vài anh chị lại bắt bẻ, xỉa xói cụm từ ấy của tui... từ đó phủ nhận điều tui muốn truyền đạt đến các anh chị và các bạn trẻ. Đáng tiếc hơn, chỉ vì khái niệm quá trời đơn giản dễ hiểu này, mà một số anh chị tui cho là "có lòng" với Quốc gia Dân tộc, vì lý do nào đó, lại lao vào cuộc cãi nhau và... "giận, nghỉ chơi, từ mặt"... nhau luôn. (??!!??!!).
Thôi thì... lỗi tại tui.
Lỗi tại tui mọi bề!
Tui biên status này để chuộc lỗi và minh định với các anh chị rằng: khái niệm "GIẢI PHÁP CHÁNH TRỊ" là có thiệt.
Tiếng Anh, người ta kiu nó bằng "POLITICAL SOLUTIONS".
=> Dịch sát nghĩa với tiếng Việt nhứt, đó là: GIẢI PHÁP MANG TÍNH CHÁNH TRỊ hoặc GIẢI PHÁP THUỘC VỀ CHÁNH TRỊ.Xem thêm gợi ý định nghĩa và các trường hợp sử dụng phổ biến nhứt khái niệm "Political Solution" trên Thế giới, tại đây…“

-Lu Hà:
Tớ nghe cậu Huy nói mà thấy thương cậu qúa, cậu nói rất đúng nhưng từ ngữ cậu dùng vẫn còn nhiều người không hiểu nổi. Hay họ cố tình không muốn hiểu, tìm cớ bắt bẻ kiếm chuyện củ hành củ tỏi với cậu? Thật ra lời cậu nói rất đơn giản tớ chẳng cần phải đọc tràng giang đại hải sách vở cổ kim tây đông làm gì, cũng thừa hiểu ý nghĩa của khái niệm giải pháp chính trị. Bây giờ cậu chỉ cần nói đơn giản hơn một chút là chuơng trình hành động, phương hướng hành động mục tiêu đấu tranh cụ thể của các anh các chị là gì về cái gọi là dân chủ nhân quyền đa nguyên chính trị hay lật đổ cộng sản? Một vấn đề, một vấn nạn đặt ra trước mắt nhưng các anh các chị có cách nào giải quyết vấn nạn đó chưa? Ví dụ xì ke đĩ điếm là vấn nạn xã hội. Thì có cách nào hay giải quyết dứt điểm hay giảm bớt đi? Hay chuyện công an giết người trong đồn rồi đổ cho thắt cổ tự tử thì có cách nào kiểm soát được hành động tội phạm công an? Nạn buôn người các công ty tư vấn mối mai đi làm dâu xứ người, đi làm lao nô vay tiền ngân hàng thế chấp nhà cửa, nạn một nhóm côn đồ lưu manh cứ mượn danh yêu bác, yêu đảng, yêu nước, yêu lãnh tụ rồi vác súng ống roi điện dao phay mã tấu xông vào nhà người ta khủng bố tinh thần dọa giết vân vân và vân vân.... Nhưng cậu dùng từ giải pháp chính trị làm người nghe tưởng nó là cái gì cao siêu ghê gớm qúa, vì hình như cậu dịch ra từ sách vở nước ngoài? Thật ra câu nói của cậu không sai rất chính sác rất đúng.

Như cách cậu Huy làm là livestream tố cáo tội ác cộng sản vạch mặt cộng sản cũng là chương trình hành động của riêng cậu. Thôi không dùng từ giải pháp chính trị nữa gây ra hiểu lầm. Người ta lại nghĩ là một kế hoạch mưu mẹo gì đấu tranh cao siêu. Như cha linh mục Tân ở giáo sứ Thọ Hòa gì đó ở tỉnh Đồng Nai giao giảng đức tin đề cao công lý sự thật, đả phá sai trái ngu dận đàn áp cũng là chương trình hành động của Ngài có ích cho dân tộc giống nòi.

Ý cậu Huy muốn ngăn chặn các tổ chức chống cộng rỏm gỉa vờ đấu tranh để moi tiền đồng bào mà chả làm nên tích sự gì lại chuyên tố cáo bôi nhọ đời tư cá nhân. Họ làm những cái đó không phải là chương trình hành động cụ thể, cậu dùng từ giải pháp chính trị nên họ hiểu lầm. Họ sẽ tấn công cậu đó, họ cho cậu chỉ là thùng rỗng kêu to, lý thuyết suông.

Tớ thì rất hiểu cậu, cách hành văn lối nói của cậu. Văn là người mà,nhìn nét mặt dáng điệu nụ cười kiêu bạc tớ hiểu tấm lòng cậu. Cậu là một diễn gỉa rất giỏi về khả năng hùng biện, nói rất lo gich có lý có tình. Nay tớ thấy cậu phải xin lỗi mọi người là tự cậu qúa nhún nhường. Nhưng thôi, tớ nghĩ người ta phải nên xin lỗi cậu vì họ không hiểu lời cậu nói.

Tớ rất thích rất vui thú vị vô cùng khi nghe các livestream của cậu, làm tầm mắt tớ cũng mở rộng học hỏi thêm. Tớ đâu có nhiều thời gian mà đọc hết sách của thiên hạ, đọc hết những lý luận cao siêu. Cậu đọc rồi, cậu diễn giải tớ nghe thấy hợp lý ,tớ thấy phải là tớ ủng hộ liền.

Mỗi người chúng ta hãy có lòng với tổ quốc với quê hương đồng bào, nên chọn cho mình cách thức làm việc hữu ích cụ thề đi. Như Cha Tân giao giảng kinh thánh, khơi động lòng yêu nước tinh thần bác ái, cậu Huy thì thuyết trình, cách nói của cậu khôi hài dí dỏm ra phết, nên đã lôi cuốn nhiều người có tâm huyết muốn nghe, tớ thì chỉ làm thơ ái tình thơ trào phúng thôi nên chả có uy tín chính trị gì, cô Lisa Phạm thì bày mưu tính kế cho thanh niên Việt Nam, cô Trang Lê thì tấu hài nhạo báng cộng sản, bác Phạm Thành thì khích động lòng dân phẫn uất, cô Jenny Trần, cô Mã Tiểu Linh, anh Dưa Leo chao ôi nhiều nhiều lắm, mỗi người có khả năng riêng của mình thì hãy chăm chỉ mà phát huy cái sở trường sở đoản riêng của mình đi, không nên bắt ép người ta phải giống mình. Còn chuyện nhòm ngó công việc người khác chê bai kiểu anh Kèo dở, kiểu cô Cột không hay, hay đấu tố ganh tỵ nhau, ghen tỵ người khác làm dở mà được quốc thế ca ngợi như mẹ Nấm, cô Nga ... còn mình chẳng kém gì mẹ Nấm, cô Nga thì người ta bỏ qua mình đi, thiên hạ bọn Tây mũi lõ, bọn Mỹ trắng có mắt như mù, không thấy núi Thái sơn là mình đây là cu Tèo con Hĩm đấu tranh chống cộng như thần, chửi ông Hồ, chửi đảng sái cả quai hàm sùi bọt mép ra mà chả tổ chức nhân quyền dân chủ nào trao tặng huân huy chượng tiền thưởng. Tớ thấy có hiện tượng này trên facebook ôm bụng mà cười cho cái tính tủn mủn hẹp hòi háo danh của nhiều người Việt Nam, đấu tranh kiểu gì mà chỉ chăm chăm tranh giành ảnh hưởng sao cho lắm Fan.

Tóm lai theo thiển ý của tớ:
Giải pháp chính trị là cách lập trình giải trình ra quyết định. Thuật ngữ này áp dụng không chỉ ở trong chính phủ của một quốc gia nào đó, chính trị có mặt trong các mối quan hệ cá nhân, tập thể của cả con người lẫn loài khác, tính luôn cả các thể chế đoàn thể, kinh viện, và tôn giáo vân vân và vân vân…
Các nhà lý thuyết, gần như là Harold Lasswell, người mà đã định nghĩa rằng chính trị là “ai lấy được cái gì, khi nào, nơi nào, và cách nào.”

Mao Trạch Đông có nói: “Chính trị là chiến tranh mà không có sự đổ máu ngược lại thì chiến tranh là chính trị với sự đổ máu. ”

Một nhận xét khó hiểu của Otto von Bismarck: “Chính trị là nghệ thuật của khả năng thực hành được.”

Chính trị trong facebook là tôn trọng mọi người cũng như những quan điểm của họ bao gồm cả tư tưởng chính trị của họ. Tôn trọng có nghĩa là không xúc phạm. Làm sao mà tránh xúc phạm nếu không thấu hiểu giới hạn? Nhóm không có chủ trương bạo động và cũng không có ý định làm chính trị theo cái nghĩa mưu đồ hoặc vận động chống đối nhóm nào cả nhưng ai cũng phải có ăn học hiểu biết ít nhiều về khái niệm chính trị.

Những người như:Huỳnh Quốc Huy, Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần vân vân và vân vân... giải pháp chính trị cấp thiết là ra nước ngoài. Vì những người này hành động đơn phương tính mạng khó bảo đảm không như Cha Duy Tân còn có giáo dân bảo vệ. Nhưng thật ngộ nghĩnh như Cù Huy Hà Vủ, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy, Tạ Phong Tần còn được các tổ chức đồng bào hải ngoại có thế lực, hay chính vận động hành lang quốc hội Mỹ mà được ra nước ngoài đàng hoàng bằng máy bay hàng không dân dụng, cờ xí đón rước rợp trời, có người còn được các tổ chức nhân quyền quốc tế trao tặng kỷ niệm chương bằng khen, có người còn được đích thân tổng thống Obama tiếp chuyện. Còn cậu Huỳnh Quốc Huy thì trốn nhui trốn lủi và hiện nay còn bị nhiều người chỉ trích là giỏi võ mồm lý thuyết suông. Còn các vị có sừng có mỏ như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy v. v... thì cứ im de hóa ra lại bình an hơn cậu Huy. Tớ chờ mãi lâu qúa rồi không thấy các anh chị Vũ, Hải, Thủy, Tần v. v... lên tiếng phản đối nhà cầm quyền cộng sản bằng những livestream những bài viết có lý có tình nhằm cảnh cáo nhà cầm quyền và thức tỉnh nhân tâm, dù chỉ là lý luận suông thôi cũng còn hơn không có tý gì để khỏi phụ lòng chính phủ Mỹ, đồng bào hải ngoại cưu mang nuôi dưỡng qúy vị ở nước ngoài. Bác Nguyễn Văn Hải tức Điếu Cày còn hùng hồn tuyên bố khi ngày đầu đặt chân trên đất Mỹ: Tôi sẽ chỉ ra những khuyết tật của truyền thông Việt Nam, nhưng tớ chờ lâu qúa mà chả thấy bác chỉ ra cái khuyết tật cụ thể nào?

Chúc cậu cứ tiếp tục làm nhiều live stream. Ai không thích kệ họ, còn nhiều người có trình độ kiến văn như tớ đang thích nghe cậu nói đây.

5.9.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét