Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Luận Bàn Về Làm Từ Thiện. Tại Sao Người Cộng Sản Căm Ghét Làm Việc Thiện?

Con người ta sinh ra có hai nhóm loại chính luôn đối nghịch nhau như có người thích làm việc thiện kẻ thì căm ghét làm điều thiện. Có nhóm người ưa sống bình an hưởng thú vui tự nhiên chăm chút cho cái đức nhân của mình, tránh làm điều ác, có nhiều ăn nhiều có ít ăn ít.
Sống vào trí óc tài ba năng lực của mình hay đôi bàn tay lao động chính đáng. Thấy kẻ đáng khen thì khen đáng chê thì chê muốn thoát ra khỏi vòng danh lợi đấu đá. Còn nhóm kia thì ngược lại do tài năng trí tuệ kém cỏi lại muốn sống hơn người nên sinh lòng ghen ghét thù hận kẻ hiền tài, dùng mọi thủ đoạn mưu mô để vùi dập kẻ khác tài năng đức độ hơn mình. Nếu không hạ thấp được thì kéo bè kết cánh với những kẻ cùng tâm ma hủ bại thành một tổ chức để  tiêu diệt thủ tiêu những người công chính bằng những thủ đoạn ám sát, đầu độc, triệt hại kinh tế, nếu không thì tìm mọi cách vu khống thóa mạ bôi nhọ cho bằng được.

Cộng sản là một hội kín theo phương thức tổ chức như Mafia, có thủ lãnh bố gìa. Thiên địa hội là tiền thân của các tổ chức Mafia có các phân đà giải khắp các tỉnh. Phân đà trưởng phải phục tòng thủ lãnh cao cấp nhất giống như các bí thư tỉnh ủy phục tòng tổng bí thư đảng vậy. Họ gọi là tập trung dân chủ thiểu số phục tòng đa số, cấp dưới phục tòng cấp trên. Bố gìa cha gìa trở thành một ông con trời đủ quyền sinh sát trong tay. Ban cho ai quyền được sống thì được sống, bảo phải chết vì đại cục vì niềm tin thiêng liêng của tổ chức thì phải chết.

Lấy trung thành là đạo đức tối thượng, để thưởng công cho lòng trung thành là quyền lợi vật chất với danh nghĩa có nhiều công lao cống hiến, tuổi đảng cao v. v...

Xã hội dân sự các tổ chức lá lành đùm lá rách thì ngược lại với hoạt động của thiên địa hội, Mafia, hay cộng sản là ăn cướp. Cướp quyền lãnh đạo, cướp tài sản địa chủ, phú nông, tiểu công thuơng v. v... muốn phá hủy quyền tư hữu tài sản xã hội loài người mà chỉ muốn tập trung vào tay nhà nước gọi là tư bản đỏ. Nên họ muốn đánh phá các tổ chức từ thiện nhân đạo để độc quyền lũng đoạn xã hội. Không muốn ai tỏ ra nhân đạo, tử tế tốt hơn người cộng sản, xã hội đe, tổ chức ngầm như thiên địa hội hay mafia. Các chùm mafia ở Mỹ, Nhật và Ý cũng hay thích vờ vĩnh làm từ thiện. Chúng giết người cướp của rồi mang tiền ủng hộ nhà thờ, trại mồ côi., người gia vô gia cư...

Giang Trạch Dân căm thù Pháp Luân Công chỉ vì cái tâm đức thanh cao luôn đề cao chân thiện nhẫn, chỉ dạy người ta cách tập luyện hít thở khí trời tạo nội lực niềm vui hạnh phúc. Đảng cộng sản của Giang không muốn ai hơn mình có nhiều thành viên hơn mình và ra lệnh giết họ mổ bụng cướp nội tạng cũng xuất phát tâm lý tiểu nhân muốn sống hơn người.

Bọn bất lương trong ban tuyên giáo, công an, du côn hay dư luận viên gì đó hay dùng chiêu bài quan hệ trai gái dâm ô để vu khống hạ nhục và hay vận dụng bài vở cũ rích mà từ ông trùm đảng cho tới đảng viên thấp nhất phải học thuộc lòng coi là miếng võ cổ truyền bằng mấy chữ ngắn gọn: Phân hóa nội bội khai thác mâu thuẫn. Chả thế mà Nguyển Minh Triết sau khi đi họp thượng đỉnh có về khoe là mình đã gặp tổng thống Mỹ biết cách phân hóa nội bộ quốc hội Mỹ biết khai thác mâu thuẫn trong chính giới Mỹ để mang lợi cho đảng cộng sản Việt Nam và tài hùng biện thuyết phục Cu Ba: Việt Nam Cu Ba là hai tiền đồn của phe xã hội chủ nghĩa ở hai nửa bán cầu canh giữ hoà bình thế giới. Cu Ba ngủ thì Việt Nam thức gác. Việt Nam ngủ thì Cu Ba thức.... Với lối lập luận gà vịt ngu xuẩn đó thì tụi dư luận viên an ninh mật vụ hay áp dụng để lôi kéo mọi người trí tuệ mù mờ dốt nát ngu lâu hy vọng lắm người đồng tình ủng hộ để đánh vào người công chính. Ví dụ mới đây cách thức làm việc của tụi an ninh dư luận viên đã đánh vào các tổ chức cứu dân oan mà ta vừa thấy  qua vụ giả làm từ thiện 1000 $ rồi đòi lại.

Nếu ở Việt Nam các tổ chức cứu dân oan bị đánh qụy hết, ai cũng quy chụp  là gian manh biển thủ tiền bạc lừa đảo thì cảnh ngộ bà con dân oan sẽ ra sao? Tất nhiên cũng có nhóm gian manh thật, nhưng giả dụ có 3 phần họ biển thủ 2 phần thì vẫn còn 1 phần giúp đỡ dân oan còn hơn không có gì. Họ ăn nhiều sẽ bị chính dân oan phát hiện và uy tín sẽ tự giảm. Còn có những tổ chức đàng hoàng công chính còn bị đánh phá quy chụp toàn những thông tin gỉa mạo, tung hỏa mù, thiếu bằng chứng cụ thể mà cố tình bôi nhọ thì  qủa thật là thất đức, vô liêm sỉ.

Việc từ thiện cứu nạn, cứu người chết đói đúng ra là của các cơ quan nhà nước là công việc của bộ thương binh xã hội mà bộ này không làm thì tất nhiên các nhóm từ thiện sẽ tự làm vì nghĩa vụ công dân và lương tâm con người.

Nếu là công an đúng nghĩa thì họ phải có trách nhiệm bảo vệ dân, thấy dân oan không có ăn thì họ phải mang đồ ăn thức uống đến cấp cứu khẩn cấp. Đằng này họ lại còn đàn áp người làm từ thiện, vây bắt dân oan xua đuổi thì họ không phải là công an nữa hiểu theo chữ nghĩa thông thường mà là tay chân lâu la của một tổ chức ăn cướp. Không thể lấy cái danh nhà nước chính phủ ra để hợp pháp hóa dung túng bọn tay sai, du côn công an , xã hội đen làm bậy.

 Mới đây thôi, bọn dư luận viên, an ninh, hay ngay đến cả nguời làm từ thiện như cô Đan Phượng gì đó chi 1000 $ rồi đòi lại luôn mồm nói: “ Miếng ăn là miếng tồi tàn. Mất đi một miếng lộn gan lên đầu”

Thế miếng ăn nào không tồi tàn là miếng ăn chính nghĩa? Người ta sắp chết đói húp một hớp cháo cũng giật phắt đi. Kẻ ăn mày ăn xin tàn tật đang ngáp ngáp mà ai đó cho chiếc bánh cũng giật phắt đi rồi xỉa sói  mắng chửi người ta: “ Mày không được ăn vì miếng này là miếng tồi tàn”

Tặng người ta 1000 $ rồi giật lại còn nguyền rủa nguời ta là tham ăn là kẻ tồi tàn. Nghĩ rằng: Mình đã cho sao mình không lấy lại được? Còn biện lý quanh co :mình là khổ chủ vì tiền này là của mình kia mà? Ai không trả là kẻ tồi tàn tham miếng ăn? Nói như vậy mà còn gân cổ nói cho bằng được. Thế cái đảng cộng sản cướp cơm trẻ con, của nông dân, đồng bào dân tộc miền cao để xây tượng đài ông Hồ rồi rút ruột công trình là những miếng ăn không tồi tàn à?

Từ thiện là một từ Hán Việt. Xuất phát từ tình thương yêu, như là nhân từ thương người, từ tâm (lòng thương)) và Thiện (tốt lành). Vậy từ thiện có nghĩa là làm việc tốt từ lòng yêu thương người. Những hành vi, việc làm tốt mà không xuất phát từ lòng thương thì không được gọi là 'Từ Thiện'.
Từ xưa, từ thiện được xem là căn bản của đạo đức và tình nhân đạo cũng như là một đức tính hay là đức hạnh cần thiết trong nhiều tôn giáo. Trong Kitô giáo, Do Thái giáo, Phật giáo và Hồi giáo, các giáo dân được khuyến khích thực hiện việc này.

Vì việc từ thiện thường là một việc tự nguyện, nên không có những nguyên tắc bắt buộc nào. Tuy nhiên, theo quan điểm chung là từ thiện là hành vi giúp người nhưng không phải tất cả hành động giúp người nào cũng được gọi là từ thiện. Từ thiện thường phải đi chung với bất vụ lợi (làm không vì lợi ích riêng) và thiện nguyện (tự nguyện làm vì điều tốt).
Các tôn giáo có những luật hay là hướng dẫn cụ thể cho giáo dân về hình thức hiến tặng, để đạt kết quả tốt nhất cho người cho và người nhận
Tại Hoa Kỳ có một hệ thống phát triển cao của các tổ chức từ thiện. Ở Châu Âu tớ thấy các tổ chức từ thiện của Công giáo La Mã hay bên Tin Lành gọi là Caritasverband. Nhà nước cũng có các phòng xã hội.
Quyên góp từ thiện đóng một vai trò quan trọng để trợ giúp người yếu kém và có nhu cầu, bên cạnh hệ thống phúc lợi công cộng do nhà nước tổ chức. Trong nhiều xã hội, các tổ chức từ thiện hoạt động tự do.

Người làm từ thiện mà mồm loa mép dải hạ nhục thóa mạ người khác những câu nói tục tằn vô học mất dạy như vụ 1000$ quả là tớ chưa từng thấy. Sao lại có giống người mạo danh hai chữ từ thiện để chà đạp nhân phẩm người khác quá đáng như vậy? Vậy đang từ thiện tự lộ rõ mình chẳng từ thiện tí nào mà mình là con ác qủy dã man tàn bạo ăn nói hàm hồ lung tung chả ra sao cả như phường mèo mả gà đồng.

Ngày xưa ở bên Tàu có thiên địa hội là một tổ chức bí mật như tớ thấy trong các phim chưởng của Hồng Kông hay Đài Loan mục đích tôn chỉ là phục Minh phản Thanh. Các anh ấy cũng nhân danh từ thiện cứu nhân độ thế, thế thiên hành đạo. Cướp của nhà giàu chia cho dân nghèo. Cũng thề thốt chích máu ăn thề trung thành với lãnh tụ, nguyên tắc tổ chức giống như hội kín của người cộng sản, cũng bí danh mã số. Mỗi tỉnh có một phân đà hàng năm phân đà trưởng phải về họp bầu lại thủ lãnh hay nghe lệnh. Thủ lãnh là một người võ nghệ cao cường bàn tay y rắn như sắt khi y xử phạt các hội viên không trung thành bằng cách bắt qùy trước mặt và y chụp cả bàn tay lên đầu bóp một cái vỡ tan sọ ra.

Ngày nay thời văn minh có các kiểu súng bắn tỉa tối tân, nên võ nghệ dù cao cường đến đâu cũng không đáng sợ. Nhưng thủ lãnh vẫn có sức mạnh quyền lực kinh khủng bằng cách thâu tóm các tướng lãnh công an như trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng sức trói gà không chặt đã sử dụng đại tướng Trần Đại Quang làm công cụ đàn áp dân đen và trừng trị các đảng viên hội viên phản đảng phản bội tổ chức. Tổ chức thiên địa hội ban đầu cũng từ thiện cướp của nhà giàu cứu dân khôi phục lại nhà Minh, cũng như cộng sản là đấu tranh giai cấp đánh điạ cướp của cho dân nghèo và mang lại ruộng đất cho dân cày sau lộ rỏ cả thiên địa hội, Mafia ờ Ý, hay cộng sản toàn là các tổ chức ăn cướp. Riêng anh Mafia là các băng nhóm gia đình trị không có tham vọng nắm quyền lực, lập chính phủ nhà nước v. v....

31.1.2016 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét