Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Bàn Về Bảng Chữ Cái Rỏm Việt Nam Của Bùi Hiền

 

Tôi không phải là nhà ngôn ngữ học, là giáo sư tiến sĩ cái con khỉ mốc gì hết. Tôi không phải là nhà thơ, tôi là một thi sĩ. Thi sĩ từ khi lọt lòng mẹ, từ khi cất tiếng khóc oe oe chào đời và được uốn nắn ngoan ngoãn ngủ ngon khi nghe giọng hát ru của bà nội và của mẹ tôi. Nghĩa là từ trong tâm hồn tôi đã có bóng dáng của thần linh, thiên thần biết nói ra những lời của gió của mây, của biển cả, của cuốc kêu khóc mùa đông, ve gọi mùa hè, chim hót chào mùa xuân hoa nở, để làm đẹp lòng thiên Chúa nhờ các vần thơ được nghệ thuật siêu thăng bởi chính tiếng mẹ đẻ, được sợ trợ giúp bởi những ký tự La Tinh tức 29 chữ cái Việt Nam.

Tôi lớn lên đi học, tôi có thể viết sai lỗi chính tả là chuyện bình thường, nhưng khi mới còn học lớp 3 tôi đã đọc xong 3 tập Thủy Hử, 12 bộ Tam Quốc và 8 tập Tây Du Ký.
Tuổi thơ của tôi cũng chơi bi đánh đáo, tập trận gỉa, ăn cắp ngô bẻ trộm mía cũng từng lếu láo hỗn hào, nghịch ngợm như qủy....

Bây giờ nghe nói có cô Trần Kiều Ngọc học lớp 3 tiếng Việt mà đã đọc xong truyện Tam Quốc hay các sách của Tự lực văn đoàn. Nhiều người không tin bảo con bé luật sư này nói láo, họ không tin lời cô. Con Kiều Ngọc mồm nó nhỏ nhẹ ngọt sớt nói gì, con kiến trong lỗ tai cũng phải bò ra, nó gỉa vờ tổ chức phong trào thanh niên Việt Nam toàn thế giới tìm lại căn cước Việt Nam, con đường nhân bản chỉ chống cái ác mà không chống cộng là láo toét, chỉ cốt lừa phỉnh đồng bào để moi tiền ủng hộ quyên góp, có ý đồ tham ô hay tiếp tay  cho cộng sản mà thôi. Thôi việc làm của cô Trần Kiều Ngọc thật gỉa thế nào hãy để thời gian trả lời. Nhưng chuyện mới học lớp 3 mà đọc xong bộ Tam Quốc thì tôi tin có thể lắm chứ.
Ngày xưa chú ruột tôi thấy tôi chỉ mải mê đọc chuyển Thủy Hử nói về cái đám anh hùng lưu manh thảo khấu Lương Sơn Bạc nên chú tôi cấm, chú mách lại với bố tôi, nhưng bố tôi im lặng không nói gì. Có lần bố tôi về phép thăm nhà, người đã hỏi tôi:  Nghe nói con hay đọc sách vậy hãy giải nghĩa cho bố nghe thử: Cá không ăn muối cá uơn, người không ăn nhời người hư nghĩa là gì? Thằng Tiểu Ca nó bé thế, hàng ngày phải đi bán táo nuôi cha, thì nên học tập. Hãy kể cho bố nghe một đoạn trong chuyện Thủy Hử đi. Chú tôi ng ồi cạnh đó hỏi hãy kể tên 108 anh hùng hảo hán Lương Sơn Bạc? Cả bố và chú rất ngạc nhiên khi nghe tôi lần lượt kể vanh vách tên từng người thứ nhất là ông Hô Bảo Nghĩa, Cập Thời Vũ Tống Công Minh Tống Giang người huyện Vận Thành tỉnh Sơn Đông, thứ hai là Tháp Tháp Thiên Vương Triều Bảo Lĩnh, tức Triều Cái, thứ ba là ông Trí Đa Tinh Ngô Học Cứu tức Ngô Dụng làm quân sư chấp chưởng binh quyền vân vân và vân vân….

Tôi viết như vậy chỉ muốn nói chữ Việt Nam rất dễ học. Như tôi hay cô Trần Kiều Ngọc mới học có lớp ba thôi mà đã đọc xong bộ trường thiên tiểu thuyết dã sử kiếm hiệp Tàu, trong khi đó học tiếng Hán phải mất khoảng thời gian 10 đến 20 năm may ra mới đọc nổi.

Tôi cũng từng võ vẽ học tiếng Tàu, tiếng Nga, Tiếng Anh, Pháp, và Ba Lan. Bây giờ quên sạch sành sanh, may ra chi còn độc tiếng Đức và tiếng Việt Nam. Kể cả tiếng Lào thời gian đi bộ đội làm lính trường sơn. Các đồng chí của tôi khinh tiếng Lào. Họ bảo: có học thì học Anh, Pháp, Tàu mới oai, họ cười tôi dở hơi lúc nào cũng kè kè cuốn số tay miệng lẩm bẩm nói tiếng Lào. Nhưng tôi cứ miệt mài học lỏm  tiếng Lào từ cánh lái xe trên đường qua các binh trạm cho tới tận Nam Lào.

Tôi không hề học chữ Lào, bảng chữ cái ngoằn ngoèo như giun bò, mà chỉ có cán bộ trong ban dân vận mà phải là đảng viên mới được học. Còn tôi học theo kiểu các Cha Cố Đạo tức là dùng ngay chữ cái Việt Nam ghi lại các âm tiết tiếng Lào đại để như:
Tà Hán Việt Nam ma pha thét Lào, suồi lửa pasasôn lào hay mường Lào tả America, vắt  pốt pòi sôn sạt, ê ca phạt, ê ca lạt, lạy phuộc tà hán sa tu, phuộc hâu muôn ti sút…. Hay các chữ như Phò Me : Cha Mẹ. Kin khẩu niêu, kin khẩu trao, kin khẩu trạo : Ăn cơm tẻ, ăn cơm nếp, và các câu tán gái Lào tục tĩu như: Noọng hải ải bừng hi… Tôi học tuốt. Nhờ vốn tiếng Lào tự học mà tôi được cả đại đội công binh qúy như vàng trở thành phiên dịch chuyên mò  mẫm vào bản đổi gà lợn gạo nếp mang về cải thiện. Hàng hóa bên bộ đội là các bao ni lông nhựa, các thanh díp ô tô dùng để rèn thành dao rựa, mã  tấu …
Tôi học nói tiếng Lào năm đó tôi mới 18 tuổi. Kiểu học cà cuỗm này có tính thực dụng chỉ tự để cứu đói xin ăn mà thôi, và có thể thì còn tí táy tỉ mẻ sân siu với các cô gái Lào, nếu có điều kiện thời gian và cơ hội. Bây giờ nhớ lại bập bõm viết không chính xác cách phát âm tiếng Lào mong các bạn đừng cười.

Lạy Chúa ban cho con bảng chữ cái La Tinh, mà chúng con có thể ghi lại âm tiết, gịọng nói của người kinh, thái, nùng, mèo và tiếng lóng tiếng nói trại. Mô tê răng rứa, chèng đéc. V. v…. phong phú dồi dào vô cùng.

Trải qua vài thế kỷ,  ngay từ năm 1661 Cha Đắc Lộ, còn chính xác tên gọi bằng tiếng Pháp hay Bồ Đào Nha là gì đó, tôi không cần nhớ. Chỉ biết chữ cái La Tinh của Ngài mang đến tặng người Việt ta, lại thêm bộ dấu không huyền  sắc hỏi ngã nặng kèm thêm thì bất cứ cách phát âm giọng nói của người Việt Nam nào dù đa số hay thiểu số đều ghi lại hết. Không thể cưỡng ép theo kiểu độc tài cộng sản bắt ép cả nước phải viết hay đọc đúng giọng Hà Nội. Hà Nội là thủ đô thì lấy giọng nói Hà Nội mà ghi lại bằng bảng chữ cái A B C D Đ… Coi như chuẩn cho văn bản quốc gia. Thiểu số không cần phục tùng theo đa số, mà đa số phải có trách nhiệm bảo đảm quyền lợi cho thiểu số. Có thế mới là tự do dân chủ nhân quyền. Chữ Việt Nam ta ngày nay là chữ viết dùng chung cho cả nước.

Những chữ mô tê răng rứa vùng Huế qủa là nên thơ tình tứ vô cùng. Chữ Việt của ta không cần chia động từ rắc rối như Nga, Đức, Anh, Pháp. Rõ ràng tiện lợi văn minh dễ học hơn hẳn Tàu, Nhật, Triều, Miên, Thái, Lào, Mã.

Nhà có vàng có bạc mà không biết ưu ái trân qúy, cứ chăm chăm khen đồng nhôm sắt rỉ của nhà hàng xóm. Không biết cái đám trí thức này họ ăn gì mà tối dạ vậy? Ngày nay khối người cứ vỗ ngực mình là giáo sư ngôn ngữ học, giảng dạy ở các trường đại học này nọ trong nước và ngoài nước, đòi cải tiến cải cách chữ Việt. Theo tôi chữ Việt của ta đã hoàn chỉnh tuyệt đỉnh rồi, mọi chữ cái phải giữ nguyên si. Có chăng là thêm các ký hiệu như j, w, @ mà thôi. Nếu qủa thật các anh ấy là giáo sư, học gỉa ngôn ngữ học, thật sự có tấm lòng với dân tộc, tổ tiên, giống nòi thì chỉ nên khiêm tốn có những đề nghị nho nhỏ như chôn rau cắt rốn và chôn nhau cắt rốn nên viết thế nào cho đúng cho hay là đủ.

Cải cách chữ Việt là một điều cực kỳ ngu xuẩn. Đây là chữ viết tiếng nói thành máu thịt một nền văn hóa bản sắc Việt Nam rồi. Tổ tiên ta từ thời bà Trưng đã có chữ viết riêng, bằng chứng còn ghi lại trên trống đồng những ký tự mật mã. Chỉ tại thằng chó ghẻ Mã Viện nó cho quân nó cởi truồng giao chiến với quân hai Bà, nên hai Bà thất trận và nó xóa bỏ  luôn chữ viết của ta, bắt phải học chữ Hán.

Ngày nay tự dưng xuất hiện tay Bùi Hiền xưng là giáo sư không biết từ cái lỗ nẻ nào chui ra, nghe y nói ấp úng lúng búng như ngậm hạt thị, trình độ kiến văn vào loại i tờ  cùng với thị Nở Đoàn Hương gì đó, theo tôi họ chỉ là tiến sĩ giáo sư rỏm, tiến sĩ giấy, tiến sĩ hàng mã, không biết có phải con cháu Mã Viện không? Nhưng nhìn bộ dạng cách ăn mặc của y giống Tàu như lột.
Với chiêu bài nghiên cứu khoa học, khoa học cái con khỉ mốc gì? Việt Nam ta hơi một tí là công trình, đề án, hội thảo để có cớ moi tiền công qũy. Ông Hồ chết từ đời tám hoánh nào rồi bị liệt kê vào danh sách tội phạm diệt chủng quốc tế trên cả Hiter, sau Mao Trạch Đông và Stalin cũng hè nhau xây dựng tượng đài bạc tỉ để chia nhau chấm mút, hút máu mủ đồng bào.

Cái bảng chữ cái của Bùi Hiền chả có tính khoa học tí nào, mà là một bảng chữ   cái chó má đểu gỉa lưu manh mất dạy, ngu dân, phản dân hại nước, y muốn dân ta từng bước quay trở lại thế kỷ 15 hay 16, dần dần xóa bỏ chữ quốc ngữ để học chữ Nôm hay Chữ Hán. Tuy chữ Nôm do các sĩ phu Việt sáng chế trên cơ sở chữ Hán mà viết khác đi đọc giọng thuần Việt là cha mẹ chứ không đọc phụ mẫu. Mà phụ mẫu cũng là âm Việt đọc theo kiểu chữ Tàu, thật là rắc rối dấm dớ vô cùng.

Người Tàu hay nói: “Nhất tiễn song điêu”
Tức là một mũi tên bắn ra sát tả tam điêu, tứ điêu ngũ điêu chứ không chỉ nhị điêu. Tức là bảng chữ cái ngô ngọng khốn nạn phản dân hại nước của Bùi Hiền bắn ra lúc này như mũi tiên không chỉ trúng hai con chim mà là ba, bốn, năm, sáu con chim chết lăn quay theo.

Một là y xé nát bảng chữ Việt hiện hành rất tinh tế vi diệu, đa thanh, đa giọng, đa sắc, đa tình, đa nhạc, đa thơ thành thứ chữ chó ghẻ què cụt ngô ngọng dở hơi, hay y muốn định hướng dư luận quên mất thảm họa diệt vong, Tàu xâm lược, ban lãnh đạo cộng sản bán nước, vụ án bất công xét xử mẹ Nấm, Tàu chiếm biển Đông sát hại ngư dân, luật sư Võ An Đông bị tước quyền luật sư….?

Tuy là trò tung hỏa mù đánh lạc hướng nhưng ta cũng phải phản công lột mặt nạ y, nếu ta làm ngơ thì tay bộ trưởng bộ tậm tịt Phùng Xuân Nhạ muốn làm vừa lòng quan Thày Tàu và tụi nghị ngật nó thông qua nghị quyết bắt dân Viêt học bảng chữ cái rỏm của tên tàu gian Bùi Hiền.
Cần lưu ý là chính tai tôi nghe rõ là Bùi Hiền khoe y bỏ công sức về bảng chữ cái khốn nạn ngu dân này ngót 40 năm nay y lao tâm khổ trí? Vì sao y khổ sở như vậy vì thuơng dân yêu nước hay vì chỉ thị quan thày Tàu? Sau phát thanh viên đài truyền hình nói y mới nghiên cứu 20 năm nay, chưa đâu vào đâu thì y cho dạy thử, đề xuất khoa học thì bị dân họ phẫn uất phản đối. Y lại bảo chưa hoàn chỉnh mới có một nửa, nhưng tình hình cấp bách lắm rồi mà phải tung ra. Cấp bách cái gì? Thỏa thuận Thành Đô giao Việt Nam cho Tàu, xin làm khu tự trị? Phú Trọng làm thái thú, còn Bùi Hiền làm quốc sư?

Đây là âm mưu Hán hóa muốn xóa bỏ tên nước Việt Nam, muốn dần dần đầu độc người Việt không chỉ môi trường, khí thải, thức ăn độc, thuốc gỉa, chữ gỉa, văn hóa gỉa, nghiên cứu gỉa, khoa học gỉa. Xin lõi các bạn: Khoa học cái con mả mẹ gì, đến cái đinh ốc cũng không làm ra.

Mà khoa học xét cho tận cùng cũng không phải là chân lý, khoa học chỉ là nghiên cứu các hiện tượng, ngay toán học là bộ môn khoa học chính xác cũng luôn thay đổi các tiên đề. Từ toán học mặt phẳng đến không gian ba chiều. Ngày xưa thằng Nga không dám dạy tân tóan mà chỉ giảng dạy cổ toán , nhưng vì tụi nó càm thấy lạc hậu qúa mà buộc phải dạy tân toán, vì tân toán công nhận tập hợp đề nhị nguyên luận chứ không nhất nguyên luận chỉ có độc đảng lãnh đạo là chân lý. Đấy là khoa học nghiêm túc phục vụ con người chứ không phải là thứ khoa học gỉa cầy, khoa học đểu khoa học moi tiền câu cơm khoa học bẩn kiểu Bùi Hiền.

Chúng nó đúng là lũ thổ đực gái đĩ gìa mồm ví von chuyện ông Galilê ngày xưa phát hiện trái đất tròn và bị giáo hội La Mã phải đối. Ra cái điều khoa học lưu manh mất dạy ngu dân của Bùi Hiền bây giờ mọi người không hiểu thì vài chục năm sau hay 100 năm sau mọi người mới cho Bùi Hiền là đúng. Ví von so sánh khập khễnh ngu xuẩn đến thế là cùng. Chuyện trái đất tròn hay vuông là thế giới quan vũ trụ, còn chuyện chữ viết của một dân tộc là vốn liếng tinh thần văn hóa sống còn tồn vong của một quốc gia. Xin lỗi con mẹ mất dạy này mà các vị giáo sư thày dạy của thị cũng ra mặt bênh vực mà không biết xấu hổ à?
 Cô học trò của Đoàn Huơng của các vị tài giỏi thế nào thì là của qúy riêng dành cho các vị. Còn bây giờ trần trụi trước mắt bàn dân thiên hạ là con mẹ thị Nở, nói câu nào cũng trật lấc ngu tối vô cùng. Thị gọi quốc dân đồng bào là đám quần chúng chả hiểu biết gì? Họ biết rõ Bùi Hiền là tay sai Tàu cài cắm làm tan nát uế xú nền giáo dục Việt Nam, nay mới chính thức tự lột mặt nạ là tiến sĩ rỏm và chính các vị cũng tự xem xét lại học vị giáo sư và cả tư cách làm thày dạy Đoàn Huơng của các vị nữa. Các vị tài gỏi uyên bác uyên thâm cỡ nào, ích quốc lợi dân cỡ nào mà sản sinh ra những thứ giáo sư tiến sĩ cặn bã như vậy? Nếu các vị khôn ngoan thì nên đứng ngoài cuộc đừng bán cả danh dự liêm sỉ của mình qúa rẻ mạt như vậy vì Đoàn Hương.

Học trò giỏi như Gia Cát Luơng, Hàn Phi Tử thì thày dạy là Hoàng Lão Tà hay Tuân Tử cũng mát mặt. Học trò của Khổng Tử hay Phật Thích Ca đều giỏi cả.

Còn ngày nay, nhìn trình độ kiến văn của học trò người ta cũng hiểu tài năng của thày dạy ở mức nào? Tôi chưa thấy Đoàn Hương học trò ngoan của các vị giỏi mức nào mà chỉ thấy phát biểu lung tung sàm ngôn lếu láo vô học. Ví dụ thị bảo: công trình nghiên cứu khoa học cho biết một người đàn bà sinh đôi thì mổi đứa con mang mã di truyền ADN của hai người đàn ông khác nhau. Đàn bà có thứ trứng thụ thai kiểu gì lạ vậy? Một đứa con của chồng và một đứa con của đồng nghiệp. Thị tuyên bố như vậy thì ai có lợi? Đảng. Vì đảng thích chia rễ mâu thuẩn gia đình, giảm sinh đẻ, giảm dân số vì vấn đề lương thực.

 Đây là âm mưu bành trướng xâm lược văn hóa của Tàu mà tên Bùi Hiền là một hán gian việt gian. Y đáng bị toàn dân Việt lên án phỉ nhổ khinh miệt căm thù.  Giáo sư như y là loại giáo sư mất dạy vô đạo đức, lương tâm chó gặm ngót 40 năm nay với bảng chữ cái quái đản này. Với bản chất  lưu manh nô tài, có thể Y đã đào tạo ra  hàng trăm nghìn các thày cô giáo mất dạy, rồi lại đào tạo ra hàng triệu học sinh sinh viên dư luận viên đoàn viên thanh niên mất dạy tham lam ăn phân Tàu mà quên đi nòi giống tổ tiên mình. Sẵn sàng khom lưng làm tôi tớ nô lệ, công dân hạng hai, hạng ba của Tàu.

Mong đồng bào trong ngoài nước hãy đề cao tinh thần dân tộc mà cảnh giác tên Bùi Hiền này sẽ còn giở chiêu trò khác để thực hiện chính sách ngu dân đồng hóa dân Việt theo lệnh cha cố nội Hồ Tập Chương, Hồ Quang,  Mao Trạch Đông, và ngày nay là Tập Cận Bình. Y  dám nỏ mồm nói là nghiên cứu khoa học, chỉ là mạo nhận tiếm danh mà thôi. Kiểu khoa học khốn nạn mất dạy này nên ném ngay vào sọt rác và phải cảnh giác cả những tên giáo sư tiến sĩ ngôn ngữ học đầu ruồi đồng bọn của y nữa sẽ xuất hiện nay mai. Bọn nó sẽ tung ra lắm đề nghị cải cách chữ viết quái đản. Chúng ta phải bảo vệ tiếng nước ta, chữ viết tinh giản vi diệu như  ngày nay là những nốt nhạc lời thơ chan chứa tình người, đã được nhạc sĩ Phạm Duy viết thành bài hát: Tôi yêu tiếng nước tôi.


4.12.2017 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét