Thứ Năm, 8 tháng 8, 2019

Lăn Lộn Trường Tình (7)


Truyện kể của Lu Hà phần 7

Thôi em đừng hỏi nhiều nữa, em hãy cởi quần ra nằm xuống bên cạnh chị. Tôi rón rén nằm bên cạnh chị, cả hai nằm nghiêng úp thìa vào nhau. Chị rơm rớm nước mắt chị kể về cuộc đời chị khổ lắm. Má chị là người miền Nam tập kết ra Bắc. Họ hàng trong Nam chả còn ai, họ đi di tản sang Mỹ hết cả rồi. Chồng chị ruồng rẫy chị, cả đứa con gái cũng bỏ chị nó đang sống với bố nó và ông bà nội. Tôi chỉ biết vỗ về an ủi chị. Chị hỏi em đã có người yêu chưa? Tôi nghẹn ngào đời em cũng long đong về đường tình duyên lắm chị ạ. Chuyện dài lắm từ từ em sẽ kể hết cho chị nghe.

Bỗng chị hỏi em thích nghe ngâm thơ, nghe hát vọng cổ hay hát dân ca chèo?
Dạ em thích nghe quan họ Bắc Ninh. Mẹ em cũng thuộc nhiều làn điệu lắm chị ạ. Thế là chị hát cho tôi nghe. Tôi nằm bên xoa lưng, xoa bóp mông chị. Bỗng chị nằm bật ngửa ra dạng chân ra, em cứ từ từ thong thả mà bú núm vú chị đi, em trai yêu quý của chị, em đừng sợ. Tôi trườn lên bụng chị và túm bú bầu vú căng phồng của chị mà mút say xưa, rồi bỗng nhiên chả hiểu sao cái chày huyền sương của tôi lại chui tọt vào thỏm lỏm cái chỗ sâu hoắm nhất của chị….Như lưỡi câu bị mắc vào miệng cá trắm không thể nào gỡ ra được, con cá càng vặn mình quẫy đuôi giãy giụa thì lưỡi câu càng hun hút cắm sâu vào cổ họng con cá…

Tôi thương chị, chị yêu trời đất bao la, chị là nghệ sĩ mà nên chị yêu thiên nhiên là phải. Tôi thường phóng xe đưa chị ra ngoại thành chơi, hay trải ni lông nằm trên bãi cỏ trên bờ đê ngắm dòng sông Hồng sủi bọt đỏ ngầu. Có lần nằm chơi hóng mát dưới hàng phi lao, gặp bà con đi làm đồng qua. Họ mắng chúng tôi vô ý thức, người ta phải làm lụng vất vả quần quật như thế này để có hạt gạo mà bỏ vào miệng. Còn anh chị chắc dân có hộ khẩu ở Hà Nội có sổ đong gạo theo giá nhà nước, nên mới dửng mỡ đến đây hóng mát ngắm chim cò bươm bướm bay…

Tôi có thằng bạn từng nhập ngũ năm 1971, tên nó là thằng Thuận, gia đình nó làm chủ một xưởng gia công nhựa. Tôi đến thăm nó và gặp thằng Quang cũng đi học nghề ở Đức về con ông Trung Tá Bùi Hân. Ông Bùi Hân về thành phố Nam Định nghỉ hưu, để mở lò vôi. Cái nhà ở khu tập thể quân đội Nam Đồng để lại cho thằng Quang. Thằng Quang đến làm công cho thằng Thuận và tôi mời nó đến chơi nhà. Tôi bàn với nó dịp tết này đi buôn pháo, đỡ vất vả hơn cái việc quay nhựa ở xưởng thằng Thuận. Tôi sẵn vốn, còn thằng Quang không có vốn nó cầm tạm của một chị cái xe đạp và bán đi. Tôi và nó đến làng pháo mua về một đống và cùng nhau đóng gói ở nhà tôi. Nó đóng vào va ly, còn của tôi đóng vào túi du lịch theo kiểu giáo viên cán bộ công nhân viên về phép. Bố tôi quan sát hai thằng và sau này bố tôi nói cho cả nhà cùng nghe: Tao nhìn cách hai thằng đóng gói cách thức ngụy trang tao biết thằng Hà nó khôn ranh lắm. Tao chỉ thương thằng Quang thôi, nó còn dại dột ngờ nghệch. Còn tôi thì bố tôi không thể thương được vì quá ma lanh. Chúng tôi đi tàu đêm về quê, thằng Quang bị phòng thuế kiểm tra và bị tịch thu luôn tất cả số pháo trên nhà ga. Còn tôi thì lại trót lọt. Về tới quê tôi mang số pháo đến nhờ dì S là em gái mẹ tôi. Dì S sốt sắng mua hết. Tôi chào dì để xuôi về Hà Nội. Dì mang ra chợ bán và bán cho cả người trong làng. Không ngờ pháo bị ẩm ướt chiều 30 tết, sáng mồng 1 tết họ mang đến trả. Đúng là tôi vì chút lợi lộc mà làm khổ dì. Chú rể tôi bực quá mắng dì làm cho ngày tết mất vui đi. Về Hà Nội thằng Quang méo mặt, vì bà chị hàng xóm bắt đền cái xe đạp. Số nó lận đận thật, thế nhưng mới đây tôi nghe người quen nói thằng Quang bây giờ làm chủ một công ty ăn nên làm ra. Sau gần 40 năm đúng là vật đổi sao rời, một thằng ngờ ngệch như thằng Quang trở thành giám đốc một công ty. Còn tôi thì chẳng giàu chẳng nghèo chỉ đủ ăn và tôi thực thụ là một văn nhân thi sĩ. Tôi nhớ ngày đó chị H đến thăm tôi. Tôi cũng bận việc và mẹ tôi giục mãi tôi phải tìm một cô nào đó cưới làm vợ để bà có cháu bế. Tôi nhờ thằng Quang dùng xe đạp của tôi đưa chị về. Dọc đường chị cứ mếu máo khóc, chị kể lể chị rất thương tôi, chị rất yêu tôi nhưng chị đành phải buông tôi ra, để tôi còn đi lấy vợ. Tôi còn quá trẻ trung.

13.7.2019 Lu Hà











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét