Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Chưa Hẳn Như Vậy Đâu Cô Trần Hiền Châu Ơi!




-Trần Hiền Châu: “Người Việt có nguồn gốc là Tàu các bác ạ 😂
Xin các bác đừng ném đá Hiền Châu vì lòng tự tôn dân tộc nhé. Quan niệm của Hiền Châu về vấn đề này hơi khác. Chúng ta mặc dù yêu nước đến đâu, tự hào dân tộc đến đâu cũng cần có cái nhìn thẳng thắn về chủ đề này thay vì tự lừa dối mình. Có thế mới càng phải cố gắng khẳng định mình và bản sắc của mình.

Hiền Châu chỉ đơn thuần suy nghĩ về thời kỳ Bắc thuộc. Đây là thời kỳ đen tối của nước Nam ta. Trong suốt hơn 1000 năm (từ 179 trước CN khi Triệu Đà thôn tính Âu Lạc của An Dương Vương đến khi Đại Cồ Việt được lập ra). Trong suốt các thời kỳ Bắc thuộc, các triều đại Trung Quốc không ngừng thực hiện đồng hóa người Việt nhằm biến Việt Nam thành một quận huyện của Trung Quốc mà dã man và thâm độc nhất là chính sách giết hết 100% đàn ông và di dân Tàu sang lấy đàn bà Việt. Chỉ nghĩ đến thời kỳ này dài khủng khiếp tương ứng với biết bao đời người này cũng có thể hình dung "dòng máu Lạc Hồng" chả còn gì nữa cả rồi.
Sau đó Hiền Châu tìm lại các sách sử để tìm hiểu thêm về giả thuyết nguồn gốc Tàu của dân Việt thì Hiền Châu lại gặp truyền thuyết về nguồn gốc Lạc Long Quân như sau: Kinh Dương Vương, hậu duệ của Hoàng Đế Trung Hoa, khi ấy đang trị vì nước Xích Quỷ đã kết hôn với con gái Thần long, chúa tể vùng Động Đình. Hai người đẻ ra con trai lấy tên là Lạc Long Quân. Như vậy là cụ tổ chúng ta - Lạc Long Quân thực ra là người Tàu các bác ạ.
Tất nhiên chúng ta có thể tranh luận về sự chính xác của truyền thuyết này nhưng như thế có khác nào không tin cả truyền thuyết Âu cơ - Lạc Long Quân và nguồn gốc con Hồng cháu Lạc mà chúng ta vẫn tự hào? Cũng xin nói thêm giả thuyết về cụ Lạc Long Quân là dân Tàu được tất cả các sách sử của chúng ta đề cập.
Vậy nên Việt Nam dù có sát nhập vào Trung Quốc hay không cũng không quan trọng các bác ạ 😊😊😊

-Lu Hà: Cái đó Cô Châu đọc không phải là chính sử  giống như sử gia Tư Mã Thiên viết đâu. Truyện Lĩnh Nam Chích Quái là do  các nhà văn Việt Nam ngày xưa có óc tưởng tượng thêu dệt bịa đặt ra nào là Lạc Long Quân, Âu Cơ đẻ trăm trứng, vân vân và vân vân.... Người Việt cũng khá ranh ma thấy câu chuyện bịa đặt huyền thọai này có lợi hun đúc cho tinh thần đòan kêt dân tộc nên cứ ừ ào nhận mình là con rồng cháu tiên, Lạc Hồng gì đó. Nhật Bản thì tự nhận con cháu thái dương thần nữ. Người Việt dù cho có lai Tàu nhiều nhưng vẫn là giống rất khác biệt bằng chứng là ngôn ngữ. Giống Bách Việt có 100 lòai ngang hàng với Hán, Mông, Thanh, Kim v. v….May có Lạc Việt còn tồn tại đến ngày nay. Hiền Châu chớ nên miên man tin vào cuốn sách gìau trí tưởng tượng thêu dệt trong tập Lĩnh Nam Chích Quái mà hiểu lầm nòi giống Việt.

Dân tộc có 4 hay 5 ngàn năm lưu trú mặt nam sông Hòang Hà rồi trải xuống phía Nam sông Hồng, sông Cửu Long lai tạo rất nhiều với Việt Mường, Khơ Me, Lào, Mã Lai và cả Tàu, Ấn Độ, Nam Dương…. Nhưng ngôn ngữ Việt là một khảng định về nòi Lạc Việt qủa là có thật tồn tại dai dẳng.

Việt Nam không hề có chính sử rõ ràng cụ thể mạch lạc. Cụ Trần Trọng Kim một học gỉa uyên bác ghi chép lại tham khảo từ các nhà văn, các cuốn Hòang Lê Nhất Thống Chí , Ngô Gia Văn Phái, Trường Kỳ Mạn Lục của Nguyễn Dữ và các sử gia cố gắng biên sọan khá đầy đủ từ thời Vua Đinh Tiên Hòang khởi nghiệp. Còn thời An Dương Vương, Triệu Đà v. v… vẫn còn mờ nhạt lắm.  Cổ văn để lại lèo tèo nào Hịch Tướng Sĩ, Cáo Bình Ngô v. v…Từ khi có cái anh quốc ngữ nhờ theo mẫu tự la tinh do các giáo sĩ đạo Kitô mà người Việt đã có chữ viết riêng rất tài tình có 6 thanh rất đúng giọng điệu âm ngữ Việt. Văn chương thơ phú mới có cơ hội bay bổng.

Vì ngót thế kỷ nay người Việt cứ quen miệng và ghi vào tiềm thức là con rồng cháu tiên Lạc Hồng rồi, nên nhiều lúc say qúa mà không rõ nòi giống mình thật sự từ đâu hình thành phát triển ra sao? Chẳng Tàu, chẳng Miên, chẳng Chiêm Thành, Chân Lạp, Vạn Tượng v. v… chi hết mà là anh Lạc Việt Giao Chỉ, vì có hai bàn chân khác giống Tàu, lai tạp nhiều giống khác nữa. Cũng may anh Giao Chỉ Lạc Việt còn có ngôn ngữ riệng. Bây giờ ai xui học tiếng Hán là tự mình đồng hóa và nòi Việt cuối cùng trong dòngBách Việt cũng tiêu tùng luôn đó.

Vì sống lâu trên dải đất hình chữ S nên phong tục lối sống khác Tàu và người Hán rất ghét người Việt chúng đày đọa khổ nhục từ thời hai Bà Trưng, triều đại nào dân Việt cũng sống như con chó. Người Hán không có ý thức bình đẳng chủng tộc. Dân Hán mọi rợ hay phét lác về Khổng Tử sau lại bị chính hai dân tộc thiểu số khác là Mông Cổ và Mãn chinh phục đồng hóa. Tàu cũng là một đại lục tạp chủng. Riêng người Hán có lợi thế bởi chữ viết tượng hình theo ký tự riêng từng bộ  mà Mông và Mãn Thanh không có.

Việt Nam mình có ông Lê Qúy Đôn là một sử thần khá uyên bác nhưng ông này còn gà mờ dám phủ nhận tài đức của Nguyễn Trãi. Nên có chuyện oan hồn cụ Nguyễn Trãi hiện lên mắng cho: Tao biết mày là thằng Lê Qúy Đôn hay chữ, nhưng kiến văn học vấn mày sao bằng ta được. Cứ lấy các bài viết của mày xuất sắc nhất ra so sánh với Cáo Bình Ngô của tao xem ai hơn ai? Mày dám vu khống tao là phản thần và còn vu oan vợ tao là oan hồn con rắn. Cái đầu mày lúc nào cũng rắn rết nọc độc, nên từ nhỏ mày đã có bài thơ nhà quê “Rắn Biếng Học” để chống chế ngụy biện với cha mày và bạn của cha. Sẵn cái đầu mơ màng về rắn mày viết chuyện đổ luôn cho vợ tao bà nữ nghi học sĩ là con rắn và đổ thuốc độc giết vua. Mày không thấy con mẹ hòang hậu ấy là con rắn độc mưu mô cùng bọn thái giám bày đặt ra để cướp ngôi? Tao nể ông Lê Lợi vì nghĩ ông ấy là bậc hào kiệt anh hùng nên tao ra công phò tá.

Cả ông Nguyễn Bỉnh Khiêm  ta vẫn gọi là trạng Trình cũng vậy, là người quân tử chính trực nhưng theo Lu Hà ông này nhát gan và còn khôn lỏi. Nói gì cũng nước đôi mập mờ nửa nạc nửa mỡ vì sợ vạ miệng. Khuyên Chúa Nguyễn Kim, Nguyễn Hòang  vào Nam khuyên Trịnh Kiểm thế nọ thế kia tòan những câu bóng gió xa xôi. Tài giỏi có mắt nhìn xa trông rộng sao còn gà mờ gả con gái cho một kẻ phản thần? Vì con rể làm lọan nên ông Trạng cũng ba chân bốn cẳng chạy làng, rũ bỏ trách nhiệm treo ấn từ quan làm một anh ở ẩn lánh xa thế tục.
Dân mình thì thích tô vẽ tôn thờ thần tượng nên túm mấy bài thơ cổ phong đường luật mốc meo của ông suy diễn linh tinh bảo là sấm trạng đấy.

Thật ra những người như Lê Qúy Đôn hay Nguyễn Bỉnh Khiêm là những tài năng lỗi lạc nhưng còn vài chỗ khập khễnh. Như Gia Cát Lương bên Tàu cũng giỏi suy luận. Ngay từ khi còn ở lều tranh anh ta đã tiên đóan khí vận nhà Hán đã hết thiên hạ sẽ chia ba. Khi Lưu Bị đến anh ta trình bày chiến lược. Phía Bắc Trung Nguyên có Tào Tháo, Đông Nam có Tôn Quyền vậy chúa công chỉ có Tây Xuyên thôi cố mà chiếm lấy. Vùng đệm là Kinh Châu cũng chiếm luôn sau Lưu Bị lại sai anh Quan Vân Trường vũ dũng vô mưu tính tình kiêu ngạo nên mất là phải.
Gia Cát Lựợng giỏi thế mà còn nhầm lẫn giúp Lưu Bị vì tình cảm cá nhân bồng bột, tưởng Lưu là tôn thất nhà Hán là sai. Kết quả chiến tranh liên miên lao tâm lao lực chả nên tích sự gì?

Việt Nam không hề có một hệ thống tư duy triết học lô gích hòan hảo để đinh hướng cho dân tộc. Anh ấy tòan vay mượn học thuyết tà giáo táo lê bánh bao xã nghĩa đậu phụ nên anh ấy như gà mắc tóc vừa làm vừa học dò dẫm bước đi sáng đúng chiều sai ngày mai lại đúng. Làm đâu sai đấy, sai đâu sửa đấy, càng sửa càng sai, càng sai càng bám thật là chai lỳ.
Cướp chính quyền do giỏi mị dân tuyên truyền vận động dân ngu cu đen. Có chính quyền thì bất tài chỉ giỏi tham ô tham nhũng.

Lịch sử ngàn năm đã chứng minh là người Tàu muốn tiêu diệt đày ải phân tán người việt, không thì dùng thủ đọan tằm ăn dâu, vết dầu loang hay bằng mọi cách đồng hóa người ta. Bây giờ lại bảo nhau học tiếng Tàu để kinh doanh thật là khôi hài tiếu lâm. Tự dẫn thân mình vào miệng hổ. Dìm dân tộc vào tuyệt chủng. Cái gương tày đình diễn ra trước mắt là nó sai thằng Formosa thải độc, tuồn gạo ni lông hoa quả rau tươi gỉa để giết dần người Việt. Nay lại mơ màng về cuốn sách gỉa tưởng thần thọai hão huyền nào là Thần Nông, Thích Đế, Lộc Tục….Sao thằng Tàu nó không tin cuốn Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân nòi giống nó ở hoa quả sơn, ông bành tổ nhà nó là Tôn Ngộ Không? Vậy cuốn Lĩnh Nam Chích Quái có ghi những câu chuyện thần thọai mà cô Châu đọc, ngay tên sách đã khảng định là chuyện gỉa tưởng bịa đặt rồi, nên có tên là Lĩnh Nam Chích Quái , sao không gọi luôn là An Nam Tối Cổ hay An Nam Sử Truyện?  Có khác chi chuyện Tây Du Ký đâu?

Lu Hà rất ghét cái thằng Ngô Bảo Châu nó có phải là giáo sư được quốc tế công nhận đâu? Việt Nam tự phong, hỏi thằng Châu đã có bằng Tiến Sị tóan của Mỹ chưa?

Cái nghề tóan số đó có gì là ghê gớm, cái đầu rỗng tuyếch ngu muội chuyên nổ xằng lên mặt khuyên sinh viên học sinh thế này thế kia, xui trẻ con ăn cứt gà. Nghề tóan số thì giỏi còn y chính là một đại Chí Phèo ngu dốt cặn bã của xã hội.
Ăn nói tòan giọng hán gian việt gian nửa nạc nửa mỡ bao giờ cũng có hai phần dào trước đón sau hiểu thế nào cũng được mà không bao giờ dám nói thẳng bộc tọac chân tình. Nghe theo thằng Châu trí thức hấp này thì dân tộc Việt chỉ còn nước đổ thóc giống ra mà ăn.

Đại Việt sử ký tòan thư cũng là do các nhà văn viết sử của các triều vua An Nam và muốn làm đẹp lòng thiên tử đại hán chỉ đáng tin một phần ba sự thật thôi.

Cô Trần Hiền Châu còn trẻ tuổi ham học hỏi đọc sách như vậy là cô hơn hẳn các bạn cùng trang lứa chỉ mải ăn chơi nhảy nhót hoa hậu thời trang.

Vậy Lu Hà phải vội vàng đính chính hướng dẫn mạch tư duy của cô cho đúng đường. Các vị học gỉa bạc đầu hói trán còn nhầm lẫn vì mải làm con mọt sách thiếu suy luận huống chi cô Châu mới tí tuổi. Nhưng nhờ có cô Châu mà Lu Hà mới có cơ hội bàn thảo với mọi người vể nòi giống Việt Nam và hy vọng sẽ bớt đi cái tự hào chung chung nòi giống Lạc Hồng con rồng cháu tiên hơi hám lan man sang cả Tàu mà tự ru ngủ mình mà không thấy rõ ông cha mình khó công gây dựng một vương quốc riêng nổi trội là một triều đại Đại Cồ Việt. Phải bám chắc cái mốc từ thời nhà Đinh quốc gia này đã có ngàn năm rồi chưa tính đến 18 đời Vua Hùng và đền Hùng còn đó. Hoa Kỳ lập quốc hơn 200 năm nay, bây giờ mang câu chuyện sảy ra 200 năm về trước và bảo Hoa Kỳ là của người da đỏ. Phải trả lại cho người da đỏ mới công bằng, còn người Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Tàu, Ấn v. v… phải trở về cố quốc từ 200 năm trước, trở về nòi giống của mình.

Nhưng Lu Hà rất cảm động khi thấy cô Châu bày tỏ suy nghĩ của mình trên Facebook, quả là có chí tiến thủ ham hiểu biết. Nhờ vậy mọi người qua bàn thảo mới hiểu rõ vấn đề hơn. Khi đọc trên mạng thấy đăng ở trang Dân Làm Báo các vị trí gỉa phản đối mạnh mẽ ý lời nói của tay Ngô Bảo Châu này trong trang facebook và Lu Hà cũng nóng mặt muốn cho thằng oắt con dở ngô dở ngọng này mấy cái bạt tai.

-Ngô Bảo Châu: “Vì nước Mỹ là nước giàu nhất thế giới nên tất cả con em Việt Nam phải chọn tiếng Anh làm ngoại ngữ thứ nhất? Giống như đã từng có lúc Liên xô vĩ đại là mô hình để cả nhân loại dõi theo nên tất cả trẻ con phải học tiếng Nga. Hiển nhiên việc trẻ con có thể chọn 1 trong 5 sinh ngữ để học như ngoại ngữ thứ nhất là tiến bộ. Hiển nhiên trong số 5 sinh ngữ đấy phải có tiếng Trung. Để tồn tại bên nách Trung Quốc, chúng ta không có lựa chọn nào khác là buôn bán với họ, nếu có lãi thì tốt, hiểu văn hóa của họ, nếu hiểu họ hơn họ hiểu ta thì tốt”.

Sao nước Việt Nam ta khốn khổ khốn nạn sinh ra một thằng thày tóan số ngu muội hàm hồ như vậy nhỉ?  Nước Mỹ giàu học nên tiếng Anh, Nga cũng có thời giàu nên học tiếng Nga. Thằng Nga giàu lúc nào , dưới mái trường xã hội thằng cu này thấy Nga có người bay vào vũ trụ cho thằng Phạm Tuân đi ké tưởng là ghê gớm lắm.Học tiếng Nga và Tàu là cưỡng ép vì nghĩ cùng là anh em các nước xã hội chủ nghĩa. Một cái đầu đặc vật chất duy vật tầm thường? Vì giàu nên học mà không thấy Mỹ giàu văn minh tự do dân chủ xứng đáng là trụ cột chỗ dựa của lòai người. Thằng này có hàm giáo sư do Việt Nam phong mà ngu nhìn vào giàu có mà không thấy những giá trị văn hóa tinh thần triết học của người Mỹ.
Cả thế giới lấy tiếng Anh làm chuẩn của hành tinh vào kỷ nguyên hơp tác tiến bộ. Chủ trương các trường học ở Việt xa lánh tiếng Anh học tiếng Tàu tiếng Nga là đại ngu xuẩn muốn tự dìm dân tộc này xuống bùn đen vì Tàu đang muốn dân mình cô lập với thế giới.  Đáng lý ra phải có ý kiến phản đối thì anh cu Châu này lại phù họa với nhà cầm quyền trong chính sách ngu dân.

Tại sao người Việt còn ngưỡng mộ thằng Châu? Không phải vì tài đức mà vì háo danh tham lam. Họ mong con cháu  phải cày vào mà học để nở mặt nở mày có cơ hội làm giàu ăn sung mặc sướng được nhà nước tặng nhà biếu vàng như thằng Châu. Giống như bên Tàu ngày xưa cô Dương Hòan gọi là Dương Qúy Phi được vua yêu, kéo theo mấy chị em họ và thằng anh họ Dương Quốc Trung cũng cao gía qúy tộc sang trọng. Nên thiên hạ tranh nhau đẻ con gái và ghét con trai trái hẳn với Khổng Tử trọng nam khinh nữ. Bất hiếu hữu tam, vô hậu vi đại truyền thống sinh con trai nối dõi. Khi lọan An Lộc Sơn nổi lên lại ghét Dương Qúy Phi và anh chị em nhà họ Dương.

Bản thân thằng Châu này chọn Mỹ là nơi cư trú sao nó không chọn Bắc Kinh hay Bắc Triều Tiên làm nơi hành nghề tóan số? Bắc Triều Tiên đang làm bom nguyên tử chắc chuộng cái nghề tóan số của nó. Xui người ta học tiếng Tàu là một tâm địa khốn nạn tiếp tay cho cộng sản để thực hiện chính sách ngu dân đồng hóa và bán nước. Tiến bộ cái con khỉ, càng xa lánh thằng Tàu nào là may cho dân tộc giống nòi rồi. Buôn bán kinh doanh cái con khỉ tòan nhận hàng độc phế thải của nó để giết dân mình.

Không thấy nước Tàu đang tự hủy diệt tan vỡ như cái xác đang trong quá trình phân hủy?  Ngày xưa ai đó học tiếng Tàu phải 10 năm hay 25 năm may ra mới đọc và hiểu bộ Thủy Hử, Đông Chu Liệt Quốc. Hà Mỗ  ngày xưa mới 9 tuổi học lớp 3 trường làng thôi mà 12 tập Tam Quốc, 3 tập Thủy Hử, 8 tập Tây Du Ký đọc làu làu bằng chữ quốc ngữ và chữ quốc ngữ có nguồn gốc từ mẫu tự La Tinh bên Tây. Muốn hiểu các tri thức văn minh lòai người mà ai đó chịu học tiếng Anh, tiếng Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha chỉ cần 5 năm chăm chỉ học là được rồi. Còn học tiếng Tàu phải cần 30 năm hay 50 năm thì gìa mẹ nó rồi chết còng queo ra. Nay xui người ta học tiếng Tàu bảo là tiến bộ. Chính các học gỉaTàu cũng có ý định bỏ chữ viết vạch ngang vạch dọc này  đi nhưng dân Tàu không chịu. Nó đang muốn bỏ thì mình lao vào học như lợn tranh cám. Sao mà ngu và tồi thế không biết. Thằng này chỉ muốn nó giỏi hơn người và mong cả dân tộc sớm ngu đi. Nên trong lúc bực bội phẫn uất nghẹn lên cổ mà thuơng cho người Việt mình mà căm giận thằng Châu mất dạy lếu láo, Lu Hà có thơ sau:

Tao Bảo Châu Này
gửi Ngô Bảo Châu

Châu ơi! Tao bảo Châu này
Mày là con chó mặt dày lưu manh
Cái bằng tóan học trẻ ranh
Giáo sư việt cộng xú danh ba Tàu

Tự phong tự tác đua nhau
Gà cồ ăn quẩn trước sau bầy đàn
Mưu mô Hán hóa gian ngoan
Trói chân buộc cảng tinh thần An Nam

Mười năm ký tự tối tăm
Dân Tàu muốn bỏ hăm hăm trâu bò
Tiếng Anh quốc tế reo hò
Văn minh tiến bộ cánh cò bay xa

Lại còn bám gót theo Nga
Chui vòng nô lệ vịt gà tang thương
Bánh bao xã nghĩa thê lương
Bành mang cô nhắc quê hương đói nghèo

Cậy chi con số Chí Phèo
Đầu heo củ chuối chó mèo Bảo Châu
Mấy cô Thị Nở theo hầu
Chuyện gia tóan số cắn câu Mao đồ

Một đòan đao phủ ma cô
Hảo lơ chú phình hồ đồ Châu theo
Dân ta đầu óc tí teo
Nghe thằng Châu hấp kiếp nghèo đuổi theo .


6.10.2016 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét