Thứ Sáu, 18 tháng 4, 2014

ĐÔI ĐIỀU MUỐN NHẮC NHỞ ÔNG DUYÊN LÃNG HÀ TIẾN NHẤT








Bài thơ  viết theo thể 8 chữ của Phan Huy viết rất hay, tôi xin cảm tác ra thể thơ song thất lục bát. Tiện đây tôi có ý kiến về băng Audio của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Tôi nghe mà thấy ngốt cả người bởi cái giọng chỉ trích cay đắng nghiệt ngã của ông với ngài LINH MỤC NGUYỄN HỮU LỄ. Ông nhạo báng mỉa mai Cha mà không đưa ra một ví dụ nào cụ thể chính đáng. Toàn suy luận chụp mũ linh tinh để kết tội người khác một cách hàm hồ, mới thoạt nghe thì có vẻ văn vẻ triết lý lắm khi nói về ông Hồ Chí Minh. Sau đó thì ông ồ ạt tấn công những người chống ông Hồ Chí Minh. Nghe ông nói mà tức cười, cứ như một vở tuồng, mẹo cờ tướng, tung hỏa mù mê hồn trận để che đậy một ý đồ đen tối.




Mục đích của ông là muốn đập nát mấy đĩa CD cho hả giận, có phải vì mục đích cá nhân hay ông ăn lương viết bài cho một tổ chức ngầm nào đó không thuộc về nhân dân Việt Nam, không thuộc về những người quốc gia chống cộng chân chính. Ông muốn tiêu diệt hết tất cả những đối thủ chống cộng, những người có tấm lòng nhiệt huyết yêu nước thương dân vì dân tộc, vì nòi giống mà muốn chứng tỏ chỉ có người như ông hay ai đó bên cạnh ông mới xứng đáng là lãnh tụ chống cộng mới là người chân chính? Ông muốn được độc quyền chống cộng? Ông muốn đánh gục ngài Linh Mục rất đáng kính là chính nên mới khổ công viết bài như vậy?

 Giọng lưỡi của ông có nọc độc mồm mép dẻo quẹo như Tô Tần - Trương Nghi ngày xưa. Tô Tần- Trương Nghi thực chất là hai ngã lưu manh có tài ăn nói làm nghề du khách, thuyết khách chuyên đi các nước để tuyên truyền cho cái kế sách gọi là hợp tung hay liên hoàn
h để liên kết hay chống phá nhau mà tạo ra cảnh chiến tranh giữa các nước  Tần, Ngô, Sở, Ngụy, Yên, Triệu,  Hàng v. v... Mục đích thủ lợi tư lợi cá nhân danh vọng địa vị, xôi thịt cho mình. Ngày nay ta gọi là bọn buôn nước bọt, tạo cảnh đấu đá nghi kỵ để đục nước để béo cò.



Tô Tần là một nhân vật khoảng cuối thế kỷ 4 TCN,  là bạn học của Trương Nghi, hoạt động trong cùng một thời gian và mất trước Trương Nghi – đối thủ chủ xướng kế sách liên hoành. Cả hai đều là học trò của Quỷ Cốc Tử, đã từng thất bại nhiều lần trong việc du du thuyết và bị người nhà coi thường, sau đó Tô Tần cố công học quyển Âm phù sách của nhà Chu nắm được thuật điên đảo trắng đen, rồi lại lần lượt đi du thuyết Chu Hiển Vương, Tần Huệ Văn vương không thành công, bèn trở về phía đông du thuyết Yên Văn hầu, Triệu Túc hầu, Ngụy Huệ vương, Tề Tuyên vương, Sở Uy vương. Kết quả, sáu nước hợp tung và cùng chung sức chống nước Tần. Tô Tần là người cầm đầu hợp tung, kiêm là tể tướng sáu nước. Còn Trương Nghi cũng vậy đi du thuyết bị người ta đánh cho, vì nghi ngờ có tính tắt mắt ăn cắp ngọc qúy của một vị quan tướng quốc, không biết nhục ôm đầu chạy về nhà bị vợ trêu. Trương Nghi hỏi vợ: Ta đâu mất tất cả, ta vẫn còn thứ của quý, mới thè lưỡi ra cho vợ xem.


 Nghe Tư Mã Thiên kể: Do nhiều lần đi thuyết khách thất bại không được được dùng, sau ngồi nhà đóng cửa vài năm chuyên nghiên cứu đọc sách thuật quyền biến trong ngôn ngữ và nghiên cứu đặc điểm tâm lý người nghe cụ thể là các đế vương, phân tích thiệt hại, xỏ xiên, lươn lẹo, lừa đảo đủ cả. Lối nói của Tô Tần ai nghe cũng thích đến con kiến trong lỗ tai cũng bò ra. Người em hay con cháu mấy đời của ông ta như Tô Đại cũng làm cái nghề này mà trở nên giàu có. Ngày nay ta gọi họ là bọn cò mồi. Chính Tô Tần sau này bị người đời ghét bỏ khinh miệt và đánh chết tươi như một con chó con dại.

Hôm nay nghe băng Audio của ông Tiên Lãng Hà Tiến Nhất, ông nói về tội ác bán nước của Hồ Chí Minh rất hay, nhưng ông phủ nhận công lao linh mục Nguyễn Hữu Lễ là một trò lưu manh xỏ lá. Chính nhờ băng video này người ta mới thấy bộ mặt giả nhân giả nghĩa của Hồ như hiếp dâm, cướp vợ, giết con, lừa thày, phản bạn. Còn tội bán nước tay sai cho Nga - Tàu cũng có thể gián tiếp hiểu được. Phim, hình ảnh, thơ là những cái có khả năng truyền cảm thuyết phục rung động lòng người nhất.



Lối nói của ông là dùng thuật quyền biến trong ngôn ngữ, mới nghe ông nói tưởng hay lời nói phải nhưng với những người có kiến thức uyên bác chả ai hơi đâu mà nghe cái băng Audio của ông. Này nhé trong triết học có hai phạm trù hiện tượng và bản chất. Ông lấy cái bản chất và bản chất chỉ có một để phủ nhận tất cả mọi hiện tượng tạo ra cái bản chất ấy. Ông lấy chuyện Hồ Chí Minh là gián điệp Nga – Tàu là tay sai bán nước hại dân là đúng. Nhưng muốn hiểu hết cái bản chất đó phải đi từ những hiện tượng như hiếp dâm, cưỡng bức, lừa thày phản bạn, ăn cắp thơ văn, giết hại sinh linh v. v…  Những hiện tượng đó thì Cha Lễ đã làm được từ những băng CD. Còn hiểu bản chất Hồ Chí Minh là việt gian bán nước như ông vạch ra không phải ai cũng hiểu ngay được.



Mong ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất hãy noi gương linh mục Nguyễn Hữu Lễ làm tiếp luôn mấy đĩa CD gọi là những thước phim tố cáo tội ác làm việt gian bán nước của Hồ Chí Minh.



Còn những người như Dương Thu Hương, Bùi Tín, Thư Hiên, Chí Thiện v. v... gì đó chống cộng thật chống cộng rỏm hay dân chủ cuội dù có xuất hiện trong băng video của Cha Lễ không có nghĩa ngài cộng tác với họ để làm video.



Chính ông mới là kẻ đáng ngờ vực nhất, ông hùng hổ chống cộng, hùng hổ vạch mặt tội ác tày trời buôn dân bán nước của Hồ Chí Minh thì ngày nay còn nhiều người hùng hổ dữ tợn hơn ông vạn lần nhưng họ có thực chống Hồ không thì còn là một dấu hỏi. Tôi cần những thước phim, tư liệu giấy tờ, thơ phú cụ thể chứ không cần cái băng Audio chửi rống mượn tiếng chống ông Hồ hăng hơn Cha Lễ để chửi Cha Lễ quá đáng như vậy. Mỗi người góp công góp sức một tý làm phim, làm thơ, viết văn, clip, Audio muôn hình muôn vẻ để vạch mặt Hồ Chí Minh. Người có tài thì làm hay người khả năng có hạn thì làm ít. Còn suy luận tùy tiện như ông rồi gán cho bọn đảng viên hay công an gì đó suy nghĩ về băng clip của Cha Lễ là vô lý. Tôi rất cám ơn linh mục Nguyễn hữu Lễ đã tốn biết bao nhiêu công sức để làm một băng clip để đánh đổ huyền thoại HCM đối lại với tập sách Vừa Đi Đường Vừa Kể Chuyện của Trần Dân Tiên. Băng clip này nếu được phổ biến ở VN nhất là các vùng rẻo cao rừng núi hoang dã bản mường thì thật là cái phúc cho người Việt Nam.



Tôi viết những lời công chính từ trái tim tôi. Thà rằng có băng clip của Cha Lễ đánh đổ huyền thoại Hồ Chí Minh bằng hình ảnh, bằng những câu chuyện được ghi bằng phim tuy không gay gắt hùng hổ như ông Hà Tiến Nhất nhưng nó còn có giá trị truyền cảm tiếp nhận hơn bằng vạn cái lối văn du thuyết, thuyết khách đãi bôi như kiểu Tô Tần của ông.



Xin lỗi ông đừng có chứng tỏ ông chống Hồ Chí Minh hăng hơn Cha Lễ kiểu này, người có trí tuệ cao họ sẽ hiểu bụng dạ ông. Hy vọng ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đọc những dòng này mà phẫn chí quyết tâm làm một băng clip với nhan đề là:" Tội Buôn Dân Bán Nước Của Hồ Chí Minh" cực hay, cực sinh động, cực hấp dẫn, cực chí lý, còn hay hơn vươt xa cả Cha Linh Mục Lễ đi. Nếu ông là người quân tử khí khái anh hùng chống cộng, chống ông Hồ sôi sục thì hay mau mau làm hẳn một băng clip hay thu thập hình ảnh cụ thể đi. Ngày nay phim hình ảnh cụ thể có giá trị thuyết phục vạn lần với những lý luận cao siêu như kiểu ông. Tôi đang chờ sản phẩm văn hoá một băng clip của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Mong lắm thay, mong lắm thay.

 Tôi tin ông có thừa tài năng làm một băng clip cực hay tố cáo Hồ Chí Minh tay sai Tàu và Nga bán nước như thế nào. Mong ông hãy gắng sức đừng ngồi đó nói phét như kiểu Tô Tần- Trương Nghi ngày xưa.



Tôi khuyên ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất nên viết hắn một bài luận về tội ác Hồ Chí Minh và những sự kiện ông ta theo Tàu theo Nga làm tay sai gián điệp bán nước. Nhưng ông dùng những thủ thuật quyền biến trong ngôn ngữ theo kiểu ngụy biện để chỉ trích Cha Lễ là một việc không quân tử. Tôi cũng viết rất nhiều bài phân tích về bản chất Hồ Chí Minh nhưng tôi không dùng lối ngụy luận theo kiểu Tô Tần gian trá như vậy để đả kích ai phê phán Hồ chí Minh không bằng mình. Chỉ có mình chống đối ông Hồ giỏi hơn hay hơn người khác. Người bình kém suy luận thì cho ông đúng, thậm chí họ bái phục ông. Nhưng tôi thì nghĩ khác ông dùng thuật quyền, quyền biến theo kiểu lươn lẹo xảo trá để phá thanh danh của kẻ khác ông tiêu diệt hết tất cả những bài viết phim ảnh chống đối ông Hồ và chỉ để một kẻ chống gay gắt nhất thì lại không có sức ảnh hưởng cảm hoá quần chúng rộng thì hóa ra chính ông lại bênh vực bảo vệ ông Hồ. Ông chặt hết hàng nghìn hàng vân con dao phay chém ông Hồ và chỉ để lại một con dao dựa cùn ciủa ông đặt lên cổ ông Hồ. Lối ngụy biện này xuất hiện trong lịch sử Hy Lạp ngày xưa trong các cuộc tranh biện hạ gục đối thủ trên Biện Đài như Võ Đài vậy.



Làm theo kiểu ông là việc làm không lương thiện rất tiểu nhân hạ đẳng. Xét về mặt tâm lý nhận thức chung của quảng đại hàng trirệu dân thì mấy đĩa CD của Linh mục Lễ quả là một kỳ công lần đầu tiên có người lột mặt nạ huyền thoại Hồ Chí Minh bằng hình ảnh bằng những ý kiến phỏng vấn nhiều tầng lớp nhân dân rộng như vậy?



Hãy trân trọng thành quả và sức lao động sáng tạo nghệ thuật phim thời sự thế sự của Cha Lễ và biết ơn Ngài. Mong ông có môt bài viết hoàn toàn độc lập với tư cách cá nhân với trình độ học vấn của ông viết về Hồ Chí Minh thật đặc sắc.



Phải nên nhớ Cha Lễ là một linh mục, cách chống cộng cách phê phán Hồ Chí Minh của người là theo cách thức của một vị linh mục nghiêm khắc và giàu lòng bao dung với nhân sinh trước Thiên Chúa. Chống cái ác mong lại sự bình an cho trần thế.



Chúc ông  Duyên Lãng Hà Tiến Nhất thành công trong sự nghiệp viết nhiều bài  hay chống cộng và chống ông Hồ Chí Minh. Xin ông bớt mồm xỉ mắng người khác viết bài làm phim chống cộng không hay không tài bằng ông đi. Nghe nó lố bịch lắm. Tôi viết bài này chỉ muốn nhắc nhở ông thôi, nên tôi miễn trích dẫn những lời chửi bậy thóa mạ Cha Lễ, Cha Lý của ông.

Gọi là cây nhà lá vườn xin có mấy bài thơ muốn được chia sẻ với bạn đọc.

Vểnh Râu Chồn Cáo

cảm tác thơ Phan Huy: Ngậm Ngùi Một Thuở



Con cáo trắng bốn lăm năm đã

Trong nhà mồ băng giá từng đêm

Mê man thiêm thiếp êm đềm

Huy hoàng dĩ vãng bên thềm trăng xinh



Cáo nhớ đến Tuyết Minh ân ái

Giống ba Tàu con gái xuân trinh

Trọn đời thề nguyện chung tình

Ngờ đâu nghiệp chướng hồ tinh lạc loài



Mụ già hận lang sài cộng sản

Hồ Chí Minh gian lận phấn hồng

Ba đào ong bướm tha hương

Bạ đâu đéo đó dặm trường phong sương



Vác búa liềm vấn vương đây đó

Sắc hương nồng nứt nở quai tay

Thái Miên Nga Mỹ Tàu Tây

Trở về đất Việt Nùng Tày thiếu chi



Thuở tầm đạo thầm thì Xô Viết

Ả Minh Khai thắm thiết buông tuồng

Già nhân thừa ngãi vợ chồng

Xưng bầu vội đẩy Hồng Phong gánh nhờ



Về Pắc Bó gặp cô Thị Ngát

Tình chú Thu ngây ngất nai tơ

Sớm khuya dìu dặt bơ phờ

Sinh thằng Đức Mạnh khù khờ dại ngây



Về Hà Nội cáo cầy tật cũ

Oán than phiền các chú vợ nhiều

Bác đây tủi cực sớm chiều

Bố già mẹ đĩ bao nhiêu thiệt thòi



Phận thánh rỏm kiếp người cùng khổ

Ép xác thân gái gú mà thèm

Nhà sàn trằn trọc thâu đêm

Nhờ Mao Chủ Tịch buông rèm nguyệt nga



Kể từ đó nhạt nhòa xanh đỏ

Dép cao xu gỉa bộ buồn rầu

Ban đêm khét tiếng Minh râu

Hoang dâm trụy lạc nát nhàu cỏ hoa



Nào hộ lý đủ gìa lẫn trẻ

Từ miền Nam các bé gửi ra

Mười ba mười bốn ngọc ngà

Mèo Nùng Kinh Thượng vịt gà kể chi



Vụ nổi nhất ê chề nhục nhã

Nông Thị Xuân chan chứa mao đài

Chị em xơi tái cả hai

Sinh con đòi cưới hình hài thảm thê



Để giữ tiếng cha hề dân tộc

Lệnh Quốc Hoàn bắt buộc thủ tiêu

Tấm thân lõa thể mĩ miều

Hiếp dâm quẳng xác tiêu điều trần gian



Đám vệ sĩ tay chân thủ hạ

Bọn đầu trâu một lũ chó săn

Tiến Trung giọt máu chiếu chăn

Im hơi dấu diếm bầy đàn cẩu hôi



Cậy có bố đười ươi khỉ đỏ

Cũng mánh mung tiền của giàu sang

Bán buôn vây cánh họ hàng

Vểnh râu chồn cáo địa đàng âm u



Lũ con cháu mịt mù tăm tối

Bầy việt gian nội ngoại rêu rao

Cáo hồ chật ních công lao

Đánh Tây đuổi Nhật lao nhao luận bàn



Tội phản quốc buôn dân bán nước

Dâng Hoàng Sa lệ thuộc giặc Tàu

Tay sai đế quốc thứ ba

Ăn lương tình báo nước nhà lầm than



Trò lừa đảo giang san chìm đắm

Mác Lê Nin thối khắm thiên đường

Toàn dân làm chủ ruộng đồng

Xích xiềng nô lệ thê lương não nùng



Người dân Việt tận cùng đau khổ

Cả ba miền làng xã bi thương

Còn đâu nòi giống Lạc Hồng

Xàng xê xang xí phố phường hảo lơ.



18.4.2014 Lu Hà



Mẹ Ơi!

Kính tặng Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ



Trải bao mưa dập gió vùi

Bọt bèo trôi nổi luân hồi đắng cay

Thuyền đời vượt sóng trần ai

Qua cơn giận dữ thương người trần gian



Chí Minh đâu phải thánh thần

Hắt hiu như đám lưả tàn mà thôi

Thời gian tẻ lạnh buồn trôi

Mẹ ơi! Nhang khói tàn rơi nấm mồ



Cây rung hạt lệ xót xa

Chất chồng oan trái tiêu điều xóm thôn

Gây ra tủi nhục căm hờn

Ai mang chủ thuyết bần hàn quê hương



Nhà tranh lam khói bi thương

Vườn không xơ xác họ hàng lầm than

Mọi nhà khoai sắn đói ăn

Sông khô đồng cạn lê thân phong trần



Trách người ăn dối nói gian

Năm thê bảy thiếp thế nhân mịt mù

Độc thân giản dị thế ư ?

Nghiã nhân đạo đức mập mờ trắng đen



Văn thơ mượn tiếng hiền nhân

Linh hồn ngạ quỷ chay đàn chúng sinh

Yêu nước sầu thảm trời xanh

Thương dân mà tạo chiến tranh tro tàn



Theo chân ngoại quốc bon chen

Văn hoá tư tưởng rập khuân xứ người

Ngẫm xem thế thế kỷ qua rồi

Tóc xanh con đã bạc rồi mẹ ơi !



Nhạt nhoà ngấn lệ bờ mi

Bao la hồn khổ biển khơi đoạ đày....



1.5.2010 Lu Hà


Mẹ Ơi!

tặng những đứa con bị Hồ bỏ rơi



Kẻ ấy làm cha lúc bạc đầu

Không thèm nhìn nhận lũ con thơ

Tấm gương loài qụa còn ca nưã

Tủi nhục đời ai kiếp sống thưà…



Mẹ cuả con ơi! Nay ở đâu?

Nấm mồ vô chủ khóc thương đau

Sinh thời ngăn cách tình mẫu tử

Hồn lạc chiều hoang ở chốn nào?



Hắn vẫn nằm đây không óc tim

Lạc loài máu thịt chốn nhân gian

Ai là nhân chứng không đau xót

Chủ nghiã vô luân ác bạo tàn…



Tên họ cuả con không đổi thay

Căm sao gian trá lũ vô loài

Sinh ra dòng máu ai thương hại

Tủi hận đời con đến thế này…



Con cũng là người trong thế gian

Biết yêu biết ghét biết căm hờn

Mẹ ơi! Con chỉ còn thương mẹ

Thổn thức năm dài bao não tâm



Một nắm hương lòng Nguyễn Tất Trung

Gửi hồn phiêu bạt cõi hư không

Mẹ ơi! Theo gió mà về nhé

Con cháu mẹ chờ bao nhớ thương



Còn bao nhiêu nưã kiếp tha hương

Rải rác muôn nơi khắp nẻo đường

Rơi vãi hao gày ma quỷ biết

Cha già dân tộc có buồn thương?...



13.8.2009 Lu Hà


Trích nguyên tác thơ Phan Huy:

Ngậm Ngùi Một Thuở



Ta nằm đây, bốn mươi mùa sương gió

Trong nhà mồ hoang vắng lạnh từng đêm

Hồn say mơ về những phút êm đềm.

Bên cạnh những đoá hoa đời tươi thắm.



Ta còn nhớ nàng Tuyết Minh đằm thắm

Đêm động phòng cô gái hãy còn trinh

Nàng yêu ta thật đắm đuối chung tình

Đâu hay biết đời ta như cánh bướm.



Hương lửa đương nồng, lòng ta đã chán

Nghĩa phu thê nào buộc cánh chim hồng

Trốn người tình, ta quất ngựa truy phong

Rồi trôi nổi bay theo ngàn hướng gió.



Đời phiêu bạt bốn phương trời đây đó

Bao môi hồng, má thắm, đã qua tay

Nào Thái, Miên, Nga, Đức, Mỹ, Tây, Tàu

Ta khoái nhất vẫn người con gái Việt.



Thuở học đạo bên phương trời Xô viết

Ta gặp nàng mắt biếc, tóc ngang vai

Ta yêu người đồng chí nữ Minh Khai

Già nhân ngãi nhưng còn non chồng vợ.



Nàng có thai, ta vô cùng run sợ

Vội tìm người giúp đỡ chuyện chồng con

May thay nhờ đồng chí Lê Hồng Phong

Gánh của nợ ta mừng như thoát chết.



Hang Bắc Bó ta gặp nàng Thị Ngát

Cô học trò bé bỏng tựa nai tơ

Ta cưng em như cháu gái dại khờ

Nàng đáp lại cho ta thằng Đức Mạnh.



Hương lửa đương nồng, lòng ta đã chán

Nghĩa phu thê nào buộc cánh chim hồng

Trốn người tình, ta quất ngựa truy phong

Rồi trôi nổi bay theo ngàn hướng gió.



Nhưng đảng muốn ta phải là ông thánh

Là cha già dân tộc quyết hy sinh

Không vợ con, tình ái, chẳng gia đình

Sống diệt dục như thầy tu ép xác.



Ta bảo chúng: “Các chú mầy quá ác

Các chú thì thê thiếp mỗi hằng đêm

Lại bắt ta phải nuốt dãi nhịn thèm

Món đồ chơi để lâu ngày đã mốc.”



Bọn chúng làm thinh, ta bèn giả khóc

Cuối cùng chúng phải nhượng bộ chiều ta

Ta được quyền ‘yêu’ mút chỉ ca tha

Nhưng tuyệt đối không bao giờ cưới vợ.



Kể từ đó bao nhiêu là cô gái

Đã vào dinh hộ lý xác thân ta

Từ những cô cháu gái Miền Nam ra

Đến những ả Mèo, Nùng miền biên giới.



Họ nhiều quá ta làm sao nhớ hết

Nhưng một nàng làm thổn thức tim ta

Nàng da thơm, má thắm, nét mặn mà

Ta ngây ngất thấy mình như trẻ lại.



Ta say đắm quên cả lời đảng dạy

Để cho nàng dính phải cái bào thai

Nàng thương con, đòi cưới hỏi công khai

Nghe nàng nói ta tưởng là sét đánh.



Và quả nhiên, cuộc đời nàng bất hạnh

Thằng Quốc Hoàn theo lệnh đảng yêu tinh

Nỡ đang tâm cắt đứt mối duyên tình

Còn hãm hiếp, vứt thây nàng ngoài phố



Đứa con trai, cũng may còn tốt số

Thoát tử thần, nhưng sống kiếp không cha

Con Tiến Trung, xin thấu hiểu lòng ta

Và ghi nhớ mối thù sâu của mẹ.





Ta bây giờ trong nhà mồ quạnh quẽ

Ngày ồn ào bao kẻ tới người lui

Đêm vắng tanh nằm trở giấc bùi ngùi

Lòng thương tiếc một thời đầy hoa thắm.



Phan Huy


Viết ngày 18.4.2014 Lu Hà



Mạn Đàm: Đôi dòng trao đổi ngoài lề với nhà văn nhà báo Bằng Phong Đặng Kim Âu tức Son Ha, khi anh gửi bài vào trang của tôi trên Facebook:

- Lu Hà: Tôi đã đọc bài viết của Cha Linh mục Nguyễn Hữu Lễ với nhan đề " Đã Đến Lúc Phải Chấm Dứt Mục Vụ Xin Tiền " và bức thư phản hồi của một người tự nhận là Ngọc Hà và nhóm giáo dân Úc.



Chỉ cần đọc qua vài dòng đầu thì tôi đã biết ngay một người như Cha Lễ có kiến thức uyên bác và lời lẽ của Ngài rất khả tín, và tôi đọc nhanh cho hết. Còn một người gọi là Ngọc Hà gì đó viết miên man dài dằng dặc, trình độ kiến thức vào loại tép riu nói dai nói dài bới móc theo kiểu như đấu tố bà Cát Thành Long tức bà Nguyễn Thị Năm trong vụ cải cách ruộng đất do Hồ Chí Minh phát động, mấy dòng đầu đã biết thừa sặc mùi uế khí của cộng sản nằm vùng, tôi chỉ lướt lướt qua chứ ai hơi đâu đọc cái thứ văn Chí Phèo thị Nở rẻ rách này.



Còn một vị là Cha Mai Thanh Lương gì đó hình như ở Canada hay Hoa Kỳ thì phải, vị này cứ mấy lần lăn sả vào đòi chat vơi Lu Hà, gửi ảnh rất đẹp trai khôi ngô tự nhận là linh mục cứ gọi Lu Hà là con và xưng mình là Cha. Vị này đòi số mật khẩu trong Yahoo của Lu Hà, hay mật khẩu trong fb để vào xem ảnh hay mục vụ gì đó, nên tớ sinh nghi là linh mục gian nên lờ đi. Bây giờ tớ đang mê mải nghe băng Audio sử ký của Tư Mã Thiên, và băng Audio Thép Đen của ông Đặng Chí Bình. Gọi là vài dòng tri ngộ đến các bạn Facebook.

- Sơn Ha: Tôi đã phải gọi "thằng" Nguyễn Hữu Lễ thì chắc chắn hắn chỉ đáng là thằng mà thôi. Tìm hiểu cho kỹ đã nhé Lu Hà . Đó là một con quạ đen bất lương đi thep Mặt Trận Bịp kiếm tiền thôi.


Lu Hà: Dạ em sẽ nghe ý kiến Đại Ca, có thể Cha Lễ đi nhầm đường chọn nhầm chiến hữu, trứng trao cho ác. Có thể Cha bắt tay nhầm mặt trận Hoàng cơ Minh hay Việt Tân, hay mặt trận phục quốc rỏm của mấy vị sĩ quan lính tráng thua trận gì đó nay muốn lợi dụng quá khứ vinh quang một thời để moi chút đỉnh chung trong chuyện kinh tế thị trường yêu nước? Nhưng đọc văn Cha Lễ em thấy tỏ ra là một người rất uyên bác. Thực ra em rất ít thời gian để tâm vào các vấn đề chính trị, chính em. Y kiến của em thường là bột phát theo trình độ của em để soi xét sự vật, và không tránh khỏi sự hàm hồ của trái tim. Nhưng mấy cái băng clip chống lại huyền thoại Hồ Chí Minh cũng có giá trị tích cực nhằm đạp đổ uy danh của ông Hồ trong thời điểm này. Giá như nó được trình chiếu nhiều ở VN nhất là các xóm làng hẻo lánh.

Son Ha: DVD đó là trò kiềm tiền của Mặt Trận và Tổ Chức ngoại vi Phục Hưng và người triệt hạ Nguyễn Hữu Lễ chính là tôi đấy, Duyên Lãng chỉ góp một bài thôi.

- Lu Hà: Thế à, em sẽ tìm hiểu thêm về băng clip đó. Chúc Anh cùng bửu quyến an khang. Em còn nghe lời Anh Ngô Kỷ nữa xem có ý kiến về vấn đề này không? Chắc hẳn sẽ có một ngày nào đó, Anh Ngô Kỷ có ý kiến về mấy băng CD đó trên mạng. Theo em những người như Anh hay Ngô Kỷ rất rành về chính trị thời cuộc. Còn em để thời gian nhiều về thơ phú thôi. Tự xét kiến thức chính trị còn hạn hẹp không thể bằng các Anh được. Nên lắng nghe học hỏi, không cố chấp bảo thủ. Mục đích cuối cùng vẫn là sự thật.

Sơn Ha: Gửi bài với nhan đề: “Sự Thật Về Hai Thằng Ăn Cắp “

…Việc lột mặt một con quỷ ai cũng đã biết như HCM chỉ là một việc quá đỗi bình thường. Điều đáng nói là Nguyễn Hữu Lễ và Trần Quốc Bảo chỉ nhằm giới thiệu tiểu sử cáo gìa khi phát biểu mâu thuẫn với lời "thiệu": "Phim này không phải là phim mạt sát, mạ lỵ, không phải là phim đả kích, không phải là phim tố cộng, mà là một phim muốn trình bày sự thật của một con người ...". DVD cho thấy Nguyễn Hữu Lễ và Trần Quốc Bảo không phải là những người tìm ra một mẫu vụn sự thật về con cáo thành tinh. Nguyễn hữu Lễ và Trần Quốc Bảo chỉ bày trò mưu mô xảo quyệt,  sang đoạt công lao tinh thần, tâm huyết của những sử gia, những nhà nghiên cứu qua việc cho họ trình bày những gì họ đã làm rồi loè bịp đồng bào làm như sau DVD này chế độ độc tài toàn trị ở Việt Nam hiện nay sẽ sụp đổ với mục đích duy nhất câu khách LÀM TIỀN (mục vụ làm tiền). Chúng tôi chưa quên trò lừa "Tôi Phải Sống Foundation".



Chúng tôi đã đọc hầu hết những tác phẩm lật mặt HCM. Số tiền bỏ ra mua sách thật  không xứng đáng với công lao của các tác gỉa. Và tôi tự hỏi: "Mưu mô sang đoạt công lao, giá trị tim óc của người khác để mưu cầu tư lợi có phải là ĐẠI BỊP không?"



Chắc chắn những trò bịp như bọn Hoàng Cơ Minh với MT Kháng Chiến Bịp và Nguyễn Hữu Lễ & Trần Quốc Bảo hiện nay với chiêu bài đánh đổ một huyền thoại không hề có về cáo gìa, chỉ phá nát đại cuộc, làm phá sản niềm tin quần chúng. ĐẠI CUỘC QUANG PHỤC ĐẤT NƯỚC KHÔNG BAO GIỜ THÀNH CÔNG KHI LŨ BỊP BỢM VẪN CÒN TÁC OAI, TÁC QUÁI.



 Mời quý vị theo dõi.



SANG ĐOẠT TRÍ TUỆ

DVD ĐÁNH ĐỔ HAY GIỚI THIỆU TIỂU SỬ HỒ CHÍ MINH?
………

- Lu Hà: Bài viết của Anh Bằng Phong Đặng Kim Âu tức Son Ha cũng rất hay, không phải em là người ba phải. Nghe Anh nói về mấy đĩa CD của Cha Lễ cũng có lý. Có thể Cha Lễ còn thiếu đi một đoạn chí tử làm những hình ảnh thước phim về tội bán nuớc của Hồ Chí Minh? Nếu làm được như vậy cuốn CD mới thực sự hoàn hảo một đòn chí mạng vào Đảng cộng sản như ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất phân tích, nhưng lời lẽ ông Nhất gay gắt từ ngữ lăng mạ Cha Lễ quá mức mà em viết bài phản đối.



Xét cho cùng có cuốn CD của cha Lễ có cũng còn hơn là không có, nhưng nên phát không để mọi người xem có lẽ có ý nghĩa tuyên truyền cách mạng hơn  để nhằm lật đổ thần tượng HCM, vì CD thật ra rất rẻ, ở Châu Âu hay Mỷ bỏ ra 1 € có thể mua được 5 đến 10 CD. Nếu ta huy động có cả một lực lượng đông đảo các con chiên hay tầng lớp thanh niên công giáo, kỹ sư vô tuyến, họ bỏ thời gian dùng máy tính Kopie lại thì có thể ra hàng vạn hàng triệu đĩa CD và bí mật đưa về VN phát không.



Dùng CD để kinh doanh mà mục đích thì lại quá cao cả là nhằm lật đổ huyền thoại HCM là công việc chiến đấu chống cộng vì dân vì nước ta không thể dùng nó để kiếm tiền được? Cho nên phần này em thấy lời Anh Son Ha rất có lý.



Nhưng phê phán Cha lễ gay gắt như cướp công thành qủa của những vị khác cũng không nên. Ngay đến sử gia Tư Mã Thiên cũng phải đi du lịch khắp nước Tàu, chỗ nào ông cũng đặt chân, ghi chép, hỏi chuyện các bô lão, gom góp rất nhiều tài liệu của các sử gia khác, các học thuyết từ nhiều thế kỷ mới viết được cuốn sử ký Tư Mã Thiên cực hay. Vì ông oán hận vua Vũ Hán Đế đã thiến ông vì ông đứng ra dùng lời lẽ ngay thẳng ca gián giết hại công thần nhân sĩ.Vì cái nhục thân thể và danh dự mà ông cố sống để có ích cho đời.



Nhưng cũng nên chiếu cố cho Cha Lễ vì ngài là Linh mục, cái gọi là hãy yêu lấy kẻ thù của ta mà giáo huấn họ cải tà cho họ mà em nghe hay giao giảng trong nhà thờ gọi là lời dạy của Chúa Jesus, chính vì vậy mà Cha Lễ mới nói cuốn CD hoàn toàn không có ý đả khích lăng mạ HCM? Mà chỉ nói những sự thật về HCM?



- Son Ha: Lu Hà ơi! Cậu chưa thấy bộ mặt thật của "thằng" Nguyễn Hữu Lễ đâu. Hắn đi theo Mặt Trận HCM lừa đảo, bịp bợm kiến tiền. Tội quá! Sao lại đi bên thằng chó đẻ đấy. Điều nghiên cho kỹ đã chứ.

- Lu Hà: Em cũng thấy cái cảnh đếm tiền từng xập dollar dày về cái chuyện bán mấy băng CD về huyền thoại Hồ Chí Minh mà ngán. Nhưng em đã coi qua thấy cũng có giá trị tuyên truyền về sự thật Hồ Chí Minh trái ngược hẳn lại tập sách: “Vừa Đi Đường Vừa Kể Chuyện “ do ông Trần Dân Tiên khỉ gió gì đó viết. Thực ra cho đến giờ phút này em vẫn chưa hề đọc một trang nào của tập sách này cả, chỉ mấy câu chuyện vụn vặt trích dẫn trong sách giáo khoa mà em học năm lớp 3 lớp 4 ở Việt Nam thôi. Sau này ra hải ngoại nghe nói bà Dương Thu Hương cũng viết cuốn: “ Đỉnh Cao Chói Lọi “ em cũng không đọc, cả cuốn “Bên Thắng Cuộc “ cũng không. Em rất ngại đọc những cái gì con cà con kê đánh bóng tuyên truyền xuyên tạc lập luận nhảm nhí của giới văn sĩ cộng sản mà thời gian thì lại ít. Tuổi thọ trời cho mỗi người chúng ta thì quá ít ỏi. Ai đó sống được 100 tuổi đâu phải nhiều nhặn gì? Bình thường 50, 60, 70 tuổi là chết rồi. Anh nào sống hơn 80 tuổi là giỏi.

Em tìm những sách có ích để đọc như băng Audio về Sử Ký Tư Mã Thiên thì em lại thích, hay văn chương câu đối cổ hay các thuyết giáo tôn giáo, hay những sách bách gia chư tử cũng thích vì hợp với trí thông minh thích suy luận ham hiểu biết. Còn chuyện thời sự chính trị chính em cũng đọc thấy hay thì khen thấy dở thì chê sau đó bỏ qua, hứng lên thì viết bài bình luận như ai. Nhưng thật lòng em dành nhiều thời gian cho thơ phú anh Son Ha ạ.

Giá như mấy đĩa CD đó cho không, phát không lấy tiền như kiểu giải truyền đơn vậy nhỉ? Vì anh chống cộng chống Hồ Chí Minh kia mà? Bao nhiêu người không tiếc gì xương máu, triệu nấm mồ chiến sĩ vô danh vì chủ nghĩa cộng sản, họ phải chịu thiệt thòi, còn bây giờ thì anh tiếc gì công lao in ấn mấy đĩa CD để phá bỏ huyền thoại ông Hồ. Vì chính ông Hồ ấy là nguyên nhân mọi mất mát, nghi kỵ, tang thương, đau khổ, uất ức cho dân tộc? Cho nên việc bán mấy băng CD đó em không biết giá tiền cụ thể là bao nhiêu? Từ suy luận đó em cũng thấy hơi ngán cho Cha Lễ.

Một người như Cha đã đi tù chịu bao nhiêu uất ức giam cầm nay thoát ra nước ngoài làm CD để phơi bày một mặt thật của kẻ không trực tiếp thì gián tiếp đẩy mình vào cảnh lao tù, tí nữa thì mất mạng. Nay làm mấy đĩa CD để phá tan huyền thoại kẻ đó thì lại tính luôn vào mục đích kinh doanh kiếm tiền. Những người nghèo không có tiền mua thì sao? Vậy những người này không cần biết bộ mặt thật của ông Hồ vì lý do anh nghèo không có tiền ư?

Vì nhận thức trên em nghĩ nên phát không mấy đĩa CD, ta có thể kiếm tiền kinh doanh chuyện khác kia mà ? Nên em cũng thấy vô lý và mâu thuẫn cho cái tinh thần phá bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh của Cha Lễ.

Chúc Anh Sơn Hà cùng gia quyến an khang



Vài dòng tâm sự với Anh Son Ha


Chúc Anh cùng gia đình một ngày nắng đẹp nhân mùa lễ phục sinh.

21.4.2014 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét