Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Tâm Sự Về Nghệ Thuật Tấu Hài Với Nghệ Sĩ Trang Lê



-Trang Le: ĐM cái đảng đội quần!!! Bà mày dõng dạc tuyên bố một lần nữa cho toàn thể cha con tụi mày được mở não là tao đéo phải Việt Tân , ok ?!!
Việt Tân chẳng có gì xấu. VT chống lại việt cộng và làm điều tốt, tao ủng hộ. Chỉ có điều tao đéo phải. Tao chỉ là người Việt Nam. Tao yêu quê hương , đồng bào tao và tao ghét tụi mày. Vì tụi mày bán nước, cướp của dân đến không còn cái quần què gì nữa, và làm cho quê hương của tao tan nát, tiêu điều như hôm nay!

Quê hương VN là của người VN! Đéo phải của riêng đảng đội quần tụi bây, bao gồm dư luận viên và cộng con đầu tôm. Nghe rõ chưa?
Nghe rõ rồi thì đội quần lên đầu và cút! Thằng nào con nào qua nhà tao spam bậy và chửi bới tục tĩu ,tao block hết. ĐM đã không muốn chửi thề nữa rồi mà cứ chọc tao quài

- Lu Hà: Đọc đoản văn ngắn này của Trang Le, lão phu ôm bụng mà cười ra nước mắt. Một thục nữ thuyền quyên hiếm hoi viên ngọc qúy nhất Việt Nam lại bọc bằng lá han lá dứa. Chỉ ngắm nhìn thấy nó đẹp nhưng bố bảo đứa nào dám mó tay vào. Người Việt Nam gìa nửa thế kỷ này bị tuyên truyền giáo dục nhồi sọ. Họ sinh ra chỉ để biết tung hô lãnh tụ, lãnh đạo ngôn ngữ văn chương sáo rỗng gỉa tạo có mấy mỹ từ thì nhai đi nhai lại. Họ bị ngu xuẩn hóa quen rồi như con chó Paplow. Nhưng lúc nào cũng đọc thuộc lòng con rồng cháu tiên nòi giống Lạc Hồng có 4 ngàn năm văn hiến. Thích tự hào suông. Ai nói cái xấu thì vằn mắt lên rất hung tợn. Ăn trộm ăn cắp nổi tiếng nhất thế giới nhựng lúc nào cũng nghĩ bụng mình thanh cao lắm. Đức Cha tổng giám mục Ngô Quang Kiệt chỉ có tâm sự chân tình là Ngài xấu hổ về tấm hộ chiếu Việt Nam khi ra nước ngoài luôn luôn bị công an hải quan các nước xoi mói, nếu là anh Nhật, anh Nam Hàn, anh Singapur, cũng mũi tẹt da vàng như Ngài thì họ bỏ qua, tuy Ngài là Linh Mục của Toà thánh Vatican nhưng họ cứ khám xét kỹ. Thế là báo chí Việt Nam cắt xén câu văn nói của ngài vu khống phỉ báng Ngài, bảo Ngài không có lòng tự hào dân tộc, nói xấu tổ tiên coi thường mình mang quốc tịch Việt Nam. Không bao giờ chấp nhận sự thật phũ phàng cay đắng người Việt mình bi tha hóa xuống cấp vì học qúa nhiều đạo đức ông Hồ gì đó. Giá chả học đạo đức ông Hồ có khi mình sống còn có luơng tri liêm sỉ. Nhân phẩm nhân cách người mình khi ra nước ngoài họ còn tôn trọng hơn? Sự thật ba năm rõ mười là như vậy, không dám can đảm chấp nhận thì biết bao giờ mới khá lên được?

Vì vậy tôi thấy lời cô Trang Lê nói mang một triết lý hiện sinh. Cô phân biệt giữa phẩm gía lòng tự trọng cá nhân, đạo đức cá nhân và đạo đức tập thể. Ở Việt Nam không đề cao đạo đức phẩm gía cá nhân mà là đạo đức tập thể. Nói là có  nền đạo đức tập thể dân các nước văn minh họ ôm bụng mà cười cho thối mũi. Muốn có đạo đức tập thể phải có lối sống tập thể bầy đàn, con người theo chủ nghĩa tập thể hay con người xã hội chủ nghĩa. Muốn có con người chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa tập thể thì phải tạo ra tôn giáo tập thể. Muốn có tôn giáo tập thể thì phải học tà thuyết Mác Lê Nin.

Để duy trì đạo đức tập thể thì bịa ra tạo ra một thần tượng nào đó bắt mọi người học tập. Phê bình và tự phê bình là thủ đoạn cưỡng chế o ép tinh thần.
Tôi ôm bụng mà cười khi đọc báo có chuyện nhiều ứng cử viên tự do vào đại biểu  quốc hội phải qua khâu bình bầu góp ý,  phê bình đấu tố bị lăng nhục vu khống ở các tổ khối. Dân Việt thì bị ngu lâu quen rồi, họ không thích người khác hơn mình họ bất cần người đại diện cho quyền lợi mình mà họ cần có người để họ xỉ nhục cho sướng.

Cho nên cái văn hóa phê bình góp ý đã bị cô Trang  chửi toáng lên mạng mới nghe tưởng tục tĩu nhưng lại rất chí lý. Nó là cả một vấn đề triết học hiện sinh thời đại. Tôi cứ tủm tỉm cười khoái cái nhà cô Trang này.

Thực ra cô Trang ở Mỹ không lâu, nhưng cô này quá thông mình cô biết quan sát và động não suy nghĩ và cô tự tìm ra câu trả lời cho cuộc sống giá trị đời cô. Cô chợt bừng tỉnh những gì cô học dưới mái trường xã hội chủ nghĩa là gỉa trá láo toét hết.

Người Việt có thói quen chấp nhận mọi thứ gỉa trá láo toét là lẽ phải chân lý. Vì sao? Tôi cho là do huân tập từ khi sinh ra mà thôi. Ví dụ: Một con chó ta tập cho nó thói quen sau khi rời vú mẹ, mỗi khi cho ăn quất lên lưng vài roi, bé thì đánh phớt qua, lớn đánh nặng tay hơn. Vậy con chó đã trưởng thành biết cắn người lạ và giữ nhà cho chủ nó sẽ không chịu ăn nữa nếu ông bà chủ quên không cho nó vài roi trong bữa ăn. Vậy đòn roi không còn ý nghĩa hình phạt mà trở thành nền đạo đức thánh thiện. Nó không thích theo ông chủ nào đó chỉ cho ăn mà không còn cái lệ vài roi trong bữa ăn. Có khi nó điên tiết lên cắn chết tươi ông chủ mới cho nó ăn mà không tặng đòn roi trên lưng nó.

Cái tâm lý đừng vạch áo cho người xem lưng, tốt đẹp phô ra xấu xa đậy lại là một lối suy nghĩ tiểu nông ngu xuẩn. Cái này chỉ là một sở đoản khôn vặt ranh mãnh của ông cụ cố nội khuyên con cháu trong nhà tình trạng xã hội bán khai nông nghiệp đèn nhà ai rạng nhà ấy vì bát cơm manh áo mà thôi, còn áp dụng cho toàn thể xã hội an dân trị quốc thì cực kỳ ngu xuẩn. Cái đáng lo là lo cái xấu nó ngấm ngầm phát triển làm băng hoại xã hội thì bị dấu nhẹm đi. Chả ai dám viết phanh phui cái xấu cho mọi người biết mà lo ngại răn mình. Còn cái tốt thì tự nó có sẵn rồi có mất đi đâu mà cứ phải phô trương ra? Tớ thấy một nhà văn Tàu viết cuốn Người Tàu Xấu Xí, nhà văn Nga thì: Người Nga Xấu Xí, nhà văn Đức viết cuốn Người Đức Xấu Xí còn người Nhật thì Người Nhật Xấu Xí vân vân... hầu như các nước đều có các văn sĩ cho ra những tác phẩm liệt kê những tính xấu của dân tộc họ. Tớ là người Việt Nam may ra tớ chỉ biết những cái bí hiểm cái xấu xí của người Việt thôi, làm sao tớ biết người Tàu, Nga, Đức, Nhật v. v.... xấu xí ra sao, nếu không đọc các tác phẩm văn chương của họ dịch ra tiếng Việt?

Biết để mà tránh, nhưng chỉ riệng Viêt Nam thì không thích viết về cái xấu của giống nòi mình. Cái gì cũng đẹp cũng nhất thế giới.

Ra ngoài đường thì chửi bậy cục cằn tục tằn vô cảm gỉa trá họ không thấy cái vẻ đẹp của linh hồn. Cô Trang Lê này là một người ngay thẳng cô không chịu nổi cái thói vu khống đạo đức gỉa, nên cô viết văn nghe rất cục. Ngẫm nghĩ thì lại thấy hay hay vui vui ngồ ngộ, bên trong cái vỏ sần sùi của ngôn ngữ thì lại là một tâm hồn trong sáng như pha lê. Tớ cảm nhận ra vẻ đẹp thuần khiết vô tư của linh hồn cô và cái oái oăm của ngôn ngữ trào phúng nên tớ thích đọc và thấy cô gái này ngộ nghĩnh lý thú vui vui khôi hài và tỏ ra rất thông minh sắc sảo kỳ lạ. Tớ khen cô Trang thì khối kẻ vằn mắt lên. Tu mi nam tử mà tâng bốc nịnh bợ đàn bà là hèn. Có anh hùng vương bá có giỏi thì viết văn ca ngợi bác Hồ bác Giáp bác Duẩn đi. Trang Lê nó là phản động đó mà khen nó quá lời không biết xấu hổ à? Đáng thương cho cha mẹ mày sinh ra cái thằng như mày không biết viết bài ca ngợi bác Hù, bác Trọng lú mà lại ca ngợi tâng bốc con Trang phản động.

-Trang Le: Từ bây giờ, cứ hễ đứa nào trong friend list của chế mà bấm like cho mấy cái còm chửi bới chế là chế unfriend ngay và luôn nha mấy đứa !!!
Bạn kiểu gì mà cứ thích đứng ngoài rình rình dòm ngó rồi hả hê vỗ tay vậy? Xin lỗi chớ chế đéo thích cái thể loại bạn kiểu đó đâu ha! Lộn cái bàn !!!


-Lu Hà: Hay, cái nhà cô Trang Le này thế mà giỏi. Cô nói hay lắm lời lẽ tưởng giản dị bộc toạc, nhưng nghĩ kỹ rất sâu sắc mang màu sắc hiện sinh triết lý nhân sinh rất gần gũi với suy tư của con người văn minh trí tuệ nhận thức cao của thế kỷ hiện đại. Cô còn là một di sản văn hóa của Cống Quỳnh, Đoàn Thị Điểm, Hồ Xuân Hương bởi cách chơi chữ nói lái rất thần tình.
Lộn Cái Bàn dịch ra là: Bạn Cái Lồn.
Đá Bèo dịch ra là Đéo Bà của Cống Quỳnh
Nắng Cực dịch ra là là gì nhỉ các bạn hay chữ Việt Nam ơi?

Người Việt Nam bị thằng Tàu nó cho ăn phân Mao Trạch Đông từ lâu rồi bởi cái văn hóa quần què: Phê bình và tự phê bình làm động lực thúc đẩy sự tiến bộ của Đảng quần què và xã hội quần què đó cô Trang Le ơi.

Muợn tiếng bạn bè nhảy vào chửi bới đấu tố xỉ nhục người ta lại bảo vì tình bạn bè, tình đồng chí, tình giai cấp chúng tớ xỉ nhục đồng chí Trang, bạn Trang , cô Trang, chị Trang, em Trang, cháu Trang v. v... để Trang hoàn thiện tiến bộ nhanh.

Vì cái lòng ruột tốt của các đồng chí giai cấp công nhân trong Đảng quần què mà sảy ra cuộc đấu tố xỉ nhục văn nghệ sĩ thời nhân văn giai phẩm mà đồng chí bộ đội Trần Dần uất qúa phài dùng dao tự cứa cổ mình. Vì lòng tốt thánh thiện của bác Hù mà hàng ngàn hàng vạn địa chủ phú ông, nông dân khá gỉa bị chôn sống đó.

Người Việt còn chưa tỉnh ngộ chưa phân biệt nổi khoe khoang và khiêm tốn cái nào tốt cái nào xấu? Ai cũng thích khiêm tốn và chê khoe khoang phải không? Cho khiêm tốn là đạo đức cao cả phải không?

Họ nhầm to rồi. Tự viết sách ca ngợi mình như ông Trần Dân Tiên gì đó lại chính là ông Hồ và bảo: Bác rất khiêm tốn không thích nói về mình vậy phải nhờ nhà báo Trần Dân Tiên cha ky chú kiết vừa đi đường vừa đái để nghe bác kể chuyện và gom lại thành sách. Nói phét xáo đá thế mà dân ngu cu đen họ cũng cho là phải.

Cao Bá Quát ghét bọn văn thần xu nịnh bất tài chuyên tìm mọi cách dìm nhân tài chê bai thơ văn ông, thì ông nói: Trong thiên hạ có 3 bồ chữ thì Quát này 2 bồ còn 1 bồ thì bạn Quát là thần Siêu nửa bồ, nửa bồ còn lại thiên hạ chia nhau và ông ra nhập nghĩa quân chống lại triều đình hủ bại. Tự Đức hay Gia Long gì đó tớ nhớ không rõ ra lệnh đốt hết sách vở của ông thì cái khoe khoang của Cao Bá Quát là xấu hay một nét văn hóa cao thượng chân thật can đảm dũng lược tâm linh trong sáng của một văn nhân kẻ sỹ? Cái khiêm tốn của ông Hồ có phải là sự bỉ ổi vô đạo đức không? Ta có cần khiêm tốn kiểu đó không hay cứ khoe khoang thẳng thừng như Cụ Cao Bá Quát? Triều đình nhà Nguyễn đốt hàng tấn sách vở suy tư của thiên tài Cao Bá Quát mà Cụ ưu ái để lại cho nòi giống dân tộc có phải văn thần nhà Nguyễn hẹp hòi kèn cựa vô liêm sỉ đồi bại là tội nhân thiên cổ không?

Tần Thủy Hoàng nghe lời Lý Tư một trọng thần văn nhân thời đó đốt sách vở chôn học trò có phải là ngu xuẩn không? Lý Tư vì tâm lý kèn cựa mà xui thằng Hoàng đốt sách để thiên hạ ngu tối đi mà không còn biết lấy chuyện xưa chuyện tốt của thánh nhân thánh hiền người tốt đời trước mà so sánh với chế độ hộ khẩu ngũ gia liên bảo tàn bạo của thằng Hoàng đó. Lý Tư xui thằng Hoàng giết nhà triết học Hàn Phi Tử mà chính Lý Tư lại lợi dụng kiến thức pháp trị của ông ta có phải là ba que xỏ lá không?

Việt Nam cũng học tập Tần Thủy Hoàng mà có cơ quan kiểm duyệt báo chí văn thơ. Cái gì muốn đăng phải làm đơn xin phép. Cô Trang nếu ở Việt Nam muốn làm clip kiểu này chắc phải làm đơn rồi và chả ai dám chuẩn y cho cô.

Bởi vì bám vào chữ khiêm tốn mất dạy gỉa tạo mà Việt Nam hàng tá tiến sĩ giáo sư rỏm không dám viết sách đó.

Mới đây ngay chính ở facebook này tớ phải ôm bụng mà cười ra nước mắt vì có một cô than thở phàn nàn vì nhiều người chỉ trích cô ta. Lý do là cô hay ngâm thơ và bị đấu tố vu cho tội hay khoe khoang.

Ngâm thơ hay khoe tài ngâm thơ thì có phải là cái gì xấu xa đáng trách đáng lên án đâu? Đó là việc thiện rất đơn giản là cống hiến thời gian sức lực tài mọn của mình cho mọi người vui. Đáng lý phải chân trọng, mình không ngâm được chả làm được cái quái gì có ích cho nhân quần xã hội ngoài việc ngồi thối thây ra comment láo chửi bậy, thóa mạ xỉ nhục người ta. Gỉa vờ lân la làm quen thủ thỉ thơm thối hay bới lông tìm vết bắt bẻ từng chữ sai lỗi chính tả để lấy cớ hằn học xỉ nhục căm phẫn, hay trích đoạn nửa chừng dời dạc để thóa mạ người ta.

Vậy những người như vậy có đáng là bạn hay là loài cẩu tặc chó má? Tớ thấy chuyện phi lý nực cười nên tớ viết cả một bài luận dài nhằm bênh vực cô này tớ mắng mỏ tụi chó má cẩu tặc vô liêm sỉ không tiếc lời. Thế là bọn nó dọa cô ta phải xóa ngay bài luận của tớ. Những gì tớ viết làm bẩn trang nhà của cô ta. Thế là cô ta tá hỏa sợ run bần bật, nếu không cô ta sẽ mất tất cả bạn bè chả ai thèm vào trang cô ta nghe ngâm thơ nữa. Cô ả ngâm thơ này chẳng biết gìa hay trẻ mặt mũi xấu đẹp ra sao có vẻ cũng không ưa cả tớ dù tớ khen ngợi cô ta bênh vực cô ta và mắng tụi cá tra vô học mất dạy. Chúng nó bảo tớ đàn ông mà phải ôm váy đàn bà, tâng bốc tài ngâm thơ của cô ta quá lời. Tôi là ngã tồi tàn bẩn thỉu. Ý nó là bình đẳng giai cấp khen ai có chừng mực thôi còn chia đều lời khen cho người khác hưởng tí thơm chứ sao lại viết lách tự do qúa vậy?

Khen một người ngâm thơ là tâm trạng của tớ, vì tớ cảm thấy hay, tớ vui tớ viết bài bình là quyền tự do của tớ, tớ có hay nghe ngâm thơ đâu mà biết thiên hạ vòm trời này còn có kẻ khác ngâm hay hơn mà cò kè bớt một thêm hai cho lên cân tiểu ly so sánh. Ngâm thơ thực ra có là cái quái gì đâu mà ghê gớm?

Có thằng sấn sổ sưng sưng cái mặt chửi tôi. Ra điều Lu Hà tôi có giỏi văn chuơng thì viết bài ca ngợi thánh Hồ, thánh Giáp, thánh Đồng, thánh Duẩn đi? Ai lại ca ngọi một người ngâm thơ hay. Tôi là người xấu gần như là bè lũ phản động nước ngoài. Thơ văn lý luận như thế mà không mang ra giúp nước giúp xã hôi mà chỉ độc chiêu ca ngợi một người đàn bà ngâm thơ hay, không biết nhục, đội váy đàn bà....

Cô ngâm sĩ này chắc cũng bị cái vòng kim cô của cái gọi là chủ nghĩa tập thể nó khóa vào đầu rồi, nên xem vẻ không ưa tớ mặc dù tớ bênh vực cô ta. Có khi còn nghi ngờ tớ làm thơ hay qúa, tình cảm chan chứa qúa, say đắm tâm hôn thi sĩ quá hẳn có ý đồ tán tỉnh dụ dỗ rủ rê gì đây. Có làm thơ tình thì nhàn nhạt bàng bạc thôi chứ đắm thắm qúa là dở đáng phê phán. Không biết có chồng không hay ở gúa bụa đây? Và đức ông chồng này có nổi máu ghen mà vằn lên mắt đỏ ngầu không? Không biết có mắng vợ không? Thôi cô nên dẹp ngâm thơ đi để thằng Hà thi sĩ gì đó nó say giọng ngâm của cô, rồi nó làm thơ tán tỉnh cô chả ra thể thống đạo lý lễ giáo chi hết? Hy vọng cô ta cũng có chồng và đức ông chồng cũng là văn sĩ đấng mày râu quân tử trượng phu mà xuề xòa cười  hề hề đắc ý tự hào về vợ mình.

Vì vậy tớ rất tâm đắc với sự công khai thẳng thắn của cô Trang.
Chúc vợ chồng cô Trang  và gia đình vui vẻ nghen. Đưa nhau ra biển mà tắm mát vớt vát lấy tí nắng vàng cô ạ, trời đã sang thu rồi!


Mả Cha Tụi Quần Què
cảm hứng với nghệ sĩ tấu hài Trang Le

Mả cha cái tụi quần què
Trang Lê không phải đảng bè Việt Tân
Gái này thục nữ mỹ nhân
Tuyết băng cốt cách tinh thần kém ai?

Cũng là mắt phượng mày ngài
Thướt tha yểu điệu giao đài nguyệt hoa
Nhân từ ca khúc thái hòa
Bàn dân thiên hạ xuýt xoa má hồng

Độc tài cộng sản bất công
Khom lưng cống cả biển Đông cho Tàu
Giang san lãnh hải nát nhàu
Lợi quyền phe nhóm tranh nhau bán dần

Đảng viên các cấp chia phần
Dân phòng dư luận thùng phân chẳng còn
Công an mật vụ lon ton
Xẩu xương trấn lột ngậm hòn máu tươi

Trông kìa Yên Bái đười ươi
Hôi trường tắm máu chuột dơi hãi hùng
Đồng bào gõ trống tùng tùng
Reo hò phấn khích rợn rùng yêu ma...

Tấu hài thiên chức lão bà
Đứa nào ỉa bậy trang nhà tao đây?
Comment rác rưởi ứ đầy
Vả cho vỡ họng cáo cầy cong đuôi

Bọ hung cóc nhái nhặng ruồi
Quang lùn Lệ méo tanh hôi lạc loài
Đầu gà bã đậu thối tai
Theo voi nhai bã bất tài hại dân

Bà đây không phải Việt Tân
Hãy nghe cho rõ xa gần việt gian
Nực cười hán ngụy lường gàn
Sặc mùi uế khí lăng loàn cẩu hoang.

27.8.2016 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét