Thứ Ba, 1 tháng 10, 2019

Vật Lộn Với Cuộc Sống (6)


Truyện dài của Lu Hà phần 6

Cuộc chiến tranh tay đôi giữa tôi một chiến sĩ theo nền cộng hòa  tự do dân chủ đấu tranh cho quyền lợi gia đình và lão Ohm một tên Neon Nazi vì quyền lợi cá nhân tham lam ích kỷ cố chấp hại người, càng ngày càng gia tăng. Ohm điên cuồng vì cứ tưởng vay tiền của ngân hàng mang sổ đỏ ra để thế chấp, tu bổ lại căn nhà đổ nát ngót hơn 200 năm nay từ thời  Napolen Ponaparte và Oto von Bismarck còn cởi truồng mặc quần thủng đít.  Ohm tự hào căn nhà của y là di sản văn hóa, là đài tường niệm do tiền nhân để lại. Tiền cho thuê nhà mà Ohm thu lại đang từ 1.000 DM sau rút lại chỉ còn 400 DM theo quyết định của tòa án huyện và cho tôi thời hạn trong 3 tháng phải dọn nhà. Nếu không tìm được nhà mới có thể gia hạn, nếu có lý do chính đáng trình bay trước tòa án. Tư tưởng Nazi dù cũ hay mới vẫn là một căn bệnh trầm kha. Nước Đức kể từ đại chiến 2 sau khi Hitler tự tử trong hầm ngầm cố thủ, tưởng như đã đứt đuôi con nòng nọc, nhưng nó lại được phục hồi sống lại dưới chế độ Margot và Erich Honnecker. Tôi tự hỏi một thế hệ thanh thiếu niên ở phần Đông Đức trước đây, họ từng là đoàn viên thanh niên FDJ và tổ chức thiếu niên Ernst Thämann họ được giáo dục bởi một mớ lý thuyết cộng sản chủ nghĩa giáo điều và tinh thần dân tộc hẹp hòi theo kiểu phát xít kiểu mới, họ sẽ lớn lên cả trong thời gian toàn nước Đức thống nhất họ sẽ là đảng viên các đảng cầm quyền và đối lập, họ sẽ là sĩ quan công an quân đội, luật sư, thậm chí là bộ trưởng các tiểu bang liệu trong tâm hồn họ hoàn toàn lành mạnh không bị nhuộm đen tẩy não bởi Hitler và vợ chồng Honnecker mà cha ông cô dì chú bác để lại cho họ? Họ có còn bài trừ người Do Thái và các dân tộc khác không?

Cái vùng đất mà chúng tôi từng sinh sống như Pirna, Dresden, Leipzig có yên bình không? Hay lại nổi sóng gió bới các cơn sốt Nazi kiểu mới?

Chỉ vì mất trắng mỗi tháng 600 DM mà Ohm  tức sùi bọt mép ra mới quyết kiện tôi đến cùng, tiền kiện cáo Ohm trả cho luật sư còn cao hơn cả tiền cho tôi thuê nhà. Nhưng Ohm cứ kiện hoài hết phiên này đến phiên khác. Máu Nazi phát xít của Ohm sôi lên sùng sục và Ohm quyết đánh bại tôi bằng mọi giá. Tôi một công dân Đức có nguồn gốc từ Việt Nam mà Ohm và tên Stasi trưởng phòng nội vụ huyện Pirna vẫn nhìn tôi bằng đôi mắt khinh bỉ, coi tôi là giống người thuộc chủng tộc hạ đẳng thấp hèn gọi chệch ra là mọi Vitchi. Cuộc kiện cáo tranh cãi này dù có khuynh gia bại sản dù phải hy sinh đến giọt máu cuối cùng vì tinh thần nòi giống Aryan thượng đảng từ nước Iran xa xôi mà Hitler Goebbel đã mớm cho.

Ohm có chìa khóa riêng dưới hầm nhà nên hệ thống nước lấy từ vách núi sau nhà đều do Ohm điều chỉnh, lúc mở lúc khóa lại đều do Ohm nắm cả. Một buổi sáng tôi đang chuẩn bị đi làm thì bỗng nhiên Ohm vác dao nhọn xuống gõ cửa ầm ầm, mồm y còn đầy bọt xà phòng trợn mắt quát:
-Thằng mọi kia mày khóa vòi nước dưới hầm? Mày chơi xỏ tao?
Tôi vội vàng vớ ngay cái gậy sắt dài dựng ở góc nhà đứng thủ thê:
- Có giỏi thì vào đây, tao đập bể sọ mày ngay. Thằng già  Nazi khốn nạn kia mày dám vu khống tao à? Ai thèm làm cái trò mèo ấy, chính vợ chồng con cái tao cũng đang cần nước uống đây.

Ohm sợ xanh mắt co rúm tứ túc lại. Trông tôi lúc đó như một võ sĩ Samuara Haekura   của Nhật, Kung fu Jackie Chan của Hong kong hay Phương Thế Ngọc chùa Thiếu Lâm Tự của Tàu. Ohm lùi dần lên gác xép rồi xồng xộc ra cái ô tô cũ của y, vội chạy sang Thụy Sĩ để bán săng. Y có 2 cái ô tô cũ một cái không đóng bảo hiểm cứ để đó năm này qua năm khác chềnh ềnh ra đó.

Tôi cười thầm, không thèm giải thích tranh cãi với ngã khùng đó cho phí lời. Mày già rồi nếu có manh động hung hãn chỉ một cú đá của tao cũng đủ gẫy óng đồng vỡ mạng mỡ. Cùng lắm mày dùng dao đâm tao thì tao phang vỡ sọ mày ra. Tôi chuẩn bị cho vợ cả hộp xịt hơi cay, dặn dò cứ ấn nút tay xuống là hơi cay sẽ phóng thẳng vào mặt lão, nhưng chưa chắc lão dám gây sự với đàn bà và trẻ con.

Chiều tối Ohm dùng búa gõ ầm ầm lên xà nhà. Ohm nổi cơn điên như Hitler người cha tinh thần của y thuở nào? Vợ chồng tôi gọi điện báo công an về một người điên tự phá nhà mình. Nếu không đến nay hắn sẽ tự đốt nhà. Công an vội phóng xe đến và lựa lời khuyên giải Ohm. Ohm vẫn khăng tôi lẻn xuống hầm khóa vòi nước lại. Đúng là kẻ tiểu nhân suy bụng ta ra bụng người. Trong tâm hồn đen tối đày hắc hám của một tên Nazi luôn luôn mưu mô hại người với những trò trẻ con như tụi Stasi Đông Đức vì sợ mất quyền lực sợ người nước ngoài sợ con lai lẫn lộn trong quân đội nên mới có thủ đoạn vặt dùng bọn bác sĩ y tá chích thuốc hay những biện pháp tâm lý hạ đẳng để phá hủy hệ thống thần kinh của trẻ con, thổi tắt ngọn đèn tương lai ánh sáng đi, cố làm cho cuộc đời hai đứa con trai đầu lòng của tôi thành vô dụng tối tăm. Công an xuống hầm kiểm tra rồi hỏi Ohm dùng nguồn nước từ đâu? Bản hợp đồng với công ty nước? Y bảo nước của y là nguồn nước thiên nhiên trời cho. Công an lại ra khe núi họ cười ầm lên chỉ cho Ohm thấy các máng bị đóng băng cứng lại. Ohm tẽn tò gườm gườm nhìn tôi hằn học.

27.9.2019 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét