Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Lại Sôi Nổi Bàn Luận Về Nhân Vật Điếu Cày

 
-Ngô Kỷ: “Cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản cần phải trừng trị thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải trước khi hắn "quậy nát" thành trì chống cộng hải ngoại


Hôm nay là ngày Độc Lập Hoa Kỳ, còn gọi là "the 4th of July," là ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên Ngôn Độc Lập được ký vào năm 1776 tại Philadelphia, Pennsylvania. Tôi thật vui vì nhờ dịp lễ này mà tôi có cơ hội được hội ngộ một số đồng hương Quảng Nam-Đà Nẳng và đồng môn từ khắp nơi trên thế giới, ngay cả từ Việt Nam tụ họp về thủ đô Little Saigon sau 40- 50 năm xa cách, bên cạnh đó tôi còn có một niềm vui lớn nữa, đó là ngày lễ này đã tạo cho tôi niềm cảm hứng nhớ lại những chi tiết trong Bản Tuyên Ngôn bất hũ, mà đặc biệt là lời mở đầu của đoạn thứ hai của Bản Tuyên Ngôn này: "Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển  nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Đấng Tạo Hóa đã ban cho họ những quyền tất yếu bất khả xâm phạm, trong đó có Quyền Sống, Quyền Được Tự Do và Mưu Cầu Hạnh Phúc." (We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they areendowed by their Creator with certain unalienable Rights, that among these are Life, Liberty and the pursuit of Happiness.)

Bản Tuyên Ngôn Độc Lập là biểu tượng về tinh thần đấu tranh của 13 tiểu bang đầu tiên nước Mỹ đã uy dũng đứng lên thoát khỏi chế độ đô hộ hà khắc Anh Quốc, và cũng là nền tảng để xây dựng chính quyền Hoa Kỳ, mà trong đó Quyền Sống có nghĩa là mỗi một cá nhân có quyền sống độc lập riêng cho bản thân họ, đời sống của con người được công nhận là của riêng họ, không là vật cho người khác sử dụng, Quyền Tự Do có nghĩa là quyền tự do suy nghĩ và hành động theo sự phán xét của mỗi cá nhân trong bối cảnh của một xã hội tự do, và Quyền Được Mưu Cầu Hạnh Phúc có nghĩa là mỗi cá nhân có thể theo đuổi niềm hạnh phúc riêng, sự nghiệp riêng, bản năng và sở thích riêng.

Và trong tinh thần đó, tôi liên tưởng đến một tương lai tươi sáng chắc chắn sẽ đến với đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta trong một ngày rất gần đây, ngày mà 90 triệu người dân quốc nội bất mãn và phẫn nộ tột cùng chế độ cộng sản bạo ngược, nổi dậy lật đổ  bọn bạo quyền cộng sản, giải thể đảng cộng sản ác ôn, nhằm kiến tạo một đất nước tự do, dân chủ không cộng sản, mà trong đó người dân được hưởng tất cả quyền căn bản thiêng liêng của con người, như tinh thần mà Bản Tuyên Ngôn Hoa Kỳ đã tuyên xưng.

Đang miên man hạnh phúc về viễn tượng sáng lạng của quê hương Việt Nam, thì vô tình tôi thấy một mẫu tin liên quan đến thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải được bọn Việt gian phổ biến trên net, và vì tôn trọng sự thật nên ở dưới bài viết này tôi sẽ đính kèm toàn bộ nội dung của buổi "trả lời độc giả" của thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, để quý vị thấy tận mắt sự thật, chứa đựng toàn luận điệu xỏ lá, lưu manh, láu cá, lấp liếm, hàm hồ, hồ đồ, gian trá của thằng vô liêm sỉ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải này.

Tôi không có dự định tốn thì giờ viết thêm gì về cái thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải này nữa, vì cái "mặt nạ" phản quốc của hắn đã bị tôi và đồng hương lột xuống từ lâu rồi, tuy nhiên khi tôi đọc câu trả lời của hắn hù dọa kiện cáo một độc giả đặt câu hỏi với hắn khiến tôi bực tức và khó chịu vô cùng. Thử hỏi thằng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là cái thá gì mà ngông nghênh, phách lối lên giọng dọa dẫm những người Quốc Gia chống cộng? Để quý vị thấy rõ vấn đề, mời quý vị đọc một phần vài câu hỏi đáp dưới đây rồi tôi sẽ trình bày tiếp:

1/HỎI :
Theo dõi quá trình lý tưởng mục tiêu tranh đấu cuả ông thì moị nổ lực cuả ông nếu không lầm , nhắm vào việc cải thiên cho hoàn mỹ chế độ Cọng sản mà ông đang phục vụ ( với tư cương vị là một cán binh bộ đội ) là được tự do ngôn luận ,tự do báo chí chứ không phải nổ lực loaị trừ xoá bỏ chủ nghiã Cọng sản cuả VN..Nếu những mục tiêu tranh đấu ấy thành công thì theo ông chủ nghiã Cọng sản vẫn mãi là lý tưởng cuả Ông?
TRẢ LỜI :
Bạn thấy ở trên toàn thế giới có chính quyền cộng sản nào chấp nhận cho người dân được tự do báo chí, tự do ngôn luân không? Có chính quyền cộng sản nào cho phép người dân thành lập một tờ báo tư nhân, thảnh lập đài phát thanh, truyền hình tư nhân không ? Nếu có nhờ bạn dẫn chứng xem chính quyền nào. Nếu không thì Tự do báo chí không phải là lý tưởng của cộng sản. Việc nhà cầm quyền cộng sản truy tố tôi và các thành viên CLBNBTD với bản án hàng chục năm tù là bằng chứng rõ nét nhất sự thù địch của họ với Tự do báo chí.
Trong câu hỏi này bạn nói tôi "đang phục vụ” chế độ cộng sản. Mời bạn dẫn chứng rõ ràng chứ không vu khống vì bạn nên biết ranh giới pháp lý giữa quan điểm khác biệt và chụp mũ vu khống.
Kính thưa Quý Đồng Hương,

Thật sự tôi không biết tâm trạng và phản ứng của quý vị ra sao, chứ riêng tôi thì tôi cảm thấy bị xúc phạm và tức giận vô cùng khi đọc thấy thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải "lên lớp" hù dọa kiện cáo người độc giả Quốc Gia chống cộng rằng: "Trong câu hỏi này bạn nói tôi "đang phục vụ" chế độ cộng sản. Mời bạn dẫn chứng rõ ràng chứ không vu khống vì bạn nên biết ranh giới pháp lý giữa quan điểm khác biệt và chụp mũ vu khống." Đây quả là một lời dọa dẫm hết sức hổn láo, xấc xược, mất dạy của thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyển Văn Hải. Để trực diện đối đầu với thằng vô liêm sỉ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải này, tôi muốn nói thẳng với hắn rằng:

"Tau là Ngô Kỷ, tau thách thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đi kiện tau đi, vì tau nói rằng thằng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là thằng cộng sản, hoạt động cho cộng sản, phục vụ cho cộng sản. Đó, thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải nếu mày cho là mày có thế lực và "ngon lành" thì mày có đủ bằng chứng trong tay rồi đấy, mày hãy đi kiện tau về cái tội "chụp mũ vu khống" đi, còn nếu thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải mà không đi kiện tau thì quả thật mày là một thằng hèn và chỉ biết "sủa" mà thôi. Tau đề nghị mày nên xử dụng hai tên luật sư phụ tá cho thằng Việt gian Trúc Hồ và ASIA, SBTN là luật sư Đỗ Phủ và luật sư Nguyễn Tuấn Anh đứng ra khởi tố tau đi, vì bọn chúng mày là phe đảng với nhau, nên khỏi phải tốn tiền luật sư phí. Số phone của tau là (714) 404-7022, email tau là ngokycali@gmail.com, và hộp thư để mày tống đạt trát tòa là: Ngô Kỷ, PO.Box 836, Garden Grove, Ca 92842."

Kính thưa Quý Đồng Hương,

Đối với bọn Việt cộng, bọn Việt gian thi tôi chẳng bao giờ sợ hãi, và chẳng cần đối xử lịch sự, lễ nghĩa với bọn chúng, vì bọn chúng là kẻ thù mà, chứ đâu phải là chiến hữu, thân hữu của mình. Cái thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải này nó thuộc loại gian ngoa, xảo trá "thượng thừa," nên thiên hạ dễ bị lầm bởi cái mồm mép, miệng lưỡi "đĩ thỏa," điêu ngoa của hắn. 

Bài "trả lời độc giả" của Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải trên mạng báo Người Việt Online khá dài, bao gồm nhiều câu hỏi, trả lời, tuy nhiên tôi chỉ có thì giờ nêu ra đây vài điểm "nổi bật" mà tôi nhận thấy nó cần thiết và rõ nét để chia sẻ đến quý vị. Tôi xin phép được nêu thêm ra đây một sự kiện nữa liên quan đến đề tài bài viết này, và trước khi tôi đề cập đến nó, tôi xin lưu ý trước với những ai "nóng tính, cao máu" thì nên chuẩn bị tinh thần và cần kiềm chế phản ứng mà chớ nên chửi thề "Đ.M" thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải láo khoét và lấp liếm, vì làm như vậy sẽ mang tội "công xúc tu sỉ."

Chắc không ai không biết đến câu tuyên bố phản quốc "xanh dzờn" của thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải tại trụ sở "Sinh Bắc Tử Nam - SBTN" của thằng Việt gian Trúc Hồ và tập đoàn ASIA, SBTN trong buổi Hội Luận Truyền Thông trưa 31 tháng 10 năm 12014 rằng: "Việc tôi không nhận lá cờ thì nó cũng đã rõ.... Khi chúng ta đoàn kết và chọn ra biểu tượng chung và nếu 90 triệu người dân đồng ý về biểu tượng chung đó thì tất cả cùng đứng chung dưới biểu tượng chung ấy..." (ngưng trích),  điều này có nghĩa là hắn ra mât xác nhận là hắn đã không nhận, không cầm lá cờ Vàng khi được đồng hương trao cho tại phi trường Los Angeles vào tối ngày 21 tháng 10 năm 2014,

Xin quý vị bấm vào Link dưới và kéo tới chỗ 35:15 để nghe thằng Việt cộng Điếu Cày Nguyễn Văn Hải xác nhận phần này...”

-Nguyễn Thư Sinh: “Không theo dõi tình hình chính trị của cộng đồng nên cũng không rõ nhưng ông Điếu cày thì cũng chỉ là một người chập chửng vào chính trường với một lý lịch đầy nghi vấn. Đừng nên "Đốt Cả Thiên Thu Với Điếu…“


-Nguyễn Quốc Thắng: “Mọi người không lên bức xúc quá. Tôi cho rằng lúc này đấu đá nội bộ là không nên. Tôi cũng cho rằng Ngô Kỷ khá nghiêm khắc, nếu như chỉ căn cứ vào vài lời nói của Chú Hải. Những lời nói đó, sao có thể xóa được đi những gì mà bằng hành động Điếu Cày đã làm. Tôi cho rằng đó là một sự thiển cận, muốn chống lại danh dự của Tổng Thống Mỹ à? Đến cộng sản Hà Nội còn phải kiêng nể Chú Hải, lúc này mà vẫn bạo gan theo kiểu này thì, chúng ta phải đặt câu hỏi và giúp những bên thắc mắc giải tỏa hết mối nghi ngờ. Tôi không ủng hộ cho việc đấu đá theo kiểu ghen tức, đố kỵ, người VNCH không bao giờ ganh ghét, đố kỵ nhau. Coi thường lệnh quân, không chú tâm vào việc đại cục, chúng ta nên xét vào tội gì?“

-Lu Hà: Anh Ngô Kỷ nói cũng có lý. Tôi thấy từ ngày anh Điếu Cày Nguyễn Văn Hải sang Mỹ chỉ có độc chiêu tự do báo chí để lấy cớ kể công chống cộng sản gì đó mà cứ ca hoài không thấy nhàm chán hay sao?

Thời đại thông tin diện toán toàn cầu có phải thời Việt Minh bóng tối đâu? Hay thời Hồ Chí Minh in báo giấy đâu? Tự trên mạng lưới toàn cầu tự nhiên kỹ thuật đã làm báo chí tự do rồi.

Anh Điếu Cày muốn được lòng đồng bào thì chuyển gam đấu tranh đi, không kêu gào nhiều tự do báo chí nữa mà kêu gào đả đảo cộng sản, Hồ Chí Minh, Mao trạch Đông, Lê Nin, Stalin v. v...Kêu gào đồng bào chống việt gian trong và ngoài nước, kêu gào chống hội doàn gỉa vờ yêu nước chống cộng rỏm đoàn kết giả cày để moi tiền mọi người đi.

Còn chuyện Obama đón tiếp Điếu Cày hơn cả Phú Trọng là nước cờ cao tay của ông Obama. Người Mỹ họ làm tất cả mọi chuyện vì quyền lợi nước Mỹ . Nếu quyền lợi dân Việt phù hợp với quyền lợi nước Mỹ thì Obama sẽ lăn vào

Sao không thấy Nhật Quang và Thị Lệ ra mặt bênh vực nhà đấu tranh đòi tự do báo chí Điếu Cày và thóa mạ Ngô Kỷ là tay sai cộng sản nhỉ ?

-Hoàng Hùng: “ Đến cả Điếu Cày Nguyễn Văn Hải mà những người chống cộng ở hải ngoại cũng muốn " trừng trị " thì làm sao mà các bạn chấp nhận những người Việt chống độc tài trong nước.
Thôi thì các bạn cứ giữ nguyên cái " thành trì chống cộng hải ngoại " thêm khoảng 400 năm nữa “

-Bảo Định Giang: “Cái trò chụp mũ hèn hạ này đã biến VN hải ngoại trở thành cộng đồng ngu si trong con mắt của thiên hạ. Bốn mươi năm nay các vị làm được gì ngoại trừ họp hành rồi đấu đá nhau, trong khi kẻ thù trước mắt thì chả làm dc gì. Những gì anh Điếu Cày đang làm là con đường đúng và thực tế nhất cho VN lúc này. Cách chống cộng kiểu một mất một còn đối với thời đại này thật ấu trĩ và trẻ con. Các quyền lợi về kinh tế và chính trị của các quốc gia ngày nay đan xen nhau, không có thể chế hay ý thức hệ nào dễ bị tiêu diệt hoàn toàn trong thời gian ngắn, luôn có sự cân bằng quyền lợi các bên. Những ai đi ngược với cảm xúc cực đoan của các ông là các ông xúm lại qui chụp và tiêu diệt, trong khi sự tồn tại của các ông cũng chả mang lợi lạc gì cho ai.“

- Lu Hà: “Anh Điếu Cày không hề chống cộng sản chống nhà nước Việt Nam, ngay chính mồm anh Điếu Cày từng tuyên bố công khai xác định điều đó. Anh Điếu Cày chỉ chống sự xâm lăng biển đảo của Tàu. Anh Điếu Cày chỉ đấu tranh đòi quyền tự do báo chí, đòi nhà nước xóa bỏ một vài điều luật mơ hồ bắt giam người trái phép, nới lỏng một số quyền tự do ngôn luận cho dân dễ thở đôi chút mà thôi. Về cơ bản Điếu Cày vẫn trung thành với tư tưởng Hồ Chí Minh. Điếu Cày vẫn ngưỡng mộ ông Hồ và tránh bình luận về ông ta. Còn Điếu Cày là mật vụ cộng sản hay là công an ngoại vi tình báo cáo gìa siêu hạng và các chiêu thức khổ nhục kế thì Lu Hà không có bằng chứng tài liệu gì cả. Chỉ căn cứ vào mồm anh Điếu Cày tuyên bố thì chưa bao giờ thấy Điếu Cày chống cộng mà chỉ thấy Điếu Cày chỉ là một người đấu tranh đòi quyền dân chủ tự do báo chí.

Chuyện tù tội vô lý là chuyện cá nhân giữa Điếu Cày và công an cộng sản,Không biết có phải do một bàn tay bí mật đầy quyền bính dàn dựng ra không? Điếu Cày dám viết khẩu hiệu chống Tàu theo nhà nước là khó chấp nhận đáng bị bỏ tù. Tù cũng dăm bảy loại tù không phải bất cứ ai bị cộng sản bắt đi tù là giống nhau cả. Có Điếu Cày cũng tốt mà chả có Điếu Cày thì báo mạng cũng cứ phát triển, công an hay hacker tin tặc ra công phá thì cái này xập cái kia thì báo mạng blogger lại cứ mọc lên nhan nhản như chém đầu Phạm Nhan chém cụt đầu này đầu khác lại mọc. Anh Điếu Cày cứ ra công ngồi đó kêu gào thì cộng sản vẫn cứ phạt đầu báo mạng, có khi phạt một cái đầu báo thì ngàn cái khác lại mọc. Cho nên công việc của anh Điếu Cày cũng công cốc thế thôi.

Anh Ngô Kỷ bảo Điếu Cày là công an cộng sản thì anh Ngô Kỷ phải có nhiều tài liệu bằng chứng xác thực mong sớm công khai công bố trước dư luận. Còn căn cứ vào mồm Điếu Cày nói thì tôi tin Điếu Cày không chống cộng mà chỉ là người đấu tranh đơn thuần đòi quyền tự do báo chí mà thôi. Chính Điếu Cày tuyên bố tôi không chống cộng chống nhà nước nhưng họ vô lý bắt giam tôi vì tôi phản đối Tàu khựa. Tại sao mọi người cứ gán cho anh Diếu Cày chống cộng nhỉ, không biết làm như vậy sẽ tủi thân vu oan cho Điếu Cày.

Bây giờ phải ba năm rõ mười là: Anh Điếu Cày không hề chống cộng sản chống nhà nước Việt Nam. Không ai được chụp nón cối vu cáo Điếu Cày chống cộng mà tủi thân oan ức cho anh ấy. Anh Điếu Cày là một chiến sĩ đấu tranh cho quyền tự do báo chí. Nếu nhà nước thỏa mãn yêu cầu Điếu Cày, ngăn cấm công an mạng hacker tin tặc đánh phá blogger thì Điếu Cày hoan hỉ nguyện hy sinh xuơng máu cho đảng và và tư tuởng không có gì của ông Hồ Chí Minh.

Tóm Lại: Điếu Cày Không Chống Cộng, Chống Đảng, Chống Tư Tưởng ông Hồ Mà Chỉ Đấu Tranh Đòi Có Một Quyền Duy Nhất Trong Hàng Vạn Cái Quyền Khác Của Con Người Là Quyền Tự Do Báo Chí. Điếu Cày Chỉ Có Độc Chiêu Đòi Quyền Tự Do Báo Chí Thôi. Điếu Cày Không Chống Cộng Mà Sẵn Sàng Hợp Tác Với Cộng sản. Nếu Quyền Tự Do Báo Chí Được Thoả Mãn. Vậy Không Thể Vô Lý Chụp Nón Cối Chống Cộng Lên Đầu Điếu Cày . Mọi Người Đã Rõ Chưa?“

-Trần Anh Tuấn: “Đầu óc như thằng "Ku" này mà đòi chống cộng cái gì... ?! Chỉ tổ làm xấu mặt VNCH. Cho dù Điếu cày không chống công, cũng không nên chụp mũ người ta là có lý tưởng CS.... Cái thói chụp mũ người khác khi đặt câu hỏi, chỉ có bọn CS sử dụng..,. Người VNCH tất cả mọi việc đều minh bạch, rỏ ràng... đâu cần phải dùng những trò rẻ tiền để vu khống người khác? Cách đặt câu hỏi kiểu "ku" này không giống như bản chất thẳng thắng của người VNCH.“

Thinh Le: “ Đăng hàng loạt hình ảnh anh Điếu Cày giao du với các nhân vât côm cán:
- Việt gian Vũ Quí Hạo Nhiên (1), cựu tổng thư ký báo Người Việt bị đuổi vì in nhục mạ lá cờ Vàng trong chậu rửa chân nails trong Giai Phẩm Xuân Người Việt 2008, và là người đăng bài viết của tác giả Sơn Hào trên nhật báo Người Việt nhục mạ chính phủ và quân lực Việt Nam Cộng Hòa. (Xin xem lý lịch Việt gian Vũ Quí Hạo Nhiên ở phần Phụ Đính dưới bài viết này)
- Việt cộng Nguyễn Văn Hải Blogger Điếu Cày (2)
- Việt gian Mai Phi Long (3), xướng ngôn viên của đài SBTN, làm điều hợp viên buổi hội luận.
- Việt gian Trúc Hồ (4), tổng giám đốc SBTN, ASIA

Vẹm cái" Hồng Thuận (1) (Xin xem lý lịch "vẹm cái" này trong phần Phụ Đính ở dưới bài viết này)
- Diệu Quyên, vợ của Trúc Hồ, xướng ngôn viên đài SBTN (2)
- Việt cộng Nguyễn Văn Hải Blogger Điếu Cày (3)

Việt gian Đỗ Dzũng (đứng bên phải) là Tổng Thư Ký của nhật báo Người Việt, và cũng là xướng ngôn viên của đài SBTN, làm "điều hợp viên" buổi Hội Luận Truyền Thông với Blogger Điếu Cày vào ngày 31 tháng 10 năm 2014 tại đài SBTN. (Xin xem Phụ Đính ở dưới bài viết này)“

- Việt gian luật sư Phan Huy Đạt, chủ nhiệm Báo Người Việt (1), từng về Việt Nam nhiều lần để cộng tác với Việt cộng.
- Việt cộng Nguyễn Văn Hải Blogger Điếu Cày

Trước 1975, Blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là bô đội sư đoàn 3 Sao Vàng của Quân Đội Nhân Dân

Ngay cả cho đến năm 2007, Blogger Diếu Cày Nguyễn Văn Hải vẫn còn tiếp tục tôn thờ
đảng cộng sản Việt Nam bằng cách đội mũ có lá cờ đỏ sao vàng cộng sản Việt Nam

-Thinh Lê: “Người tranh luận nghiêm túc trước khi phát biểu hay đề xuất ý kiến, đưa ra lời bình phẩm của mình, cần phải xem xét tất cả các trường hợp khả dĩ, phải cân nhắc những quan điểm và những cách giải thích khác nhau, phải đánh giá ảnh hưởng của sự chủ quan và cảm tính, phải tập trung vào việc tìm sự thật hơn là muốn mình đúng, phải sẵn sàng chấp nhận những quan điểm không được nhiều người ưa chuộng, và phải ý thức được định kiến và chủ quan của chính mình. Khi tranh luận phải nhất quán là chỉ xoay quanh chủ đề bàn luận, luận điểm bàn luận chứ không đi lạc đề. Không công kích vào cá nhân và nhân thân của người tham gia tranh luận.

Những sự đóng góp vào công cuộc đấu tranh cho tự do, thì hảy biết hy sinh một phần của cái cảm tính cá nhân để hầu mở rộng dân chủ tính, lắng nghe tôn trọng và lý luận, giải lý trong cái lý lẽ và dẫn chứng hầu xoá tan đi sự ngộ nhận trong lòng dư luận.

công kích cá nhân (ad hominem). Đây là một loại ngụy biện phổ biến nhất, thấp kém nhất, nguy hiểm nhất, nhưng có “công hiệu” nhất, vì nó tấn công vào cá nhân của người tranh luận, và tìm cách trốn tránh luận điểm của cá nhân đó. Hình thức ngụy biện này thường xuất hiện dưới dạng: Ông A phát biểu về một vấn đề; ông B tấn công vào cá nhân ông A, và làm cho người ta nghi ngờ luận điểm của ông A. Tuy nhiên, có thể không có mối liên hệ nào giữa cá nhân và luận điểm của ông A.
Có hai hình thức thuộc loại ngụy biện này. Thứ nhất là dưới hình thức sỉ nhục, hay chửi rủa. Khi bất đồng ý kiến, người ngụy biện chỉ việc công kích vào cá nhân của người phát biểu.
Đây là một ngụy biện, bởi vì sự thật của phát biểu không tùy thuộc vào cá nhân của người phát biểu, mà là logic của lời phát biểu. Cũng nằm trong loại ngụy biện này là thói dùng một đặc điểm của một vật thể nào đó để ứng dụng cho một cá nhân hay một vật thể khác.

Nếu ai mà can đảm, dám nói ra sự thật thì người đó sẽ bị chụp mũ liền! với nhiều tội danh vô lý, nào là “VC nằm vùng”, nào là “chó săn chống phá người quốc gia yêu nước”, nào là ” chia rẽ, chống phá Cộng đồng, làm lợi cho csVN” “bạn có làm được như Trúc Hồ và Hồng Thuận chưa mà ngồi đó nói bá láp” “ai cũng cuội hết vậy thì ai là thật? tất cả những người mà theo Trúc Hồ, Phương Uyên, Thích Quảng Độ v.v. họ ngu và bị lường gạt hết sao? chà, hoá ra chính bạn là một thằng VC muốn đánh phá người tranh đấu, mày đúng là CCCĐ, VC đội lốt quốc gia, tay sai ăn lương của VC” !!! "kẻ thù của kẻ thù là bạn, hãy đoàn kết chống VC" "tôi dành hơi chửi VC" "bạn đang ganh tỵ với Trúc Hồ, Hồng Thuận, SBTN, Việt Tân bla bla..." v.v.v.v.
Cũng y chang như giọng điệu của CS khi chúng chụp mũ những người chống nó: nào là “chống phá nhà nước” “Đảng là tổ quốc, đừng chia rẽ hay kích động hận thù và chiến tranh” “Vì dân, vì đất nước chúng ta phải đoàn kết chống ngoại xâm, bạn đang chống Tàu thực sự nhỉ? hay hoá ra đang giúp Tàu chống nước VN?” ” Bạn có làm gì cho đất nước chưa mà ngồi đó chống phá nhà nước” “Có ngon thì về VN đánh Tàu đi” “Nếu Nhà nước cái gì cũng xấu hết, vậy thì tại sao các quốc gia trên toàn thế giới chấp nhận và muốn liên hệ với nhà nước CHXHCNVN? tại sao cả dân tộc VN ủng hộ và ngưỡng mộ Bác Hồ chống lũ phản động như bạn, tay sai của Mỹ, ăn phân tư bản??? v.v. "lũ phản động ganh tỵ với Bác Hồ và Đảng CSVN bla bla..." “VN càng ngày càng mạnh và càng phát triển, VNCH đã chết từ lâu, thua tuột quần rồi bỏ chậy đi Mỹ, cả thế giới biết cái lũ hèn phản động nhục nhả “ba que xỏ lá” “, trong khi đó biết rằng CSVN thắng đế quốc Mỹ, chứ quý vị chỉ biết xúc phạm Bắc Hồ và những người anh hùng hy sinh cho tổ quốc” v.v. ” "kẻ thù của kẻ thù là bạn, chúng ta cùng một dòng máu VN, chúng ta phải đoàn kết chống Tàu" "tôi dành hơi chửi Tàu" “biết người biết ta mới là kẻ khôn ngoan” v.v.v.v.

Những đòn này luôn là những vũ khí ngụy biện để bịt miệng hay ém nhem những cá nhân hay tổ chức nào dám nói lên SỰ THẬT!!!

Vấn đề ở đây là ai cũng đang dựa vào " hệ thống bịp" này để không bị cô lập hay họ phải làm business nên chuyện "chống cộng" ở hải ngoại qua các hình thức: biểu tình, đòi nhân quyền, hô hào ký TNT, gây quỹ tù nhân lương tâm,...hay những chuyện tranh chấp giữa các tổ chức luôn là đề tài chính và sôi nổi nhất. Điều này đã làm lạc hướng trong bước đường tranh đấu của NVQGHN, trong khi VC đang chuẫn bị những đòn độc hại nhắm vào thế hệ trẻ.

Thử hỏi nếu những sai trái của những Đảng Phái mệnh danh dân chủ, hay một nhà dân chủ, mà không dám đề cập hay bình luận đúng /sai trong những chính sách đường lối được đưa ra, thì đó có phải là tự sòng phẳng thành thật với bản thân nói riêng và dư luận dân trí nói chung? vậy làm sao nói đến kêu gọi người VN đứng lên phân tích cái sai của một đám Mafia Đỏ. Vì thế đấu tranh hôm nay không thể thiếu sót một lập luận và dẫn chứng trong sự ủng hộ minh bạch hãy cảnh giác và can đảm nói lên sự thật, mỗi một tiếng nói đều có giá trị đối với dân trí để thanh lọc giữa vàng và thau. Đừng nên để những tấm áo tô son nào đó lừa gạt quyền tự chủ của dân tộc VN.

Sao sự thật Hồ Chí Minh ai cũng biết mà “nhà tranh đấu” cho Nhân Quyền Hồng Thuận ( đảng viên đảng Việt Tân) đại diện cho cộng đồng NVHN, không hay biết gì và tỉnh bơ vậy. Thần tượng Hồng Thuận hãnh diện chụp hình dưới tượng HCM và cờ máu của VC nè“

-Lu Hà:  Anh Điếu Cày là một nhân vật ngộ nghĩnh khôi hài nhất trong thập niên đầu của thế kỷ 21 với cái gọi là đấu tranh tự do báo chí? Báo gì? Báo mạng . Còn báo tư nhân báo in bằng giấy mực đen thì không hăng hái đấu tranh cứ ỉu xìu xìu. Hơi một tý là lý luận dài dòng chẳng là cán bộ cộng sản má nói năng khẩu khí như chính ủy trung đoàn nào là biểu tượng đấu tranh, dân chủ nhân quyền cứ bã bọt mép ra.

Báo mạng tự lập blog có gì là ghê gớm kia chứ ? Bản thân Điếu Cày có mấy blog và trong blog viết gì? Nội dung nghèo nàn èo uột dăm ba bài kopie của người khác , ngoài ra tôi chả thấy Điếu Cày viết một bài văn nào cho nó xứng đáng là văn sĩ , nhà báo ký gỉa cả.

Chả cần đấu tranh nguời ta vẫn cứ lập blog ào ào nhà nuớc công an mạng hacker tin tặc thả virus cũng không cản lại được. Blog như một dòng thác tự nhiên trời mang đến ban thưởng cho loài người khốn khổ khốn nạn sinh ra trong một xã hội khỉ gió độc tài cs.Hôm qua công an mạng đánh xập 1 blog thì hôm sau có 100 blog xuất hiện. Đánh xập 100 blog công an mạng cũng vãi đái ra quần thì lại có 1000 blog mới xuất hiện trên mạng. Vậy Điếu Cày có đấu tranh hay không đấu tranh thì cũng thế thôi. Một Điếu Cày to mồm cũng thành vô tích sự.

Điếu Cày tự nhận không chống cộng sản, chả thiết tha quái gì cờ vàng, cờ đỏ, cờ đen, cờ trắng mà ý chí đấu tranh mồm truớc sau không thay đổi, biểu tượng đấu tranh là cho tự do báo mạng không thay đổi.

Đấu tranh cho tự do báo mạng thì có gì mà ghê gớm. Chả đấu tranh người ta cứ lập đấy thôi, Modem rẻ như bèo, không khí miễn phí, không gian thời gian miễn phí, mạng từ truờng làn sóng điện miễn phí toàn là phát minh khoa học cả, tự nhiên vật lý, sinh lý  hóa của loài nguời do vũ trụ tạo hóa ban cho.

Nếu có báo mạng blog tràn lan thì có mấy vạn nguời vào đọc? Còn 90 triệu dân Việt Nam không có máy tính thì ai sẽ đấu tranh cho họ có quyền đọc thông tin thật đây, nếu như không có báo tư nhân?

Cái cần đấu tranh khẩn cấp bức thiết là dẹp bỏ 700 tờ báo nhà nước chỉ ăn tàn báo hại thuế dân vô tích sự thì không đấu tranh, cứ đấu tranh cái giời ơi đất hỡi mà tự nhiên vốn dĩ nó đã có sẵn rồi là mạng Internet blog.

Vậy tôi mới bảo cái nhà anh Điếu Cày là nhân vật ngộ nghĩnh vui tếu nhất đầu thế kỷ 21.

Ngô Kỷ tuy ăn nói bốp chát thẳng thắn chua lòm lòm nhưng có tướng mạo dáng vẻ nhà đấu tranh, xem ra còn có khí thế. Còn anh Điếu Cày thì cứ khật khà ngật khưỡng ngất ngưởng như say thuốc lào mãi thôi, iủ xìu xìu như cục cơm nguội chả có khí thế gì cả lại hay thích lý sự miên man dông dài.

Ngô Kỷ nói 100 câu chả ai dám ra mặt bắt bẻ câu nào, vì  anh nói đúng quá. Họ chỉ dám đứng sau lưng dấu tên dấu mặt chửi bậy xỉ nhục Ngô Kỷ mà thôi. Điếu Cày 10 câu thì 3 câu đúng còn 7 câu sai bét nhè vì trình độ kém. Hết người này đến người khác ra công thanh minh thanh nga biện hộ cho Điếu Cày và cũng có hàng chục người nhảy vào thóa mạ Ngô Kỷ chửi hôi, đánh hội đồng. Họ ra sức dùng những câu tục tằn bẩn thỉu nhất để miệt thị Ngô Kỳ và những câu văn hoa lá cành bênh vực Điếu Cày rồi thì đâu vẫn hoàn đấy, cộng sản cứ ác, ngày giao nộp lãnh thổ cho Tàu vẫn theo kế hoạch hiệp định Thành Đô đã ký kết, Điếu Cày vẫn kiên trì đấu tranh cho tự do báo mạng và Ngô Kỷ vẩn cứ dai dẳng vạch mặt việt gian. Bọn cố đấm ăn xôi tư lợi hôi của kiếm lời vẫn cứ ra rả kêu gọi đoàn kết quên góp nhiều tiền bạc đô la cho các hội đoàn chống cộng chống Tàu. Hồng Thuận vẫn cứ đỏ da thắm thịt buớm hồng phây phấy, Trúc Hồ Đỗ Phủ, Ngọc Ngạn, Phương Hùng, Ngọc Lập , Tuệ Châu, Nhật Quang, Thị Lệ v. v... vẫn cứ béo hú rụt đầu rụt cổ.  Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ v. v... vẩn cứ huân chương nọ giải thưởng nhân quyền kia. Obama vẫn cứ cười khà khà tớ vẫn là trên hết, cả thế giới nhờ cậy vào tớ. Không có tớ thế giới này sẽ bị bọn Tàu Đỏ lũng đoạn tiêu diệt loài người.

 Cuối cùng tôi cũng muốn phân tích rõ, với những đối tượng dư luận viên, dân chủ cuội, chống cộng gỉa vờ hay như những tay cò mồi bợm bạo rắn mặt đổi trắng thay đen lý luận Ch Phèo vì chút tiền còm thù lao. Ngay người cộng sản với nhau họ cũng đấu đá bỏ tù tiêu diệt lẫn nhau. Bản thân anh Điếu Cày thuộc hệ phái cộng sản nào? Cộng sản khát máu chuyên chính vô sản? Cộng sản cầm chừng cởi mở yêu nước căm ghét giặc Tàu? Hay Điếu Cày chỉ là một công dân thuần túy một nhà kinh doanh? Dù cho có là cộng sản chân chính theo kiểu mẫu bà nghệ sĩ Kim Chi thì cũng vẫn là cộng sản. Cù Huy Hà Vũ cũng không ngoại lệ, anh ta là con cháu cộng sản nòi. Cù Huy Hà Vũ muốn ứng cử làm bộ trưởng thông tin nối nghiệp cha muốn mở mang khai phóng đất nước muốn cải tạo nhà nước cộng sản theo công thức của ông Goóc Ba Chốp ở  bên Nga? Cù Huy Hà Vũ dám kiện ông thủ tướng Dũng chắc hẳn nhờ vào thế lực cộng sản nào đó trong bộ máy cai trị đỡ đầu chống lưng? Mỹ ranh ma đã nhanh chân hốt cả hai nhân vật này sang Mỹ có thể vì chiến lược muốn làm rạn nứt dần nền móng cộng sản? Người quốc gia vội vàng vồ vập dang tay chào đón họ là suy nghĩ của người quốc gia muốn tranh thủ thêm bạn bớt thù mà thôi.

Cho nên chuyện cờ vàng là lá cờ của miền Nam cộng hòa, anh Điếu Cày khước từ là phải. Nếu Điếu Cày hay Cù Huy Hà Vũ là cộng sản bình thường hay con cháu cộng sản là điều khó tránh khỏi, nhưng công an mật vụ tình báo cáo gìa  gian manh dùng khổ nhục kế thì phải có bằng chứng tài liệu xác nhận.

Còn ai đó bảo: Ngô Kỷ là cộng sản là ăn nói hàm hồ thiếu suy nghĩ. Ngô Kỷ muốn là cộng sản cũng không đủ tiêu chuẩn cần và đủ. Có lẽ tâm lý chán ghét hai chữ cộng sản mà không ưa ai cũng gán cho cái nhãn cộng sản như là phản động vậy? Nói Điếu Cày hay Cù Huy Hà Vũ là cộng sản còn có lý vì các 2 anh này hội đủ những yếu tố của ngưoi cộng sản còn Ngô Kỷ thì còn thiếu quá nhiều để trở thành cộng sản hay là tay sai gián điệp cho cộng sản.

Có một điều tôi thấy lạ: Những nhân vật từng bị công an cộng sản cầm tù như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Khải Thanh Thủy v.v… Khi phái đoàn của ông Nguyễn Phú Trọng sang cầu xin Mỹ để củng cố nội bộ đảng khỏi xấu xé tiêu diệt nhau thì những nhà dân chủ này lại vắng mặt trong doàn biểu tình trước nhà trắng?

Rất thú vị trong bữa cơm chay đạm bạc khoản đãi phái đoàn ông Nguyễn Phú Trọng thì phó tổng thống Hoa Kỳ ngài Joe Binden đã lẩy hai câu  Kiều của cụ Nguyễn Du và tôi xin nối thành bài thơ cho rõ nghĩa thêm và cả khi tổng thống Obama tiếp chuyện ông Trọng thì nhà trắng lại mở toang cánh cửa chính cho ông Trọng và phái đoàn nghe rõ tiếng hô đả đảo ông ở bên ngoài:

Bởi Vì Sao ?

"Trời còn để có hôm nay
Tan sương đầu ngõ vén mây giữa trời "
Nhìn sao cho thấu lòng người
Hồn ông Phú Trọng chơi vơi bến nào ?

Hoa Kỳ trí tuệ thanh cao
Văn minh thế kỷ dạt dào tương lai
Cớ sao cộng sản độc tài
Theo chân đại Hán lạc loài mãi thôi?

Lợi quyền phe nhóm nổi trôi
Phù du bèo bọt luân hồi đổi thay
Mác Lê tà thuyết đọa đày
Việt Nam tàn lụi họa này thấy chưa?

U mê đến chết không chừa
Đầu gà óc lợn say xưa bạc tiền
Cứu nguy cho đảng kền kền
Tranh ăn đàn quạ dở điên dở khùng

Binden khí khái anh hùng
Diễn văn thống thiết não nùng việt gian
Dẹp ngay xúc xiểm lường gàn
Mở lòng hội nhập quan san một nhà

Nguyễn Du hy vọng thái hòa
Câu thơ để lại nhạt nhòa lệ rơi
Ai hay con cháu đười ươi
Phái đoàn bối rối chuột dơi thẹn thùng!

cảm tác diễn văn phó thổng thống Hoa Kỳ trong bữa tiệc khoản đãi ông Phú Trọng và phái đoàn ăn mày Việt Nam

7.7.2015 Lu Hà



Một Đoàn Thằng Ngọng

Một đoàn thằng ngọng đi đâu?
Hoa Kỳ trái đắng tinh cầu chơi vơi
Bồng bềnh xác chết muôn nơi
Cô hồn than khóc đất trời thảm thương

Ầm ầm sóng vỗ đại dương
Nhân loài phỉ nhổ bất lương bầy đàn
Sân bay nhốn nháo việt gian
Lèo tèo mấy mống lường gàn được ai?

Xú danh thủ lãnh độc tài
Cầm đầu băng nhóm tuyền đài máu tươi
Lưu manh thảm đỏ đười ươi
Gia công ghép ảnh trò cười chuột dơi

Thông tin liên kết triệu người
Dã cho Phú Trọng tả tơi mặt mày
Giáo sư tiến sĩ dạn dày
Mác Lê ú ớ đọa đày não thân

Ba Tàu huyệt mộ vô thần
Vùi chôn cộng sản nhân dân hão huyền
Loanh quanh cũng chỉ bạc tiền
Cứu nguy đảng cướp lợi quyền tuột tay

Ô hay chẳng thấy điếu cày
Tự do báo chí  tháng ngày dài ghê
Trúc Hồ Thanh Hải bộn bề
Kêu gào đoàn kết tràn trề đô la

Đồng bào hải ngoại nhà ta
Cờ vàng chấp chới vịt gà văn công
Triển khai nghị quyết má hồng
Hát hò mấy thím rắn rồng lên mây

Obama chẳng thơ ngây
Bàn cờ thế cuộc đông tây mịt mù
Trung Nam Hải mới dọa hù
Nam Hàn Nhật Bản vân du xứ nào ?

Thuốc lào rắm vặt tào lào
Nhật Quang Thị Lệ kêu gào Hồ Mao
Thịt xôi nõ điếu tanh tao
Tranh ăn dư luận thụt vào thụt ra.

*Thơ trào phúng cảnh Nguyễn Phú Trọng đi du lịch Hoa Kỳ
7.7.2015 Lu Hà

Vì vậy muốn tránh được họa diệt chủng thì 90 triệu người Việt Nam phải tự cứu lấy mình, không thể trông chờ hy vọng vào nước Mỹ vào ông tổng tống Obama vì chính Mỹ đã từng bắt tay với Tàu cộng bỏ rơi miền Nam Việt Nam. Bây giờ chính họ cũng lo sợ hiểm họa của Tàu đe dọa an ninh của Mỹ, tuy họ phá bỏ liên minh với Tàu muốn chống Tàu thì chắc gì họ muốn Việt Nam trở thành nước dân chủ tự do mặc kệ cho sống thêm vài chục năm nữa duới ách nô lệ cộng sản. Mỹ công nhân chế độ cộng sản Tàu cộng thì sao không nhắm mắt làm ngơ cộng nhận chế độ cộng sản Việt Nam tay sai con chó trung thành của Tàu?

Cho nên dễ hiểu vì sao Obama lại tiếp đón Điếu Cày vì ông ta tin rằng nếu có là cộng sản thì hãy như Điếu Cày còn dễ nói chuyện vui vẻ hơn hay như Cù Huy Hà Vũ cũng vậy. Nước Mỹ tổng thống Mỹ khinh chế độ cộng sản Việt Nam và họ cũng chẳng thương hại gì cho lắm cái đám dân hàng triệu người Việt Nam ưon hèn u mê hám lơi có tiếng từ năm 1945 đến nay.

Những người như Điếu Cày, Cù Huy Hà, Vũ Trần Khải Thanh Thủy v. v… tuy có tiến bộ hơn cha ông họ là dễ gần thân thiện  cởi mở với người quốc gia và họ hiện tại chẳng có thế lực vai vế gì trong guồng máy cộng sản. Nếu họ được trời ban cho quyền lực tiền của, liệu họ có quay ngoắt trở lại tàn ác như cha ông họ không? Ngay bây giờ chỉ là con tép riu thôi hơi một tí là khoe khoang bố tôi, mẹ tôi , chú bác tôi từng là thân tín của ông Hồ, ông Giáp là nhà thơ nhà văn nhà đại hiền triết v. v…

Với Ngô Kỷ tôi thấy còn đáng tin tưởng hơn. Hàng triệu người Việt Nam khốn khổ phải biết mở mắt tỉnh táo mà chọn mặt gửi vàng, phải biết tự đứng dậy mà cứu lấy thân mình đừng có ngồi đó mà há miệng chờ sung.

Hãy chăm lên mạng facebook, lên google mà đọc blog. Ai viết gì dù Ngô Kỷ, Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy thì phải dùng bộ óc mà phân tích nghiền ngẫm tìm ra  cái đúng cái sai hợp lý và vô lý. Theo tôi biết cánh đấu tranh dân chủ như Điếu Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Khải Thanh Thủy viết bài rất ít chỉ toàn những bải cũ rích và họ chỉ có số năm tù ra để kể công chống cộng sản thôi. Ngô Kỷ chẳng đi tù cộng sản ngày nào tôi lại thấy anh ta có giá hơn.

9.7.2015 Lu Hà














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét