Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Tìm Đường Cứu Đói (6)


Truyện kể của Lu Hà phần 6

Nhà máy chúng tôi học nghề trên đường phố Dimitrov tên một lãnh tụ cộng sản người Bulgaria, bây giờ nước Đức đã thống nhất tôi nghĩ họ đã đổi tên khác rồi? Tôi cũng chẳng thèm quan tâm tên gọi mới là gì nữa. Tôi còn nhớ hai bên đường trồng rất nhiều lê, tôi rất thích ăn lê. Hái lê tự do tuy là tài sản xã hội chủ nghĩa nhưng đám học sinh Việt Nam cứ hái ăn và cũng chẳng có ai hỏi đến?


Như tôi đã dự đoán sẽ có nhiều trò hay trong đám học sinh này? Tôi nghĩ chúng nó được nuôi dạy theo kiểu nuôi dạy chó trong trại súc vật, kiểu Pavlop xã hội chủ nghĩa, một xã hội bầy đàn chỉ thích gầm gừ cắn xé lẫn nhau. Chúng nó không bao giờ có tình thương nhân loại,  tha nhân bác ái bao la, không bao giờ có tình yêu cao thượng trong trắng mà chỉ là hai bên cùng có lợi. Cái tình yêu giai cấp chỉ là đấu tố, chỉ điểm, sát hại lẫn nhau nhưng lại bảo là phê bình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
Quả nhiên trong đội sảy ra một vụ đại án. Con Hòa lúc đó là đội phó hình như là thanh niên xung phong, hay bộ đội cái xuất ngũ trở về đi học nghề yêu thằng Quân có bố làm tùy viên quân sự tại Pháp, nó là bạn cố tri nối khố của thằng Linh đội trưởng. Thằng Quân này kiêu ngạo lắm, nó luôn nhìn tôi với con mắt khinh bỉ. Nó bị con Hòa viết đơn tố cáo lên đại sứ quán vì tội yêu nó rồi bỏ nó chạy theo bám váy một cô gái Đức. Thế là ngay lập tức sứ quán cử  ba ông hung thần là trung tá Đoàn Đức cùng hay tay điếu đóm tên là Phong và Quế.
Ba ngã này về mở phiên tòa đại hình công khai trong đội, bị can là hai đứa gian phu dâm phụ không được sự đồng ý của đảng, của chính quyền nhân dân cách mạnh, cho đi học nghề nhưng lại sớm nóng máy ăn ngủ với nhau. Con Hòa tự khai đã ngủ với thằng Quân 40 lần, toét cả bướm ra. Thằng Linh làm đội trưởng ra sức bao che cho bạn nó là thằng Quân. Nhưng nhân chứng vật chứng đầy đủ, khi con Hòa đi khám thì bác sĩ đã vét máng, moi ra từ trong tử cung của nó một đám bầy nhầy, chính xác là tinh trùng của thằng Quân còn rớt lại. Thế là lập tức cả đôi gian phu dâm phụ này bị giải ra sân bay cho về nước mà không phải đi tàu hỏa. Sau này tôi cũng gặp chính chị Yến là chị gái thằng Quân sang làm phiên dịch cho một đám cán bộ thanh thiếu niên sang học tập kinh nghiệm ở Đức về công tác tổ chức đoàn đội. Chị Yến kể bố chị rất oán lão Đoàn Đức đã tống con trai ông về nước trước thời hạn, sau đó thằng Quân phải đi lính chống Tàu và tử trận ở Lạng Sơn hay Cao Bằng gì đó. Tôi chỉ im lặng, không nói gì về vụ này, và nói đã  có một thời gian cùng ở một đội với thằng Quân.

Còn vụ con Dung là bạn gái của cô bạn đã tố cáo tôi hôn cô ta. Con Dung cũng yêu một thằng ở lớp 1, thằng này khá thông minh chăm chỉ học tập được giao việc pha chế trộn các bột màu hóa chất vào thùng, nhưng cũng vì không chung thủy bị con Dung tố cáo và sứ quán cho người về bắt, thằng này bỏ trốn phải nhờ đến công an Đức giúp cho mới tóm cổ được can phạm. Còn chuyện một thằng tên là An như dùi đục chấm mắm cáy vì can tội nóng chày khoan nhầm vào bướm con Bình hấp một loại thị nở tân thời cho phình bụng ra. Ba ngã hung thần của sứ quán lại về mở phiên tòa bỏ túi. Con Bình hấp bố nó là bí thư quận Từ Liêm thì phải? Con Bình phải bị đưa đi nạo thai cấp tốc và cả hai đứa An- Bình cũng bị tống về nước.

Tôi về phòng riêng cứ ôm bụng mà cười về những trò đấu tố sát phạt nhau của  đám người Việt Nam này. Nó đã trở thành bản chất, thành tính khí truyền thống văn hóa đạo đức xã hội chủ nghĩa đã có từ thời cải cách ruộng đất, ngấm vào máu thịt của con cháu người cộng sản rồi, làm sao mà bỏ được. Nhìn người mà nghĩ đến cái thân ta. Tôi càng trở nên khôn ngoan già dặn ranh mãnh sống kín đáo không để hở sườn cho chúng nó đâm, nó thọc mình được. Tốt nhất không tin thằng Việt Nam nào cả, không giao du với ai trong đội. Tuy nhiên tôi vẫn kết bạn với thằng Hưng đã từng mắng chúng nó là tôi say rượu, nó từng uống rượu với tôi, nên cô N không thể vu khống tôi nhiều hơn nữa. Chỉ nửa cái hôn hụt không thể kết tội là hiếp dâm được?

26.6.2019 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét