Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

ĐÔI DÒNG SUY NGHĨ VỀ TƯỚNG GIÁP QUA BÀI VIẾT CỦA NHÀ BÁO BÙI TÍN

 




Dũng cảm nhận cái sai và không được sống hèn là đức tính tối quan trong về nhân cách của một vị tướng. Người ta đồn tướng Giáp là một thiên tài quân sự, hay ông Hồ Chí Minh là danh nhân văn hoá của thế giới đã được Liên hợp quốc truy phong? Nhưng đó chỉ là tin đồn thổi thôi. Nếu qủa thực có chuyện này thì văn bằng truy phong, đảng cộng sản sẽ  cho in hàng triệu bản, có khi còn phóng to ra treo la liệt khắp phố phường. Điều này hàng triệu người mỏi mắt trông chờ nhưng đến nay vẫn chưa thấy  có gì? Có lẽ văn bằng truy phong còn kẹt ở dưới âm phủ. Vì vua Diêm vương ngài vẫn chưa đồng ý duyệt? Có thể ông  Hồ trong thời gian ở dương thế phạm quá nhiều tội ác? Cho nên mới trục trặc về kỹ thuật có tính chất tế nhị giữa hai cõi âm dương chưa nhất quán đồng quan điểm? Ở trên dương gian, Liên Hợp Quốc và nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghiã Việt Nam vẫn còn phải kiên trì chờ đợi văn bản chính thức cuả  ngài quỷ sứ diêm vương hoài hoài. Vì tội đồ của ông Hồ và đệ tử ruột của Hồ là Giáp chồng chất nghiệp chướng nặng quá?


 Đã có một dạo đồn ầm lên ông Hồ Chí Minh là danh nhân văn hoá, là nhà văn nhà thơ của dân tộc không có tác phẩm nào? Tập Ngục Trung Nhật ký cuối cùng lại lòi ra là một sự hiểu lầm có tính chất tế nhị về kỹ thuật. Cho nên  âm dương hai ngả đều chung một quan điểm Hồ không phải là danh nhân, ngược lại đang có nguy cơ bị truy tố về tội ác lôi cuốn lừa kẻ thực dân Pháp đến nhà để gây chiến tranh và tôị diệt chủng trong những năm cải cách ruộng đất, diệt trí thức và diệt nhân văn giai phẩm, tội xâm lược miền Nam theo chỉ đạo của Nga và Tàu, tội hiếp dâm gái vị thành niên vân vân và vân vân…?

 Có lẽ cộng sản còn cay cú với UNO và chính quyền vương quốc âm phủ, nên họ tự động phong chức thánh cho ông Hồ, nhưng cũng chỉ là phong chui và cũng vì lý do tế nhị chưa có văn bản chính thức của quốc hội cộng sản phong hàm thánh cho ông Hồ Chí Minh? Họ tự động xây tượng và ép ông Hồ ngồi chung hàng với Đức Phật  vua Hùng ở Đại Nam Quốc Tự gì đó.

 Trường hợp tướng Giáp kể cũng hơi đặc biết một chút. Tướng Giáp bị thất sủng, nghe nói là đệ tử thưà tự của ông Hồ. Hay Giáp cũng từng qua mặt Hồ, chén ép ông Hồ thì có trời mới biết được? Hồ -Giáp- Duẩn đều là phần tử tin cậy của đế quốc Nga Xô.



Nếu Nga thắng thế thì Giáp sẽ kéo quân đến tận Mã Lai, Thái Lan và sẽ nhuộm đỏ toàn cõi đông nam châu Á. Tàu thắng thế Giáp sẽ bị diệt bởi liên minh Duẩn Thọ. Phe cánh của ông  Giáp với hàng trăm tướng lãnh bị tống giam. Nhưng riêng  ông Giáp là thủ lãnh sau ông Hồ của phe xét lại thì lại bình an vô sự. Điều đó chứng tỏ ông Giáp đã bỏ rơi các cộng sự của mình và để cho họ bị chết oan uổng. Một thiên tài quân sự không lẽ lại hèn thế ư? Có đáng làm đại tướng không?

Nếu ông Giáp quả có cái dũng khí của một tướng quân thì ông sẽ tháo lon đại tướng trả lại cho quốc hội từ lâu rồi và sớm tối loay hoay với mấy chậu cây cảnh và bể cá vàng….

 Sau đó ông Giáp bị phe phái Duẩn - Thọ chuyển công tác khác với cương vị lính gác canh phòng ngủ của chị em. Nhiệm vụ canh trừng các ông chồng Việt Nam hăng máu vịt cố tình đạp cưả xông vào, cố tình đập vỡ vòng tránh thai để phá hoại trương trình dân số cuả đảng . Tội này cũng có thể bị coi và gán như là việt gian và phản động, bị ảnh hưởng bởi các thế lực thù địch nước ngoài gây ra tình trạng mất ổn định cân đối về dân số và hộ khẩu trong xã hội.Có thể ông Giáp bị coi như không hoàn thành nhiệm vụ đảng viên ?

Tướng Giáp tỏ ra bất lực cho số mệnh hàng tăm tướng lãnh thuộc cấp ngồi tù dài dài. Qua đó thấy cái khí khái anh hùng thiên tài của tướng Giáp cũng thường thôi.Qua những diễn biến mà tôi đã được đọc trên báo , trên mạng thì mới biết:  Ông Giáp xứng đáng là một ông giáo làng hơn một tướng quân

 Thực ra chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng cuả Tàu tronng kế hoạch tranh giành thuộc điạ với Pháp. Cho nên cái chuyện tướng Giáp thiên tài quân sự cuả thế giới là một sự không tưởng giống như Hồ không có một tác phẩm văn học nào  đáng giá lại đòi là danh nhân văn hoá cũng là một trò cười vô lý mà người cộng sản cố tình phiạ ra.

 Có thể cộng sản thấy ông Giáp có ảnh hưởng quá lớn, do chính sách tuyên truyền, lưà bịp đã ăn sâu vào trí não toàn dân và toàn quân. Họ biết rõ thiên hạ chúng nó hiểu lầm, nhầm lẫn, nên nhân dịp nàymượn gió bẻ măng cứ tông ông Giáp lên cho chúng nó hiểu lầm thêm thì đã sao mà còn có lợi cho uy tín cuả đảng. Hồ đi thì Giáp lại về, mất thánh Hồ thì còn á thánh Giáp đảng ta vẫn bền.

 Có ngưòi phiạ chuyện  ông Giáp đi sứ Tàu có làm bài thơ dưới đền thờ vua Tần Thuỷ Hoàng.

 thơ rằng: Trăm năm mới có một ngày

                Nghìn năm lại thấy mặt mày ở đây

 Theo tôi bản tính  yếu hèn, ranh mãnh, gian ngoan lọc lõi cuả ông Giáp, sẽ không bao giờ ông dại gì mà  viết ra, nói ra, để làm gì? Tướng Giáp luôn bạc nhược an phận hủ thường, sợ Tàu như sợ cọp. Bây giờ người ta cố tình gán cho ông  để nói ông cũng có khí khái quân tử chống Tàu. Hoàng Sa, Trường Sa lọt vào tay giặc nhưng ông vẫn im hơi lặng tiếng, ngậm miệng ăn tiền. Mượn câu thơ này để ra cái điều ve vãn với phong trào dân chủ mà thôi. So với thuộc cấp như Trần Độ, Bùi Tín v.v...ông Giáp vẫn còn kém xa họ nhiều lắm

 Tốt nhất hãy để cho tướng Giáp được yên,  làm lão giả an cư. Thực ra ông Giáp cũng là người có thiện cảm hơn hẳn những loại người như Duẩn, Thọ, Chinh ,Đồng, Hoàn, v.v... Theo tôi ông Giáp là một vị tướng bạc nhược, an phận hủ thường, rất cơ hội, khôn ngoan, ranh mãnh vô cùng. Vì vai trò đại tướng mà sống dai như vậy mà đến nay ông vẫn bình chân như vại còn được ngưòi ta trọng vọng ngưỡng mộ, tuy rằng chỉ là sự hiểu lầm do tuyên truyền hàng thập kỷ nay mà có được. Tướng Giáp nướng quân cũng rất mạnh tay, nhưng ông vẫn được tiếng là hiền đức quả cũng là một cái tài lỏi cuả ông Giáp.  Theo tôi chỉ tự ông về cuối đời mới hiểu ra, mới biết cái nhục cuả mình mà thôi. Người ta bảo:" Ninh thọ tử bất ninh thọ nhục" càng sống lâu, sống dai là cái phúc đức cho con cháu, nhưng phải để lại cho con cháu một tấm gương thì mới đáng nên sống, chứ càng sống càng thấy nhục thì thà chết quách đi cho rảnh. Trường hợp ông Giáp tôi thấy cũng ái ngại, đúng là trời đày chứ phúc đức cái quái gì. Hãy sống như cụ Hà Thượng Nhân ấy dược 93 tuổi rồi, thế mới đáng gọi là phúc đức.

 "Trăm năm mới có một ngày

Nghìn năm lại thấy mặt mày ở đây" , giọng thơ này rất phù hợp với loại người như Lê Duẩn,Lê Đức Thọ,Đỗ Mưòi, Trần Quốc Hoàn v.v...Thơ chỉ chỉ bốp chát ngắn ngủi  có hai câu. Nhưng ngày đó bố Tàu có biết không? Hay chỉ nghe bọn điếu đóm theo hầu ông Duẩn nói vậy?

 Thơ như vậy, có các vàng ông Giáp cũng không làm .Dù là tuớng nhưng ta chớ quên ông Giáp còn là một nhà giáo.

 Tôi viết vậy hoàn toàn không có ý nói xấu tướng Giáp, chỉ là suy luận theo đúng nguyên trạng những gì ông Bùi Tín đã viết, và phán đoán theo từ nhiều ý kiến phản hồi mà thôi.

Tóm lại ông Giáp không phải là thiên tài quân sự của thế giới. Chỉ là vị tướng bình thường của Việt Nam, nhưng của thể giới thì lại là một chuyện khác. Rất cám ơn những gì ông Bùi Tín đã viết ra, tôi rất mến phục sự ngay thẳng trung thực cuả ông Bùi Tín. Thật ra tôi cũng không biết ông Bùi Tín là ai, nghe nói ông ấy là nhà báo, đại tá cộng sản hiện nay đang ở Pháp. Cũng may nhờ ông Bùi tín và nhiều người khác viết tôi mới biết ông Giáp chỉ là một đại tướng rỏm, mới biết chuyện các tướng Tàu chỉ đạo cuộc chiến Điện Biên Phủ.

Sự thật Võ Nguyên Giáp chỉ là một hình nộm do ông Hồ dựng nên. Ông Bùi Tín biết rõ chuyện này thế nhưng Thái Bình một chuyên gia bút chiến hay bồi bút dư luận viên gì đó lại viết bài phản bác ý kiến ông Bùi Tín. Tôi thấy rất khó chịu đến bây giờ vẫn còn có kẻ bợ đỡ ông Giáp quá đáng.


Trích dẫn: “ (Bạn đọc) - Vừa nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị Đại tướng tài ba trong lòng Nhân dân đã qua đời, dù chưa nhận được thông báo chính thức sẽ làm Lễ Quốc tang như thế nào, nhưng khắp năm châu, rất nhiều người cảm thương, chia buồn và không ai bảo ai, nhân dân Việt Nam ai cũng tự cúi đầu như là tiễn đưa Đại tướng. Tôn kính là vậy, ấy thế mà có một số cá nhân, có một số cổng thông tin lại nhân cơ hội này tự xưng là người biết nhiều về Đại tướng, vỗ ngực đứng lên phát biểu theo cái kiểu ta đây mới “hiểu rõ” về Đại tướng, muốn cho mọi người biết nhưng sự thật ẩn đằng sau những lời nói ngỡ như là “thật” đó, chính là ý đồ muốn bôi nhọ, hạ thấp hình ảnh đẹp, hạ thấp tài năng của vị Đại tướng tài ba của dân tộc Việt Nam.

Ngay khi vừa biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất, người có cái tên là Bùi Tín và trang web RFA liền có một bài phỏng vấn nhằm hạ thấp hình ảnh vị Đại tướng tài ba của Việt Nam. Bùi Tín thì ba hoa tỏ ra ta đây “biết nhiều”, còn RFA thì không bỏ quên cơ hội bồi thêm câu nói: “Đó là lỗi của chế độ muốn tâng bốc ông ấy như từng tâng bốc nhiều người khác khi họ đang được trọng dụng” ngay khi Bùi Tín chê Đại tướng. Một bên “tung”, một bên “hứng”, một chủ ý có sắp đặt, cuối cùng sản phẩm họ làm ra đó là một bài viết xúc phạm nghiêm trọng đến Đại tướng, xúc phạm đến cả dân tộc Việt Nam.

Bùi Tín là ai mà “tự tin” đến mức tự cao, ngông cuồng khi nhận xét về Đại tướng Võ Nguyên Giáp như vậy? Thật ra thì nghe qua cách nói của ông cũng biết được, ông đã từng là người theo Đại tướng. Còn về sau này, Bùi Tín phản quốc, đi ngược lại lợi ích của dân tộc, đó mới là điều quan trọng. Thường thì những ai chê đất nước, quay lưng lại với Việt Nam và chạy sang một cái trào lưu gọi là “rân chủ” thì đều coi những người tài giỏi, có tầm quan trọng lớn, có sức ảnh hưởng và được thế giới vinh danh đều là… “tầm thường”. Bởi, khi mà cái tôi cá nhân quá lớn cộng với cái nhận thức quá thấp kém thì làm sao xung quanh mình, ai mới là người tài, ai mới là người được nhân dân yêu thương thật sự.



Thế nên, chẳng có gì là ngạc nhiên khi Bùi Tín nhận xét: “Về sau này thì tài năng của ông ấy (Đại tướng Võ Nguyên Giáp) ít biểu lộ lắm… Ông ta chỉ chỉ huy từ xa thôi cho nên am hiểu về chiến trường của thời kỳ chiến tranh sau này ở miền Nam thì vai trò của ông Giáp mờ nhạt lắm”. Xin thưa, vai trò của Đại tướng Võ Nguyên Giáp có mờ nhạt hay không thì dân tộc Việt Nam biết rõ, lãnh đạo Việt Nam biết rõ và quan trọng hơn hết là cộng đồng, thế giới, những người yêu nước chân chính biết rõ. Nếu như Đại tướng mờ nhạt thì làm gì có chuyện, những báo cáo cụ thể về tình hình kinh tế, chính trị, ngoại giao của đất nước đều được gửi đến Người thường niên và đích thân các vị lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia đến thăm Người, trò chuyện nhờ Người cố vấn chiến lược? Nếu như Đại tướng “mờ nhạt” thì làm gì có chuyện mọi lời nói, mọi chỉ đạo của Người đều được Chính phủ, các Bộ trưởng lắng nghe và thực hiện theo những chiến lược mà Đại tướng vạch ra. Riêng chỉ nói về, cầu nối biển đảo, quê hương, Đại tướng đã đưa ra nhiều định hướng phát triển, khai thác tiềm năng cũng như các cách để bảo vệ tài sản một cách vững chắc, chẳng phải những người có trách nhiệm đã kính cẩn lắng nghe và thực hiện đó sao? Vai trò của Đại tướng như thế nào, không sống cùng quốc gia, ở nơi đất khách, quê người, Bùi Tín biết gì mà nói?

Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ gần dân mà còn gặp gỡ thường xuyên các tổ chức tôn giáo, gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp không chỉ gần dân mà còn gặp gỡ thường xuyên các tổ chức tôn giáo, gắn kết khối đại đoàn kết dân tộc.

Bùi Tín hạ thấp sự tài ba của Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì có lợi ích gì cho ông? Thiết nghĩ, ngoài cái nói cho “đã miệng”, nói cho “bỏ ghét” thì Bùi Tín chẳng có niềm vui nào nữa?! Nhưng RFA khi đăng tải những dòng tin này, mượn hình ảnh của một người từng phục vụ cho Việt Nam để đi nói xấu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì RFA có rất nhiều cái lợi. Thật ra là RFA cố tình chơi trò “phỏng tay trên”, cố tình lồng ghép để thực hiện ý đồ phá hoại đất nước Việt Nam. Bùi Tín ngu ngơ, khờ dại đi chê Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đó là vì ông bất mãn, lòng tham quá lớn và cũng vì cái tôi cá nhân không chịu thua ai; còn RFA thì lợi dụng sự ghen ghét của Bùi Tín để hạ thấp uy tín, bôi nhọ Việt Nam. Trong suốt bài phỏng vấn, RFA luôn hỏi những câu hỏi sặc mùi gán ghép tội lỗi cho Đảng Cộng Sản Việt Nam. Nói tốt cho người khác thì quá dễ, càng dễ hơn đối với người có quá nhiều điều tốt để nói nhưng để nói xấu người tốt thì đòi hỏi RFA phải “bơi móc”, pha đủ thứ trò hòng qua mắt dư luận.

Một người đóng góp hết mình cho đất nước khi mà tuổi đời hơn 100, mặc dù khó khăn trong việc đi đứng nhưng Đại tướng vẫn hết lòng với đất nước, vẫn gần dân, gần với tôn giáo để gắn kết tất cả mọi thành phần trong xã hội thành khối đoàn kết dân tộc. Ấy mà người có cái tên là Bùi Tín lại xấc xược, lếu láo phán: “Nhược điểm tôi thấy (ở Đại tướng Võ Nguyên Giáp) là phong thái còn quan liêu, xa dân, xa lính chỉ được cái sinh hoạt giản dị, không có tham ô nhưng ông cũng không đóng góp được gì vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản để khỏi rơi vào chủ quan, quan liêu, giáo điều mù quáng theo chủ nghĩa Mác-Lênin. Đó là sai lầm chung của ông Giáp góp chung vào cái sai lầm của đảng Cộng sản”. Không biết những lời nói này có thật là do Bùi Tín nói hay không hay là do RFA cố tình bịa đặt – nhưng dù là ai nói thì RFA cũng chính là kẻ đầu sỏ, chủ mưu trong việc đi hạ thấp hình ảnh đầy nhân văn, nhân đạo mà Đại tướng đã cống hiến cho cuộc đời. Càng xuyên tạc, càng hạ thấp hình ảnh của Đại tướng thì càng chứng tỏ cái bản chất gian xảo, truyền tin sai sự thật, đánh lừa dư luận mà thời gian qua RFA thường xuyên thực hiện. Cái bản chất của RFA là thế đấy sao?! Phẩm chất đạo đức tồi tệ của người lên kế hoạch và cả những người gọi là trực tiếp làm ra sản phẩm đi ngược lại tính nhân văn, nhân đạo; đi ngược lại cái đích mà con người hướng đến là chân-thiện-mỹ phải chăng tất cả những thành phần này đều do “ông chủ” đứng sau RFA điều khiển??? Nếu đúng là như vậy thì thật là nguy hiểm cho nhân loại!


Chưa hết, bình luận của Blogger Huỳnh Ngọc Chênh: “Rất độc ác là để cụ sống thực vật lâu như thế. Độc ác hơn nữa là những năm cụ còn sống khỏe mạnh chúng xem cụ như chết rồi và cụ cứ thế sống lây lất. Trong hệ thống này chuyện gì cũng có thể xảy ra được. Hồi xưa cụ chỉ cần đập tay xuống bàn… thì chuyện đã khác, cũng có thể là ngay sau đó cụ bị giết. Nhưng từ đó đến giờ thì cụ sống có ích lợi gì? Chỉ có hệ thống này mới có thể đem một người như cụ ra làm trò đùa”. Thật không ngờ, những câu nói độc địa trên lại phát ra từ một kẻ từng khoác áo ký giả. Chắc vì sợ Đại tướng còn sống sẽ cản bước những hành vi nối giáo cho giặc của Chênh nên y phải “cầu mong” như vậy. Thế nên, Chênh mới được “ưu ái” trao cho cái giải thưởng đáng hổ thẹn mang tên “nhân quyền” vào năm 2012.


Nếu như trò chuyện, truyền thông tin liên lạc với nhau là cách để gần nhau, hiểu nhau hơn, thương nhau hơn thì lời nói xảo nguyệt, tráo trở, không chân thật chính là “con dao” sắc bén nhất cắt đứt tất cả mọi niềm tin dành cho nhau. Một khi lời nói của cơ quan truyền thông không đủ niềm tin, không thiện chí và không viết đúng sự thật, không nhân văn, tốt đẹp như những gì RFA nói thì làm sao dân tộc Việt Nam có thể có thiện cảm với “cơ quan chủ quản” – người trực tiếp nuôi sống RFA cho được. Nói xấu và dựng chuyện để hạ thấp danh dự, uy tín của đất nước người khác, đó không phải là hành động của một người quân tử, của một cơ quan truyền thông có hiểu biết, có trí tuệ. Vàng thật thì không sợ lửa – người tài giỏi, có nhân cách như thế nào thì cộng đồng biết rõ, vì ở xã hội này, tin rằng người tốt luôn nhiều hơn người xấu và cơ quan truyền thông chân chính, truyền tải thông tin chân thật vẫn nhiều hơn RFA-luôn truyền tin bất chính, cố tình phá hoại đất nước người khác mà luôn tỏa ra “cao thượng”.


Thái Bình 


Nhận xét: Bênh vực viên tướng rỏm cò mồi Võ Nguyên Giáp theo kiểu Thái Bình viết có khác chi chửi cha tướng Giáp là một ngã lưu manh bất tài.Vì dân Việt Nam bây giờ thông minh lắm.


Xem lại ngày 2.3.2014 Lu Hà

14 nhận xét:

  1. Mấy thằng chó già VNCH ngày xưa chạy tụt quần. Bây giờ cắn lại, chúng mày có sủa thêm 1000 năm thì cũng không thay đổi được gì đâu.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lỗi chứ ĐỊT MẸ MÀY NHÁ!!!

    Trả lờiXóa
  3. Trả lời
    1. Viet nhu ban co ve nhu mat lich su,vo van hoa.The nhung voi Tin thi viet nhu the lai la phu hop

      Xóa
  4. Bùi tín chỉ là 1 con chó phản chủ, ko bằng 1 con chó nuôi giữ nhà

    Trả lờiXóa
  5. neu khong keu thi ai biet do la:cho,meo,trau,bo,lon,gahay su tu,linh cau...?????

    Trả lờiXóa
  6. Bui Tin chay ra nuoc ngoai vao thoi ky do la de tim kiem co hoi,vi tin cho rang minh la nguoi co tai nen xung sang la thu linh cua mot trao luu moi .Nhung co hoi chang thay dau,nen tin viet bai de kiem tien nuoi mieng.Ma o nuoc ngoai muon bai viet kiem ra tien thi duong nhien la tin phai viet vay.Du sao di nua thi nhung bai viet y cua tin cung chi chung ta hieu them ve con nguoi cua tin

    Trả lờiXóa