Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Tâm Sự Với Anna Nguyên Về Anh Điếu Cày



 


Anna Nguyen: “ Tui thấy anh Điếu cày chả thất bại tí nào cả. Được tự do ra khỏi ngục tù cs là một thắng lợi rồi. Anh qua xứ cờ hoa này anh cứ việc nghỉ ngơi bù cho năm tháng khổ cực trong chốn lao tù. Lúc nào sức khoẻ anh cho phép anh lại đấu tranh chống bọn độc tài tiếp. Chống bọn này là việc của toàn dân không riêng mình anh. Ko ai có quyền đòi hỏi anh phải thế này thế nọ trong lúc họ lại chưa bao giờ dám dấn thân. Anh đóng góp quá đủ cho đất nước này rồi. Rất cảm ơn anh và ko đòi hỏi gì hơn nữa.“


Lu Hà: Nghĩ như Anna Nguyen là ngây thơ hồn nhiên đơn giản vô cùng. Nếu được như vậy là tuyệt vời rồi. Anh Điếu Cày chỉ việc nằm khểnh ngày đủ ba bữa ăn kem trứng gà uống rựợu rắn tẩm bổ cho béo và uống các vị thuốc cường dương bổ thận cho thân thể cường tráng lên, sau đó thong thả viết Blog thì còn gì bằng. Nhưng sự đời đâu dễ dàng như vậy cho Điếu Cày. Cái số Điếu Cày tự đã có nhiều tính toán cho một cuộc chơi phiêu liêu hiểm hóc này từ lâu rồi.


Đúng là bụng dạ đàn bà con gái có khác. Cô làm sao mà biết việc này có nhiều uẩn khúc. Rồi đây anh chàng Điếu Cày sẽ vác cái nõ điếu của anh lang thang khắp nước Mỹ có khi bươn cả sang Âu Châu nhiều tổ chức bí mật của cộng sản hay không cộng sản sẽ mua vé máy bay cho anh đi?

Các cộng đồng sẽ đấu đá nhau kịch liệt kẻ mời người chống để anh Điếu Cày đến diễn thuyết làm một Trương Nghi, Tô Tần hay Gia Cát Lượng. Anh Điếu Cày phải đi hay chính anh cũng muốn đi để thực hiện xứ mạng vinh quang thầm kín của anh chỉ có trời mối biết được thôi cô Anna ơi!

Anh Điếu Cày tự nhận mình là người viết Blog mà sang Mỹ gần 2 tháng rồi, tiền bạc anh ấy thiếu gì? Nhiều cơ sở truyền thông bí mật tài trợ như đài SBTN, Báo Người Việt v. v... Anh ấy thừa sức có một máy tính và có thấy anh ấy viết bài báo nào đâu? Trang Điếu Cày vẫn lèo tèo vài bài báo nội dung nghèo nàn. Nhiều người viết báo mạng hàng trăm hàng nghìn bài đủ các lĩnh vực triết học, văn hoá nghệ thuật, đạo đức tôn giáo, phê phán cộng sản kịch liệt cộng sản còn chẳng ăn ai huống chi là Điếu Cày dăm ba bài báo đăng tin vặt. Sao không thấy ai đăng các bài viết của Điếu Cày vào facebook nhỉ? Chỉ thấy ra công kể lể hơn 6 năm tù và tù như thế nào bị đày ải như thế nào, Điếu Cày từng đau khổ uất ức như thế nào, bị tra tấn hạ nhục như thế nào mà gần 2 tháng nay không viết nhỉ? Không có thời gian viết vì mải vận động diễn thuyết là chính hay chuyện ở tù hơn 6 năm qua như giấc ngủ trưa có cái quái gì đâu mà viết?

Có khi viết Blog chỉ là cái cớ thôi còn nhiệm vụ chính là thuyết khách vận động đồng bào quyên góp nhiều tiền, thật nhiều, rõ thật nhiều vào, nhiều nhiều nữa vào cho đài SBTN, và các tổ chức chống cộng, hội đoàn thiện nguyện, v. v... ủng hộ cho anh em câu lạc bộ báo chí gì ở VN có phương tiện làm báo, truyền tải thông tin là chính?

Tớ chẳng nghi Điếu Cày là người cộng sản mà có làm cộng sản cũng không đủ tài làm cộng sản. Cộng sản còn phải biết đóng kịch bịp bợm siêu đẳng. Cỡ Điếu Cày là đang học việc, học nghề chống Tàu hay học làm cộng sản hay đang học làm nghề đấu tranh dân chủ gì đó? Nói chung là chưa rõ ràng, còn nhiều uẩn khúc. Vậy ta cố gắng chờ đợi thêm vài tháng nữa nhé

Anna Nguyen: “ Cảnh giác cao độ quá vậy anh? Nghi ngờ anh ĐC là người của Cs thiệt là hết thuốc chữa rồi. Phải làm sao mới ko bị nghi là cs nằm vùng vậy? “

Lu Hà: Cây ngay không sợ chết đứng. Nếu có người nghi ngờ Điếu Cày là cộng sản là mật vụ là công an dùng khổ nhục kế giả vờ để cộng sản bắt và gỉa vờ ngồi tù rồi tung tin tuyệt thực hay bị chặt cánh tay thì chắc hẳn họ cũng có lý do . Tớ thấy nhiều người đặt vấn đề, họ điều là những học gỉa lý luận gia những tay chuyên viên tình báo ngoại hạng của miền Nam cộng hòa đã viết bài phân tích ầm lên trên mạng đó. Nhưng tớ vẫn thấy do dự nhận chi sơ tính bản thiện. Việc gì đến mức anh Điếu Cày phải dùng hạ sách này để lừa đảo đồng bào?

Cô Anna rất có thiện cảm với anh Điếu Cày phải không? Tớ cũng vậy, tớ mến anh Điếu Cày còn nhiều hơn cô nhiều lần. Bằng chứng tớ nghe chuyện anh ở tù mà khóc thành thơ. Tớ làm rất nhiều thơ ca tụng anh Điếu Cày đó.

Vậy quả thực anh Điếu Cày không bắt tay cộng tác với công an cộng sản với ban tuyên giáo thì anh hãy cứ sống ung dung vì lương tâm trong sáng của anh. Nếu lương tâm anh sáng như tấm gương thì dù người ta có ném bùn lên anh cũng phớt lờ đi, chỉ cần một gáo nước là trôi sạch. Gáo nước đó là việc làm cụ thể của anh trong những ngày sắp tới như là viết Blog thật oách vào, vận động chính giới  Lobby hành lang, hay hô hào đồng bào biểu tình trước toà đại sứ hay cô quan lânh sự việt cộng đòi thả ngay lập tức không điều kiện hàng trăm hàng nghìn tù nhân lương tâm.

Còn chuyện xin tiền đồng bào ủng hộ anh em đấu tranh trong nước thì cứ từ từ, vì họ hiện tại ai cũng có máy tính có máy chụp ảnh cả.

Và khi có đủ người tin tưởng trong ban tổ chức, giám sát tự bàu ra kiểm tra số tiền đó đúng là có vào tay những nhà đấu tranh hay dân oan hay thương phế binh mà không có xu nào chui vào túi công an hay bộ máy tuyên truyền cộng sản thì lo gì mà đồng bào chả công kênh anh Điếu Cày của cô Anna và của tôi lên?

Mít Tờ Bụp: “ Công nhận đầu óc ông này siêu à nghe. Tưởng tượng hay thật “

Lu Hà: Bạn Mít Tờ Bụp một cái nick ngộ nghĩnh quá bảo Lu Hà tớ là: Công nhận đầu óc ông này siêu à nghe. Tưởng tượng hay thật là không đúng. Tớ chẳng tưởng tượng tí nào, những gì diễn ra cụ thể trên clip mà tớ mắt thấy tai nghe cả và tớ nhận xét khách quan theo tư duy của tớ.

Từ lâu tớ rất qúy trọng những người như anh Điếu Cày, nhưng không vì tình cảm cá nhân lấn áp lý trí. Trái tim để trên đầu mà hóa ra mình là một ngã khờ mù quáng.

Theo tớ chính bản thân anh Điếu Cày còn hiểu rất lơ tơ mơ về những giá trí phổ quát của tự do dân chủ văn minh tiến bộ có xu hướng toàn cầu đại đồng hoá. Dân chủ đã có trước đây hơn 2 nghìn năm truớc công nguyên từ Pericles thời Aten cổ đại, hàng ngàn người toàn tay mồm mép lên tranh biện tự do

Rồi thời hiện đại dân chủ tự do là một làn sóng tuyên ngôn Thomas Jefferson và diễn văn Andrei Sakharov sảy ra liên tiếp từ cuối thế kỷ 18 đến cuối thế kỷ 20.

Rồi tự nhiên xuất hiện mấy anh chàng ba vạ Các Mác, Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông lập ra cái thứ dân chủ tập trung què quặt theo kiểu độc tài để lấn áp nền dân chủ đích thực Hoa Kỳ và các nước Phương Tây.

Tưởng như đầu thế kỷ 21 này gía trị phổ quát bởi 10 điều trụ cột cơ bản này thì anh Điếu Cày phải nên thông tỏ. Nhưng khi họp báo những vấn đề câu hỏi nguồi ta nêu ra anh lại né tránh trả lời miễn bàn. Nếu đã miễn bàn thì anh họp báo tranh biện làm gì?

Cụ thể miễn bình luận về ông Hồ Chí Minh và tuyên bố của bộ ngoại giao Hoa Kỳ về việc lý do anh sang Mỹ.

Nghĩa là anh chỉ nói gì có lợi cho cá nhân anh chứ không phải là tìm ra một giải pháp tự do dân chủ nhân quyền cho đồng bào và mục tiêu đấu tranh của anh. Anh cứ khăng khăng là thông tin báo chí phơi bày sự thật. Thế khi người ta muốn phơi bày sự thật thì anh trả lời miễn bàn cấm tranh luận.

Nếu không đủ trình độ khả năng biện luận tranh luận công khai thì ở nhà cho khỏe họp báo làm gì? Nếu vì sợ sệt vì động đến ông Hồ là lãnh tụ tối cao thiêng liêng, hay sứ quán Mỹ sợ mất quy chế tạm dung thì cái điều anh bảo: Anh sang Mỹ do bị cưỡng ép có phải là vô lý không?

Đã là người quân tử dám dấn thận cho đại nghĩa cho quyền tự do con người thì phải không nên sợ sệt. Còn sợ sệt thì ngồi nhà làm chân viết báo mạng viết blog cò con còn tốt hơn là họp báo.

Tiện đây tớ cũng nhắc lại 10 điểm chính của của nhu cầu tự do dân chủ của loài người.

Quyền tối cao của nhân dân.
Chính phủ được thành lập dựa trên sự nhất trí của người dân.
Nguyên tắc đa số.
Các quyền thiểu số.
Đảm bảo các quyền cơ bản của con người.
Bầu cử tự do và công bằng.
Bình đẳng trước pháp luật.
Thực hiện đúng luật.
Hiến pháp đặt ra các giới hạn quyền lực của chính phủ.
Đa nguyên về chính trị, kinh tế và xã hội.
Thúc đẩy các giá trị của dung hòa, thực dụng, hợp tác và thỏa hiệp.


Em Trai Ngoan Của Chị

Điếu Cày giá lạnh ngồi im
Khăn vàng cuốn cổ là tim đứng liền
Kim Oanh yểu điệu thuyền quyền
Xuân già xao động thiên nhiên một tòa

Đấu tranh dân chủ nhạt nhòa
Lời qua tiếng lại từng toa còi dài
Cùng nhau tố cáo thiên tai
Chung lưng đấu cật mấy ai hội đoàn

Rưng rưng ngấn lệ nồng nàn
Bướm hoa phúng phính chứa chan ân tình
Xa gần khắp nẻo hành tinh
Đồng bào nín thở Ba Đình rét run

Thân lươn chi quản lấm bùn
Vào ra lãnh sự chổi cùn mác lê
Khề khà chính ủy ê chề
Loanh quanh biểu tượng não nề giang san

Bon chen bè lũ việt gian
Gỉa vờ chống cộng lường gàn đô la
Comment dư luận ma tà
Ra cộng chửi bậy trò gà bới phân

Ngỗng ngan lo sợ mất phần
Xẩu xương cổ cánh tranh ăn kiếm lời
Thị trường yêu nước chơi vơi
Xú danh thần tượng cảnh đời lầm than

Công an đánh đập dân oan
Độc tài tháo gỡ bần hàn khổ đau
Đi đấu cũng thấy người Tàu
Lạng Sơn Đà Nẵng Cà Mau đấu thầu

Em ngoan để chị xoa đầu
Sáu năm tù tội dãi dầu nắng mưa
Kiên trì lý tưởng không chừa
Truyền thông kết nối đừng lừa toàn dân.

cảm tác từ đoạn cờ líp bà Kim Oanh vuốt ve quàng khăn vàng lên cổ Điếu Cày

26.11.2014 Lu Hà

Anna Nguyen: “ Nhìn thấy đâu cũng là việt cọng thế thì khác gì cs nhìn thấy đâu cũng thế lực thù địch. Cứ như vậy đẩy hết mọi người về phía kẻ thù đi là xong. Chống cọng mình nên coi thắng không. Lu Hà bị lây bệnh ông Ngô Kỷ hồi nào vậy anh? “

Lu Hà: Nỗi Lòng Thục Nữ
viết tặng Anna Nguyen

Anna mắt phượng mày ngài
Kiều trang thục nữ vọng đài cao xa
Áo vàng ngây ngất mây ngà
Xôn xao oanh yến Hằng Nga thẹn thùng

Trái tim nóng bỏng thủy chung
Non xanh nước biếc chập chùng biển khơi
Xót xa thân phận cảnh đời
Bát cơm manh áo tả tơi xóm làng

Thôi đành cam chịu lỡ làng
Năm châu bốn biển thiên đàng tự do
Còn đâu áo trắng câu hò
Hương Giang cá lội con cò qua sông

Xứ người cô đã lấy chồng
Sinh con đẻ cái Lạc Hồng còn đây
Ngậm ngùi cốc lệ vơi đầy
Quê hương tầm tã mưa dầy bão giông

Hắt heo ngọn lúa cánh đồng
Phố phường chật hẹp bống bồng bồng bang
Mồ hoang cỏ dại bẽ bàng
Linh hồn tử sĩ nghĩa trang Biên Hòa !

27.11.2014 Lu Hà

Cô Anna Nguyen ngưỡng mộ anh Điếu Cày là một fun của Điếu Cày cũng tốt là từ tấm lòng trái tim của cô, tớ rất khâm phục. Tớ cũng qúy anh Điếu Cày lắm, nhưng tớ không muốn làm fun của Điếu Cày.

Chỉ xin cô Anna đừng vì quá yêu thuơng Điếu Cày mà ghét bỏ tớ nhé. Tớ Lu Hà đây cũng đáng yêu như Điếu Cày chứ có kém chi? Mặt mũi tớ cũng sáng sủa tuy không cao lớn đẹp trai như Điếu Cày. Nhưng tấm lòng tớ dành cho cô chắc chắn còn nhiều hơn Điếu Cày. Hình như tớ có làm mấy bài thơ tặng cô? Còn Điếu Cày đã làm bài thơ nào tặng cô chưa? Một tình thuơng đơn phương không có sự đáp lại. Nghiã là chỉ có cô thương Điếu Cày còn Điếu Cày coi cô là nhân loại chung chung thôi chả biết cô là ai.

Không lẽ nào cô chỉ yêu quý Điếu Cày mà ghét bỏ tớ. Tớ ghen tỵ với Điếu Cày đó lại được cô trân trọng mến thương hơn. Cô chê trách tớ đen đủi xấu tính xấu trai như anh chàng Chử Đồng Tử Ngô Kỷ là không công bằng. Ngô Kỷ cũng đáng yêu đáng mến đấy chứ? Một con người ngay thẳng ruột ngựa.

Sao lại mỉa mai tớ lây bệnh anh Ngô Kỷ? Anh Ngô Kỷ theo tớ là trình độ của một học gỉa uyên bác, anh là một triết gia, anh có kiến thức của một nhà khoa học, một luật sư. Trình độ anh Điếu Cày chỉ bằng cái móng tay của Ngô Kỷ thôi. Tớ nghe tớ biết liền. Cô khinh miệt anh Ngô Kỷ là vì cô không hiểu anh ấy . Vì không hiểu, cô gán luôn cho anh ấy bị bệnh thần kinh là vô lý. Rồi một ngày nào đó cô sẽ hiểu lời Ngô Kỷ nói cô sẽ thích anh ấy và say như điếu đổ. Nếu quả thật cô có lý trí có cái tâm lương thiện.  Tớ chưa dám quả quyết anh Điếu Cày là do cộng sản gửi sang Hoa Kỳ làm vua thông tin tuyên truyền thay thế những khuyết tật tuyên truyền của báo chí đảng. Dùng báo mạng cân bằng với báo giấy. Thời gian sẽ trả lời vài tháng thôi là biết liền.

Yêu ai như điếu thuốc lào
Đã chôn điếu xuống lại đào điếu lên
Anna yểu điệu thuyền quyền
Tinh thần sáng suốt hồn nhiên cuộc đời

Phương trời Mỹ Quốc chơi vơi
Thương anh Ngô Kỷ lệ rơi đôi hàng
Đấu tranh chống cộng bẽ bàng
Thân cô thế yếu phũ phàng thế nhân

Viết ngày27.11.2014 Lu Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét