Thứ Hai, 2 tháng 9, 2019

Tôi Cần Phải Đấu Tranh (8)


Tôi Cần Phải Đấu Tranh (8)
Truyện kể của Lu Hà phần 8

Jugendamt là phòng phụ trách về vấn đề thanh thiếu niên ở bên Tây Đức, còn bên phía nhà nước cộng sản Đông Đức trước năm 1990 quen gọi là Junghilfesamt. Junghilfesamt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của phòng nội vụ đầy nhan nhản ở các huyện, tỉnh, thành. Phòng nội vụ chính là cơ quan quyền lực hung hãn dữ rằn không khác gì tụi linh áo đen SS hay Gerstapo của Hiitler ( Geheimstaatspolizei) ngày xưa. Ở cộng hòa dân chủ Đức gọi tụi ma cô lưu manh ác độc vô học vô liêm sỉ này là Stasi ( Staatsicherheitgeheimdienst. Một cơ quan siêu quyền lực, trên con người, thay cả Thiên Chúa, Thượng Đế ban phát sự sống cho con người. Tiếng Đức gọi là Supper Mach und Übermenschen. Một kiểu chế độ  nhà nươc sắt máu công an trị như ở Việt Nam có rất nhiều cục, phòng, ban bệ chằng chịt giăng khắp cả nước. Dưới sự điều hành của bộ chính trị và Ban tuyên giáo.


Tui Stasi mắc phải sai lầm là đánh giá tôi quá thấp, chúng nó luôn tự cao tự đại kiêu ngạo thông minh hơn tôi. Chúng nó nghĩ tôi chỉ là một người công nhân lao động bình thường sang Đông Đức để làm lao nô. Nhưng mọi kiểu cách thủ đoạn của chúng nó không qua được mắt tôi. Tôi đã đi guốc vào trong bụng chúng nó. Ngày đó tôi chưa có ý thức Sahra là một người Do Thái. Do Thái là ai tôi chỉ hiểu một cách đại khái mơ hồ là dân tộc này khá thông minh và họ bị bọn phát xít thù ghét giết chết hàng triệu người trong thời kỳ đại chiến 2. Tôi lại nghĩ đơn giản chúng nó không ưa tôi là người Việt Nam, nó sợ con tôi sau này sẽ phát triển bình thường có thể đi bộ đội hay làm cán bộ trong các cơ quan nhà nước, nên chúng nó muốn tiêu diệt khả năng phát triển ngay từ trong trứng nước, thui chột mầm xanh đang phới phới cho chóng tàn lụi đi. Cái việc thui chột làm giảm khả năng trí tuệ, làm giảm chất lượng sống của một người chỉ có khả năng sau khi đứa trẻ đó được cháo đời sẽ được các bác sĩ mật vụ đểu cáng sốt sắng chăm sóc theo dõi, họ lập thành kế hoạch ghi chép tỉ mỉ hàng ngày và tự hài lòng như là một nghiên cứu khoa học vậy. Họ làm việc tận tình hăng say hạ nhục bức hại giống người khác, chủng tộc khác là vì tình yêu lãnh tụ tối cao, tình yêu quê hương tổ quốc, vì bổng lộc xôi thịt, được hưởng nhiều đặc quyền đặc lợi. Họ muốn bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Đông Đức một dòng máu Đức chính thống tuyệt đỉnh tránh sự xâm nhập lai tạp từ bên ngoài. Thực ra số người lao động hay học sinh sinh viên nước ngoài có đáng là bao so với hàng chục triệu dân Đông Đức. Stasi sẽ giải thích ra sao khi hàng vạn hàng nghìn người dân Đức có tư tưởng dân chủ tiến bộ con cái họ cũng bị đày đọa hãm hại truy bức đến tận cùng sự sống. Cơn giận dữ  sôi sục căm ghét vợ chồng tên thái thú đồ tể Erich và Margot Honecker traod dâng như những đợt sóng thủy triều cuốn phăng đi bức tường ngăn cách Đông- Tây  Bá Linh ô nhục?

Tôi bảo với Sahra: Chúng nó làm như vậy trái với luân thường đạo lý, trái với tự nhiên sự vận hành của vũ trụ. Chúng nó chỉ là một lũ vô thần ngu muội tham ăn tham hưởng thụ quyền lực vật chất, tham huân huy chương bằng cấp rỏm, danh vọng hão huyền. Chúng nó nghĩ người khác bị hại chết dần sống mòn quằn quại rên riết dưới bàn tay chúng nó. Còn chúng nó có khác chi Thiên Chúa có nhà nước bảo hộ, không ai dám động đến cái lông chân chúng nó. Chúng nó sẽ trọn đời trọn kiếp khỏe mạnh lành lặn sẽ có cuộc sống hạnh phúc. Sự thực ra sao? Cứ nhìn mặt hai con mẹ bác sĩ làm việc cho Stasi đó có phải con người đâu? Mặt nhìn như quỷ dữ sần sùi mụn cóc, gầy khô đét đi. Chắc hẳn từng đêm hai con mụ này không tránh khỏi những hồn ma bóng quê, trẻ con thơ ngây chết oan uổng ám ảnh, những hình hài tiều tụy run rẩy của trẻ thơ và những tiếng cười sặc sụa của đồng nghiệp trong ngành mật vụ chìm nổi đủ kiểu?  Mà giật mình hoảng loạn vã mồ hôi ra, rồi tặc lưỡi chỉ là giấc mơ, cơn ác mộng thôi mà. Người cộng sản chân chính là con người duy vật tiến bộ văn minh khoa học, không tin vào thần linh ma quái. Một đời sống như vậy đâu có phải là hạnh phúc, chồng con chẳng có. Suốt đời bán mình bán linh hồn cho quỷ dữ rồi sẽ được cái gì hay chính sẽ có nguồn bệnh ung nhọt tiềm ẩn trong từng tế bào của hai con mụ này do lương tâm bất an sinh ra?  Bây giờ hai con mụ bác sĩ này còn hống hách kiêu ngạo rồi cũng chẳng lâu đâu sẽ chết già trong sự cô đơn đầy tội lỗi. Sẽ không còn có các đồng chí đồng nghiệp đến thăm hỏi động viên an ủi, Trên tường nhà chỉ còn những tấm bằng khen, huân huy chương ghi ơn công trạng của đảng và nhà nước trao tặng, đứng đầu là đồng chí chủ tịch hội đồng nhà nước  Erich Honeker vĩ đại.

Sahra hãy nghe anh nói: Chúng nó mang thằng Roberto đi để hạ nhục đày đọa thì chính chúng nó trước sau sẽ bị sự trừng phạt của lực lượng thần bí vũ trụ siêu nhiên, Lương tâm chúng nó từng tế báo cơ thể sống của chúng nó sẽ tự đày đọa hủy diệt chúng nó từng bước từng bước rồi cũng chết dần sống mòn thôi. Mình sinh con ra khôi ngô khỏe mạnh là món quà tặng của Thiên Chúa. Chúng nó ghen tỵ hằn học là nó gây sự với Thiên Chúa thì là vấn đề của  chúng nó với Thiên Chúa. Chúng mình yêu thương con mình mình có bao giờ đày đọa con mình đâu mà mình phải sợ hãi trước tòa án lương tâm và trước đấng Toàn Năng? Hai con mụ bác sĩ chó đẻ này dù có miệt mài học tập trong trường đại hoc y khoa rồi vênh vang kiêu ngạo với danh hiệu bác sĩ là một một sự sỉ nhục cho nền y học nhân loại. Người ta làm bác sĩ là để cứu người cứu đời là niềm kiêu hãnh về nghề nghiệp nhân đạo cao cả, đâu phải như chúng nó lạm duụg nghề nghiệp, hiểu biết y học để tiêm thuốc hại người để biến người khỏe mạnh thành bệnh tật, tiêu diệt mầm sống, tiêu diệt tương lai hy vọng trẻ thơ?

 Sahra và tôi như được Thiên Chúa tiếp tay và tạo hóa ban phát cho. Mùa xuân năm ấy Sahra lại mang thai. Chúng tôi chờ đợi đứa con thứ hai sẽ ra đời, nếu nó có thể bị Stasi hay bị hai con mẹ bác sĩ khốn nạn chó má này đày đọa vùi dập là chuyện của chúng nó hai con mẹ bác sĩ và tụi Stasi, chuyện của nhà nước chế độ cúng nó. Chúng nó có bị trời phat hay không thì chỉ còn biết chờ đợi ở thời gian. Còn bổn phận chúng tôi trước Thiên Chúa trước loài người là sinh con khỏe mạnh. Chúng tôi phải thật thanh thản với linh hồn, tin vào đấng toàn năng vĩ đại, tin vào lực lượng anh minh huyền bí của vũ trụ sẽ bảo vệ chúng tôi trước loài quỷ dữ. Sự thiệt hại về thể xác linh hồn hay nhưngx tai nạn hiểm họa do Stasi gây ra, nhưng chúng tôi không sợ. Cứ chờ đó xem chúng nó còn dở ra những trò gì? Tùy cơ mà ứng biến. Kẻ đáng thương sau này lại chính là tụi Stasi chúng nó cũng không thoát nổi tâm bệnh dày vò, chúng nó đừng vội tưởng là khôn ngoan sáng suốt lọc lõi tinh anh hơn người, khi tự khom lưng uốn gối bợ đỡ bưng bô cho vợ chồng tên lợp mái tôn vắt sữa bò Margot và  Erich Honecker. Chúng nó không biết cái ngu xuẩn tôi mọi của chúng nó đó thôi. Cũng như tên đồ tể Hitler viết cuốn sách kể về đời y chiến đấu chống người Do Thái ra sao, mà chính mẹ đẻ ra y lại là một người đàn bà Do Thái. Văn chương vào loại cặn bã rẻ rách mà còn có nhiều người dân Đông Đức và tụi Stasi ngày nay còn ham đọc.

26.8.2019 Lu Hà













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét