Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Bàn Luận Về Cô Luật Sư Trần Kiều Ngọc



 

Trên trang facebook thấy Anh Dương Hoài Linh đề cập chuyện dư luận, dân cư mạng xôn xao về phong trào Con Đường Nhân Bản và Con Đường Việt Nam.
Trích: “Vừa qua nghe cư dân mạng bàn tán câu nói của luật sư Trần Kiều Ngọc: Thành thử ra cái việc của chúng con làm không phải là việc chống Cộng. Cái việc của chúng con làm là chống cái ác ..." Em nghĩ mình tài hèn sức mọn không dám xen vô chuyện của "người lớn" nên chọn cách "kính nhi viễn chi" sợ léng phéng là ăn miểng "chết không kịp ngáp".


Cũng giống như trước đó em nghe anh Trúc Hồ nói mà há hốc mồm: "Không muốn lật đổ cs, chỉ muốn cs thay đổi tốt hơn".

Dạ em biết các anh, các chị có nhiều hoạt động sôi nổi như " Đại hội giới trẻ toàn thế giới" " Đại nhạc hội cám ơn anh", rồi là các hoạt động từ thiện khắp nơi nơi. Vậy nên nếu em mở mồm các anh các chị sẽ bảo ngay " Con nít biết gì mà nói , đi chỗ khác chơi" hoặc " Chống cái ác cũng là chống cộng" " Làm cho cộng sản tốt hơn cũng là chống cộng".

Ý kiến của Lu Hà:
Dương Hoài Linh nặng về lý luận chính trị qúa. Cách nói của Anh Dương Hoài Linh nên dành cho những người có trình độ cao. Còn cô luật sư Trần Kiều Ngọc nói cũng không sai. Ngôn ngữ cô ta là ngôn ngữ bình dân để thức tỉnh những người Viêt chậm hiểu, hay tầng lớp thanh thiếu niên hiện nay còn ở Việt Nam bị nhồi sọ nặng. Bây giờ ở các vùng nhà quê hẻo lánh khỉ ho cò gáy như đồng bào Thượng ở Tây Nguyên chẳng hạn, nói chống cộng nghe nó đao to búa lớn qúa không thích hợp cho nhiều người dân Việt Nam vùng thôn quê hẻo lánh. Cộng sản là ác độc số 1 rồi. Là con qủy vàng trên hành tinh này, đến mức các nước liên hiệp châu Âu phải ra đạo luật chống truyền bá chủ nghĩa Mác Lê Nin chủ nghĩa cộng sản. Bây giờ không nước nào là cộng sản cả, chỉ mấy nước Tàu, Bắc Triều, Tiên, Việt Nam, Cu Ba là còn mang cái váng của cộng sàn. Viêt Nam bây giờ thực chất là nhà nước quân phiệt độc tài, tư bản đỏ rừng rú. Cộng sản hay chủ nghĩa xã hội là lợn đội da cáo mà thôi. Vậy cô Kiều Ngọc nói không chống cộng chung chung vô vị nhàm chán nữa mà nói chống cái ác, cực ác, đại ác có gì sai? Nửa gìa thế kỷ nay cứ gào lên chống cộng mà chả làm sứt đi cái vảy sừng của con kỳ đà cộng sản, chẳng mất sợi lông nào. Nhiều nhóm lợi dụng danh nghĩa chống cộng để moi tiền rút ruột đồng bào ở hải ngoại đó.

Vậy nói chống cái ác là cô này khôn đấy, biết cách vận động đánh vào tâm lý. Mọi việc cô ta làm là chống cộng là muốn lật đổ chế độ cả. Cái hội nghị thanh niên này là toàn bàn chuyện quốc gia đại sự, sống còn tương lai của nước nhà. Chắc có nhiều tham luận thuyết trình tràng giang đại hải về chính trị. Một tập hợp muôn hình muôn vẻ các thành phần trí thức, học sinh sinh viên kẻ cả các đảng phái từng chống đối nhau vào đọc tham luận tranh luận, một sân chơi công khai dân chủ đàng hoàng. Cách hành văn sẽ muôn màu muôn vẻ. Một câu nói của cô Trần Kiều Ngọc phải nên nghe thật đầy đủ không thể cắt xén rồi suy luận cô Ngọc là tay sai cộng sản muốn lèo lái dẫn dắt thanh niên. Tôi cao tuổi rồi lại lười biếng không thích tung tăng vận động thân thể, chỉ thích ngồi lỳ lên trang facebook, đọc bài rồi nhận xét, xem cảnh nhân tình thế thái viết lách cho thỏa chí tang bồng của linh hồn mà thôi.

Ngày xưa tôi 9 tuổi học lớp 3 trường làng đã đọc xong 12 tập Tam Quốc Chí, 8 tập Tây Du Ký và 3 tập Thủy Hư, Đông Chu Liệt Quốc cũng đọc. Nay nghe cô Trần Kiều Ngọc kể chuyện mới 8  hay 10 tuổi ở nước ngoài trình độ quốc âm lớp 2 về tiếng Việt đã đọc xong Tam Quốc Chí hay sách của Tự Lực Văn Đoàn là tôi đã thầm cảm phục rồi. Sách Tự Lực Văn Đoàn mãi sau này tôi mới nghe qua vài truyện bằng Audio trên mạng Intternet. Vậy là tôi lạc hậu hơn cô Ngọc rồi.

Bản chất cô ta theo tôi là chống cộng, còn cách hành văn ngôn ngữ là cách nói thế thôi. Nhiều người chả chống cộng quái gì, thuộc loại dân chủ rỏm thì hay vỗ ngực chống cộng và chửi cộng sản rất tục tằn thô bỉ. Bọn họ nhiều người là công an mật vụ thật sự rất giỏi đóng kịch có khi lấy đá tự đập đầu mình cho chảy tí máu  chụp ảnh post lên mạng Internet hay vào ngồi tù, rồi nhờ báo chí cộng sản dùng facebook hô hoán là đang bị truy bức đàn áp khổ sở trong tù, nhờ chính phủ Mỹ vận động cho họ sang Mỹ, Sang Mỹ rồi né tránh luôn cả cờ vàng chỉ đấu tranh với cộng sản đòi quyền dân chủ. Dân chủ cái  gì ? Cái  cần đòi hỏi là quyền sống quyền tự do quyền tư hữu. Còn dân chủ chỉ là những khái niệm chính trị  thuộc về quyền con người có tính lý luận chung chung thôi.  Nửa gìa thế kỷ nay nói bã bọt mép về dân chủ nhân quyền hiến chuơng liên hợp quốc, tuyên ngôn độc lập của Mỹ, theo tôi thiếu cụ thể nặng về lý thuyết suông.

Anh chàng Trúc Hồ thì tuyên bố thẳng thừng chúng ta chống cộng sản là sai vì họ mạnh lắm, họ đang lãnh đạo đất nước vậy ta đấu tranh đòi tự do báo chí ngôn luận cái con khỉ gió gì. Đơn giản còn cộng sản còn cái ác còn độc tài thì những quyền dân chủ nhân quyền báo chí ngôn luận sẽ không bao giờ có. Những người chống cộng sản thật sự thì trái lại thì ta biết rất ít tin tức, họ chết dần chết mòn trong nhà tù chả ai biết đó là đâu, số này tôi tin có hàng trăm hàng nghìn người.

Việc các bạn trẻ Việt Nam mở đại hội tập hợp thanh niên lại, nên làm lắm còn hơn không có gì. Thật ra ta nên quan sát hành động và mục đích của họ, chứ không nên qúa phân tích một vài câu nói hay cách hành văn của họ. Nói cao siêu qúa như cậu Huỳnh Quốc Huy. Các bạn hãy đưa ra một giải pháp chính trị người ta không hiểu cũng phản đối hay qúa đơn giản như cô Kiều Ngọc người ta cũng phản đối. Cao thì chê nhỏng, thấp thì chê lùn, không biết đâu mà vừa mũi vừa lòng ai. Riêng tôi không qúa câu nệ về mặt câu cú chữ nghĩa mà muốn biết thực chất con người đó là ai? Có phải vì yêu nước yêu giống nòi ghét chế độ cộng sản không?

Còn anh chàng Trúc Hồ Việt Dzũng gì đó tôi thấy thế nào ấy, chống cộng gì mà cứ thậm thụt với đại sứ quán tràm chim quán gió bá vai bá cổ nhậu nhẹt với nhân viên lãnh sự quán hoài hoài... Nếu có cơ hội may mắn gặp gỡ, khi nói chuyện với tôi, với Anh Dương Hoài Linh hay với cậu Huỳnh Quốc Huy chắc cô Kiều Ngọc này không nói thế đâu. Cô ta sẽ không nói chống cái ác mà nói thẳng tôi không chấp nhận có chế độ cộng sản trên mảnh đất Viêt Nam mà mau mau xóa bỏ nó đi. Đôi dòng chia sẻ với Anh Linh và các bạn.

Trích : "Thành thử ra cái việc của chúng con làm không phải là việc chống Cộng. Cái việc của chúng con làm là chống cái ác "

Trích dẫn câu này không trọn nghĩa, cụt lủn, suy diễn chủ quan. Chắc dân cư mạng có người điếc lác, nghe mập mờ, hiểu mập mờ, nên trích dẫn nhập nhằng. Theo tôi suy nghĩ có lo gich: Cô Kiều Ngọc gì đó chẳng ngu dại gì mà nói hụych toẹt ra như vậy với các chú các bác sĩ quan quân lực Việt Nam cộng hòa đang hận cộng sản tàn ác đến xương tủy. Cô ta đang làm việc chống cộng lại tự tuyên bố không hề chống cộng là vô lý? Có lẽ cô ta chân thành muốn bày tỏ cách thức làm sao chống cộng sản cho có hiệu qủa khi vận động thanh thiếu niên Việt Nam hay các cán bộ lão thành kách mệnh ngu lâu. Cô ta không muốn dùng từ chống cộng thì cô ta dùng từ chống cái ác, chống độc tài, chống áp bức, chống khủng bố chống giết người thì đã sao?

Tôi thấy các bạn trẻ xôn xao viết comment bàn tán về cô luật sư Trần Kiều Ngọc nào là bày ra trò kêu gọi giới trẻ Việt Nam toàn thế giới gặp nhau trong đại hội kiểu Diên Hồng mà cha ông ta từng làm thời nhà Trần trước nạn ngoại xâm Mông Cổ mà chỉ bàn về từ thiện, không chống cộng sản chỉ chống cái ác thôi.

Tôi thấy lối suy nghĩ này ấu trĩ qúa. Chỉ bàn về từ thiện đấu tranh xin nhà nước cộng sản ban phát dân chủ nhân quyền kiểu Trúc Hồ, Việt Dzũng, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy vân vân và vân vân... thì có là cái quái gì mà phải mở đại hội kia chứ? Tôi không dám xem thường cô Trần Kiều Ngọc, cô ta nói rất hợp ý tôi: Nói chống cộng sản thì đơn giản qúa, mà phải nói xuất phát từ tình yêu thương sự tồn vong của giống nòi chúng ta phải đoàn kết chống cái ác. Tất cả mọi cái ác gây ra trên đất nước Việt Nam này phải chống tất, từ cộng sản Việt Nam, cộng sản Nga, Tàu, hay các nhóm hội kín ác ôn nào đó đều phải chống cả.

Như nguời hải ngoại ai cũng biết cộng sản độc tài dã man, bán nước hủy diệt giống nòi. Trong nước nhiều người cũng biết đó, nhưng tại sao cộng sản còn dụ dỗ được 80 ngàn dư luận viên chuyên viết láo comment bậy bạ viết bài nhăng cuội trên mạng, trên báo chí dài truyền thanh truyền hình ca ngợi đảng? Hàng nghìn hàng vạn dân oan đi biểu tình còn mang cờ đỏ sao vàng ảnh ông Hồ, ông Giáp đi đòi đất đai? Vừa rồi có nhóm hồng vệ binh Thái Ngọc Nhiên ngang nhiên mang súng dao kiếm lựu đạn xông vào nhà thờ thuộc giáo xứ Thọ Hòa tỉnh Đồng Nai của Cha Duy Tân làm loạn?

Cả một miền Tây bao la đồng bào dân tộc không hề hiểu hai chữ cộng sản là gì? Vậy cô Trần Kiều Ngọc nói chống cái ác là muốn nói với những người dân thấp cổ bé họng, chứ không phải nói với chúng ta, những người thường xuyên có mặt trên facebook này.

Ngày xưa có nhiều người chỉ trích tôi bảo rằng tôi bênh vực Anh Ngô Kỷ, phê phán Trúc Hồ Việt Dzũng là xa dời con đường chống cộng sản. Tôi mới cáu lên: Tôi không phải là nhà đấu tranh dân chủ nhân quyền quái chi hết. Tôi không chống phá ai cộng sản hay quốc gia. Tôi chỉ chống cái ác và bệnh vực lẽ phải. Tôi thấy mọi người nhân cái chết của anh chàng ca sĩ Việt Dzũng rồi thi nhau vu cáo xỉ nhục thóa mạ cá nhân anh Ngô Kỷ nào là vô gia cư ăn mày ăn xin trong khi đó Ngô Kỷ hoàn toàn chả quan tâm gì đến cái chết của Việt Dzũng.

Tôi chỉ là người thích làm thơ viết văn thôi. Tôi hoàn toàn khách quan khi xem xét các vấn đề xã hội, tôi không thể ngoảnh mặt làm ngơ chả viết lách cái gì trước vấn nạn dân tộc ta đang chìm đắm chết dần chết mòn. Tôi muốn làm người học theo gương Chúa Jesus bênh vực người công chính chống lại cái ác.

Xin nhắc lại tôi không phải là người cộng sản hay quốc gia hay nhà dân chù nhân quyền gì cả. Tôi chỉ là một người công dân tầm thường, tôi không chống cộng sản không chống quốc gia. Tôi chỉ chống cái Ác. Nếu cộng sản ác, quốc gia ác, giặc Tàu ác là chống. Chống bằng gì? Văn chương thơ phú theo khả năng của tôi.

Tôi thấy nhiều người nhiều nhóm rất tự hào hãnh diện với danh xưng chống cộng. Họ coi chống cộng như một thứ nghề béo bở, thị trường yêu nước rất lên gía, có thể xây vila biệt thự sang trọng, họ mong lắm Fan cuồng nộ ủng hộ like trên facebook.

Cách đây mấy năm tôi có viết bài luận, người Việt Nam quốc nội muốn sống phải tự đứng dậy cứu lấy mạng mình hỡi 90 triệu con vịt giời, khốn khổ khốn nạn đầy đau thương nước mắt, quằn quại tang thương. Đừng ngồi đó mà há miệng chờ sung, người hải ngoại sẽ mang quân về giải phóng. Có chờ đến mùng thớt cũng chả có chó nào nó giải phóng cho đâu, đừng hy vọng vào Hoa Kỳ hay Phương Tây gì đó. Người hải ngoại chỉ vì tình thương giống nòi mà làm hậu phượng bao la, hỗ trợ về mặt tinh thần sách lược. Như cô Trần Kiều Ngọc này làm là hỗ trợ về mặt tinh thần sách lược, hay nói như Huỳnh Quốc Huy là "Giải Pháp Chính Trị "đó. Nhờ đó hy vọng thức tỉnh tận gốc rể tinh thần Lạc Việt, Lạc Hồng trỗi dây. Chuyện từ thiện cứu đói giảm nghèo nên quên đi. Vì từ thiện nửa gìa thế kỷ nay đủ rồi. Đa số tiền từ thiện lại chui vào túi công an quan chức cộng sản. Thành ra từ thiện là nuôi béo người cộng sản. Người nghèo sắp chết đói may ra được gói mì tôm. Đói qúa thì bảo nhau hàng triệu người liều mạng xông lên mà phá kho thóc, không phá nổi thì đành phải chịu chết nhăn răng ra. Cùng tắc biến nhất định phải sảy ra.

17.9.2017 Lu Hà




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét