Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Đúng Lẽ Phải Mà Người Ta Vẫn Chống Đối Đến Cùng





Nhà triết học Paul Nguyễn Hoàng Đức vô tư khách quan mà nói viết rất hay về nền văn hóa Tàu mà vẫn có người chống? Tại sao? Vậy phải truy tìm nguyên cớ cho ra nhẽ vậy.

Tớ đọc bài viết của bác Paul Nguyễn Hoàng Đức thấy rất tâm đắc. Tớ không cần biết vì lý do gì bác Paul viết bài này? Nhân dịp từ một bài luận của văn sĩ Trần Chung Ngọc? Tớ cũng chẳng cần
mất thời gian truy tìm bài viết của Trần chung Ngọc làm gì? Nếu có cơ hội một dịp nào đó đọc cũng tốt. Tớ chỉ cần bám chặt những lý lẽ bác Paul đưa ra quả là sâu cay thâm thúy vô cùng. Những gì bác Paul chê nền văn hóa khập khễnh tiểu nông của Tàu thật chính xác. Mặc dù tớ cũng rất mê nền văn hóa triết học phương Đông hơn cả phương Tây. Nhưng không vì thế mà tớ mù lòa thiển cận đến mức ngu tối không thấy được những mặt tiêu cực nguy hiểm của bên Tàu. Cái bản chất tham lam tranh giành đất đai tranh ngôi vị tranh đàn bà quả đúng như vậy. Từ thời xuân thu chiến quốc các nước Tấn, Tần, Sở, Triệu, Tào, Ngu, Việt Quốc v. v... đánh nhau chí chóe còn ảnh hưởng đến ngày nay.

Một Trung Quốc đại lục mênh mông còn thèm khát đất đai của các nước láng giềng. Tan rồi hợp, hợp rồi tan nước Tàu luôn luôn chiến tranh từ hàng nghìn năm nay, chả có thời gian đâu mà chăm lo đến dân trí, dân khí, dân sinh, phát triẻn nông nghiệp công nghệ nên anh ấy cứ lẹt đẹt lạc hậu. Ngay đến kiến trúc đền đài cung điện như Thiên An Môn lại là do ông Nguyễn An làm kiến trúc sư và các thợ giỏi mang từ Việt Nam sang. Nhờ mấy thập niên gần đây vì chiến lược ba thằng đánh một chẳng chột thì què. Nên Mỹ lôi kéo Tàu đánh Nga xập tiệm. Mỹ nuôi dưỡng Tàu dạy cho họ công nghệ cao. Ba Tàu gỉa vờ quy thuận Mỹ để học mót kỷ thuật ăn cắp sáng chế để hiện đại hóa nước Tàu thoát khỏi tình trạng lạc hậu, nhân công lại rẻ mạt nên tụi tư bản Mỹ vì món lợi béo bở mà nhảy vào đầu tư không ngờ nuôi ong tay áo. Tàu đã hưởng cơ hội làm giàu bằng vàng và mấy thập kỷ nay họ phất lên đến mức họ không còn dấu nổi tham vọng bá quyền muốn nuốt chửng các nước láng giềng đông nam á và may có lại có một Việt Nam cộng sản ngu tối sẵn sàng làm tôi mọi để giữ quyền thống trị của đảng. Chắc chắn một ngày không xa cả nước Tàu sẽ đại loạn và các tiểu vương quốc Tấn, Tần, Sở, Ngụy, Triệu, Yên v. v.... lại hồi phục. Vì thống nhất để bóc lột thì dễ nhưng phát triển kinh tế cực khó. Cả nước Tàu nhiều vùng mênh mông ngôn ngữ khác nhau, phong tục tập quán thổ nhưỡng khác nhau, làm sao họ chịu đọc kinh thánh của ông Mao tự phịa ra? Bản chất tranh giành đất đai, đàn bà, khôn vặt là tâm lý của người Tàu.

Và bây giờ Tàu lại muốn lên ngôi bá chủ. Mỹ giật mình và họ lại có kế hoạch làm cho anh cu Tàu xập tiệm. Nước Tàu đang trên đà xụp đổ trở về thời xuân thu gồm hàng trăm nước nhỏ. Trung hoa mộng của họ Tập là viển vông như Các Mác vậy. Đọc bài viết của bác Paul là để thức tỉnh và học tập tự mà suy nghĩ chứ không phải là chuyện chê bai so sánh phương Đông hơn hay phương Tây. Ai hơn ai? Tất nhiên các nước văn minh khoa học công nghệ cao có nền chính trị đa nguyên đa đảng đều tin có Chúa và Thuợng Đế toàn năng. Chỉ có anh cộng sản là cù nhầy này là bám vào cái thuyết vô thần mà thôi. Anh ấy vô thần nên anh ấy vô tâm, vô đức vô nhân phẩm, vô liêm sỉ. Anh ấy là tụi cá tra mất dạy bất tài mà muốn ngồi lên đầu lên cổ thiên hạ để hưởng lộc của qủy sa tan. Qủy sa tan là tên vô thần cỡ bự là bố đẻ ra thằng Các Mác đó.

Ai đó chống đối bác Paul mà cái điểm chính bác Paul viết gì thì không chống, không biết ra sai ở chỗ nào? Giống như một người viết có cái đầu uyên bác những lý luận sắc bén, câu văn qúa mạch lạc thì không thể nào chống lại được đành bó tay. Nhưng bản chất tiểu nhân kém cỏi hèn mọn của kẻ thích chống đối người khác, thích đấu tố nên mới ra công bới lông tìm vết, tìm những lý do tiểu nhân tủn mủn như chống nhà triết gia nhà lý luận không cạo râu đi dự tiệc, chống cái tiêu đề bài viết, chống sai lỗi chính tả, chống trích dẫn nhầm một hai chữ. Tóm lại chỉ là muợn cớ củ hành củ tỏi ra, để vặn vẹo bắt bẻ người ta cho mất thời gian và để lộ ra cái bản chất bênh Tàu, bản chất bưng bô nô tài của mình chứ ích gì cho xã hội cho bạn đọc. Muốn bưng bô, muốn cam phận nô tài cũng không phải dễ đâu. Ít ra anh phải có trình độ nang ngửa với người ta, nói có sách mách có chứng không thể viết lách miên man tràng giang đại hải tản mạn.  Không biết anh chống người ta câu nào, ý nào, đoạn văn nào mà chỉ chung chung nào là ông cố tình tôn xưng nền văn minh, văn hóa, triết học phương tây mà coi khinh phuơng đông. Chống chung chung như vậy gọi là chai lỳ gà quẩn cối xay, lỳ lợm thiếu hiểu biết thiếu thông minh để hiểu đúng diều người ta viết hay cố tình không hiểu vì không thấy có lợi cho đảng cho quyền lợi xôi thịt? Bây giờ bưng bô cho Tàu khom lưng làm tôi mọi cho đại Hán nhiều người phát đạt gìau to, vợ chồng con cái phởn phao mức sống vượt trội hơn hẳn thiên hạ?


Lý luận có không đủ lý lẽ tranh biện thì tìm những mẩu vụn vặt về đời tư như bỏ vợ, gia đình thiếu hòa hợp, không gương mẩu về lề ăn lối ở, ăn mặc luộm thuộm, tóc tai bờm xờm, v. v...Những cái đó có liên quan gì đến bài viết. Cái đáng nói đây là nội dung bài viết đúng sai hợp lý vô lý ở chỗ nào thì phải nói ra. Bản thân mình trình độ kém, học vấn ít ỏi, khả năng tiếp thu suy luận mù mịt tăm tối nên quay ra tìm xem họ có cái mụn trứng cá nào không để chê người ta xấu, không đẹp trai như mình? Vậy có phải là trò cười không?
Bài viết của bác Paul quả thực hay nhận xét rất chính xác về nước Tàu, đặc điểm nhân chủng học, lề thói tâm lý cách sống của một nước có số dân trên một tỷ người này. Họ không bao giờ sản xuất ra các nhà tư tưởng triết gia có chiều kích khai hóa văn minh phát triển kinh tế và xuất cảng ra nước ngoài danh dự nhân phẩm. Phần lớn chỉ nói nhiều về trung nghĩa tiết tháo của người quân tử trượng phu, nên đối xử với nhau như thế nào cho đúng lễ nghĩa phép tắc kỷ cương trong các mối quan hệ cha con vợ chồng vua tôi bạn bè thày trò .

Nước này không thể khá lên đuợc tuy có nhiều thiên tài nhưng toàn là tài mưu lược chiến tranh như Tôn Võ, Tôn Tẫn, Gia Cát Lượng, Lưu Bá Ôn hay tài y thuật như  Hoa Đà trong bộ truyện Tam Quốc Chí. Chiến tranh chỉ là tranh giành đất đai lãnh thổ và đàn bà. Bản thân tớ chỉ là thằng dân quèn, tớ chẳng phải công hầu vương bá gì. Nên tớ thích các nhà hiền triết phương Đông, thích Phật Lão và Mạnh Tử, vô vi luân hồi qủa báo cố gắng sống thanh cao và làm thơ. Nhưng phải thừa nhận nền văn minh phương Tây cao hơn phương Đông. Tư tưởng triết học phương Tây khai phóng cho trí tuệ con người hơn phương Đông. Nhưng về mặt tâm linh huyền bí để mà an nhiên tự tại thư thả thì phương Đông lại hơn phương Tây. Tớ nghĩ nếu không có chủ nghĩa vô thần Mác Lê Nin, Mao Trạch Đông ma giáo thì người phương Đông sống hạnh phúc hơn phương Tây, tuy rằng vật chất tiện nghi có thiếu thốn và ít người mắc bệnh thần kinh hơn phương Tây.

11.2.2016 Lu Hà 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét