Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Tôi Cần Phải Lấy Vợ (7)


Truyện kể của Lu Hà phần 7

Nếu tôi ở Việt Nam tôi sẽ cưới Hoàn làm vợ, vì với em tôi còn thấy có thi vị của ái tình, nếu tôi có tham vọng quyền thế muốn leo dần lên cao thì tôi cưới Tuyết Mai làm vợ. Nhưng tôi lại biết tin mình sẽ quay trở lại Đức, tôi lại nhớ đến người em gái có mái tóc đen đã cắt đi một bó con con tặng tôi, gọi là tóc thề. Lúc đó tôi chưa nghĩ tới em là dòng dõi Do Thái. Tôi không muốn dây dưa với Hoàn để làm khổ em, nhưng Tuyết Mai lại bỏ cả công việc ở viện khoa học xã hội, để đưa tôi đi chơi, em quyết chiếm đoạt trái tim của tôi? Tôi lại thấy không dấn tiếp mối tình này khi Tuyết Mai đang khao khát lấy chồng, cắt đứt nửa chừng sẽ làm Tuyết Mai điên tiết lên phá hỏng chuyến đi sang Đức của tôi? Tuyết Mai cũng đã từng tự tử vì thất tình đó sao? Nhờ giao du với tôi mà Tuyết Mai cũng chịu ảnh hướng ý chí muốn sống muốn vươn lên của tôi, luôn mỉm cười nhạo báng ngạo nghễ với khó khăn bi thương tang tóc thành công và thất bại trên đường đời. Sẵn sàng đạp bỏ bức tường cũ để xây dựng lại bức tường mới miễn là mình luôn khỏe mạnh và minh mẫn. Nếu Tuyết Mai có một đứa con cô ta sẽ học làm mẹ và tu chí hơn, dù có tôi hay không có tôi bên cạnh. Cũng là cái ân tình của tạo hóa.


Mặc dù không được bố mẹ ủng hộ, nhưng trong cái đầu của tôi vừa lương hảo vừa tinh quái thì làm sao mà bố mẹ tôi hiểu nổi?Thôi thì cứ cưới quách Tuyết Mai đi cho con đường sang Đức được suôn sẻ. Tạo hoá đã sinh ra loài người, thiên chức của đàn bà là sinh sản, thiên chức được làm mẹ là thiêng liêng, sự chung thủy chỉ có tính chất ước lệ, nếu không yêu nhau hay tình yêu đơn phương thì chữ chung thủy trở nên thừa thãi, lấy con cái để tạo ra sự ràng buộc khóa chặt cổ nhau là một sai lầm. Biết bao phụ nữ muốn có thai mà không được vì người chồng hay bạn đời bất lực mà phải thụ thai nhân tạo lấy giống của một người xa lạ.

Tôi cũng đã thấy thấm thía bài học trước mắt. Thằng Liêm con trai ông Ba Thạch viện trưởng viện kiểm sát thành phố Hà Nội bị con Dung nó kiện vì thằng Liêm mà nó đã mấy lần phải phá thai. Bây giờ thằng Liêm sang Đức lao động tại sao nó không được đi? Các ông tổng cục lao động cũng đau đầu nhức óc vì nó.
Con trai ông viện trưởng như con gà trống đạp mái làm lỡ đi mấy lứa đẻ của người ta, bây giờ con gà mái nó kiện con đực. Nên các ông ấy đành cho thằng Liêm trở về nhà máy da nhân tạo làm đội trưởng, con Dung làm phiên dịch cho một đội ở một tỉnh cách xa chỗ thằng Liêm ở. Một lần tôi và Tuyết Mai bỗng thấy con Dung đứng ở trên cầu thang khu nhà tổng cục, nó đứng chống nạnh nhìn tôi hằn học căm tức, rực lửa căm thù vì tôi không yêu bạn gái của nó la N. Bây giờ tôi lại được vợ chưa cưới đưa lên tổng cục để hỏi dò và vận động cho tôi sang Đức. Tuyết Mai vốn dĩ học qua các khóa hướng đạo, học cách quan sát, và cách sống một mình trong rừng sâu nên rất tinh ý và hiểu bản chất đểu giả hay ghen tỵ của con Dung. Tuyết Mai ghé vào tai tôi nói nhỏ: Con Dung này nó ghét anh lắm, mọi biểu hiện của nó lồ lộ ra nét mặt ra ánh mắt. Ở đời những cao thủ tài trí thì ghét ai vẻ mặt cũng thản nhiên tỏ ra không có gì mới là đáng sợ, loại người này không biết đâu mà lường mà phòng bị. Tôi chỉ tủm tỉm cười: Kệ người ta có mắt thì nhìn anh không quan tâm.

Con Dung sau này tôi cũng lại gặp nó ở đôi da nhân tạo thuộc thị trấn Coswig.
Nó vẫn còn cố bám thằng Liêm đội trưởng, thằng này đã có người yêu mới khá xinh đẹp trẻ trung duyên dáng. Tôi hỏi thằng Liêm tao từ Schwerin đến đây không có chỗ ngủ, mày cho tao ngụ tạm một đêm. Nó bảo trước hết phải biên thư cho nó một tuần hay nửa tháng để nó thu xếp phòng.  Tôi biết nó chẳng sốt sắng mặn mà gì nên cho qua, không cần nó giúp đỡ nữa. Ở đó có một thằng phiên dịch trước cũng học nghề ở đây, nó đến sau tôi  và thằng Liêm 6 tháng cùng lớp thằng Đức cận. Thằng này bị bệnh giang mai, người yêu của nó là gái Hà Nội sang lao động, yêu nó vì nó nói thạo tiếng Đức bồi. Con bé này phải bị cắt bỏ hai phần ba buồng trứng vì bị lây bệnh giang mai của nó. Thế nhưng thằng này tỏ ra kiêu ngạo có ý khinh bỉ tôi nó bảo: Hà ơi hút thuốc lá đi, nhớ cài vào tai hai điếu mang về. Tôi nghe nó nói  mà buồn nôn, tôi không thèm hút thuốc lá của chúng nó để la liệt trên bàn. Tôi rút trong túi áo ngực bao 3 số và chẳng mời ai. Con Dung ngồi đối diện đưa chân dưới ngậm bàn nó nhè nhẹ đạp vào bộ hạ tôi. Nó có ý gạ gẫm tôi đụ nó chăng? Tôi thấy nó già nua xấu xí quá, nên không muốn dây vào với con quỷ cái dâm dục này. Cái của nó có để mốc, lên rêu xanh, váng xanh váng đỏ, ruồi nhặng bu đến thì mặc nó, chứ ai ngu dại gì mà dính vào để mắc vạ vào thân. Nhìn cái mặt nó cũng đủ biết lắm bệnh hoạn và đầy cạm bẫy. Hãy tránh xa nó ra, càng xa càng tốt.

 Tôi ngao ngán đứng dậy không nói một câu nào và cũng không thèm nhìn mặt con già này, vừa lúc thằng Cường mắt là đàn em thân thiết rủ đi ra quán. Thằng Cường mắt sau này cũng làm phiên dịch của một đội lao động vùng núi cao. Nó hồi nhỏ cũng vào loại hay thích ẩu đả trong giới giang hồ, bị chém một nhát bên đuôi mắt trái vẫn còn một cái sẹo dài. Nhưng sau này là người trưởng thành sống có chừng mực và rất biết điều.

Sau khi vô tình gặp lại con Dung ở tổng cục đào tạo, tôi suy nghĩ rất nhiều về chuyện nó kiện thằng Liêm, nên tôi đồng ý với Tuyết Mai mua mấy con gà, trầu cau và nhờ chú Thỉnh tôi đi về huyện Lập Thạch tới nhà Tuyết Mai làm lễ dạm hỏi cho tôi. Tất nhiên chú Thỉnh tôi sốt sắng nhận lời. Tôi cũng đồng ý với bố mẹ tôi chả mời họ hàng hai bên nội ngoại xuống dự lễ, đám cưới đơn giản có gì ăn ấy, họ hàng ai ở dưới Hà Nội thì mời đến đánh chén một bữa, bạn bè của tôi của Tuyết Mai chỉ mời vài ba người. Trước đó Tuyết Mai dẫn tôi đi Hải Phòng chắc có ý muốn thông báo cho ông bố nuôi làm bí thư tỉnh ủy một tiếng là cô sẽ lấy chồng cho nó phải đạo. Tuyết Mai dẫn tôi đến những chỗ sang trọng nhất ở thành phố này như khách san Hồng Bàng, Bạch Đằng v. v… Tới đâu tôi cũng thấy dân Hải Phòng đón tiếp cô ta rất khúm núm trọng thể, họ đồn đại ông bí thư thành phố là bố cô ta, hay cha đỡ đầu gì đó. Tôi thấy họ háo danh trọng vọng gia thế con cái hay người thân các quan trên một cách lố bịch chết cười. Nhưng tôi cứ lầm lũi đi cạnh Tuyết Mai mặc cho họ cung phụng mình vừa được ăn vừa được tí tiếng hão huyền, chả mất gì của mình mà lại có lợi.

Chúng tôi đến nhà cô chú Vinh. Chú Vinh từng là thượng tá làm việc ở bộ công an đã nghỉ hưu, nhưng giữa đường bị chặn lại vì tôi đi xe máy không có bằng lái, nên cảnh sát giao thông thu giấy tờ sở hữu xe của tôi. Chú Vinh nghe chuyện lại lật đật đến đồn công an xin lại giấy tờ cho tôi. Ông ấy cứ ba hoa khoe khoang tôi là con rể ngài bí thư thành phố…Tuyết Mai bảo chỉ đến thông báo, hay bắn tin cho ông cha đỡ đầu biết một tiếng thế thôi. Tôi cũng chẳng cần gặp vì đám con cái nhà ông ấy không ưa gì Tuyết Mai. Sau đó chúng tôi lại quay xe trở về Hà Nội.

5.8.2019 Lu Hà









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét